Ưu nhược điểm của các loại cửa gỗ tự nhiên

uu nhuoc diem cua cac loai cua go tu nhien

Hiện nay các loại cửa gỗ tự nhiên có nhiều mẫu mã đẹp, có thể tạo hình theo ý thích của người sử dụng. Cửa gỗ tự nhiên đa dạng về hình dáng và màu sắc cho khách hàng lựa chọn, phù hợp với xu hướng thiết kế và trang trí cho các ngôi nhà hiện đại ngày nay.

Tuy nhiên các loại cửa gỗ tự nhiên hiện nay cũng có những ưu nhược điểm nhất định. Cùng tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về những mẫu cửa gỗ tự nhiên hiện nay nhé.

1. Ưu điểm của cửa gỗ tự nhiên

Tính đa dạng và thẩm mỹ cao

Một ưu điểm dễ nhận biết nhất của các mẫu cửa gỗ tự nhiên đó là nó mang lại sự sang trọng cho không gian lựa chọn. Các mẫu cửa gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp của tự nhiên với những vân gỗ đẹp mắt cuốn hút người nhìn.

Cửa gỗ tự nhiên mang lại sự sang trọng cho không gian

Cửa gỗ tự nhiên mang lại sự sang trọng cho không gian

Hiện nay các mẫu cửa gỗ tự nhiên đa dạng về màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Bạn có thể đặt theo sở thích cá nhân. Từ các mẫu đơn giản đến phức tạp thì dòng cửa gỗ tự nhiên đểu có thể đáp ứng được.

Ngoài ra nó còn sang trọng và quyến rũ kết hợp với thiết kế đơn giản truyền thống, thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng cho gia chủ.

Tính bền chắc

Các loại cửa gỗ tự nhiên có độ cứng cao, bền chắc với thời gian, chịu được va đập, chịu nhiệt độ cao và chống nước tốt. So với bất kì loại cửa nào khác thì cửa gỗ tự nhiên vẫn là loại cửa chắc chắn hơn cả.

Không chỉ vậy các mẫu cửa gỗ tự nhiên còn dễ dàng lắp đặt và bảo quản khi sử dụng. Sau một thời gian dài sử dụng, chỉ cần một lớp sơn mới là cửa lại bóng đẹp như mới.

Cửa gỗ tự nhiên bền đẹp theo thời gian

Cửa gỗ tự nhiên bền đẹp theo thời gian

Một ưu điểm mà các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp hiện nay đáp ứng được cho ngưởi sử dụng đó là nó có độ bền cao khi tiếp xúc với nước bởi quá trình xử lý khi sản xuất được kỹ lưỡng.

Hầu hết các mẫu cửa gỗ tự nhiên đều có độ bền cao theo thời gian, nhất là các loại cửa làm bằng gỗ có giá trị như: Nghiến, Pơ mu, Lu, Giáng Hương, Gụ, Trắc,…

2. Một số nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên 

Mặc dù các loại cửa gỗ tự nhiên mang lại nhiều ưu điểm cho người sử dụng, nhưng nó cũng đem đến một số nhược điểm như sau:

  • Cửa gỗ tự nhiên tương đối dễ cong vênh, cấn cửa và xệ bản lề theo thời gian sử dụng do thay đổi nhiệt độ, thay đổi thời tiết.
  • Tùy thuộc và độ tuổi của gỗ mà có thể trên một cánh cửa sẽ có nhiều màu gỗ khác nhau. Điều này có thể sẽ mất đi tính thẩm mỹ của không gian nhà ở mà chúng ta cần phải khắc phục.
  • Các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp thường có giá thành cao. Hơn nữa hiện nay rừng trong nước đang cần được bảo vệ, lượng gỗ tự nhiên khan hiếm. Vì vậy hầu hết các sản phẩm cửa gỗ tự nhiên đều được nhập khẩu. Vì thế giá thành của gỗ khá cao.
  • Chi phí gia công, chế tác của các mẫu cửa gỗ tự nhiên cũng khá cao vì nó mang tính tỉ mỉ, làm thủ công nhiều và không thể sản xuất hàng loạt như cửa gỗ công nghiệp. Đây cũng là một lý do khiến các mẫu cửa gỗ tự nhiên luôn có giá thành cao hơn rất nhiều các mẫu cửa gỗ công nghiệp.
  • Sau một thời gian sử dụng cửa sẽ xuất hiện nhiều vết chân chim. Tuy nhiên chủ nhà có thể khắc phục bằng cách sơn lại PU.

3. Tiêu chí lựa chọn cửa gỗ tự nhiên cho nhà ở hiện đại

Lựa chọn cửa gỗ tự nhiên phù hợp cho nhà ở hiện đại

Lựa chọn cửa gỗ tự nhiên phù hợp cho nhà ở hiện đại

Sở hữu những mẫu cửa gỗ tự nhiên sẽ giúp không gian trở nên sang trọng hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn được mẫu cửa gỗ tự nhiên phù hợp để có hiệu quả sử dụng cao nhất. Dưới đây là một số tiêu chí để lựa chọn cửa gỗ tự nhiên:

– Lựa chọn cửa gỗ tự nhiên theo vị trí lắp đặt: Tùy vào vị trí lắp đặt mà ta có thể lựa chọn được mẫu cửa gỗ tự nhiên phù hợp. Ví dụ cửa gỗ phòng ngủ cần được cách âm tốt, cửa gỗ tiền sảnh phải có tính thẩm mỹ cao, khả năng chịu nắng gió, điều kiện khắc nghiệt của thời tiết,… 

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách lắp đặt khuôn cửa gỗ chất lượng và đẹp mắt

– Lựa chọn cửa gỗ tự nhiên phù hợp với đồ nội thất nhà ở: Tùy theo đồ nội thất nhà ở mà bạn lựa chọn được hình dáng, màu sắc của cửa gỗ. Khi lựa chọn được mẫu cửa gỗ phù hợp với màu sắc, tương đồng với tổng thể nội thất chủ đạo của công trình sẽ có được sự sang trọng, hiện đại và đẳng cấp nhất. Với mẫu cửa thông phòng gỗ tự nhiên cũng cần có sự cách âm cao.

– Lựa chọn cửa gỗ tự nhiên theo chất liệu gỗ: Để hệ thống cửa gỗ chất lượng thì việc lựa chọn chất liệu gỗ tốt là rất quan trọng. Gỗ tốt sẽ đem lại cho cửa tuổi thọ cao, màu sắc đẹp.

Chúng tôi vừa đem đến cho các bạn một số thông tin về ưu và nhược điểm của các mẫu cửa gỗ tự nhiên. Hy vọng sau bài viết này các bạn có thể cân nhắc để lựa chọn được mẫu cửa gỗ tự nhiên ưng ý và phù hợp nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ điều kiện tài chính để lựa chọn gỗ tự nhiên thì bạn cũng đừng lo lắng. Những mẫu cửa gỗ công nghiệp với các màu vân như gỗ tự nhiên của Đức Khang sẽ là một giải pháp thích hợp cho bạn. 

Vui lòng đánh giá nội dung