Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

Cây bình an đúng như tên gọi, mang đến bình an và hạnh phúc cho mọi người. Vậy cây bình an hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây bình an giá bao nhiêu? Tất cả thắc mắc sẽ được Nội thất Đức Khang giải đáp trong bài viết.

Nguồn gốc, đặc điểm cây bình an

Cây bình an là câu gì? Cây bình an tên khoa học là Peperomia angulata, thuộc họ Hồ Tiêu, xuất xứ từ khu vực châu Phi. Hiện trên thế giới có hơn 1000 chi Peperomia khác nhau, phân bố khắp thế giới. 

Cây bình an thân thảo, mọc thành bụi, chiều cao trung bình 30 – 40cm. Các lá cây mọc đối xứng, hình bầu dục, nhọn ở 2 đầu, ở giữa lá có những đường gân đẹp mắt. Lá dài trung bình 6 – 8cm. Do kích thước, hình dáng nhỏ gọn nên cây bình an thường được trồng để bàn hoặc treo giỏ ngoài ban công, trang trí kệ phòng khách, phòng làm việc để tô điểm không gian. Xem nhiều cây phong thủy khác tại danh mục: CÂY ĐỂ BÀN nhé.

Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

Cây bình an có hoa không?

Cây bình an có hoa, thế nhưng hoa cây bình an không đẹp và không có mùi hương. Hoa bình an hình que, màu trắng ngà, mọc hướng thẳng lên trên. Mặc dù hoa bình an không đẹp nhưng khi nó ra hoa cũng là điềm báo tốt lành, may mắn sắp đến với chủ nhân.

Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

Cây bình an có độc không?

Hiện chưa có bất cứ báo cáo nào về việc con người bị ngộ độc khi ăn, chạm phải lá, thân cây bình an. Tuy nhiên, khả năng cao trong nhựa cây vẫn có một số hoạt chất gây mẩn ngứa… với người mẫn cảm, do vậy người lớn cần nhắc nhở trẻ em không được ăn lá này.

Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

Cây bình an có tác dụng gì?

Cây bình an thủy sinh hay trồng ở trong chậu sứ nhỏ có tác dụng trang trí không gian sống, không gian làm mắt thêm đẹp mắt, xanh mát, khiến mọi người cảm thấy dễ chịu và giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Bên cạnh đó cây bình an cũng có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ bớt độc tố và ngăn bức xạ sóng điện từ, cung cấp khí oxy, hấp thụ CO2, bụi bặm, đảm bảo sức khỏe tốt cho mọi người.

Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

Ý nghĩa phong thủy của cây bình an

Đúng như tên gọi, cây bình an mang ý nghĩa về sự bình yên, hạnh phúc, ấm êm cho người trồng. Cây giống như lời chúc phúc và bảo vệ bản thân, gia đình khỏi những tai ương, xúi quẩy trong cuộc sống, công việc, từ đó sự nghiệp sẽ hanh thông và thành công hơn, sức khỏe thêm dồi dào, tránh bệnh tật.

Chính bởi mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy, mà cây bình an được dùng để làm quà tặng trong các dịp như sinh nhật, ngày lễ kỷ niệm, khai trương…

Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

Cây bình an hợp mệnh gì?

Cây bình an có thân và lá xanh mướt nên cực kỳ phù hợp với người mệnh Mộc. Người mệnh Mộc trồng cây bình an sẽ giúp gia tăng may mắn, cuộc sống bình an, không gặp sóng gió, biến cố lớn, đời sống kinh tế ổn định, sức khỏe dồi dào. Trên thực tế thì chủ nhân của các mệnh còn lại như Kim, Thủy, Hỏa, Thổ hoàn toàn có thể trồng bình an trong nhà, văn phòng làm việc bởi loài cây này ý nghĩa tốt đẹp và dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây không kỵ với bất cứ mệnh nào, bởi thế chủ nhân các mệnh khác có thể an tâm.

Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

Cây bình an hợp tuổi gì?

Cây bình an hợp nhất với người mệnh Mộc thuộc các tuổi như: Quý Mùi (1943, 2003), Kỷ Hợi (1959, 2019), Nhâm Tý (1972, 2032), Kỷ Tỵ (1989, 1929), Nhâm Ngọ (1942, 2002), Canh Dần (1950, 2010), Quý Sửu (1973, 2033), Mậu Thìn (1988, 1928), Mậu Tuất (1958, 2018), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), Tân Mão (1951, 2011)…

Các tuổi còn lại thuộc mệnh Kim, Thủy, Hỏa, Thổ đều khá hợp để trồng cây bình an. Mặc dù sẽ không tốt bằng chủ nhân mệnh Mộc nhưng cũng đem lại nhiều may mắn, bình an, thuận lợi trong mọi khía cạnh cuộc sống cho chủ nhân.

Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

Cây bình an bố trí ở đâu thì tốt?

Cây bình an nhỏ nhắn, xinh xắn, phù hợp để bố trí bàn làm việc tại văn phòng. Đặt cây bình an để bàn sẽ giúp người ngồi thoải mái, thư giãn, thúc đẩy công việc thêm thuận lợi, suôn sẻ.

Bên cạnh đó cây bình an cũng được trang trí ở phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, ban công, sân thượng, sân vườn, mái hiên gia đình để tô điểm không gian sống, đem nguồn năng lượng tích cực, an lành cho tất cả thành viên trong gia đình.

Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

Cách trồng và chăm sóc cây bình an

Nếu yêu thích cây bình an, bạn có thể tự trồng cây và chăm sóc tại nhà, giúp mang đến không gian xanh tươi mát và ấn tượng:

Cách trồng cây bình an

Bước 1: Bạn chuẩn bị giống cây trồng bằng cách mua cây ở các cửa hàng bán cây cảnh gần khu vực mình sinh sống. Tiếp đó nên đặt cây ở dưới bóng râm khoảng 1 – 2 tuần để giúp cây có thể thích nghi và làm quen môi trường sống mới. 

Bước 2: Chuẩn bị chậu trồng cây, nếu cây để bàn thì chọn chậu sứ đẹp. Nếu đặt ban công hoặc treo giỏ thì chọn chậu nhựa. Các chậu cần tương xứng kích thước cây và có lỗ thoát nước.

Bước 3: Chuẩn bị đất trồng. Đất trồng cây bình an cần tơi xốp, thoát nước tốt, khả năng giữ ẩm cao, đất sạch, ít mầm bệnh. 

Bước 4: Tiến hành đổ đất vào chậu, cách miệng chậu 3cm, sau đó nhẹ nhàng cho cây bình an con vào, lấp đất đầy chậu. Tiến hành tưới nước 2 lần/ngày trong 1 tuần đầu trồng. Đừng quên sử dụng phân bón kích thích ra rễ để cây phát triển nhanh nhé!

Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

Cách chăm sóc cây bình an

Để cây bình an phát triển tươi tốt, khỏe mạnh, đầy sức sống, ít sâu bệnh thì bạn cần nắm được cách chăm sóc cây đúng chuẩn:

  • Cây bình an ưa bóng râm, thích ánh sáng nhẹ nên bạn tránh đặt ở các vị trí có quá nhiều ánh sáng. Vị trí đặt cây phù hợp là dưới đèn điện, cửa sổ, hiên nhà, tán cây lớn, ban công….
  • Trung bình 1 tuần bạn nên tưới nước cho cây từ 2 – 3 lần. Tưới lượng nước vừa phải, không tưới quá nhiều khiến cây úng rễ.
  • Định kỳ 15 – 20 ngày, bạn nên tưới phân, bón phân cho cây bình an để cây có đủ dinh dưỡng và phát triển xanh tốt, mang lại sinh khí, may mắn cho chủ nhân. Bạn nên hòa tan phân tổng hợp rồi tưới vào gốc cây hoặc dùng phân bón tan chậm rải trên mặt chậu để nó từ từ ngấm vào đất sau mỗi lần tưới nước.
  • Nếu thấy cây bình an bị rụng lá nhiều thì có thể cây bị úng nước hoặc thiếu ánh sáng, bạn cần điều chỉnh lại lượng nước tưới  hoặc thay đất cho cây, chọn chậu có nhiều lỗ thoát nước. Trường hợp cây thiếu sáng thì nên di chuyển cây đến vị trí nhiều ánh sáng, hoặc tắm nắng cho cây 2 – 3 tiếng mỗi ngày.

Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

 Cây bình an giá bao nhiêu? Mua cây bình an ở đâu?

Giá cây bình an phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước cây, chậu cây chất liệu nhựa hay sứ, gốm; cây trồng đất hay thủy sinh… Trên thị trường hiện nay, giá cây bình an dao động trong khoảng từ 100 – 300 nghìn/chậu. Đây là mức giá tương đối hợp lý và phù hợp với tài chính của nhiều khách hàng.

Cây bình an hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây bình an có hoa không?

Về địa chỉ mua cây bình an, khách hàng có thể tìm đến những vườn ươm cây cảnh, cửa hàng cây cảnh hoặc đặt mua online trực tiếp tại Nội thất Đức Khang – đơn vị phân phối cây cảnh để bàn uy tín Hà Nội hiện nay với giá thành cạnh tranh. Mọi thông tin cần được tư vấn chẳng hạn như cây bình an hợp mệnh gì, tuổi gì, quý khách xin vui lòng liên hệ về:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây xanh hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...