50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày cùng với đặc thù là nơi khám bệnh. Vì vậy mà nó cũng có những đặc trưng riêng trong việc lựa chọn ghế chờ bệnh viện. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Nội thất Đức Khang tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé.

Các loại ghế chờ thường sử dụng tại không gian bệnh viện

Ghế băng chờ bệnh viện đang dạng về mẫu mã, màu sắc, chất liệu, thương hiệu mang đến nhiều sự lựa chọn cho các đơn vị y tế. Tùy thuộc vào không gian, vị trí lắp đặt cũng như nguồn ngân sách mà các đơn vị, bệnh viện, cơ sở y tế có thể lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. Do không gian bệnh viện có đặc thù là nơi khám bệnh, hàng ngày có nhiều người đến khám bệnh và đặc biệt là nơi có nhiều vi khuẩn. Vì vậy các loại ghế băng chờ bệnh viện cũng thường được lựa chọn là các loại sau đây

  • Chất liệu ghế bền bỉ, dễ vệ sinh

Ghế chờ bệnh viện thường được làm từ các vật liệu chất lượng cao và dễ dàng vệ sinh để đảm bảo độ bền, an toàn và dễ dàng vệ sinh. Thường các chất liệu được chọn cho bệnh viện là các dòng ghế inox, thép, nhựa. Các chất liệu nỉ, vải thường không được ưu tiên do khó vệ sinh và thường dễ bám vi khuẩn. Với chất liệu gỗ thì giá thành hơi cao hơn so với các chất liệu còn lại thì vẫn được lựa chọn những không phải ưu tiên hàng đầu.

Trong đó ghế băng chờ kim loại là dòng ghế băng được ứng dụng phổ biến nhất tại các bệnh viện, hệ thống y tế các cấp hiện nay. Đây là dòng ghế băng được cấu tạo hoàn toàn từ chất liệu kim loại cho độ bền cao. Bên cạnh đó nó còn dễ lau chùi vệ sinh, phù hợp với các tiêu chuẩn sát khuẩn tại môi trường như bệnh viện.

  • Kiểu dáng phù hợp, kết cấu chắc chắn

Đa số các ghế băng chờ bệnh viện đều chọn loại ghế thiết kế đơn giản dễ dàng lắp đặt cũng như lau chùi. Dễ có thể bắt gặp là các loại ghế chờ có tựa lưng với tay vịn ở 2 đầu, hạn chế các thiết kế có đệm nỉ hay đệm da PVC. Lý do là ghế loại này có tựa lưng giúp người dùng không bị đau mỏi khi phải ngồi đợi lâu. Kích thước ghế rộng rãi đúng tiêu chuẩn để mang lại cảm giác ngồi thoải mái cho người dùng. Ngoài ra, chúng ta nên sử dụng những băng ghế chờ dài để tiết kiệm không gian cũng như đảm bảo cả diện tích di chuyển lẫn chỗ ngồi cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.

  • Màu sắc nhã nhặn, phù hợp

Chọn ghế băng chờ ở môi trường bệnh viện, phòng khám, đơn vị y tế phải cân nhắc màu sắc. Ưu tiên chọn lựa những màu sắc nhã nhặn và lịch sự. Không được chọn các gam màu quá nổi hay sặc sỡ vì sẽ gây ra cảm giác khó chịu, phản cảm. Những màu sắc được ưu tiên chọn lựa đó là màu ghi, màu xanh dương, màu kim loại inox mạ…

Về cơ bản thì đây là 3  yếu tố được quan tâm nhiều nhất khi chọn ghế băng chờ cho bệnh viện, ngoài ra các chi tiết khác có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của mỗi bệnh viện, phòng khám.

Các điều cần biết khi dùng ghế chờ tại bệnh viện

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

  • Thoải mái, tiện ích

Điều đầu tiên mà người mua ghế chờ bệnh viện cần chú ý đến là thiết kế ghế đó phải thoải mái và tiện lợi. Bởi phần lớn phòng khám hay bệnh viện ở Việt Nam đang được mở ra đều hướng đến nhóm khách hàng đại chúng. Bên cạnh đó việc phải đến bệnh viện chờ đợi khám bệnh cũng đã rất mệt mỏi. Vì vậy, các thiết kế ghế băng chờ dài, rộng rãi sẽ giúp người dùng cảm thấy bớt mệt mỏi hơn. Ngoài ra cũng giúp bệnh viện, phòng khám đảm bảo cả diện tích lẫn chỗ ngồi cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.

  • Không gian rộng rãi

Để có một chỗ ngồi thoải mái chắc chắn chiếc ghế chờ cho bệnh viện phòng khám phải đáp ứng được tiêu chí là kích thước ghế ngồi rộng rãi. Vậy kích thước ghế bao nhiêu là đủ, theo các chuyên gia nghiên cứu thì kích thước ghế chờ tiêu chuẩn là:

– Kích thước ghế băng chờ 2 chỗ khoảng: Dài 1,2m x sâu 63cm x cao 80cm

– Kích thước ghế băng chờ 3 chỗ khoảng: Dài 1,8m x sâu 63cm x cao 80cm

– Kích thước ghế băng chờ 4 chỗ khoảng: Dài 2,4m x sâu 63cm x cao 80cm

– Kích thước ghế băng chờ 5 chỗ khoảng: Dài 3m x sâu 63cm x cao 80cm

Ngoài ra các băng ghế dài cũng giúp diện tích ngồi được tăng lên cũng như tiết kiệm được không gian cho bệnh viện.

  • Dễ vệ sinh

Đây chắc chắn là một đặc điểm cần phải có của ghế chờ bệnh viện, phòng khám. Như đã đề cập ở nội dung trên, bệnh viện và phòng khám là nơi đặc thù tiếp đơn bệnh nhân và người nhà đến khám bệnh. Không những nó phải phục vụ số lượng người lớn mỗi ngày mà còn tiềm ẩn những loại mầm bệnh hay vi khuẩn, vi rút nguy hiểm. Vậy nên việc chọn loại ghế dễ dàng lau chùi, vệ sinh và sát khuẩn là rất quan trọng. Nó vừa đảm bảo một môi trường bệnh viện chuyên nghiệp. Vừa đảm bảo sự sạch sẽ, an toàn cho cộng đồng bời đây chính là môi trường công cộng dễ dàng phát tán mầm bệnh nếu không được chú ý vệ sinh.

  • Thân thiện với người đau ốm, khuyết tật

Môi trường bệnh viện hàng ngày tiếp đón rất nhiều người trong đó có cả người nhà và bệnh nhân (những người đau ốm, khuyết tật, đang điều trị bệnh,…). Vậy nên mẫu ghế chờ tại đây cũng phải đảm bảo có thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng không quá khó khăn khi dùng với các chi tiết dườm dà như bàn viết hay giá treo.

  • Có thể sử dụng cho trẻ em

Hiện nay đa số các mẫu ghế chờ nói chung đều có thiết kế khá đơn giản và dễ sử dụng, Đảm bảo có tính ứng dụng cao có thể sử dụng cho nhiều lứa tuổi và không gian. Ghế chờ bệnh viện cũng vậy. Các kiểu ghế đơn giản dễ dùng đảm bảo cho trẻ em cũng có thể sử dụng là một yếu tố khá quan trọng. Tuy nhiên để phù hợp với tính phổ biến rộng thì vẫn phải đảm bảo an toàn cho trẻ, thường chưa có loại chuyên dụng cho trẻ vì vẫn cần người nhà đi cùng các bé khi đến bệnh viện.

Những mẫu ghế chờ bệnh viện đẹp nhất 2024

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

Băng ghế chờ 3 chỗ ngồi DKGPC14 được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, nổi bật với phần tựa lưng cao giúp người dùng không bị mòi khi ngồi lâu. Hai bên đầu băng có tay vịn, giúp người dùng dễ dàng đứng lên hoặc ngồi xuống khi cần điểm tựa. Mặt ngồi và tựa lưng liền được uốn cong nhẹ nhàng theo dáng ngồi người dụng để hạn chế tính trạng nhức mỏi. Thiết kế bề mặt ngồi được đột lỗ nên khá thoáng mát khi sử dụng không bị nóng bí. Ngoài mặt và lưng ghế còn được bọc một lớp viền nhôm vừa tăng độ thẩm mỹ vừa an toàn hơn tránh sắc nhọn của ghế. Chân ghế dạng chữ Y ngược được gắn liền với tay vịn 2 bên, giúp chịu lực tốt hơn.

Sản phẩm này được sử dụng phổ biến bởi nó có thể dùng cho nhiều không gian khác nhau. Đặc biệt phù hợp với các không gian công cộng như: trung tâm thương mại, sân bay, bệnh viện, trường học, ngân hàng, khu công nghiệp, công ty,… Đa số các mẫu ghế đều dễ dàng ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau nên có thể tận dụng nếu có nhu cầu tái sử dụng.

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

Mẫu ghế phòng chờ phù hợp cho các văn phòng, công trình công cộng nơi có nhiều người sử dụng. Với tiêu chí bền bỉ, kết cấu vững vàng, không hoen gỉ khi gặp nước và khả năng chống chịu lực, trọng tải tốt. Ghế chờ 190 GC01MD-5 chính là sản phẩm có thể đáp ứng được những yêu cầu trên với chất liệu khá bền đẹp và tuổi thọ trung bình cao là lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn.

GC01MD-5 là mẫu ghế băng chờ 5 chỗ ngồi, có tay vịn ở 2 đầu chia ô riêng biệt. Mặt ngồi và tựa lưng liền, kiểu dáng trơn tru mềm mại, viền nhôm. Mặt ngồi và lưng tựa có 1 lớp đệm bọc da PVC. Chân, tay và viền ghế sử dụng chất liệu sắt sơn tĩnh điện và đươc mạ 3Ni+Cr có độ sáng bóng, bền bỉ, và chắc chắn. Ưu điểm của các chất liệu này là rất bền bỉ, chịu lực chịu nhiệt tốt, không bị han gỉ hay bị tác nhân thời tiết ăn mòn, sáng bóng đẹp, dễ dàng lau chùi,…

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

Ghế phòng chờ DKGPC18 có thiết kế đơn giản với kiểu ghế đơn không có lưng và tay vịn. Mẫu ghế này thể sử dụng trong nhiều không gian công cộng khác nhau.

Băng ghế 3 chỗ ngồi, không tay vịn 2 đầu, không tựa lưng. Chân khung ghế hình chữ V ngược, được thiết kế với kiểu dáng đẹp, hiện đại. Có thể tăng chỉnh cao thấp phù hợp với địa hình. Dễ dàng lắp đặt sử dụng trong không gian nhỏ. Mặt ngồi ghế được làm bằng tấm thép đột lỗ mạ inox. Phần chân, viền ghế mạ 3Ni+Cr. Ưu điểm của các chất liệu này là rất bền bỉ, chịu lực chịu nhiệt tốt, không bị han gỉ hay bị tác nhân thời tiết ăn mòn, sáng bóng đẹp, dễ dàng lau chùi,…

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

Ghế phòng chờ GC01MD-3 của Nội thất 190 phù hợp cho các văn phòng, công trình công cộng nơi có nhiều người sử dụng, qua lại và cần đến sự bền bỉ, kết cấu vững vàng, không hoen gỉ khi gặp nước và khả năng chống chịu lực, trọng tải tốt. Sản phẩm có chất liệu bền đẹp và tuổi thọ trung bình cao sẽ là lựa chọn đáng tin cậy dành cho các bạn.

Băng ghế chân tĩnh có 3 chỗ ngồi, có tay vịn ở 2 đầu chia ô riêng biệt. Mặt ngồi và tựa lưng liền, kiểu dáng trơn tru mềm mại, viền nhôm. Chân hình chữ T ngược, có thể tăng chỉnh độ cao thấp phù hợp với địa hình lắp đặt.

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

Sản phẩm ghế phòng chờ PC205T1 này được thiết kế với chân Inox hình chữ T sáng bóng và chắc chắn, khung xà sơn tĩnh điện không hoen rỉ, chịu được tác động lực lớn. Mặt ngồi và tựa lưng làm bằng nhựa Thái cao cấp, đàn hồi tốt. Ghế chuyên dùng cho các phòng chờ, khu vực công cộng: sảnh cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện trường học…

Đây là loại ghế tĩnh với băng ghế gồm 5 chỗ ngồi được liên kết với nhau trên bộ khung chân kim loại chắc chắn và bền bỉ. Chân trụ chữ T ngược, chân ghế có thể tăng chỉnh chiều cao phù hợp với mọi loại hình và nhu cầu của người dùng. Mặt ngồi và tựa lưng liền uốn cong mềm mại giúp nâng đỡ lưng cho người ngồi, tránh cảm giác bị mỏi lưng. Ở các ghế không có tay vịn giúp tiết kiệm diện tích. Khung chân ghế có các giằng nối nhỏ bên cạnh các khung sắt chính kích thước lớn đảm bảo tản lực và chịu lực hiệu quả.

Sản phẩm này được sử dụng phổ biến bởi nó có thể dùng cho nhiều không gian khác nhau. Đặc biệt phù hợp với các không gian công cộng như: trung tâm thương mại, sân bay, bệnh viện, trường học, ngân hàng, khu công nghiệp, công ty,… Đa số các mẫu ghế đều dễ dàng ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau nên có thể tận dụng nếu có nhu cầu tái sử dụng.

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

DKGPC03 là mẫu ghế băng phòng chờ 3 chỗ được nhiều khách hàng ưa thích. Sản phẩm có kiểu dáng đơn giản, hiện đại phù hợp cho bệnh viện, công ty,… Nổi bật là chất liệu bền bỉ đến 20 năm cùng chế độ bảo hành dài hạn.

Ghế chờ DKGPC03 là loại ghế tĩnh, dành cho 3 người ngồi. Thiết kế tinh tế với phần mặt ngồi được bo viền tạo cảm giác ngồi dễ chịu hơn. Mặt ngồi và tựa lưng đột lỗ tạo cảm giác thoảng mát không bị bí nóng vào mùa hè. Tay vịn cách điệu 2 đầu băng ghế giúp tăng phần chắc chắn và tiện lợi hơn khi sử dụng. Chân có thể tăng chỉnh chiều cao phù hợp với các mặt bằng khác nhau.

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

DKGPC12 là mẫu ghế băng phòng chờ được thị trường đánh giá rất cao. Sản phẩm này của DKF có thiết kế hiện đại cũng chất liệu bền bỉ. Đặc biệt là giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều công trình công cộng.

Băng ghế ba, tay vịn 2 đầu hoặc tay vịn ở mỗi ghế, kiểu dáng sang trọng. Mặt ngồi và tựa lưng liền, tựa lưng cao nâng đỡ lưng cho người nồi. Chân khung ghế hình chữ Y ngược, được thiết kế với kiểu dáng đẹp, hiện đại. Có thể tăng chỉnh cao thấp phù hợp với địa hình. Đệm ghế thiết kế uốn cong theo dáng người ngồi, tạo cảm giác thoải mái và bớt mỏi cho người dùng.

Mặt ghế ngồi làm bằng nhựa có khả năng kháng ăn mòn do các tác nhân thời tiết. Phần khung ghế là thép phủ sơn tĩnh điện màu nhũ bạc. Ưu điểm của các chất liệu này là rất bền bỉ, chịu lực chịu nhiệt tốt, không bị han gỉ, ít bám bụi và rất dễ vệ sinh, lau chùi. Sản phẩm ghế băng phòng chờ DKGPC12 có thể sử dụng trong nhiều không gian khác nhau. Ví dụ như: bệnh viện, doanh nghiệp, khu công nghiệp, ngân hàng, khu vực công cộng, hành chính,…

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

Mẫu ghế phòng chờ 3 chỗ ngồi DKGPC04 có thiết kế đơn giản nhưng rất hiện đại và tiện lợi. Sản phẩm có thể tăng chỉnh độ cao thấp cho phù hợp với địa hình. Chất liệu bền bỉ và giá thành phù hợp với nhiều các công trình công cộng.

Băng ghế chờ DKGPC04 là loại băng ba ghế có thiết kế đẹp mắt và sử dụng rất tiện lợi. Khung ghế gắn với chân ghế chữ V ngược chịu lực tốt, đệm ngồi và tựa lưng cao giúp hạn chế tình trạng mỏi khi phải ngồi lâu. Đệm ghế thiết kế uốn cong theo dáng người ngồi, tạo cảm giác thoải mái và bớt mỏi cho người dùng. Mỗi ghế đều có tay vịn rất tiện khi người ngồi muốn đứng lên di chuyển và đẹp mắt.

Ghế có thể phù hợp sử dụng trong nhiều không gian khác như như ngân hàng, trung tâm thương mại, bệnh viện, sân bay, trường học, công ty,… Mặt ghế ngồi làm bằng nhựa có khả năng kháng ăn mòn do các tác nhân thời tiết. Phần khung ghế là thép phủ sơn tĩnh điện màu nhũ bạc chống han gỉ, chịu lực chịu nhiệt tốt,… Độ bền bỉ lên đến 20 năm và dễ dàng vệ sinh lau chùi.

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại đẹp nhất

Ghế băng phòng chờ DKGPC09 của Đức Khang có thiết kế tiện lợi với 3 chỗ ngồi kèm tay vịn 2 bên. Chất liệu chính là thép sơn tĩnh điện và nhựa PP bền bỉ.

Băng ghế ba chắc chắn, tay vịn 2 đầu với khung chân chữ Y ngược chịu lực tốt. Mặt ngồi và tựa lưng liền, tựa lưng cao nâng đỡ lưng cho người nồi. Đệm ghế thiết kế uốn cong theo dáng người ngồi, tạo cảm giác thoải mái và bớt mỏi cho người dùng.

Sản phẩm ghế băng phòng chờ DKGPC09 có thể sử dụng trong nhiều không gian khác nhau. Ví dụ như: bệnh viện, doanh nghiệp, khu công nghiệp, ngân hàng, khu vực công cộng, hành chính,…

Mặt ghế ngồi làm bằng nhựa có khả năng kháng ăn mòn do các tác nhân thời tiết. Phần khung ghế là thép phủ sơn tĩnh điện màu nhũ bạc. Ưu điểm của các chất liệu này là rất bền bỉ, chịu lực chịu nhiệt tốt, không bị han gỉ, ít bám bụi và rất dễ vệ sinh, lau chùi.

Mong rằng một số thông tin về ghế chờ bệnh viện trên đây đã hữu ích với các bạn. Nếu có nhu cầu tìm mua các sản phẩm ghế băng chờ rẻ, đẹp có thể liên hệ ngay với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

XEM THÊM: CÁC MẪU GHẾ PHÒNG CHỜ CỦA NỘI THẤT ĐỨC KHANG NHÉ!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200, 400, 600, 800, 1000 chỗ

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100, 200, 300, 500, 600, 800, 1000 chỗ,… chi...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 800 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 800 chỗ cần diện tích khoảng 800–1000m2 với ít nhất 9...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 1000 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 1000 chỗ cần diện tích từ 1000-1200m2. Diện tích phần khán...