Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Với những người đam mê tìm hiểu về cây phong thủy, thì chắc hẳn không còn quá xa lạ với cây tai phật hay còn gọi là cây môn tai phật. Đây là loại cây rất đặc biệt nhưng không phải ai cũng có thể trồng được, cây tai phật hợp với tuổi gì? Ý nghĩa của cây này theo phong thủy là gì? Cách trồng và chăm sóc cây tai phật như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé.

Cây tai phật là cây gì? Đặc điểm của cây tai phật?

Cây tai phật là một loại cây khá ấn tượng, sau đây sẽ là những thông tin cụ thể về loại cây này:

Cây tai phật là cây gì?

Cây tai phật hay còn được gọi là cây môn tai phật, cây có lá tim và tên khoa học là Colocasia Cucullata thuộc họ ráy (araceae), tên tiếng anh là Alocasia Species, Hooded, Dwarf Elephant Ear, Chinese Taro, Buddha’s Hand. Điểm độc đáo của loại cây này là tạo nên sự đa dạng trong tên gọi, phản ánh những nét văn hóa và ý nghĩa tâm linh của cây môn tai phật.

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Đặc điểm cây tai phật

Cây tai phật là loại cây thân thảo và thường được tìm thấy trong các khu rừng mưa nhiệt đới ở khu vực Đông Nam Á, lá cây có hình dạng trái tim và đường nhăn giống như tai của Phật, tạo nên một hình ảnh đặc trưng. Phần cuống lá có xu hướng vươn dài và tạo nên một cấu trúc rất đẹp mắt, khi cây còn non lá sẽ có màu xanh chuối tươi sáng, khi cây già thì màu sắc của lá sẽ chuyển qua màu sẫm hơn. Thân cây có nhiều bẹ lá xếp chồng lên nhau để bảo vệ phần thân cây, ở môi trường tự nhiên thì cây tai phật có thể cao tới 4m, nhưng khi trồng trong nhà thì chiều cao của cây chỉ khoảng 40cm. Các cây thường mọc chung với nhau để tạo thành một bụi cây rất đẹp mắt.

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây tai phật có ra hoa không?

Cây tai phật có hoa nhưng thường không ra hoa trong điều kiện trồng làm cảnh, việc ra hoa thường khá hiếm gặp và thường xảy ra trong môi trường tự nhiên, với đầy đủ các điều kiện khí hậu và đất trồng. Cây tai phật thường ưu tiên phát triển lá hơn là hoa, vì lá là bộ phận quang hợp chính giúp cây tổng hợp chất dinh dưỡng. Nếu như muốn cây ra hoa thì cần đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, tưới nước đều đặn và bón phân định kỳ. Quá trình ra hoa của cây tai phật có thể kéo dài nhưng không có thời gian chắc chắn.

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây tai phật có độc không?

Cây tai phật có chứa một hàm lượng nhỏ chất độc, nếu như không may tiếp xúc với nhựa cây thì có thể bị ngứa, kích ứng da, nên khi chăm sóc cây thì cần phải đeo găng tay để bảo vệ tay. Ngoài ra, cây còn mang lại nhiều lợi ích như làm đẹp không gian với lá to, xanh bóng, cây giúp không gian sống trở nên tươi mát và sinh động hơn. Cây còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí, giúp không gian sống trong lành hơn cùng với đó là ý nghĩa phong thủy may mắn, tài lộc và bình an.

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Giá cây tai phật là bao nhiêu?

Giá thành của cây tai phật có thể dao động khá nhiều tùy thuộc vào kích thước của cây, loại cây (lá đốm, lá xoăn, lá đỏ…) sẽ có giá thành khác nhau, độ hiếm của giống cây, nơi mua, chậu trồng và mùa vụ. Thông thường giá của cây sẽ từ 70.000 vnđ – 300.000 vnđ/chậu, thậm chí lên tới vài triệu đồng với những cây lớn và quý hiếm.

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Tác dụng của cây tai phật

Theo nhiều nghiên cứu thì cây tai phật có tác dụng lớn trong việc thanh lọc không khí, tạo nên sự tươi mới trong không gian. Các khí độc trong không khí sẽ bị các phiến lá lớn hút vào và khiến cho bầu không khí trở nên trong lành hơn. Bên cạnh đó, cây còn giúp đuổi muỗi và khiến các côn trùng khác khiếp sợ, không dám lại gần. Một tác dụng nữa của loại cây này, chính là điều hòa nhiệt độ làm mát không gian, giúp giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, khiến cho người dùng cảm thấy mát mẻ hơn, nhất là trong những ngày oi bức.

Đối với những người yêu thích thiên nhiên trong văn phòng, thì một chậu cây tai phật sẽ giúp giải tỏa áp lực, căng thẳng hay muộn phiền. Chính điều này đã khiến cho những stress được giảm đi đáng kể, con người không bị trầm cảm từ đó nâng cao hiệu suất làm việc. Cùng với đó, khi trồng cây tai phật thì lượng bức xạ điện từ sẽ có xu hướng chuyển sang cây lá bên cạnh, giảm được nhiều tác hại có thể gặp phải. Màu xanh của cây còn giúp cải thiện thị lực, khiến cho người ngồi cảm thấy hưng phấn hơn, đây chính là lợi ích mà không phải ai cũng biết.

Ngoài ra, cây tai phật còn là một món quà phong thủy ý nghĩa, mang lại giá trị tinh thần rất cao. Cho nên rất phù hợp để dành tặng cho bạn bè, người thân, gia đình trong các dịp lễ Tết quan trọng như một lời chúc may mắn, bình an được gửi gắm tới người nhận.

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của cây tai phật

Cây tai phật mang ý nghĩa phong thủy rất sâu sắc, được thể hiện qua màu xanh tươi mát, giúp mang lại sự an lành và may mắn trong không gian, để tâm hồn được thư thái và bình an. Tai phật còn giúp loại bỏ đi những ưu phiền, mang lại sự thanh tịnh và tĩnh lặng cho người trồng, giúp tâm hồn luôn được yên bình. Không chỉ vậy, loại cây này còn giúp thu hút tài lộc và đẩy lùi tà khí, để chủ nhân tận hưởng cuộc sống giàu có và hạn chế những điều không may mắn. Cùng với đó, cây tai phật còn là một phần hỗ trợ quan trọng để con người tìm thấy sự tự chủ trong tâm hồn, mang lại sự cân bằng và giúp con người đạt được sự hài lòng và thịnh vượng.

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây tai phật hợp mệnh gì?

Theo quan niệm phong thủy thì cây cối thuộc hành Mộc, mà cây tai phật lại có màu xanh tươi tượng trưng cho sự sinh sôi nên rất phù hợp với những người thuộc mệnh Mộc. Cây sẽ giúp tăng cường năng lượng dương, mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho người sở hữu.

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây tai phật hợp tuổi gì?

Cây tai phật phù hợp với người tuổi Thìn, bởi họ đều rất có tài và có tham vọng lớn nên khi trồng cây tai phật sẽ giúp họ cân bằng, đạt được sự hòa hợp bên trong tâm hồn. Ngoài ra, khi đặt cây tai phật ở hướng Tây Bắc của bàn làm việc hay trồng ở trong nhà theo đúng hướng đó, sẽ giúp chủ nhân có thể cầu được sự bình an, phúc đức và tránh được những điều không may trong cuộc sống.

Những người tuổi Thìn sẽ có các năm sinh như: Canh Thìn (1940, 2000), Nhâm Thìn (1952, 2012), Giáp Thìn (1964, 2024), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988)…

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây tai phật được đặt ở đâu cho tốt?

Để phát huy được tốt nhất những tác dụng phong thủy thì việc đặt cây tai phật ở vị trí nào cũng rất được quan tâm. Gia chủ có thể đặt cây trên bệ cửa sổ vì đây là nơi đón nguồn năng lượng cực tốt, có nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cây quang hợp và phát huy được tác dụng đảm bảo âm dương ngũ hành trong nhà. Hoặc đặt cây trên ban công cũng là một vị trí đẹp để đón nhận năng lượng tốt, từ đó lan tỏa cho toàn bộ ngôi nhà và đặc biệt là phòng ngủ, từ đó mang lại may mắn, sức khỏe cho gia chủ. Trong văn phòng cũng là nơi lý tưởng để đặt cây tai phật, cây sẽ giúp tái tạo nguồn năng lượng tốt cho mọi người, cây còn giúp thanh lọc không khí để không gian làm việc được thông thoáng hơn. Nhờ đó mà công việc cũng được thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây tai phật

Cây tai phật thuộc vào dòng dễ trồng, ưa ẩm nhưng đất trồng cũng cần phải đảm bảo. Dưới đây sẽ là cách trồng và chăm sóc cây tai phật đơn giản lại hiệu quả, để cây khỏe mạnh và phát triển tốt: 

Cách trồng cây tai phật

Khi trồng cây cần loại bỏ giá thể cũ trồng bầu cây, nhẹ nhàng tránh đứt gãy rễ, sau đó phơi cây một chỗ khô thoáng 1 ngày để lành vết thương. Sau đó chọn một chậu trồng đủ lớn và có lỗ thoát nước, nên chọn chậu nhựa hay chậu đá mài, gốm sứ để cây không bị quá nóng. Dùng đất nhẹ, tơi xốp và có khả năng thoáng khí kết hợp giàu dinh dưỡng (có thể trộn thêm xơ dừa cục, đá perlite, phân trùn quế, trấu hun nguyên hạt…) để đất nhiều dưỡng chất hơn. Bước tiếp theo là đặt cây vào chậu và lấp đất xung quanh, đảm bảo cây được ổn định và không bị nghiêng ngả. Tưới nước đều cho cây để đất ẩm nhưng không được tưới quá nhiều, tránh bị ngập úng.

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách chăm sóc cây tai phật

Để cây luôn xanh tốt và phát triển khỏe mạnh thì cần phải chú ý một vài điều sau đây:

  • Cây tai phật ưa bóng râm nhưng vẫn cần ánh sáng để quang hợp, cho nên cần đặt cây ở nơi có ánh sáng dịu nhẹ, tránh ánh nắng gay gắt nhất là nắng buổi trưa. Vì thế, vị trí cửa sổ là một lựa chọn tốt sẽ giúp cây nhận được đủ ánh sáng mà không bị cháy lá.
  • Cây tai phật cần được tưới nước thường xuyên nhưng không nên để đất quá ẩm, trước khi tưới thì cần kiểm tra độ ẩm của đất, nếu đất khô thì hãy tưới nước. Vào mùa hè thì lượng tưới nhiều hơn, còn mùa đông thì nên giảm lượng nước tưới.
  • Cây sẽ phát triển tốt trong đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt, nên có thể trộn đất thịt, trấu hun để tạo ra hỗn hợp đất trồng phù hợp.
  • Tai phật là loại cây thích hợp với môi trường có độ ẩm cao, nên hãy đặt chậu cây trên một khay nước hoặc dùng máy tạo ẩm để tăng cường độ ẩm cho cây.
  • Cứ 2-3 tháng thì bón phân 1 lần để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây tai phật, nhưng nên dùng phân bón hữu cơ hoặc phân NPK loãng để bón cho cây.
  • Thường xuyên cắt tỉa để loại bỏ lá vàng, lá héo và cành khô để cây tập trung phát triển tốt hơn. Khi cắt tỉa thì có thể tạo dáng cho cây theo ý muốn.
  • Cây tai phật có thể bị sâu rệp, nấm bệnh cho nên cần phải thường xuyên kiểm tra và dùng các loại thuốc trừ sâu sinh học để phòng bệnh.

Cây tai phật hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Những thông tin chi tiết về cây tai phật hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của tai phật đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây để bàn hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...