Thiết kế tiêu âm hội trường đẹp, hiện đại tại Đảng Bộ Thành Phố Hải Phòng

thiet ke tieu am hoi truong dep hien dai tai dang bo thanh pho hai phong 1

Để đảm bảo tiêu chuẩn thẩm âm khi thiết kế một hội trường, cách âm thôi không đủ. Cẩn phải xử lý tiêu âm hội trường để tránh tiếng dội nhại gây khó chịu cho khán giả. Ngoài việc xử lý tốt âm thanh, tránh gây ra vọng âm, gây khó chịu cho người tham dự thì còn phải đảm bảo được tính thẩm mỹ, và độ bền của sản phẩm, dễ vệ sinh sản phẩm. 

Để đảm bảo tiêu chuẩn thẩm âm khi thiết kế một hội trường hay thính phòng, cách âm thôi không đủ, căn phòng đó phải khuếch đại tốt âm thanh đến mọi nơi trong phòng. Tức là, phải tạo nên thi những phản âm định hướng, với mục đích nâng cao độ rõ cho các khu vực ngồi xa sân khấu đủ âm lượng và cân bằng âm sắc, xử lý trường âm; đồng thời xử lý tiêu âm hội trường để tránh tiếng dội nhại gây khó chịu cho thính giả. Hãy cùng tham khảo thiết kế tiêu âm hội trường Đảng Bộ Thành Phố Hải Phòng nhé. 

Thiết kế tiêu âm hội trường đẹp, hiện đại tại Đảng Bộ Thành Phố Hải Phòng

Tiêu âm hội trường Đảng Bộ Thành Phố Hải Phòng bao gồm tiêu âm trần, tiêu âm sân khấu, tiêu âm tường bao xung quanh, mới mỗi bề mặt và chất liệu lại có những cách xử lý tiêu âm khác nhau. Để đảm bảo âm sắc trong hội trường là chân thật nhất, rõ ràng nhất chúng ta phải chú trọng vào chất liệu và khả năng hấp thụ âm của từng chất liệu khác nhau. Nội thất Đức Khang đã thiết kế sản phẩm tiêu âm tường với vách tiêu âm được thiết kế hình sóng nước, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tạo nên sản phẩm có khả năng hấp thụ âm thanh tốt hơn.  

Âm thanh và kiến trúc có mối quan hệ đặc biệt mật thiết với nhau. Để có được một hội trường, một thính phòng đảm bảo thẩm âm tốt, ngoài các kiến thức cơ bản về âm thanh học còn cần sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực thiết kế kiến trúc. Bên cạnh đó, vật liệu tiêu âm cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

Chính vì thế nội thất Đức Khang đã sử dụng vật liệu tiêu âm là loại ốp tiêu âm gỗ Veneer dành cho các hội trường lớn. Đây là chất liệu có nguồn gốc tự nhiên thân thiện với môi trường, phù hợp với các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Hơn nữa loại ốp tiêu âm Veneer còn được tẩm sấy chống mối mọt, cong vênh, chống ẩm và nấm mốc hiệu quả. Được thiết kế theo tiêu chuẩn âm học, có chức năng giảm tiếng ồn và âm dội nhại tuyệt vời, đặc biệt hiệu quả cho việc hấp thụ âm thanh tần số cao và trung bình.

Thiết kế tiêu âm hội trường đẹp, hiện đại tại Đảng Bộ Thành Phố Hải Phòng

Đối với tường bên, nội thất Đức Khang bố trí vật liệu âm thanh được chia thành các dải nhỏ và bố trí phân tán đều trên các bề mặt của phòng làm cho trường âm trong phòng sẽ tắt dần một cách đều đặn, biểu hiện của một trường âm khuếch tán cao. Mức cường độ âm của phòng có tường phân chia chu kỳ, vật liệu hút âm bố trí phân tán đều giảm đều và nhanh hơn phòng có tường phẳng, vật liệu hút âm đặt ở tường sau.

Mặt khác sự hút âm của các thính giả phía trước còn xảy ra không đều theo tần số, có thể gây ra sự biến đổi âm sắc khi âm lan truyền đến các chỗ ngồi phía sau. Có hai giải pháp để giảm bớt ảnh hưởng của hiện tượng này:

• Nâng cao vị trí của nguồn âm.
• Nâng cao độ dốc sàn ngồi. Độ dốc sàn càng lớn, càng giảm bớt sự hút âm thính giả. 

Tất cả các biện pháp tiêu âm đã được nội thất Đức Khang sử dụng một cách vô cùng hợp lý, mang lại trải nghiệm cho thính giả vô cùng hài hòa và dễ chịu. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế tiêu âm hội trường, cũng như cần tư vấn về thiết kế nội thất hội trường thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé, chắc chắn rằng các bạn sẽ có cho mình những tư vấn chân thực và tận tâm.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời