Nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào? Xây nhà có tốt không?

Nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào? Xây nhà có tốt không?

Hướng nhà là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc của gia đình. Vậy, nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào? Khi xây nhà ở hướng Đông Nam có tốt không? Hãy cùng theo dõi hết bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết cũng như cách bố trí không gian phù hợp nhất.

Hướng Đông Nam là hướng nào?

Hướng Đông Nam là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố phong thủy và khí hậu, cùng với đó trong phong thủy thì hướng này còn mang tới nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Còn về khí hậu thì hướng này giúp đón nhận ánh nắng và gió mát tự nhiên, giúp không gian sống luôn tươi mới và hoàn hảo hơn.

Vậy hướng Đông Nam là hướng nào? Thì hướng Đông Nam là hướng nằm giữa hướng Đông và Nam, tạo thành một góc 135 độ so với hướng Bắc. Hướng này đón nhận ánh mặt trời vào buổi sáng giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực và sự ấm áp cho căn nhà. Trong phong thủy thì hướng Đông Nam thuộc cung Tốn, tương trưng cho sức sống và sự phát triển mạnh mẽ. Xem thêm: Nhà hướng Đông Nam đặt bàn thờ hướng nào phong thủy, đại cát?

Nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào? Xây nhà có tốt không?

Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào

Trước khi tìm hiểu, nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào thì hãy xem xây nhà ở hướng này có tốt không?

Như đã nói ở trên thì nhà hướng Đông Nam dựa theo Bát Trạch Vương Tinh chính là hướng về tài lộc và may mắn. Cho nên, nếu sinh sống trong nhà ở hướng này gia chủ sẽ được quý nhân phù trợ, có nhiều cơ hội về tiền bạc, kinh doanh thuận lợi hơn, con đường công danh rộng mở hơn… Nếu như nhà hướng này hợp với tuổi của gia chủ nữa thì sẽ mang lại nguồn sinh khí dồi dào, mọi người sẽ ít bệnh tật và sức khỏe tốt hơn. Ngược lại, nếu thiết kế nhà theo hướng Đông Nam mà mắc sai lầm thì gia chủ sẽ gặp phải những điều không may mắn, mọi việc không được thuận lợi và suôn sẻ. Xem chi tiết tại bài viết: Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào? Xây nhà có tốt không?

Nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào?

Nhà ở hướng Đông Nam thuộc hành mộc, nên rất phù hợp với những người thuộc Đông Tứ mệnh và mệnh Mộc hoặc Hỏa. Bởi tính chất tương sinh giữa Mộc và Hỏa sẽ mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Những gia chủ thuộc Đông Tứ mệnh khi sống trong nhà hướng Đông Nam sẽ thấy rất thoải mái, thư thái và có nhiều cơ hội để phát triển hơn. 

Những tuổi thuộc Đông Tứ mệnh bao gồm: 1962 (Nhâm Dần), 1969 (Kỷ Dậu), 1972 (Nhâm Tý), 1976 (Bính Thìn), 1985 (Ất Sửu), 1994 (Giáp Tuất)… Dựa theo ngũ hành, hướng Đông Nam thuộc vào hành Mộc nên người mệnh Mộc và Hỏa là cực kỳ hợp, vì Mộc sinh Hỏa. Cho nên, những gia chủ mệnh Hỏa sẽ nhận được nhiều vượng khí tốt lành, mọi việc hanh thông từ nhà hướng Đông Nam. Ngược lại, nếu như gia chủ là mệnh Thổ thì nên tránh chọn hướng nhà này, vì Mộc thì khắc Thổ có thể dẫn tới tán gia bại sản, không tốt cho sức khỏe của gia đình.

Nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào? Xây nhà có tốt không?

Lưu ý khi xây dựng nhà ở hướng Đông Nam

Nhiều gia chủ lựa chọn xây nhà theo hướng Đông Nam để mong gặp được nhiều may mắn, bình an nhưng gia chủ cần phải lưu tâm một vài điều sau đây:

  • Phần đất ở khu vực phía Đông phải cao hơn ở phía Tây
  • Khu vực mặt tiền cần hướng tới nguồn nước sạch như sông, hồ, biển…
  • Hướng Đông Nam không được che khuất tầm nhìn bởi tường hay nhà cao tầng, mà phải để thật thoáng nhằm thu hút ánh sáng tự nhiên của mặt trời và tốt nhất là nên có ban công ở hướng Đông.
  • Khu vực phía trước phải đảm bảo diện tích bằng ⅓ tổng diện tích chung của cả ngôi nhà
  • Trước khi thi công, hãy chọn vị trí địa lý đẹp cùng hướng phong thủy tốt.

Nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào? Xây nhà có tốt không?

Gợi ý cách bố trí không gian cho nhà hướng Đông Nam đúng chuẩn

Sau khi đã biết được nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào, thì gia chủ khi bố trí không gian trong nhà cũng cần phải lưu ý. Bởi việc xác định hướng cổng, vị trí bếp, hướng đặt bàn thờ là điều vô cùng quan trọng. Nên bằng cách bố trí hợp lý, thì hoàn toàn có thể tạo ra được một không gian sống hài hòa, cân bằng âm dương, thu hút vượng khí và mang lại may mắn cho gia đình.

Nhà hướng Đông Nam nên chọn cổng hướng nào?

Cổng là nơi đầu tiên để bắt đầu bước vào nhà, cũng là nơi đón tài đón lộc và sinh khí vào nhà, nên việc chọn hướng cổng cho nhà là vô cùng quan trọng. Theo quan niệm phong thủy, các hướng Đông, Nam và Đông Nam là những hướng tốt, tương sinh với hướng chính của ngôi nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc. Cổng nhà cần được thiết kế rộng rãi, thông thoáng và không bị che chắn sẽ tạo điều kiện cho khí lưu thông tự do, mang lại sự tươi mới và năng lượng tích cực cho không gian sống.

Nhà hướng Đông Nam nên chọn cổng hướng nào?

Nhà hướng Đông Nam nên đặt bếp ở đâu?

Không gian bếp là một khu vực quan trọng nên cần được thiết kế đẹp mắt và hài hòa, để tạo cảm hứng cho người nấu ăn, giúp những bữa ăn được trọn vẹn hơn. Với nhà hướng Đông Nam thì việc lựa chọn màu sắc, chất liệu và thiết bị cho phòng bếp cũng cần tuân thủ theo nguyên tắc phong thủy. Cùng với đó, khi đặt bếp ở hướng Tây hay Tây Bắc thì cần dùng màu sắc thuộc hành Kim như trắng, vàng hoặc xám để tăng cường năng lượng tích cực cho không gian.

Nhà hướng Đông Nam nên đặt bếp ở đâu?

Nhà hướng Đông Nam nên đặt bàn thờ hướng nào?

Bên cạnh việc nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào, thì bàn thờ trong nhà hướng Đông Nam nên đặt ở hướng nào cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi, bàn thờ không chỉ là nơi thờ cúng tổ tiên mà còn là một phần không thể thiếu trong không gian nội thất. Khi thiết kế bàn thờ cần kết hợp hài hòa giữa yếu tố tâm linh và thẩm mỹ, đối với nhà hướng Đông Nam gia chủ có thể đặt bàn thờ ở hướng Đông hoặc Đông Nam vì tương sinh với hành Mộc của hướng nhà. Hoặc hướng Nam và Bắc nhưng cần phải xem xét thêm yếu tố tuổi và mệnh của gia chủ. Tránh hướng Tây và Tây Bắc vì tương khắc với hướng nhà.

Nhà hướng Đông Nam nên đặt bàn thờ hướng nào?

Nhà hướng Đông Nam nên đặt hướng cầu thang như thế nào?

Cầu thang được ví như “đường mạch chính của ngôi nhà”, vừa hút tài lộc vừa kết nối các không gian với nhau tạo điều kiện cho khí được lưu chuyển đều trong nhà. Bên cạnh đó, cầu thang còn là một yếu tố không thể thiếu trong mọi kiến trúc dù là hiện đại hay cổ điển. Cùng với đó, cầu thang còn có tác dụng làm đẹp cho ngôi nhà và với quan điểm của các chuyên gia phong thủy thì cầu thang nên đặt ở hướng Đông để hợp với nhà hướng Đông Nam.

Nhà hướng Đông Nam nên đặt hướng cầu thang như thế nào?

Nhà hướng Đông Nam nên đặt hướng cửa chính thế nào?

Ngoài cổng thì cửa chính cũng là nơi đón khí vào nhà, do đó hướng cửa chính cũng rất quan trọng, nhưng hướng cửa phải phù hợp với hướng nhà. Ví dụ, nhà hướng Nam thì cửa chính chỉ có thể là hướng Nam, Đông Nam hoặc Tây Nam và tránh hướng Tây, Tây Bắc. Nếu nhà hướng tốt thì vượng khí không chỉ vào nhà qua cửa chính mà còn vào qua cửa sổ hay cửa phụ. Cho nên khi xây nhà thì cần phải chọn hướng nhà tốt trước, rồi mới xem hướng cửa.

Đối với nhà hướng Đông Nam thì nên đặt cửa chính ở hướng Đông, Đông Nam và Bắc vì tương sinh với hành Mộc của hướng nhà. Tranh hướng Tây và Tây Bắc vì tương khắc với hướng nhà.

Nhà hướng Đông Nam nên đặt hướng cửa chính thế nào?

Nhà hướng Đông Nam nên đặt hướng giường như thế nào?

Nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào hay nhà hướng Đông Nam nên đặt hướng giường nào cũng là thắc mắc của nhiều gia chủ. Để biết được hướng nào kê giường ngủ tốt cho nhà hướng Đông Nam, thì nên nhờ các chuyên gia phong thủy tư vấn. Theo nguyên lý thì người mệnh Mộc, Thủy và Hỏa có thể đặt giường ngủ ở hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam đều được. Khi đặt ở những hướng này sẽ giúp gia đình luôn được hạnh phúc và may mắn. Còn người mệnh Kim và Thổ thì nên kê giường ngủ ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Nhà hướng Đông Nam nên đặt hướng giường như thế nào?

Trên đây là những thông tin hữu ích về thắc mắc “nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào?”. Mong rằng sẽ giúp gia chủ biết cách lựa chọn và bố trí không gian nhà đúng chuẩn hướng phong thủy để mang lại nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm: Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào đón phúc lộc dồi dào?

5/5 - (1 bình chọn)