Kinh nghiệm lựa chọn cửa thông phòng đẹp cho nhà ở

cua go thong phong 1

Mỗi căn nhà không thể không có vài cửa thông phòng. Cửa thông phòng đẹp phải đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất và phù hợp, hài hòa với thiết kế của tổng thể căn nhà.

Cửa thông phòng là chi tiết nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Đáp ứng yêu cầu đó, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu cửa thông phòng đẹp với thiết kế và chất liệu khác nhau. Tùy vào kiến trúc ngôi nhà, bạn có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp, tạo sự hài hòa với tổng thể ngôi nhà của mình. Có thể điểm qua các mẫu cửa thông phòng theo chất liệu như:

Cửa thông phòng đẹp bằng gỗ

Cửa gỗ tự nhiên: Cửa gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao, màu vẫn gỗ tự nhiên đẹp mắt. Chất liệu bền, chắc chắn, tuổi thọ cao. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ tự nhiên còn có khả năng cách âm, cách nhiệt tương đối tốt, sang trọng, hợp với văn hóa của người Việt Nam.

Cửa thông phòng đẹp bằng gỗ tự nhiên

Cửa gỗ công nghiệp: Đây là chất liệu phổ biến nhất để làm cửa thông phòng đẹp trong các căn nhà đến trung cư, nhà hàng, khách sạn… Chất liệu gỗ công nghiệp bền đẹp, bảng màu đa dạng, dễ tạo hình, khắc, đánh bóng để tạo điểm nhấn cho từng không gian sống.

Cửa gỗ công nghiệp Đức Khang DKC-016

Cửa gỗ công nghiệp Đức Khang DKC-016

Cửa thông phòng đẹp bằng nhôm kính

Loại cửa này thường có đặc tính nhẹ nhưng bền, có khả năng chống nước hoàn toàn, không gỉ, dễ làm sạch lau chùi, có cả vân giả gỗ. Cửa nhôm kính đang ngày càng được ưa chuộng trong các căn nhà, đặc biệt là nhà diện tích nhỏ. Có thể kết hợp dễ dàng cùng nhiều loại kính khác nhau, rất tiện để dùng làm cửa các phòng chức năng (như phòng ngủ, phòng bếp…) trong nhà.

Cửa thông phòng đẹp bằng nhôm kính

Cửa kính thông phòng

Cửa thông phòng đẹp bằng kính có tính thẩm mỹ cao, sang trọng, mở rộng được không gian, tạo được tầm nhìn bao quát. Chất liệu kính thường là kính cường lực có khả năng cách âm, cách nhiệt mà vẫn đảm bảo được ánh sáng cho không gian sống. Loại cửa này phù hợp với những thiết kế nhà ở hiện đại và tiện nghi, đồng thời giúp lấy sáng cho những ngôi nhà nhỏ, bí.

Cửa kính thông phòng

Cửa nhựa lõi thép

Cửa nhựa lõi thép cũng khá được ưa chuộng bởi ưu điểm: khả năng cách âm – cách nhiệt vượt trội, không bị oxi hoá, không bị ngả màu, cong vênh trong quá trình sử dụng. Chất liệu này được sử dụng nhiều ở các công trình thuộc hạng mục khách sạn, nhà hàng.

Cửa nhựa lõi thép

Lưu ý về cách bố trí cửa thông phòng đẹp

Cửa thông phòng phải được mở thông hướng đến vùng rộng nhất của căn phòng để có thể tạo cảm giác thoáng, không bị bó hẹp. Lối vào nên để ánh sáng tập trung tạo sự rộng rãi có thể mở cánh cửa mà không bị vướng. Đồng thời, lối đi rộng rãi cũng sẽ giúp không gian sống không bị bí bách, nhất là với các căn hộ chung cư.

Cửa thông phòng phải có màu sắc hài hòa với màu sơn của căn nhà cũng như tạo sự hợp lý đồng bộ với các chi tiết nội thất khác trong căn nhà. Tuy là chi tiết phụ, nằm ở bên trong căn nhà nhưng cũng cần được để ý chi tiết để tạo nên sự thống nhất về nội thất cho cả căn nhà.

Nên chọn sản phẩm cửa thông phòng đẹp của những nhà sản xuất uy tín và thương hiệu nổi tiếng. Những thiết kế của thương hiệu lớn thường luôn đảm bảo độ bền chắc đến từng chi tiết. Sử dụng bền lâu theo thời gian.

Cửa thông phòng nên chọn những thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ hay cứng nhắc tạo sự thông thoáng và đẹp mắt co căn nhà. Chất liệu cửa thông phòng rất đa dạng, phong phú, cho nên bạn cần cân nhắc lựa chọn những mẫu thiết kế phù hợp nhất với sở thích, hợp lý với kiến trúc căn nhà của mình.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời