Thiết kế hội trường bệnh viện Cu Ba Đồng Hới

thiet ke hoi truong benh vien cu ba dong hoi

Thiết kế hội trường là một hạng mục đòi hỏi tuân thủ theo nhiều quy tắc, đòi hỏi đơn vị thiết kế phải có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Tùy vào diện tích và không gian khác nhau mà các quy tắc trong thiết kế sẽ được áp dụng cho phù hợp nhưng vẫn đảm bảo những yếu tố cơ bản. Điều này đảm bảo mang đến một không gian đẹp sang trọng và an toàn. Phòng hội trường thường là nơi diễn ra các sự kiện đông người nên yếu tố an toàn luôn được đề cao hơn hết. Thiết kế hội trường tại bệnh viện Cu Ba Đồng Hới dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những yếu tố trên.

Thiết kế hội trường bệnh viện Cu Ba Đồng Hới

Thiết kế phòng hội trường bệnh viện Cu Ba Đồng Hới
Như đã đề cập tại phần mở bài, khi thiết kế phòng hội trường ta cần tuân thủ một số yếu tố sau đây. Những quy tắc này đảm bảo đem đến một không gian hội trường đầy đủ chúc năng cũng như sang trọng và an toàn. Ta cần chú ý một số quy tắc sau đây:

• Lối đi giữa 2 dãy ghế tối thiểu là 1m, đảm bảo rằng lối đi lại dễ dàng, thuận tiện để đả bảo an toàn trong những tình huống nguy hiểm.

• Diện tích tối đa cho 1 chỗ ngồi: 1,1m2.

• Thiết kê hội trường phải có từ 3 cửa ra vào trở lên.

• Khoảng cách giữa lưng ghế này với lưng ghế khác phụ thuộc vào loại ghế hội trường sử dụng. Với ghế sử dụng mặt lật thì khoảng cách là 89-90cm, với ghế mặt ngồi cố định là 90–95cm.

• Khoảng cách chuẩn từ trung tâm chân đỡ này với ghế khác cần đảm bảo tối thiểu 560–600mm.

• Số ghế trong 1 dãy ghế nếu chỉ có 1 lối thoát ra là 6 đến 12 và là 12 đến 24 đối với dãy ghế có hai lối thoát.

• Khoảng cách từ sân khấu đến hàng ghế đầu tiên tối thiểu là 2m.

• Hội trường có xử lý cách âm và tiêu âm: trần, sàn, tường.

Với thiết kế hội trường bệnh viện Cu Ba Đồng Hới, tuy là có 2 phòng hội trường riêng biệt nhưng cả 2 đều được áp dụng đúng các tiêu chuẩn thiết kế hội trường nêu trên. 

Thiết kế hội trường bệnh viện Cu Ba Đồng Hới

Ghế hội trường sử dụng kiểu dáng hiện đại. Là loại có lưng tựa cong thoải mái với dáng ngồi. Đệm mút êm ái giúp những giờ làm việc thoải mái không bị đau mỏi. Màu đỏ đậm cao cấp, đem lại sự sang trọng và ấn tượng cho không gian.

Bố cục trong thiết kế hội trường của 2 phòng có khác nhau một chút. Phòng nhỏ hơn có thiết kế một dãy ghế duy nhất với lối đi rộng rãi 2 bên sườn. Còn phòng thứ 2 có diện tích rộng hơn nên có thiết kế 3 dãy ghế và xen kẽ các lỗi đi. Tất cả đều đảm bảo thuận tiện nhất cho việc đi lại và thoát hiểm

Thiết kế hội trường bệnh viện Cu Ba Đồng Hới

Các hàng ghế được thiết kế theo vị trí có chiều cao tăng dần đều. Việc này đảm bảo tầm nhìn của mọi người đều tốt nhất, người phía sau không bị hạn chế tầm nhìn bởi người phía trước.

Cả 2 hội trường đều dùng loại ốp gỗ tiêu âm cao cấp để giúp đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất cho không gian. Ốp có họa tiết vân gỗ sang trọng, kết hợp hài hòa cùng màu đỏ chủ đạo của ghế hội trường tạo nên một thiết kế hội trường thống nhất và đẹp sang trọng. 

Thiết kế hội trường bệnh viện Cu Ba Đồng Hới

Các vị trí cửa sổ và cửa ra vào được đặt liên tục tại 2 bên sườn và phía cuối hội trường, giúp việc ra vào thuận lợi và an toàn hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng và điều hòa làm mát được đặt ở vị trí trần của hội trường. Đảm bảo ánh sáng và chất lượng âm thanh tốt nhất cho các sự kiện.

Thiết kế hội trường bệnh viện Cu Ba Đồng Hới

Trên đây là những thiết kế hội trường tại bệnh viện Cu Ba Đồng Hới của công ty nội thất Đức Khang. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều dự án hội trường đã thi công khác của công ty tại đây.

Nếu có thắc mắc cần được giải đáp có thể liên hệ ngay với thông bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng và tốt nhất nhé.

Vui lòng đánh giá nội dung

Trả lời