Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Phát tài núi là cây cảnh có dáng thanh mảnh, lá xanh tốt, phù hợp trang trí nhà ở, văn phòng, sân vườn. Thắc mắc cây phát tài núi hợp mệnh gì, cây phát tài núi hợp tuổi gì sẽ được Nội thất Đức Khang chia sẻ trong bài viết.

Nguồn gốc, đặc điểm cây phát tài núi

Cây phát tài núi có tên gọi khác là cây đại lộc, cây thần tài núi, cây phất ru rồng, cây huyết rồng, tên khoa học Dracaena draco L, thuộc vào họ Dracaenaceae (Bồng Bồng). Loài cây này có nguồn gốc từ Trung Quốc và một vài nước châu Á có địa hình chủ yếu là đồi núi, trong đó có Việt Nam. Loài cây này có chiều cao trung bình từ 1 – 1.7m, lá cây hình giáo, uốn cong và mọc tập trung nhiều ở phần ngọn cây. Càng xuống dưới thì màu sắc của phát tài núi lại sẩm mài hơn. Mỗi chiếc lá dài trung bình từ 14 – 20cm, rộng 5 – 8cm, khoảng cách lá vừa phải, mang đến vẻ đẹp thanh thoát, trang nhã. Xem nhiều cây phong thủy khác tại danh mục: CÂY ĐỂ BÀN nhé.

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát tài núi có mấy loại?

Hiện nay chưa có quy chuẩn chung nào để có thể phân chia loại phát tài núi một cách rõ ràng. Theo đó người ta sẽ phân chia dựa vào nhiều khía cạnh như:

  • Nếu dựa vào nguồn gốc: Phát tài núi được phân loại là phát tài núi Việt Nam và phát tài núi Thái.
  • Nếu dựa vào hình thái của cây thì chia thành: phát tài núi 2 tầng, phát tài núi 1 thân, phát tài núi 2 thân, 3 thân, phát tài núi cổ thụ, phát tài núi cảnh…
  • Nếu dựa vào đặc điểm lá: Phát tài núi lá nhỏ, phát tài núi lá to…

Khách hàng tùy vào sở thích mà sẽ lựa chọn cho mình giống phát tài núi phù hợp để bố trí trong không gian sống của mình.

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát tài núi có hoa không?

Có, cây phát tài núi có hoa. Hoa cây phát tài núi nở thành những chùm nhỏ mang màu vàng nhạt. Hết mùa hoa thì sẽ tạo thành quả màu cam, nhỏ nhắn, hình cầu nhìn bắt mắt. Khi cây phát tài nùi nở hoa thì chúng mang đến ý nghĩa tốt đẹp, tại hứng khởi, đem lại may mắn, niềm vui, tinh thần lạc quan và tích cực hơn cho chủ nhân và gia đình.

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát tài núi có độc không?

Về cơ bản, cây phát tài núi không độc và không nguy hại, bởi vậy được trồng khá phổ biến trang trí sân vườn, trước nhà, tiểu cảnh. Mặc dù vậy người lớn cũng nên nhắc nhở trẻ con không nên tiếp xúc và ăn lá cây phát tài núi bởi chúng có thể chứa những tạp chất không tốt cho sức khỏe. Nếu không may vô tình trẻ ăn phải thì nên lấy nước muối để súc miệng. Nước muối chứa thành phần kháng khuẩn cao nên loại bỏ được tạp chất từ lá cây.

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Có nên trồng cây phát tài núi trong nhà?

Câu trả lời là CÓ, cây phát tài núi có thể trồng ở nhà trong nhà và ngoài trời. Loại cây này cũng ưa bóng râm, phát triển tốt trong môi trường có điều hòa như tại gia đình hoặc văn phòng công ty. Trồng cây phát tài núi trong nhà không chỉ mang đến sinh khí, tính thẩm mỹ, tươi mát cho không gian mà còn giúp khai thông vận khí tích cực cho chủ nhân.

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Bảng giá cây phát tài núi là bao nhiêu?

Cây phát tài núi giá bao nhiêu? Đây là thắc mắc được rất nhiều người yêu cây cảnh quan tâm. Giá cây phát tài núi phụ thuộc vào kích thước và số tuổi của cây. Hiện nay thì đối với những cây phát tài núi chiều cao dưới 1.2m, giá dao động khoảng 500 nghìn/cây. Với cây phát tài núi cao từ 1.5 – 1.7m giá dao động 600 nghìn đến  2 triệu đồng/cây. Giá cây phát tài núi cổ thụ trung bình 2 – 3 triệu đồng/cây.

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Tác dụng của cây phát tài núi

Tác dụng chính của cây phát tài núi đó là trang trí cảnh quan, không gian ban công, sân thượng, sân vườn, làm tiểu cảnh, trang trí ở văn phòng, nhà ở, quán cà phê, nhà hàng… giúp không gian thoáng mát, mang màu xanh tươi mới gần gũi thiên nhiên, mang lại không gian thư thái và dễ chịu

Bên cạnh đó cây phát tài núi cũng có tác dụng nhả khí oxy, hấp thụ khí CO2 cùng nhiều chất độc hại, bụi bặm, thanh lọc không khí tốt, tạo bóng mát, cải thiện sức khỏe cho mọi người.

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của cây phát tài núi

Sở dĩ cây phát tài núi được trồng nhiều và phổ biến hiện nay là bởi nó mang nhiều ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt đẹp. Cây phát tài núi đúng như tên gọi, là biểu tượng của sự phát tài, phú quý, khi bố trí cây trong nhà, tại nơi làm việc sẽ kích hoạt năng lượng tích cực, thu hút tài lộc, thịnh vượng, thúc đẩy việc làm ăn kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ.

Bên cạnh đó phát tài núi cũng giúp chủ nhân có thể hóa giải tai ương, xử lý và giải quyết nhiều vấn đề khó khăn trong công việc, cuộc sống, tại môi trường cân bằng, giảm căng thẳng.

Trồng cây phát tài núi trong nhà, trước nhà mang lại bình an, hạnh phúc cho tổ ấm nhỏ, tạo môi trường yên bình, tăng sức khỏe, gia đình hòa thuận, ấm êm hạnh phúc.

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát tài núi hợp mệnh gì?

Cây phát tài núi có màu lá xanh lục, đây là màu sắc thuộc mệnh Mộc, bởi vậy người mệnh Mộc rất phù hợp để trồng loại cây này trong nhà, ngoài sân vườn, công ty…Người mệnh Mộc trồng phát tài núi sẽ nhận được nguồn năng lượng tích cực, cuộc sống gia đình hạnh phúc bền chặt, có nhiều đồng nghiệp đối tác tốt, công việc phát triển hưng thịnh. Bên cạnh đó do Mộc sinh Hỏa, nên những người mệnh Hỏa trồng cây phát tài cũng thực sự rất tốt. Mối quan hệ tương sinh này giúp người mệnh Hỏa gặp may mắn thuận lợi trong mọi mặt đời sống.

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát tài núi hợp tuổi gì?

Như đã phân tích ở trên, cây phát tài núi hợp với mệnh Mộc và Hỏa. Vậy tương ứng với mỗi mệnh sẽ có các năm sinh thuộc các tuổi khác nhau. 

  • Cây phát tài núi hợp với người mệnh Mộc thuộc các tuổi như: Mậu Thìn (1988, 1928), Quý Mùi (1943, 2003), Nhâm Ngọ (1942, 2002), Kỷ Hợi (1959, 2019), Nhâm Tý (1972, 2032), Kỷ Tỵ (1989, 1929), Canh Dần (1950, 2010), Quý Sửu (1973, 2033), Mậu Tuất (1958, 2018), Tân Dậu (1981), Tân Mão (1951, 2011), Canh Thân (1980)…
  • Cây phát tài núi hợp với người mệnh Hỏa thuộc các tuổi gồm: Bính Dần (1926, 1986), Đinh Mão (1927, 1987), Giáp Tuất (1934, 1984), Ất Hợi (1935, 1995), Kỷ Sửu (1949, 2009), Mậu Tý (1948, 2008), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1965, 2017), Ất Tỵ (1965), Giáp Thìn (1964), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979).

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát tài núi bố trí ở đâu tốt?

Cây phát tài núi tùy vào kích thước sẽ có thể bố trí ở nhiều không gian khác nhau. Với những cây phát tài núi nhỏ thể thế bố trí trên bàn làm việc, kệ tủ, bàn trà uống nước, góc phòng. Còn đối với những cây phát tài núi kích thước trung bình có thể bố trí tại hành lang, lối đi, ban công, sân thượng. Những cây phát tài lớn thì có thể trồng ngoài sân vườn trước nhà để đón tài lộc…

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây phát tài núi

Phát tài núi thường được nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Cây được chọn cần khỏe mạnh, dáng đẹp và không bị sâu bệnh, có tuổi từ 3 năm trở lên để đảm bảo chồi non ra khỏe mạnh. 

Hướng dẫn cách trồng cây phát tài núi

Các bước trồng phát tài núi cũng tương đối đơn giản và dễ thực hiện:

  • Chọn cây: Nếu không có kinh nghiệm giâm cành phát tài núi thì chủ nhân nên đến các vườn ươm hoặc cửa hàng cây cảnh để mua trực tiếp cây giống phát tài núi. Hãy chọn cây khỏe mạnh, thân dáng đẹp, lá xanh mướt.
  • Chọn đất: Nên chọn đất màu mỡ, tơi xốp, độ pH trung bình 5 – 6.5, khả năng thoát nước tốt. Để đất tốt, người trồng nên trộn thêm mùn cưa, tro trấu và phân hữu cơ giúp cung cấp dưỡng chất để cây phát triển nhanh và tươi tốt. Khi trồng trong chậu, nên chọn các chậu có lỗ nhỏ dưới đáy, kích thước chậu cần tương xứng với kích thước cây. Còn nếu trồng trực tiếp xuống đất thì nên chọn những vùng đất cao để tránh ngập úng.
  • Cho cây vào chậu hoặc đào hố sâu để đặt cây xuống, cắt bỏ phần túi nilong bọc phần gốc cây, sau đó lấp đất bằng phẳng, tưới nước cho cây.

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Hướng dẫn cách chăm sóc cây phát tài núi

Sau công đoạn trồng thì giai đoạn chăm sóc phát tài núi cũng rất được chú trọng và quan tâm để giúp cây có thể khỏe mạnh và phát triển tốt:

  • Tưới nước: Trung bình 1 tuần bạn chỉ cần tưới từ 1 – 2 lần cây. Tránh tưới quá nhiều nước để tránh ngập úng rễ.
  • Ánh sáng: Mỗi tuần, bạn nên cho cây tiếp xúc với ánh sáng khoảng 2 lần, mỗi lần từ 3 – 4 tiếng.
  • Nhiệt độ: Cây ưa nhiệt độ ấm áp, lý tưởng là từ 18-30°C. Tránh đặt cây ở nơi có gió lạnh hoặc nhiệt độ dưới 10°C.
  • Khoảng 6 tháng nên bón phân 1 lần để cây có dưỡng chất phát triển
  • Với những cây trồng trong chậu, 1 năm 1 lần bạn nên thay chậu để cây sinh trưởng tốt nhất.
  • Mùa mưa, nên tiến hành tỉa bỏ các cành lá vàng, chỉ để lại cành thân chính. 
  • Phát tài núi ít bị sâu bệnh, nhưng bạn vẫn cần kiểm tra thường xuyên để phát hiện sớm các loại côn trùng gây hại như rệp sáp, bọ trĩ.
  • Nếu trồng cây phát tài núi để lấy lá thì sau khi trồng khoảng 1 năm, bạn nên tiến hành đốn cây, từ đó, cây có thể cho ra nhiều nhánh và không phát triển quá cao. Nhờ đó, việc thu hoạch lá sẽ dễ hơn. Ngược lại, nếu trồng với mục đích lấy thân thẳng thì bạn không cần phải đốn thân mà để cho cây mọc thẳng lên.

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Tất tần tật những thông tin liên quan đến cây phát tài núi hợp mệnh gì, cây phát tài núi hợp tuổi gì, ý nghĩa cây phát tài núi… đã được Nội thất Đức Khang chia sẻ trong bài viết. Hiện Đức Khang cũng đang cung cấp và phân phối cây cảnh cho nhà ở, văn phòng với giá thành hợp lý. Nếu có nhu cầu mua cây phát tài núi giá tốt, mời quý khách liên hệ qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây xanh hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...