6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ngay sau đây Nội thất Đức Khang xin chia sẻ một số kinh nghiệm bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên để bạn đọc tham khảo, áp dụng vào không gian làm việc của mình tại nhà hoặc văn phòng. Việc này giúp tiết kiệm điện năng và tạo cảm giác thoải mái thư giãn khi làm việc liên tục trong nhiều giờ đồng hồ.

Tầm quan trọng của ánh sáng tự nhiên với con người

Nhu cầu bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên ngày càng cao bởi mọi người đều ý thức được tầm quan trọng và tác dụng tuyệt vời từ ánh sáng tự nhiên, cụ thể:

  • Ánh sáng tự nhiên giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, từ đó làm chắc khỏe xương, tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa nhịp sinh học cơ thể, tỉnh táo hơn trong quá trình làm việc, hỗ trợ ngủ ngon và sâu giấc vào ban đêm.
  • Khi làm việc, tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và stress, tăng cường sự tập trung, hiệu suất công việc vì thế cũng hiệu quả hơn.
  • Ánh sáng tự nhiên dịu hơn so với ánh sáng đèn điện, giảm tình trạng mỏi mắt, khô mắt, nhức mắt, nhất là khi nhân viên phải ngồi làm việc trong nhiều tiếng đồng hồ.
  • Khi tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ góp phần tiết kiệm điện năng hiệu quả, giảm nhu cầu sử dụng đèn điện.
  • Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian phòng làm việc sáng sủa, thoáng đãng, tiêu diệt các vi khuẩn, ẩm mốc gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm: 6+ Cách bố trí bàn làm việc ở góc phòng khoa học, sáng tạo

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên nên biết

Ngay sau đây, chúng tôi xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm bố trí bàn làm việc tận dụng ánh sáng tự nhiên để quý bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng:

Đặt bàn làm việc cạnh cửa sổ

Đối với các bạn làm việc tại nhà thì có thể chủ động bố trí bàn làm việc cạnh cửa sổ, sát cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên nhiều nhất. Nên hạn chế đặt bàn làm việc ở không gian góc tường bí bách, tối tăm. Nếu được thì nên để ánh sáng từ cửa sổ chiếu từ bên trái để tránh bóng đổ trên tay trong quá trình làm việc. Cửa sổ nên lắp đặt cửa kính cường lực để có thể che nắng, che gió, mưa khi cần thiết. Kính cách nhiệt có khả năng loại bỏ tia UV và tia cực tím, giúp bảo vệ sức khỏe của nhân viên trong khi vẫn cho phép ánh sáng tự nhiên đi qua. Không chỉ vậy kính cũng có khả năng cách âm, cách nhiệt hiệu quả, làm không gian bên trong nhà thoáng mát, yên tĩnh để người ngồi tập trung làm việc hiệu quả.

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên - Đặt bàn làm việc cạnh cửa sổ

Dùng rèm mỏng cho cửa sổ

Bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên, nếu bạn lo ngại nắng quá gay gắt, gây chói mắt thì nên bố trí tấm rèm voan mỏng sáng màu, vừa có tính thẩm mỹ lại linh hoạt trong việc điều chỉnh độ sáng, vẫn đảm bảo bên trong khu làm việc được thoáng đãng và sáng nhẹ.

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên - Dùng rèm mỏng cho cửa sổ

Không để ánh sáng tự nhiên chiếu thẳng vào màn hình máy tính

Việc để ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn điện chiếu trực diện vào màn hình máy tính đều không phải là ý tưởng hay, nó sẽ khiến ánh sáng phản xạ lại và gây đau mỏi mắt.  Chủ nhân khi kê bàn làm việc cần điều chỉnh vị trí đặt bàn cũng như hướng đặt máy tính sao cho hài hòa và thoải mái, dễ chịu nhất.

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên - Không để ánh sáng tự nhiên chiếu thẳng vào màn hình máy tính

Bố trí bàn làm việc tầm nhìn thoáng đãng

Nếu không thể bố trí bàn làm việc cạnh cửa sổ, chủ nhân cũng có thể bố trí bàn làm việc ở góc khác, nhưng bàn hướng ra cửa sổ, tầm nhìn rộng mở và thông thoáng. Không nên quay bàn làm việc vào góc tường, đặt ở những vị trí hẹp sẽ khiến khó chịu, ngột ngạt, ngăn cảm hứng làm việc sáng tạo.

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên - Bố trí bàn làm việc tầm nhìn thoáng đãng

Tránh bố trí nội thất che chắn nguồn ánh sáng tự nhiên

Điều quan trọng nhất khi bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên đó là chủ nhân cần có ý thức sắp xếp nội thất hợp lý và khoa học. Tránh để tủ hồ sơ, kệ sách, tủ quần áo hay bất cứ vật gì khác che, chặn ánh sáng từ cửa sổ đến bàn làm việc. Nên đặt những nội thất này ở các góc khuất trong văn phòng, không ảnh hưởng đến nguồn sáng.

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên - Tránh bố trí nội thất che chắn nguồn ánh sáng tự nhiên

Sử dụng tone màu sáng cho không gian làm việc

Việc lựa chọn nội thất: màu sơn, rèm cửa, tủ, bàn ghế… các màu tone sáng như trắng, be, kem sữa hoặc pastel sẽ góp phần phản chiếu và khuếch tán ánh sáng tự nhiên tốt hơn, khiến căn phòng sáng sủa và dễ chịu.

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên - Sử dụng tone màu sáng cho không gian làm việc

Lưu ý: Mặc dù ánh sáng tự nhiên rất quan trọng và mang nhiều giá trị sức khỏe, tinh thần đối với con người trong quá trình làm việc. Thế nhưng bạn vẫn cần chủ động lắp đặt các thiết bị đèn điện chiếu sáng nhân tạo để bổ sung cần thiết trong những ngày trời râm, mưa hoặc vào buổi sáng sớm, chiều tối đến đêm…

Gợi ý một số mẫu bàn làm việc đẹp hiện đại

Bên cạnh việc quan tâm đến cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên thì nhiều độc giả cũng rất quan tâm đến việc lựa chọn bàn làm việc có kiểu dáng hiện đại, thiết kế thông minh, đem lại cảm giác thoải mái khi ngồi làm việc. Tại Đức Khang có hàng trăm mẫu bàn làm việc chân gỗ, bàn làm việc chân sắt với đủ màu sắc từ nâu gỗ, vàng, nâu cà phê, trắng sữa, đen…, kích thước từ 1m, 1.2m, 1.4m, 1.6m để quý khách hàng lựa chọn. Cùng tham khảo một số mẫu bàn ấn tượng nhất ngay sau đây:

Nếu có nhu cầu mua 1 trong những mẫu bàn trên hoặc cần được tư vấn thêm về cách bố trí bàn làm việc tại nhà, bàn làm việc tại văn phòng công ty, doanh nghiệp, mời quý vị liên hệ tới Đức Khang qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các mẫu bàn làm việc văn phòng giá rẻ, hiện đại của Nội thất Đức Khang nhé.
5/5 - (1 bình chọn)