Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Hướng nhà Đông Bắc tốt hay xấu?

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Hướng nhà Đông Bắc tốt hay xấu?

Xây nhà là chuyện hệ trọng trong đời người và việc chọn nhà hợp hướng phong thủy tốt sẽ giúp mang lại nhiều điều may mắn, tốt đẹp cho gia chủ. Vậy nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Hướng nhà Đông Bắc tốt hay xấu khi xây nhà? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau đây.

Hướng Đông Bắc là hướng nào, thuộc mệnh gì?

Hướng Đông Bắc thuộc mệnh Thổ, đây cũng là hướng có sự liên kết và được tạo nên bởi mệnh Thủy và Mộc trong phong thủy. Như vậy đồng nghĩa với việc nó có sự kết hợp của hai nguồn năng lượng và Thủy và Mộc. Mệnh Thủy thường tượng trưng cho sự dẻo dai, linh hoạt và khả năng thích nghi cao trong mọi trường hợp, còn mệnh Mộc lại đại diện cho sự phát triển và tăng trưởng. Do đó, hướng Đông Bắc là sự kết hợp giữa sự linh hoạt và sự phát triển, giúp cuộc sống hoàn hảo hơn.

Trước khi tìm hiểu nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì, thì cần phải biết hướng Đông Bắc là hướng nào? Trên la bàn, Đông Bắc được xác định là nằm giữa hướng Đông và hướng Bắc. Nó lệch một góc 45 độ so với hướng Đông hoặc Bắc. Nên khi đứng quay mặt về phía mặt trời vào lúc sáng sớm thì chếch về phía tay phải 45 độ, đó chính là hướng Đông Bắc.

Trong phong thủy, Đông Bắc thuộc nhóm Tây tứ trạch – Cung Cấn – mệnh Thổ. Từ đó, những người thuộc Tây tứ mệnh rất thích hợp với việc mua đất, mua nhà hay xây nhà theo hướng này. Hướng Đông Bắc còn đại diện cho sự phát triển, thay đổi và mang lại những điều tốt lành cho gia đình, công danh lẫn tình duyên. Nhưng Đông Bắc lại được chia thành 2 hướng nhỏ gồm Đông Bắc vượng (năng lượng tốt, mang nhiều may mắn và thuận lợi) và Đông Bắc suy(năng lượng xấu, mang nhiều khó khăn và cản trở). Cho nên, gia chủ cần phải kiểm tra kỹ trước khi quyết định mua hay xây nhà hướng Đông Bắc. Xem thêm: Nhà hướng Đông Bắc đặt bàn thờ hướng nào phong thủy, đại cát?

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Hướng nhà Đông Bắc tốt hay xấu?

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì?

Trong phong thủy sẽ có 2 nhóm tuổi để xem xét chọn hướng nhà, mỗi nhóm lại có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Cụ thể là:

  • Đông Tứ mệnh: sẽ gồm các cung Ly, Chấn, Khảm, Tốn tương ứng với 4 hướng là Đông Nam, Đông, Nam và Bắc.
  • Tây Tứ mệnh: sẽ gồm các cung Đoài, Cấn, Khôn, Càn tương ứng với 4 hướng là Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam.

Nên để xác định được tuổi thuộc nhóm Đông Tứ mệnh hay Tây Tứ mệnh thì cần phải tính toán số tuổi và cách tính phổ biến thường được áp dụng là:

Đầu tiên, xác định năm sinh theo âm lịch của gia chủ. Sau đó lấy 2 số cuối của năm đó cộng lại với nhau, cộng giản ước đến khi còn 1 số.

Cách tính

  • Nếu là Nam thì lấy 10 – (số vừa tìm được) cho ra kết quả để quy ước.
  • Nếu là Nữ thì lấy 5 + (số vừa tìm được) nên giản ước thành 1 số để đem quy ước tìm ra nhóm tuổi.
  • Với những người sinh năm 2000 trở đi, thì cách tính nếu là Nam lấy 9 – (số vừa tìm), còn Nữ lấy 6 + (số vừa tìm).
  • Quy ước kết quả cuối cùng: Đông Tứ mệnh sẽ tương ứng với 1, 3, 4, 9 và Tây Tứ mệnh tương ứng với 2, 5, 6, 7, 8.

Ví dụ cụ thể: Nam sinh năm 1988 thì được tính như sau: 8 + 8 = 16 → 1 + 6 = 7. Quy ước số là 10 -7 = 3. Như vậy, gia chủ Nam sẽ thuộc Đông Tứ mệnh.

Với cách tính trên, thì nhà hướng Đông Bắc sẽ hợp với gia chủ có tuổi thuộc Tây Tứ mệnh: 1962, 1965, 1968, 1971, 1974, 1975, 1976, 1977, 1980, 1983, 1984, 1985, 1986,1989, 1992, 1993, 1994, 1995… sẽ giúp tạo ra môi trường sống hài hòa, cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc và tài lộc hưng thịnh.

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Hướng nhà Đông Bắc tốt hay xấu?

Hướng Đông Bắc tốt hay xấu?

Theo quan niệm phong thủy thì hướng Đông Bắc thuộc quái Cấn, thuộc hành Thổ đại diện cho sự giao thoa ngày đêm và âm dương, nên nhà hướng Đông Bắc sẽ tượng trưng cho sự thay đổi, phát triển và khả năng đón may mắn. Hướng Đông Bắc còn được chia thành 2 hướng gồm Đông Bắc vượng và Đông Bắc suy với ý nghĩa cụ thể là:

  • Đông Bắc vượng: Đây là hướng mang ý nghĩa tốt, giúp gia đạo luôn được hạnh phúc, tài lộc dồi dào, sự nghiệp hanh thông và đạt được nhiều thành công hơn.
  • Đông Bắc suy: Đây là hướng mang ý nghĩa xấu, chúng sẽ thu hút nguồn năng lượng tiêu cực vào nhà. Nên đây là hướng cần phải tránh để bảo toàn tài lộc, tránh điều không may có thể xảy ra.

Cho nên để xác định được nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì, tốt hay xấu thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu gia chủ chọn được hướng tốt thì ngôi nhà sẽ luôn tràn ngập ánh sáng, phù hợp với người có tính cách mạnh mẽ và nhiều năng lượng.

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Hướng nhà Đông Bắc tốt hay xấu?

Cách hóa giải khi nhà hướng Đông Bắc không hợp tuổi

Ngoài việc chọn được nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi, thì vấn đề không hợp tuổi và cách hóa giải cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Dưới đây sẽ là một vài mẹo để hóa giải nếu như nhà hướng Đông Bắc không hợp tuổi:

  • Các phòng chức năng trong nhà như phòng ngủ, bếp, khách có cửa chính hợp mệnh với gia chủ.
  • Không thiết kế hoặc đặt ao, hồ, lu chậu ở hướng Đông Bắc
  • Địa hình ở hướng Đông Bắc không nên bị lõm hoặc bị khuyết, để đảm bảo sự đủ đầy
  • Tránh đặt nhà vệ sinh ở hướng Đông Bắc
  • Có thể trưng bày những đồ vật phong thủy thuộc hành Thổ ở hướng Đông Bắc.

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Hướng nhà Đông Bắc tốt hay xấu?

Những lưu ý khi xây dựng nhà ở hướng Đông Bắc

Lựa chọn vị trí xây nhà, hướng nhà là điều cực kỳ quan trọng nên khi đã biết nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì, thì gia chủ cần phải lưu ý những điều sau đây để ngôi nhà luôn được may mắn, thịnh vượng:

Nhà hướng Đông Bắc nên đặt bàn thờ hướng nào?

Phong tục xa xưa của người Á Đông, việc thờ cúng và lập bàn thờ là điều rất quan trọng trong căn nhà, vì đây là nơi linh thiêng và thể hiện lòng tôn kính của con cháu đối với tổ tiên. Bên cạnh đó, nếu đặt đúng phong thủy thì gia đạo còn được phù hộ, sức khỏe bình an, làm ăn phát tài nhưng nếu không thì rất dễ phạm đại kỵ, bị tổ tiên quở trách. Cho nên nhà hướng Đông Bắc có thể đặt bàn thờ ở hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc và Tây Nam để cải thiện phong thủy cũng như mang lại may mắn cho gia chủ.

Nhà hướng Đông Nam nên đặt bếp hướng nào?

Bếp là không gian quan trọng trong nhà, nơi mọi người gặp nhau ăn uống hàng ngày. Cho nên một căn bếp ấm áp và thoải mái sẽ là yếu tố giúp tạo nên sự an yên cho gia đình, vì thế mà hướng bếp trong nhà hướng Đông Nam rất được chú trọng. Trong trường hợp này gia chủ có thể đặt phòng bếp ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc hoặc Đông Bắc và để tránh bị lạnh vào mùa đông có thể thiết kế thêm cửa sổ ở hướng Nam để đón nắng ấm cho không gian.

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Hướng nhà Đông Bắc tốt hay xấu?

Nhà hướng Đông Bắc nên chọn loại cây phong thủy nào?

Vấn đề trồng cây trong phong thủy trong nhà là điều không thể thiếu, vì ngoài việc đem lại không gian xanh mát và trong lành thì còn giúp hút nhiều vượng khí, tài lộc về cho gia chủ. Dựa vào phong thủy, nhà hướng Đông Bắc thuộc hành Thổ nên gia chủ cần chọn các cây hợp mệnh như cây cau, dừa, bàng… Nếu không có khuôn viên rộng thì có thể dùng cây kiểng nhỏ, có kích thước phù hợp với không gian.

Nhà hướng Đông Bắc nên sơn màu gì?

Việc lựa chọn màu sơn không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới phong thủy căn nhà, màu sắc của sơn hợp hướng Đông Bắc giúp trấn áp những vận khí xui xẻo, tạo điều kiện tốt để gia chủ nhận được những điều may mắn, tài lộc, bình an và sức khỏe dồi dào. Nhà hướng Đông Bắc thuộc hành Thổ nên chọn màu sơn tương sinh với hành Thổ như màu nâu, vàng để tạo sự cân bằng trong không gian. Ngoài ra thì nên tránh những màu tương khắc như xanh dương, xanh lá…

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Hướng nhà Đông Bắc tốt hay xấu?

Lưu ý từ các chuyên gia phong thủy cho nhà hướng Đông Bắc

Sau đây là một vài lời khuyên từ các chuyên gia dành cho việc xây dựng và bố trí nhà hướng Đông Bắc mà các gia chủ có thể tham khảo khi xây nhà:

  • Hướng Đông Bắc nhận được nhiều ánh sáng từ buổi sáng và ít dần vào buổi chiều, vì thế hãy đảm bảo cách bố trí cửa sổ, cửa chính và hệ thống chiếu sáng trong nhà có thể tận dụng được trọn nguồn sáng tự nhiên.
  • Hướng Đông Bắc thường có luồng gió mát lành nên gia chủ hãy thiết kế các hệ thống cửa đón gió để tận dụng tối đa lợi thế này. Không những vậy còn giúp không gian luôn được thoáng mát và tươi mới mỗi ngày.
  • Nên thiết kế thêm khu vực ban công, sân vườn, bàn trà, tiểu cảnh… để có khu vực ngắm cảnh và thư giãn khi bình minh lẫn chiều tà.
  • Để cân bằng nhiệt độ cho ngôi nhà thì gia chủ cần xem xét và điều chỉnh cảnh quan và dùng vật liệu xây dựng phù hợp để tránh tình trạng quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Gia chủ có thể đặt thêm các vật phẩm phong thủy biểu trưng cho sự bình an và tài lộc để thu hút nguồn năng lượng tốt vào nhà.

Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Hướng nhà Đông Bắc tốt hay xấu?

Trên đây là những thông tin hữu ích về thắc mắc “nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì?”. Mong rằng sẽ giúp gia chủ biết cách lựa chọn và bố trí không gian nhà đúng chuẩn hướng phong thủy để mang lại nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm: Nhà hướng Bắc kỵ tuổi nào? Hợp tuổi nào để hút lộc vào nhà?

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...