Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi khoa học

hoi truong 100 cho

Thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi được sử dụng cho các cuộc họp, hội thảo, hội nghị quan trọng với ít người tham gia. Một số những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có được một không gian hội trường khoa học và tiết kiệm diện tích.

Những thông tin bạn có thể tham khảo trong bài viết:

1. Hội trường 100 chỗ cần diện tích cỡ bao nhiêu?

Thật khó để đưa ra một con số chính xác và cụ thể để nói về diện tích phù hợp dành cho hội trường 100 chỗ. Bởi trên thực tế diện tích sẽ phụ thuộc rất lớn vào quỹ đất của khách hàng, đơn vị; nhu cầu sử dụng của hội trường. 

Trung bình các hội trường thường được chia thành 3 phần chính: Phần sảnh, phần khán giả và phần sân khấu. Đối với các hội trường nhỏ quy mô 100 chỗ thì sảnh có thể có hoặc không, nếu có thì diện tích dành cho sảnh dao động tầm 3 – 5 m2. Phần khán giả thường dao động từ 100 – 130 m2. 

Phần sân khấu sẽ nằm trong khoảng 10 – 12 m2 là hợp lý và đảm bảo cân đối. Thiết kế phần sân khấu có thể rộng hoặc hẹp hơn tùy theo yêu cầu từ phía khách hàng. Cần chú ý trong thiết kế thì chiều cao của sân khấu so với mặt sàn dao động 0.9 – 1.1m để những người ngồi phía sau có thể dễ dàng quan sát sân khấu tốt nhất.

Đây là kích thước tiêu chuẩn để đảm bảo các hoạt động diễn ra trong hội trường được suôn sẻ và tốt nhất. Về cơ bản thì kích thước có thể nhỏ hơn hoặc lớn hơn một chút tùy điều kiện về không gian của phía khách hàng.

Nếu hội trường của bạn lớn hơn 100 chỗ ngồi, bạn có thể tham khảo thêm Thiết kế hội trường 200 chỗ để xem thêm thông tin.

2. Hội trường 100 dành cho không gian nào?

Hội trường 100 chỗ có quy mô nhỏ, thông thường hội trường này sẽ dành cho 1 số không gian như:

  • Hội trường xã, huyện các tỉnh miền núi 
  • Hội trường công ty
  • Hội trường trường học (dành cho các cuộc họp thầy cô, ban lãnh đạo nhà trường)

3. Hội trường 100 chỗ nên dùng kiểu ghế nào?

Không có bất cứ quy định nào về việc hội trường nào thì nên sử dụng ghế nào. Việc lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu, loại ghế thường sẽ phụ thuộc nhiều vào “túi tiền” của khách hàng có nhu cầu lắp đặt.

Nếu điều kiện tài chính thấp:

Trường hợp mức chi phí thấp, hạn hẹp như ở các xã, huyện miền núi hay ở trường học thì các mẫu ghế chân tĩnh, phần khung được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hoặc ống thép sẽ là sự lựa chọn tốt, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Một số mẫu ghế được lót đệm ngồi, tựa lưng êm ái giúp người ngồi dễ chịu hơn. 

Mặt khác kích thước của các mẫu ghế này nhỏ gọn, có thể di chuyển thuận tiện, có các mẫu ghế có thể xếp chồng lên nhau khi các cuộc họp, sự kiện tổ chức xong để trả lại không gian phục vụ nhu cầu khác.

Các mẫu ghế này ngày nay cũng đã được cách điệu bằng việc thêm các đường nét hoa văn ở phần khung ghế hoặc lớp vải bọc nỉ để tăng tính thẩm mỹ, giúp không gian hội trường trở nên trang trọng hơn.

Giá thành của các mẫu ghế hội trường chân tĩnh dao động từ 400 đến 800 nghìn đồng.

kinh nghiem thiet ke hoi truong ubnd xa huyen tinh2

Nếu điều kiện tài chính dư giả:

Khi mà tài chính tốt thì lúc này ngoài việc đảm bảo công năng sử dụng thì ghế hội trường còn đóng vai trò là vật dụng trang trí sang trọng, thể hiện đẳng cấp, tôn lên nét đẹp không gian lắp đặt. Có thể chọn những mẫu ghế hội trường nhập khẩu có phần chân ghế làm từ các chất liệu như gang đúc, nhôm định hình, đệm ghế bọc nỉ cao cấp có tính thẩm mỹ và độ bền, êm ái, người ngồi cảm thấy thư giãn tối đa.

Các mẫu ghế hội trường cao cấp có kiểu dáng chân ghế tương đối đa dạng: chân đôi bám sàn, chân trụ, chân cách điệu… Nếu bố trí trong không gian các hội thảo, hội nghị quan trọng thì bạn nên chọn các mẫu ghế có gắn kèm bài viết đảm bảo thuận tiện nhất.

Giá thành của các mẫu ghế hội trường cao cấp dao động từ 2.5 – 5 triệu đồng.

kinh nghiem thiet ke hoi truong ubnd xa huyen tinh1

Xem đầy đủ các mẫu ghế hội trường

4. Các kiểu thiết kế thường gặp của hội trường 100 chỗ

Bố trí chỗ ngồi thẳng hàng

Với hội trường 100 chỗ ngồi, không có nhiều phương án cho việc bố trí nội thất. Với ghế hội trường, nên xếp thành các dãy ghế thẳng hàng, bạn có thể xếp thành hai dãy ghế hoặc ba dãy ghế (hai dãy bên ngoài có số ghế ít hơn dãy ở giữa). 

Với hàng ghế đầu tiên thường được dùng dành cho đại biểu, có thể lựa chọn những mẫu ghế khác biệt để làm nổi bật sự trang trọng và đặc biệt của các vị trí đó. Có thể bố trí thêm những chiếc bàn hội trường cho 1 hoặc 2 hàng ghế đầu trong hội trường 100 chỗ.

Bố cục thiết kế phòng hội trường 100 chỗ

Bố trí chỗ ngồi hình vòng cung

Ngoài cách bố trí phần ghế hội trường thẳng hàng thường gặp thì các đơn vị cũng có thể bố trí hội trường theo hình vòng cung. Các hàng ghế sẽ được xếp theo hình vòng cung, hàng ghế sau dài hơn hàng ghế trước. Ưu điểm của thiết kế này là sân khấu sẽ là trung tâm, người ngồi bên dưới có thể dễ dàng quan sát được các hoạt động và diễn biến  phía trên sân khấu.

Chú ý: 

Dù có bố trí hội trường theo kiểu nào thì điều quan trọng cần nhớ đó là phải sắp xếp các hàng ghế có khoảng cách phù hợp đảm bảo lối đi thuận tiện nhất. 

Các ghế được chọn nên có màu sắc đồng bộ để mang đến tổng thể hài hòa nhất. Các màu sắc phổ biến thường được chọn là: đỏ, xanh dương, xám tro.

Để tăng thêm vẻ đẹp không gian hội trường bạn nên đầu tư trang bị đầy đủ phông rèm sân khấu, bục tượng Bác, bục phát biểu…

Để việc thiết kế hội trường được dễ dàng hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm: Các tiêu chuẩn thiết kế hội trường theo Bộ xây dựng.

5. Hệ thống âm thanh ánh sáng của hội trường 100 chỗ

Hệ thống âm thanh

Do không gian hội trường 100 chỗ tương đối hẹp nên phải hạn chế những tiếng vang vọng gây khó chịu cho người tham dự sự kiện nên cần đặc biệt lưu ý đến công tác cách âm, tiêu âm.

Cũng giống như các loại hội trường khác, hệ thống âm thanh của hội trường 100 chỗ bao gồm các trang thiết bị như loa đài, tăng âm, micro. Với các tiêu chuẩn như sau:

  • Âm thanh phải được phủ đều để số lượng 100 khán giả trong hội trường nghe thấy âm thanh to, rõ.
  • Chất lượng âm thanh tốt, nghe tiếng rõ ràng, không xảy ra hiện tượng vang dội, không có các tạp âm.
  • Bố trí loa ở vị trí thích hợp, hướng về phía khán phòng để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc phát âm thanh nhưng không dội thẳng vào khán giả, tránh gây cảm giác khó chịu.

Hệ thống ánh sáng

Hệ thống ánh sáng của mỗi loại hội trường đều bao gồm 2 mảng chính là ánh sáng tổng thể (chiếu sáng không gian) và ánh sáng sân khấu (chiếu sáng cho sân khẩu, nơi diễn ra các hoạt động chính). 

Nên tận dụng các nguồn sáng tự nhiên nếu hội trường có thiết kế mở với nhiều cửa sổ hoặc tường kính, kèm theo đó phải có hệ thống rèm che khi muốn hạn chế nguồn sáng. Khi thiết kế hệ thống chiếu sáng, phải bố trí đèn sàn hoặc đèn tường hắt sáng hai bên lối đi trong suốt quá trình diễn ra sự kiện để người tham dự có thể ra vào khi cần thiết.

Nếu bạn cần một giải pháp tổng thể cho hội trường 100 chỗ ngồi, bạn có thể liên hệ với Nội thất Đức Khang theo số hotline 0983 117 896 để được gặp trực tiếp chuyên gia tư vấn.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời