Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Bắc tốt không?

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Bắc tốt không?

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào là thắc mắc của nhiều gia chủ khi mua hay xây dựng nhà ở. Nếu chọn được hướng nhà hợp phong thủy sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cũng như gia đình êm ấm và hạnh phúc, nhưng lựa chọn hướng nhà còn phụ thuộc vào tuổi, mệnh của gia chủ. Ở bài viết sau đây, sẽ giúp trả lời câu hỏi nhà hướng Bắc hợp tuổi nào, có nên xây nhà hướng Bắc không, cùng theo dõi để có đáp án chính xác nhất.

Hướng Bắc thuộc hành nào?

Trong phong thủy, hướng Bắc tượng trưng cho hành Thủy, cho màn đêm và đây là khoảng thời gian con người nghỉ ngơi, thư giãn sum họp cùng gia đình. Vì thế, hướng Bắc được xem là hướng đẹp khi mua hay xây dựng nhà cửa. Nhưng hướng nhà đẹp hay không còn phụ thuộc vào yếu tố tuổi tác của gia chủ, nếu hợp tuổi thì gia đạo hạnh phúc, sức khỏe dồi dào và thịnh vượng. Ngược lại, nếu hướng không hợp tuổi thì phải tìm cách hóa giải để tránh những ảnh hưởng xấu và điều xui rủi. Xem thêm: Nhà hướng Bắc đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Bắc tốt không?

Nhà hướng Bắc có tốt không?

Trong phong thủy việc xây nhà không đơn giản là đặt ở một vị trí mà còn phải kết hợp nhiều yếu tố khác nhau, để đảm bảo sự hài hòa và cân bằng cho tổng thể căn nhà. Hướng nhà được xem là tiêu chí quan trọng cần phải lưu ý vì nó tác động đến sức khỏe, vượng khí và tài lộc.

Nhiều gia chủ đang thắc mắc rằng nhà hướng Bắc có phải là một hướng tốt, thuận phong thủy hay không. Theo nghiên cứu thì nhà hướng Bắc có thể khiến không gian trong nhà lạnh vào mùa đông, mát và mùa hè. Không chỉ vậy, hướng Bắc còn thuộc hành Thủy và tượng trưng cho sao Bắc Đẩu, nên được coi là biểu tượng của phước lộc, sự bình an và hạnh phúc. Nhưng phong thủy là một hệ thống những quy tắc phức tạp, nên việc xây nhà hướng Bắc có tốt hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Bắc tốt không?

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào?

Để trả lời được câu hỏi nhà hướng Bắc hợp tuổi nào, thì gia chủ cần tính tuổi dựa theo 2 nhóm Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Trong đó, Đông tứ mệnh bao gồm các cung Ly, Chấn, Khảm, Tốn và các cung này lần lượt phù hợp với các hướng là Đông Nam, Đông, Nam và Bắc. Tây tứ mệnh gồm các cung Đoài, Cấn, Khôn, Càn và các cung này lần lượt phù hợp với các hướng là Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam. Từ đó, nhà hướng Bắc sẽ hợp với gia chủ thuộc Đông tứ mệnh hơn, như vậy gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe dồi dào hơn.

Thường khi tính toán nhà hướng Bắc hợp với tuổi nào, thì sẽ tính toán dựa theo tuổi của người trụ cột trong gia đình đó chính là người đàn ông. Để biết chính xác những tuổi cung hợp với nhà hướng Bắc thì dưới đây sẽ là thông tin cụ thể:

  • Tuổi cung Chấn hợp nhà hướng Bắc: thường sinh vào những năm 1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996, 2005… Nếu mua hay xây nhà hướng Bắc thì con đường công danh sẽ thăng tiến, tấn tới hơn.
  • Tuổi cung Tốn hợp nhà hướng Bắc: thường sinh vào những năm 1942, 1960, 1969, 1987, 1996… Nếu xây nhà hướng Bắc sẽ mang lại tài lộc, giàu sang và phú quý.
  • Tuổi cung Khảm hợp nhà hướng Bắc: thường sinh vào những năm 1945, 1954, 1963, 1972, 1981, 1990, 1999, 2008… Chọn nhà hướng Bắc sẽ giúp gia chủ luôn gặp may mắn trong cuộc sống.
  • Tuổi cung Ly hợp nhà hướng Bắc: thường sinh vào những năm 1946, 1955, 1964. 1973, 1982, 1991, 2000, 2009… Chọn nhà hướng Bắc sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều tài lộc, giàu sang phú quý.

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Bắc tốt không?

Cách hóa giải phong thủy nhà ở hướng Bắc

Khi lựa chọn được hướng nhà tốt sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều điều may mắn, sức khỏe dồi dào, tài vận hanh thông. Nhưng ngược lại, nếu như hướng nhà không hợp phong thủy sẽ dẫn tới gia chủ gặp phải những điều không may mắn. Dưới đây là những cách hóa giải phong thủy dành cho nhà hướng Bắc mà gia chủ có thể tham khảo: 

  • Gia chủ nên sử dụng màu sắc là xanh lá cây, xanh nước biển hoặc tím nhạt để tạo cảm giác mát mẻ và yên bình cho không gian nhà. Không dùng màu sắc quá tối như đen, màu đậm vì sẽ khiến không gian bị cảm giác nặng nề, u ám hơn.
  • Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và cửa ra vào để ngôi nhà có cảm giác thoáng đãng, tươi mát hơn. Và cần đảm bảo không có vật cản che khuất ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài như cây quá lớn.
  • Cần đảm bảo không gian nhà hướng Bắc có đủ gió để lưu thông không khí và tránh tình trạng ẩm ướt, gia chủ có thể sử dụng quạt hút và thiết bị thông gió để cải thiện luồng không khí trong nhà.
  • Sử dụng cây xanh và bố trí cảnh quan tự nhiên như hồ cá, khu vườn nhỏ để tạo ra một không gian sống yên bình và cân bằng cho nhà phía Bắc.

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Bắc tốt không?

Lưu ý khi xây dựng nhà hướng Bắc

Khi đã giải đáp được thắc mắc nhà hướng Bắc hợp tuổi nào, thì khi xây dựng nhà gia chủ vẫn cần phải lưu ý một vài điều sau:

Nhà hướng Bắc nên đặt bàn thờ hướng nào?

Việc bố trí bàn thờ là công đoạn mà gia chủ cần phải đặc biệt quan tâm và thận trọng, vì đây là nơi thờ cúng linh thiêng và thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên. Nên nếu đặt bàn thờ đúng hướng thì gia đạo sẽ luôn ấm êm, thuận hòa và bình an. Và gia chủ cũng nên nhớ không được đặt bàn thờ ngược hướng với nhà, vì như thế sẽ khiến gia đình lục đục, không gặp may mắn. Gia chủ có mệnh thuộc Đông tứ mệnh thì nên đặt bàn thờ ở hướng Đông, Đông Nam, Bắc và Nam.

Nhà hướng Bắc nên chọn cây phong thủy nào?

Mục đích của việc trồng cây xanh là tạo không khí thoáng mát cho không gian, bởi lẽ nhà hướng Bắc có nhược điểm là đón gió lạnh vào mùa đông, nên cây xanh sẽ giúp điều hòa không khí trong nhà bớt lạnh hơn. Gia chủ có thể chọn những loại cây dễ trồng lại hợp phong thủy như táo cảnh, ngọc lan, mẫu đơn hay hạnh nhân… vừa giúp tạo không khí trong lành, vừa làm tăng tài vận cho gia chủ.

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Bắc tốt không?

Nhà hướng Bắc nên đặt bếp hướng nào?

Phòng bếp là nơi sử dụng thường xuyên của gia chủ, và luôn phải ấm áp thì gia đạo mới yên ổn, gia đình sum vầy bên nhau. Với gia chủ nhà hướng Bắc Đông tứ trạch thì có thể đặt phòng bếp ở hướng Nam, Đông Nam và Đông. Ngoài ra, để tránh không bị lạnh vào mùa đông thì gia chủ có thể thiết kế thêm cửa sổ ở hướng Nam để đón nắng.

Nhà hướng Bắc nên sơn màu gì?

Màu sơn hợp mệnh với gia chủ vừa giúp tăng vượng khí vừa giúp trấn áp những vận xui rủi khi xây nhà không hợp hướng gia chủ. Hướng Bắc thuộc hành Thủy nên cần chọn màu sơn nhà phù hợp với hành Thủy như trắng, xám, xanh dương. Tránh dùng những màu kỵ như màu đỏ, hồng, cam, tím. Khi sơn nhà hợp mệnh thì gia chủ sẽ dễ rước nhiều tài lộc vào nhà, công danh hanh thông và hóa giải được vận xui.

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Bắc tốt không?

Trên đây là những thông tin hữu ích về thắc mắc “nhà hướng Bắc hợp tuổi nào?”. Mong rằng sẽ giúp gia chủ biết cách lựa chọn và bố trí không gian nhà đúng chuẩn hướng phong thủy để mang lại nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm: 

5/5 - (1 bình chọn)