Mách mẹ cách trang trí bàn học gọn gàng, đẹp mắt cho bé yêu

cach trang tri ban hoc gon gang

Có lẽ rất nhiều bà mẹ mong muốn tìm hiểu cách trang trí bàn học gọn gàng cho bé yêu của mình khi con có rất nhiều sách vở, đồ dùng học tập cần dùng thường xuyên và được bày lan tràn trên bàn học. Sau đây noithatduckhang.com sẽ mách cho các mẹ những cách trang trí bàn học tiện lợi và đẹp mắt nhất.

Khi con bắt đầu đi học, chương trình học của bé yêu ngày một nhiều hơn với các môn học chính khóa và cả ngoại khóa, số lượng sách vở và đồ dùng học tập cần thiết của bé tăng lên theo thời gian, không chỉ vậy, bé còn cất giữ nhiều sách truyện, sách tham khảo, tài liệu thi cử,… Chính vì thế mà góc học tập của bé ngày càng chất đống những đồ dùng học tập, khiến cho bé khó khăn trong việc tìm kiếm, rất dễ bị lộn xộn và bừa bộn trong phòng học. 

Với những cách trang trí bàn học gọn gàng sau đây, các mẹ có thể biến góc học tập của bé trở nên ngăn nắp, sắp xếp có khoa học và trang trí thêm một chút đồ vật để cho bé tìm kiếm dễ dàng bất cứ khi nào cần và góc học tập của bé sẽ đẹp mắt hơn, kích thích hiệu quả học tập tốt hơn.

Cách trang trí bàn học gọn gàng bằng giá để sách

Đầu tiên, muốn có một bàn học gọn gàng, chắc chắn những tài liệu và sách vở của bé yêu cần phải được sắp xếp lại một cách ngăn nắp nhất, những quyển sách cùng thể loại sẽ được xếp chung với nhau và đặt trong giá sách gọn gàng. Nếu như góc học tập của bé chưa có giá sách, mẹ có thể mua cho bé những giá để đĩa rộng để cho bé xếp sách vào, vừa dễ nhìn tên sách lại vô cùng đẹp mắt.

Bàn học sinh Hòa Phát BHS26 đi kèm giá sách tiện lợi cho các bé

Bàn học sinh Hòa Phát BHS26 đi kèm giá sách tiện lợi cho các bé

Những đồ dùng cồng kềnh và ít sử dụng thì mẹ không nên xếp nó trên bàn học, sẽ mất diện tích ngồi học của bé, mẹ nên cho chúng vào thùng carton, hộp để giày và xếp vào dưới chân bàn học.

Sử dụng bảng nhớ dành cho các bé

Bé yêu nhà bạn chắc chắn sẽ có những bài kiểm tra quan trọng, các tài liệu ôn thi và lý thuyết cần nhớ, những giấy tờ như vậy nếu như được kẹp trong các tập sách chắc chắn mỗi lần cần dùng đến bé sẽ rất vất vả để tìm kiếm. Vì vậy mẹ có thể thiết kế cho bé một bảng nhớ ngay cạnh bàn học, trên đó có các kẹp tài liệu ghi rõ từng môn học, bé chỉ việc kẹp bài kiểm tra, tài liệu lên đó và sử dụng khi học tập. Với cách làm này, không chỉ bé và mẹ cũng rất dễ theo dõi tình hình học tập và đốc thúc bé làm bài tập đầy đủ hơn. Mời bạn tham khảo thêm các mẫu bàn học dành cho bé mẫu giáo TẠI ĐÂY.

Sử dụng bảng nhớ dành cho các bé

Sử dụng thùng rác dưới chân bàn học

Một ngày, bé yêu nhà bạn phải sử dụng nhiều giấy nháp, giấy vẽ và nhiều tài liệu không cần thiết khác, các tờ giấy này sau đó bé không dùng nữa, nếu như cứ chất đống để ở một góc bàn học sẽ rất vướng chỗ, chiếm diện tích. Bé yêu của bạn sẽ không nhớ để vứt chúng thường xuyên, vậy tại sao bạn lại không mua một thùng rác nhỏ để bé vứt ngay những tờ giấy không còn sử dụng vào đó, bé sẽ hình thành thói quen ngăn nắp và gọn gàng hơn.

Sử dụng ngăn tủ để xếp đồ dùng học tập

Bạn nên tận dụng triệt để ngăn bàn của bé để cất giữ đồ dùng học tập với cách trang trí bàn học gọn gàng như chia ngăn bàn thành nhiều khoảng trống nhỏ, bạn có thể dùng những hộp nhỏ để phân chia diện tích. Trong đó, mỗi khoảng trống chỉ dành cho một đồ dùng học tập mà bé đang có như bút chì, bút màu, thước kẻ, phấn, mực, tẩy,…Khi bé mở ngăn kéo ra, bé có thể lấy ngay lập tức thứ mình cần dùng và cất chúng lại đúng vị trí ban đầu.

Sử dụng ngăn tủ để xếp đồ dùng học tập

Sử dụng ngăn tủ để xếp đồ dùng học tập

Với cách này, mẹ có thể dạy bé học cách sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, chỉn chu, ngoài ra, mẹ có thể kiểm tra đồ dùng của bé rất nhanh để có thể mua mới cho bé khi thấy đồ dùng học tập hỏng hoặc vơi bớt dần.

Sử dụng khoảng trống để trang trí đồ vật

Bàn học là nơi học tập của bé yêu, nhưng đây cũng là nơi để bé vui chơi và thư giãn với nhiều hoạt động như vẽ tranh, đọc truyện, làm đồ handmade,… Vì thế, mẹ nên tạo cho bé một không gian tràn đầy sức sống và đáng yêu hơn với chậu hoa nhỏ, một vài thú bông đáng yêu cho bé gái hoặc siêu nhân cho bé trai, hoặc chỉ đơn giản là bức ảnh gia đình đầm ấm, bàn học của bé sẽ đẹp mắt hơn và giúp bé học tập hiệu quả hơn.

Bày trí cây hoa và khung ảnh trên bàn học

Bày trí cây hoa và khung ảnh trên bàn học

Tham khảo thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời