Kính sơn màu là gì? Có tốt không? Ứng dụng thực tế?

Kính sơn màu là gì? Có tốt không? Ứng dụng thực tế?

Kính sơn màu được ứng dụng phổ biến để làm vách ngăn bàn làm việc, ốp tường, ốp bếp, ốp mặt bàn… mang đến vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung, phong cách, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Kính sơn màu là gì?

Kính sơn màu còn được gọi là kính sơn, kính phun sơn. Loại kính cường lực này sẽ được phun lớp sơn phía sau mặt kính với màu sắc đa dạng (xanh, đỏ, tím, vàng, trắng, cam…), theo ý muốn và mục đích sử dụng. 

Kính sơn màu có 2 loại chính gồm:

  • Kính sơn màu thường: Độ dày kính từ 8 – 10mm, dùng công nghệ sơn thường, dễ bị bong tróc và phai màu nếu điều kiện thời tiết không tốt.

Kính sơn màu thường

  • Kính sơn màu chịu lực: Loại kính này độ dày cũng từ 8 – 10mm, ứng dụng công nghệ sơn hiện đại. Kính sau khi được sơn sẽ được tôi cường lực ở nhiệt độ 700 độ C giúp tăng độ bền, tạo độ bóng, không bong tróc và giữ màu cho sản phẩm được tốt hơn. Tại Đức Khang, vách ngăn kính bàn làm việc sử dụng loại kính sơn màu chịu lực này nên đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ dài lâu.

Kính sơn màu chịu lực

Kính sơn màu có những màu gì?

Thực tế kính sơn màu có rất nhiều màu sắc khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng, các màu sắc được ưa chuộng nhất là:

  • Kính sơn màu trắng sữa
  • Kính sơn màu trắng
  • Kính sơn màu kim sa
  • Kính sơn màu ghi
  • Kính sơn màu xám
  • Kính sơn màu đỏ
  • Kính sơn màu xanh
  • Kính sơn màu trà
  • Kính sơn màu cam
  • Kính sơn màu nâu
  • Kính sơn màu đen
  • Kính sơn màu vàng chanh
  • Kính sơn màu hoa văn
  • Kính sơn màu hồng,…

Kính sơn màu có những màu gì?

Ứng dụng của kính sơn màu?

Kính sơn màu sử dụng rộng rãi trong ngành trang trí nội thất, được ứng dụng làm vách ngăn bàn làm việc, ốp mặt bàn (bàn làm việc, bàn quán cà phê, mặt bàn nhà hàng…), ốp bếp, ốp tường, ốp quầy bar, quầy lễ tân, trang trí tủ kệ, cửa kính, cửa sổ. Nhờ có ưu điểm màu sắc da dạng, bề mặt trơn bóng, dễ tạo được hoa văn đẹp mắt mà đem lại sự sang trọng, tính thẩm mỹ cho không gian lắp đặt sử dụng.

Ứng dụng của kính sơn màu?

Ứng dụng của kính sơn màu?

Ứng dụng của kính sơn màu?

Ứng dụng của kính sơn màu?

Kính sơn màu có ưu điểm gì?

Kính cường lực sơn màu có rất nhiều ưu điểm vượt trội: an toàn, chịu lực tốt, dễ vệ sinh, bền màu, tính thẩm mỹ cao, cụ thể:

Khả năng chịu lực tốt: Kính cường lực được tôi ở nhiệt độ 700 độ C, sau đó được làm lạnh nhanh bởi vậy nên nó chịu lực cực tốt, khó vỡ, chịu nhiệt cao. So với kính thông thường, kính sơn màu có thể chịu lực được gấp 4 – 5 lần. Kính cũng không bị biến dạng ở nhiệt độ 300 độ C. Ngoài ra kính còn chống thấm nước, chống trầy xước.

An toàn: Do có độ chịu lực cao nên dưới tác động va đập mạnh thì kính sơn màu cũng khó vỡ. Trường hợp kính bị tác động quá mạnh làm vỡ thì chúng sẽ vỡ dạng hình tròn như hạt lựu không cạnh, không sắc nhọn như kính thường, do đó không gây sát thương, đảm bảo an toàn cho người xung quanh.

Bền màu: Kính được phun sơn màu công nghệ tiên tiến, xử lý nhiệt sau khi sơn nên khó bong tróc, bền màu cao, giúp mang giá trị thẩm mỹ dài lâu.

Dễ vệ sinh: Bề mặt kính cường lực sơn màu nhẵn bóng nên bạn dễ dàng sử dụng khăn ướt để lau và làm sạch, đánh bay mọi vết bẩn trên bề mặt kính. Kính màu khi dùng làm vách ngăn bàn làm việc cũng mang đến hiệu quả cách âm tốt, giảm tiếng ồn từ bên ngoài, đem lại sự yên tĩnh, giúp mọi người tập trung làm việc.

Tính thẩm mỹ cao: Kính màu có khả năng xuyên sáng, tạo hiệu ứng sáng bóng và hiện đại. Kính có nhiều màu sắc với các tone màu từ nhạt đến đậm. Kính màu có khả năng phản chiếu ánh sáng, giúp không gian trở nên rộng rãi và sáng hơn. Điều này rất có lợi cho các khu vực cần sự thông thoáng và sáng sủa.

Kính sơn màu là gì? Có tốt không? Ứng dụng thực tế?

Nhược điểm của kính cường lực sơn màu

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, kính phun sơn cũng có một số nhược điểm nhất định:

  • Giá thành kính sơn màu cao hơn so với kính an toàn, kính phun cát.
  • Kính cường lực sơn màu mặc dù khả năng chịu lực tốt nhưng không đảm bảo 100%, vẫn có nguy cơ vỡ.
  • Bạn cần phải lau chùi thường xuyên để giúp bề mặt kính được sáng bóng như mới bởi kính dễ bám bụi và lộ vết bẩn.

Thông tin về kính sơn màu đã được cung cấp đầy đủ trong bài viết. Nhìn chung đây là vật liệu hiện đại và được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống, góp phần trang trí không gian sống, làm việc trở nên đẹp mắt và tiện nghi hơn.

Xem thêm: Các mẫu vách kính bàn làm việc giá rẻ, tiện nghi có tại Đức Khang nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cốt gỗ MFC Vanachai Thái Lan là gì? 5 điều cần biết?

Vanachai được biết tới là một trong những thương hiệu gỗ công nghiệp nổi tiếng...

Gỗ veneer là gì? Phân loại? Ưu nhược điểm của gỗ veneer

Gỗ veneer thực chất là gỗ tự nhiên được lạng mỏng, được dùng để dán...

Ray bi 3 tầng giảm chấn Hafele là gì? Có tốt không?

Ray bi 3 tầng giảm chấn Hafele là phụ kiện được Nội thất Đức Khang...