Bố trí bàn ghế phòng ăn mệnh Thổ và 11 lưu ý không thể bỏ qua

ban an menh tho

Bố trí bàn ăn cho người mệnh Thổ cần lưu ý đến vị trí đặt bàn ăn, hướng bàn ăn. Đặc biệt là lựa chọn màu sắc kiểu sáng bàn ghế ăn phù hợp với bản mệnh phong thủy của họ để nhằm hỗ trợ trong thu hút tài lộc, may mắn, giữ cho không khí gia đình luôn êm ấm, thuận hòa.

Dưới đây là những lưu ý mà người mệnh Thổ không nên bỏ qua khi muốn bố trí bàn ăn hợp phong thủy:

1. Chọn đúng hướng phong thủy

Người mệnh Thổ có hướng phong thủy phù hợp là các hướng: Đông Bắc và Tây Nam. Những hướng này sẽ giúp chủ nhà tạo ra sự chắc chắn, giàu sinh lực và bảo vệ cho tất cả các mối quan hệ của bạn. 

2. Vị trí đặt bàn ăn

Người ta dựa vào bản mệnh của từng người để xem xét việc kê bàn ăn trong phòng bếp. Việc bố trí này phải đảm bảo quy tắc “trạch mệnh tương phối” theo phong thủy. Nếu chủ nhà thuộc Đông tứ mệnh thì nên tránh đặt bàn ăn ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông Bắc. Còn nếu chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh cần tránh đặt bàn ăn ở hướng Đông Nam, Đông, Nam và hướng Bắc.

Bàn ăn phải đặt ở vị trí trung tâm của phòng ăn, không gian thông thoáng không có gì cản trở. Vị trí hợp lý sẽ giúp người ngồi cảm giác thoải mái, di chuyển thuận lợi. Phòng ăn nên được bố trí sát với phòng bếp để tiện lợi trong quá trình nấu nấu, vận chuyển thức ăn. Tránh để phòng ăn quá xa phòng bếp khiến việc di chuyển mất thời gian, làm nguội thức ăn và vất vả cho người nấu ăn.

3. Chọn màu sắc bàn ghế ăn hợp phong thủy

Màu bản mệnh của người mệnh Thổ là những gam thuộc hành Thổ như màu: đất như nâu đất, vàng nâu, xám bên cạnh đó cũng hợp với những gam màu vàng, đỏ. Vì vậy, người mệnh Thổ có thể dễ dàng lựa chọn những bộ bàn ghế ăn với gam màu này. Màu thuộc hành thổ là gam màu tối nhưng rất sang trọng, phù hợp với màu sắc của nội thất phòng ăn. Nên chọn bàn ghế màu nâu đất trầm tính cùng với việc sơn màu tường nhà xám nhẹ giúp không gian trở nên yên tĩnh và ấm cúng hơn. Bạn đang cần tìm bàn ăn cho gia đình, mời tham khảo ngay các mẫu bàn ăn Hòa Phát, Đức Khang tại danh mục: BÀN ĂN GIA ĐÌNH.

Chọn màu sắc bàn ghế ăn hợp phong thủy

4. Bàn ăn phải có bề mặt phẳng mịn

Bàn ăn tốt nhất nên chọn loại có bề mặt phẳng mịn, sử dụng tiện lợi, dễ bố trí đồ dùng trên mặt bàn. Một chiếc bàn không phẳng sẽ ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng của mọi người, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bàn ăn có bề mặt bằng phẳng sẽ tránh việc làm đổ thức ăn.

5. Bàn ăn cần luôn giữ gọn gàng, sạch sẽ

Trên bàn ăn bạn không nên bày nhiều đồ đạc linh tinh bởi sự bừa bộn sẽ làm không khí gia đình trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng và tình thân giữa cha mẹ và con cái. Bàn ăn gọn gàng, sạch sẽ cũng sẽ khiến cảm giác ăn uống được ngon miệng hơn.

Bàn ăn là nơi mọi người tụ tập ăn uống thì giữ gọn gàng sạch sẽ là điều đương nhiên. Đây là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình.

6. Chọn kích thước bàn ăn hợp lý

Kích thước bàn ăn phải có sự hợp lý với diện tích của phòng ăn hoặc phòng bếp trong ngôi nhà bạn. Nếu phòng ăn quá nhỏ mà kê bàn ăn quá lớn sẽ khiến mọi người “đứng ngồi không yên”. Ngược lại, nếu phòng ăn quá lớn mà kê bàn ăn quá nhỏ thì sẽ gây hiểu lầm về sự “không phóng khoáng, keo kiệt của gia chủ”. Kích thước bàn ăn phù hợp sẽ khiến không khí gia đình luôn hòa hợp, vợ chồng con cái hòa thuận. Lựa chọn kích thước bàn ăn hợp lý cũng tạo tính thẩm mỹ cho căn phòng ăn của gia đình.

Chọn kích thước bàn ăn hợp lý

7. Không kê bàn ăn dưới xà ngang

Tránh đặt bàn ăn đối diện với xà ngang trên đỉnh, đây là vị trí không tốt. Xà nagng bên trên bàn ăn sẽ tạo cảm giác khi ngồi vào bàn ăn như có đao sắc trên đầu của mình; theo phong thuỷ, điều này sẽ dẫn đến nhà ở bất yên, nhân đinh bị tổn hại.

8. Không kê bàn ăn đối diện trực tiếp cửa chính

Của chính là nơi đón rước các luống khí tốt từ bên ngoài vào. Dòng khí này cần được lưu thông để đi tới các phòng, góc của ngôi nhà. Nếu bàn ăn đặt ở vị trí đối diện cửa chính sẽ cản trở luồng khí này ra vào nhà. Bên cạnh đó, đặt bàn ăn đối diện cửa chính thì người đi bên ngoài có thể nhìn thấy mọi người đang ăn cơm, làm mất đi tính riêng tư của gia đình.

9. Không đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh theo quan niệm phong thủy là nơi không sạch sẽ, có nhiều khí xấu. Vì vậy, không nên để bàn ăn đối diện nhà vệ sinh. Vị trí này vừa không hợp vệ sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa khiến người ngồi ăn cơm không có cảm giác ngon miệng.

Không đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

10. Không kê bàn ăn đối diện bếp nấu

Nhà ở phố thị hiện nay không có nhiều không gian nên ngui ta thường bố trí bàn ăn chung tại phòng bếp. Với cách bố trí này thì cần tránh để bàn ăn đối diện trực tiếp với bếp nấu. Theo quan niệm phong thủy và xét cả về mặt khoa học, bếp nấu thường có nhiệt độ cao và khói, bàn ăn đặt đối diện bếp nấu sẽ khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình không được tốt, tính khí cũng sẽ trở nên nóng nảy, dễ cáu gắt.

11. Ánh sáng trong phòng ăn phải đảm bảo

Ánh sáng trong phòng ăn cần đảm bảo đủ chiếu sáng. Nên dùng các ánh sáng có màu vàng để tạo không gian ấm cúng cho phòng ăn. Mời bạn click ô màu xanh để xem các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại của Đức Khang:

Xem tủ bếp gia đình

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)