Lưu ý khi lựa chọn kích thước bàn quầy lễ tân cho từng không gian

luu y khi lua chon kich thuoc ban quay le tan cho tung khong gian

Để có thể đặt mua quầy lễ tân đẹp và phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, việc bạn cần làm trước tiên là tính toán kích thước bàn quầy lễ tân. Lựa chọn kích thước phù hợp sẽ giúp cho không gian tiền sảnh của bạn trở nên sang trọng, hài hòa và có tính thẩm mỹ cao.

Muốn tính toán được kích thước của bàn quầy lễ tân, bạn phải dựa trên những yếu tố như diện tích tiền sảnh, diện tích của khu vực đặt bàn quầy lễ tân, số lượng nhân viên trực quầy và một vài yếu tố phong thủy khác. Để làm rõ hơn vấn đề này, sau đây noithatduckhang.com xin chia sẻ với bạn những điểm cần lưu ý khi lựa chọn kích thước bàn quầy lễ tân.

Kích thước bàn quầy lễ tân phải phù hợp với tiền sảnh

Tiền sảnh là một vị trí rất quan trọng đối với một tòa nhà, văn phòng công ty, nhà hàng, khách sạn,… Nơi đây không chỉ đơn thuần là nơi tiếp khách, nó còn là bộ mặt cho công ty, cho thấy vị thế và đẳng cấp của một thương hiệu, nhằm chiếm lấy thiện cảm của đối tác và khách hàng đến làm việc. Trong đó, điểm nhấn quan trọng của tiền sảnh chính là quầy lễ tân.

Kích thước bàn quầy lễ tân phải phù hợp với tiền sảnh

Đặt quầy lễ tân một cách hợp lý chính là cách để nạp tài khí vào trong công ty, theo phong thủy, tiền sảnh là nơi nạp khí, thế nên kích thước quầy lễ tân sẽ ảnh hưởng đến sinh khí trong công ty đó, làm cho tài khí có thể bị thoát đi. Tiền sảnh rộng mà quầy lễ tân nhỏ thì mất đi sự vị thế, sự sang trọng, tài khí nhanh bị thoát ra ngoài, tiền sảnh nhỏ mà quầy lễ tân quá to sẽ chật hẹp, đi lại khó khăn, tiền sảnh sẽ tù túng không nạp khí tốt.

Ngoài ra, tiền sảnh sẽ còn được bày thêm một số đồ nội thất như bàn trà, ghế chờ cho khách hàng, một số đồ trang trí để đem lại sự cân bằng và may mắn như chậu cây, hồ cá, tiểu cảnh nhỏ, thế nên diện tích quầy lễ tân cần phải cân đối với các đồ nội thất khác.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu bàn quầy lễ tân đẹp tại QUẦY LỄ TÂN ĐẸP.

Kích thước bàn quầy lễ tân phù hợp với quy mô người sử dụng

Tùy từng nhu cầu sử dụng của các công ty khác nhau mà số lượng nhân viên tiếp tân sẽ khác nhau. Với công ty nhà nước, văn phòng công ty nhỏ thì lượng khách hàng và đối tác đến làm việc không quá nhiều, bộ phận tiếp tân chỉ cần 1 – 2 người trực quầy, từ đó diện tích quầy lễ tân không cần quá rộng, kích thước cũng sẽ nhỏ hơn.

Kích thước bàn quầy lễ tân phù hợp với quy mô người sử dụng

Ngược lại, với các tòa nhà lớn, nhà hàng, khách sạn, văn phòng giao dịch, lượng khách vào làm việc nhiều nên số lượng tiếp tân cần có để xử lý công việc có thể lên đến 3 – 4 người, như vậy kích thước của quầy lễ tân phải đủ rộng rãi để nhân viên có chỗ ngồi làm việc thoải mái.

Không chỉ vậy, quầy lễ tân luôn luôn phải đảm bảo có lối đi rộng rãi cho nhân viên có thể dễ dàng di chuyển, khách hàng cũng có thể đi thẳng trực tiếp từ cửa lớn vào quầy, tránh bị cản trở bởi bàn ghế hay tiểu cảnh trong tiền sảnh. Nếu lượng khách đến giao dịch lớn, kích thước của quầy lễ tân nên rộng rãi để khách hàng đứng xung quanh, tránh cho họ phải xếp hàng chờ đợi lâu. Chiều cao của quầy lễ tân không nên quá cao, vừa đủ để nhân viên tiếp tân và khách hàng có thể thuận lợi giao tiếp.

Hình dáng của bàn quầy lễ tân

Hình dáng của bàn quầy lễ tân sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kích thước của quầy, trong đó, nếu mặt bằng tiền sảnh nhỏ, thì công ty chỉ có thể đặt những mẫu quầy thẳng, chữ I hoặc cong nhẹ, những mẫu này có kích thước nhỏ, tiết kiệm diện tích cho tiền sảnh.

Lựa chọn hình dáng của bàn quầy lễ tân

Mặt bằng sảnh lớn và yêu cầu quầy lễ tân phải rộng rãi để tiếp lượng khách lớn thì bạn nên dùng những mẫu quầy chữ U, chữ L hoặc hình cánh cung để chỗ ngồi nhân viên được thoải mái và khách hàng đến làm việc có nhiều chỗ đứng.

Yêu cầu của quầy tiếp tân phải xử lý công việc qua máy tính, cần phải có tủ tài liệu ở dưới chân, các loại ngăn kéo để cất trữ đồ dùng thì bắt buộc chiều cao của quầy lễ tân cần phải cân nhắc những yếu tố đó, bàn quầy cần đủ cao để có thể che hết đi những vật dụng bên trong.

Sau khi lựa chọn được kích thước và hình dáng bàn quầy lễ tân mong muốn, bạn cần tham khảo giá để đưa ra quyết định mua bàn. Để biết được giá của bàn quầy lễ tân như thế nào, bạn có thể tham khảo thêm tại Giá quầy lễ tân văn phòng tầm bao nhiêu.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Ghế phòng họp cao cấp cho không gian sang trọng, hiện đại

Những phòng họp dành riêng cho các cuộc họp quan trọng cấp cao không thể...

Những mẫu ghế phòng họp sang trọng cho không gian đẳng cấp

Đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ ngày càng cao của thị trường nội thất,...

3 mẫu ghế phòng họp chân quỳ đẹp cho không gian hiện đại

Dòng ghế kiểu chân quỳ xuất hiện cách đây không lâu nhưng đã tạo nên...

Trả lời