Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Lựa chọn hướng cổng khi xây nhà là điều cực kỳ quan trọng bởi nó ảnh hưởng không ít đến vận khí gia đình. Vậy nhà hướng đông nam cổng hướng nào sẽ tốt, hợp phong thủy? Cùng Nội thất Đức Khang tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Tại sao cần chú ý đến hướng cổng nhà hợp phong thủy?

Ngoài việc chọn hướng đẹp để xây nhà thì chọn hướng cổng phong thủy cũng là điều rất nhiều gia chủ đặc biệt quan tâm. Cổng là vị trí tiếp cận đầu tiên vào nhà, do đó nên đặt ở các hướng phong thủy, có gió chủ đạo, nhận được ánh sáng mặt trời, thông thoáng, giúp ngôi nhà luôn sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát.

Dưới đây là những lý do gia chủ nên chú trọng và đặt hướng cổng phong thủy:

  • Đặt hướng cổng tốt sẽ giúp thu hút năng lượng tốt, mang đến nguồn vượng khí vào gia đình, thúc đẩy thịnh vượng, may mắn và sức khỏe. Hướng cổng xấu có thể đón phải năng lượng tiêu cực, cản trở cuộc sống, sự nghiệp.
  • Đặt hướng cổng phong thủy giúp cân bằng năng lượng, duy trì hòa khí, đem lại yên tĩnh và an lành, khiến ngôi nhà hài hòa với môi trường tự nhiên xung quanh, tận dụng tối đa yếu tố như ánh nắng mặt trời, gió, không khí… tốt cho sức khỏe.
  • Hướng cổng tốt sẽ mang đến tài lộc, gia chủ thăng tiến trong công việc, mở rộng cơ hội kinh doanh và thu hút tài lộc.
  • Hướng cổng phong thủy có khả năng bảo vệ gia đình khỏi tà khí vào nhà, ảnh hưởng sức khỏe tâm lý và mối quan hệ gia đình.

Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào hợp phong thủy?

Nhà hướng Đông Nam trong phong thủy thuộc cung Tốn, thuộc hành Mộc. Để tối ưu phong thủy, cần chọn hướng cổng phù hợp với mệnh của gia chủ và hài hòa với hướng nhà. Theo các chuyên gia phong thủy thì nhà hướng Đông Nam nên xây cổng ở 1 trong các hướng sau sẽ tốt:

  • Hướng Đông: Hướng Đông thuộc hành Mộc, tương sinh với hành Mộc của hướng Đông Nam. Cổng hướng về phía Đông sẽ giúp thu hút năng lượng tốt, mang lại tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia đình. Đây là một trong những hướng cổng tốt và phù hợp nhất cho nhà hướng Đông Nam.
  • Hướng Bắc: Hướng Bắc thuộc hành Thủy, mà Thủy sinh Mộc theo ngũ hành tương sinh. Cổng hướng Bắc có thể giúp tăng cường sự thịnh vượng và ổn định về tài chính, đồng thời mang lại sự thuận lợi trong công việc và cuộc sống.
  • Hướng Nam: Hướng Nam thuộc hành Hỏa. Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, do đó, cổng hướng Nam có thể mang lại sự thăng tiến trong sự nghiệp và năng lượng dồi dào. 

Bên cạnh đó gia chủ cũng cần chú ý một số hướng cổng nên tránh bao gồm: Tây, Tây Bắc (các hướng này thuộc hành Kim), mà Kim khắc Mộc, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tài lộc, các mối quan hệ trong gia đình.

Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Xây nhà hướng đông nam cổng hướng nào tốt? Với gia chủ thuộc từng mệnh khác nhau thì cũng có thể tham khảo hướng xây cổng tốt cụ thể ngay sau đây:

Nhà hướng đông nam cổng hướng nào tốt: Đối với gia chủ mệnh Kim

Với gia chủ mệnh Kim, nên ưu tiên xây cổng quay về 2 hướng chính là Tây Nam hoặc Bắc. Hai hướng này thuộc hành Thổ, mà Thổ sinh Kim, sẽ giúp gia đình gặp thuận lợi. Gia chủ tránh đặt cổng hướng Nam, đây là hướng thuộc hành Hỏa, Hỏa khắc Kim sẽ không tốt cho vận khí gia chủ.

Nhà hướng đông nam cổng hướng nào tốt: Đối với gia chủ mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa nên xây cổng quay về hướng Đông hoặc Đông Nam, 2 hướng này thuộc mệnh Mộc, Mộc sinh Hỏa, mang lại tốt lành, cát khí. Tránh quay cổng về hướng Bắc vì đây là hướng thuộc hành Thủy, mà Hỏa khắc Thủy, không sinh lợi, đem đến tai ương cho chủ nhân và gia đình.

Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Nhà hướng đông nam cổng hướng nào tốt: Đối với gia chủ mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc nhà hướng Đông Nam thì nên xây cổng quay về hướng Bắc, đây là hướng tương sinh mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc. Không nên quay cổng về hướng Tây Bắc, Tây sẽ làm gia đình gặp xui xẻo, bất lợi.

Nhà hướng đông nam cổng hướng nào tốt: Đối với gia chủ mệnh Thổ

Nếu gia chủ thuộc mệnh Thổ thì nên quay cổng về hướng Nam là tốt nhất. Hướng Nam thuộc hành Hỏa, Hỏa sinh Thổ sẽ đem lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ. Người mệnh này nên tránh đặt cổng quay về hướng Đông Nam hoặc Đông để tránh gặp tai ương, xúi quẩy.

Nhà hướng đông nam cổng hướng nào tốt: Đối với gia chủ mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy nên quay cổng nhà về hướng Tây hoặc Tây Bắc vì các hướng này thuộc hành Kim, Kim sinh Thủy. Tránh đặt cổng các hướng Tây Nam, Đông Bắc bởi 2 hướng này thuộc hành Thổ mà Thủy khắc Thổ, không tốt về mặt phong thủy.

Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Nhà hướng Đông Nam nếu lỡ cổng hướng xấu làm sao hóa giải?

Nếu nhà bạn hướng đông nam hoặc bất cứ hướng nào khác và phạm lỗi hướng cổng xấu, không đảm bảo về mặt phong thủy thì có thể áp dụng 1 trong những cách sau để hóa giải những tác động tiêu cực mà hướng cổng xấu gây nên cho gia đình. Cụ thể: 

Lắp gương bát quái

Dùng gương bát quái để hóa giải hướng cổng xấu cũng là phương pháp được nhiều gia chủ áp dụng và thực hiện. Đây là vật phẩm phong thủy có tác dụng phản chiếu, loại bỏ tà khí, năng lượng tiêu cực. Gia chủ nên treo gương bát quái trước cổng, tuy nhiên cần chọn đúng loại gương phù hợp và đặt đúng cách, đúng ngày giờ đẹp để phát huy công dụng.

Trồng cây xanh trước cổng

Cây xanh mang đến không gian tươi mát, đầy sinh khí, tạo sự cân bằng và loại bỏ năng lượng xấu, tiêu cực. Gia chủ có thể trồng các loại cây như tre, trúc, tùng… ở trước cổng hoặc quanh cổng để hóa giải đi năng lượng tiêu cực do hướng cổng xấu gây nên, đồng thời giúp ngôi nhà nhận nhiều sinh khí tốt lành.

Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Đặt tượng phong thủy

Nếu hướng cổng xấu, không hợp với hướng nhà, tuổi, mệnh gia chủ thì bạn có thể đặt trước cửa tượng phong thủy như tỳ hưu, kỳ lân, sư tử đá. Những vật phẩm này mang nhiều công dụng như chặn tà khí, bảo vệ bình an, mang đến tài lộc cho gia đình.

Thay đổi hướng cổng

Thay đổi hướng cổng là giải pháp tối ưu nhất, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng khả thi, nhất là những ngôi nhà giáp mặt đường phố. Thay vào đó, gia chủ có thể tính đến phương án như thêm lối đi phụ, đổi hướng mở cửa, bố trí các đồ vật quanh cổng hợp lý nhằm giảm tác động xấu do hướng cổng xấu gây nên.

Lắp đèn chiếu sáng

Đèn chiếu sáng cũng mang đến công dụng hóa giải năng lượng xấu, tiêu cực. Theo đó gia chủ nên lắp đèn ở cổng để cổng luôn sáng sủa vào buổi tối, ban đêm, đẩy lùi tà khí, tạo sự hài hòa và cân bằng năng lượng xung quanh. 

Luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cổng

Cổng nhà cần phải giữ sạch sẽ, thoáng mát, không để rác rưởi hoặc các vật lớn chắn ngang. Nếu có cây lớn chặn trước cổng thì nên loại bỏ, điều chỉnh để giúp cổng được rộng mở, không làm nghẽn dòng năng lượng, sinh khí tốt.

Sử dụng thảm hoặc biểu tượng chữ phúc

Đặt một tấm thảm màu đỏ hoặc có hình chữ “Phúc” trước cổng hoặc cửa ra vào cũng là cách phổ biến để hóa giải hướng xấu. Thảm đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và có tác dụng mang lại năng lượng tích cực vào nhà.

Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Kiểu dáng, màu sắc cổng nhà phong thủy

Ngoài việc chú ý đến nhà hướng đông nam cổng hướng nào thì gia chủ cũng cần quan tâm đến kiểu dáng, màu sắc, chất liệu cổng sao cho hợp phong thủy, bởi nó tác động không nhỏ đến luồng khí vào ngôi nhà. Dưới đây là hướng dẫn về màu sắc và kiểu dáng cổng phù hợp cho từng mệnh theo ngũ hành:

Gia chủ mệnh Kim

Màu sắc: Nên chọn cổng mang màu sắc thuộc hành Kim như trắng, xám, ghi, bạc hoặc màu sắc thuộc hành Thổ như vàng, nâu đất (Thổ sinh Kim).

Kiểu dáng: Cổng nên có hình dạng vuông vắn, chắc chắn với các đường nét sắc cạnh và góc nhọn. Cổng kim loại được xem là lựa chọn tốt vì tương ứng với hành Kim. Các họa tiết hoặc thanh ngang dọc đơn giản sẽ phù hợp.

Gia chủ mệnh Mộc

Màu sắc: Nên chọn cổng mang màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá hoặc màu sắc thuộc hành Thủy như đen, xanh dương (Thủy sinh Mộc).

Kiểu dáng: Cổng cho người mệnh Mộc nên có thiết kế hình chữ nhật, với các đường nét mềm mại, thanh mảnh và uốn lượn tự nhiên. Gỗ hoặc các vật liệu từ thiên nhiên sẽ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc.

Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Gia chủ mệnh Thủy

Màu sắc: Nên chọn cổng mang màu sắc thuộc hành Thủy như đen, xanh dương hoặc màu sắc thuộc hành Kim như trắng, xám, ghi, bạc (Kim sinh Thủy).

Kiểu dáng: Cổng có hình dáng uốn lượn, mềm mại với các đường cong và họa tiết tròn, sóng nước là kiểu dáng phù hợp. Kim loại hoặc các vật liệu sáng bóng là lựa chọn tốt cho mệnh Thủy.

Gia chủ mệnh Hỏa

Màu sắc: Nên chọn cổng mang màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím hoặc màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá (Mộc sinh Hỏa).

Kiểu dáng: Cổng cho người mệnh Hỏa nên có thiết kế sắc sảo với các đường nét hình tam giác hoặc nhọn, thể hiện sự mạnh mẽ. Vật liệu gỗ hoặc sơn màu nổi bật sẽ phù hợp với người mệnh Hỏa.

Gia chủ mệnh Thổ

Màu sắc: Nên chọn cổng mang màu sắc thuộc hành Thổ như nâu, vàng đất hoặc màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím (Hỏa sinh Thổ).

Kiểu dáng: Cổng hình vuông hoặc có các đường nét vững chắc, góc cạnh, đơn giản nhưng mạnh mẽ là kiểu dáng phù hợp. Cổng bằng gỗ hoặc kim loại màu nâu, vàng đất sẽ mang lại sự cân bằng và ổn định cho người mệnh Thổ.

Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Những điều cần biết khi xây cổng cho nhà hướng đông nam

Dưới đây là những điều gia chủ cần lưu ý khi chọn hướng cổng nhà phong thủy:

  • Hãy đảm bảo hướng mở cổng nhà theo tuổi để hút vượng khí bên trong nhà, tránh thất thoát tài sản, mang đến nhiều điều tốt lành.
  • Tránh xây cổng nhà với lối thiết kế nhỏ hẹp hoặc có nhiều cây rậm rạp che khuất tầm nhìn, làm ngôi nhà thiếu ánh sáng, sinh khí.
  • Vị trí xây cổng cần tránh xung sát từ bên ngoài, chẳng hạn như cửa cổng và cửa nhà đối diện nhau, cửa cổng đối diện cột điện, cây lớn, các đường giao thông giao cắt nhau…
  • Kích thước cổng nhà cần cân đối, hài hòa với nhà chính. Cổng quá lớn khiến khí phân tán, còn quá nhỏ không thu đủ khí vào nhà không tốt.

Xây nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Thắc mắc nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào hợp phong thủy đã được gợi ý trong bài viết. Gia chủ hãy chú ý và tính toán để xây cổng hướng hợp lý, mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. 

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...