Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương đào là một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng, không chỉ bởi tính thẩm mỹ mà còn bởi ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về điểm độc đáo của loài cây này, cũng như không biết cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Cách trồng và chăm sóc loại cây này. Hãy cùng theo dõi hết bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Nguồn gốc, đặc điểm của cây hương đào

Cây hương đào có tên khoa học là Myrtus Communis, thuộc họ Đào Kim Nương. Cây còn được gọi với tên khác là Đào Kim Nhưỡng, cây Sim. Cây có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, ở Việt Nam thì cây hương đào thường được trồng chủ yếu để lấy dầu và được trồng làm cảnh. 

Hương đào là cây bụi thường xanh có chiều cao trung bình từ 2-5m, cây phân thành nhiều nhánh, phần thân già hóa gỗ có màu nâu, vỏ hơi sần.  Còn cành cây non thì có màu nâu đỏ, phủ một lớp lông mịn. Lá của cây được mọc đối xứng nhau, chiều dài từ 3-5cm, rộng 0,8 – 1,5cm, lá có hình mác hoặc bầu dục, nhọn ở 2 đầu và không có cuống. Các lá mọc trực tiếp từ thân cành, mép lá nguyên và chóp lá có màu tía. Hoa của cây hương đào thường nở vào cuối hè và đầu thu, nụ hoa có hình cầu với đường kính khoảng 1cm. Hoa có màu trắng hồng nhẹ nhàng, mỗi bông có 5 cánh mỏng bên trong và có khoảng vài chục nhụy hoa. Quả của cây sẽ xuất hiện sau khi hoa tàn, quả có hình cầu, lúc còn non thì có màu xanh khi chín thì chuyển qua màu tím đen, rất giống quả sim và ăn được.

Cây hương đào là loại cây ưa bóng râm nhưng không phát triển được ở những nơi thiếu ánh sáng mặt trời, đây là giống cây có sức sống mạnh mẽ, chịu được cả thời tiết khắc nghiệt. Hương đào có khả năng chịu hạn tốt, có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau nhưng vẫn cần chọn đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, có tầng đất mỏng thoáng để cây phát triển tốt nhất.

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương đào có hoa không?

Như đã nói ở trên thì cây hương đào có hoa. Hoa của cây hương đào thường nở vào cuối hè và đầu thu, nụ hoa có hình cầu với đường kính khoảng 1cm. Hoa có màu trắng hồng nhẹ nhàng, mỗi bông có 5 cánh mỏng bên trong và có khoảng vài chục nhụy hoa.

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương đào có độc không?

Cây hương đào không độc hại với người lớn, nhưng vẫn cần phải lưu ý một vài người có thể bị kích ứng da khi tiếp xúc trực tiếp với nhựa cây. Quả của loại cây này thường được dùng để làm rượu hoặc các loại thức uống khác, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều thì có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Cho nên, nếu nhà có trẻ em hoặc thú cưng thì nên để cây hương đào ở xa tầm với, để tránh trường hợp bị dị ứng.

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương đào có mấy loại?

Hương đào có 5 loại khác nhau bao gồm hương đào lá xanh, lá vàng, hoa kép, lá bi và hương đào bonsai. Chúng chủ yếu được phân biệt dựa trên kích thước, hình dáng và màu sắc của lá, hoa và quả. Mỗi loại đều có những đặc điểm riêng và phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau:

  • Hương đào lá xanh: Là loại hương đào phổ biến trên thị trường với lá màu xanh đậm, bóng mượt và thường được trồng để làm cảnh hay lấy tinh dầu.
  • Hương đáo lá vàng: Đây là loại cây có lá màu vàng nhạt hoặc vàng xanh, giúp tạo điểm độc đáo cho không gian.
  • Hương đào hoa kép: Loại hương đào này có hoa kép, trông khá giống những bông hoa hồng nhỏ, rất thu hút và bắt mắt.
  • Hương đào lá bi: Loại cây này có lá nhỏ, tròn như những viên bi, giúp tạo cảm giác đáng yêu và ấn tượng cho không gian.
  • Hương đào bonsai: Loại cây hương đào này được uốn tỉa thành những dáng cây bonsai mini, rất thích hợp để trang trí bàn làm việc hoặc không gian phòng khách.

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương đào giá bao nhiêu?

Giá thành của cây thường bao gồm kích thước, chiều cao, đường kính gốc cây và tuổi thọ của cây. Thông thường giá của cây hương đào giống thường sẽ có giá từ 70.000vnđ – 100.000vnđ/cây, còn cây trưởng thành có giá lên tới vài trăm nghìn/cây. Với cây cổ thụ hoặc bonsai thì giá có thể lên đến vài triệu đồng.

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương đào có tác dụng gì?

Hương đào là loại cây cảnh với tác dụng làm đẹp cho không gian và cây còn thường được dùng để ngâm rượu, gọi là Mirto có mùi hương rất thơm. Rượu Mirto là thức uống đặc sản ở vùng Sardinia và thường được chia thành 2 loại chính: Mirto Rosso – loại rượu có màu đỏ, được ngâm từ những quả hương đào có màu tím đen và Mirto Bianco – loại rượu có màu trắng và được ngâm từ những quả hương đào có màu vàng.

Bên cạnh đó, cây hương đào trưởng thành được trồng để làm cây cảnh ở sân vườn nhà, văn phòng, công viên hay được trồng để làm hàng rào. Hiện nay, người ta còn trồng hương đào trong chậu cây nhỏ xinh để đặt bàn làm việc. Với khả năng diệt nấm mốc và hút ẩm trong nhà, hương đào là một sự lựa chọn hoàn hảo để thay đổi không khí, xóa bỏ đi những u ám của mưa và cây còn giúp cung cấp oxy, nên khi đặt cây hương đào trong phòng ngủ cũng không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, trong y học thì cây hương đào còn có tác dụng kháng khuẩn và khử trùng cao nên có thể dùng lá cây tươi, rửa sạch và sắc lấy nước để rửa rất hiệu quả trong việc chữa các bệnh ngoài da. Cùng với đó, lá của hương đào có chứa tinh dầu nên chúng còn được dùng chiết xuất để diệt muỗi, trị các vết cắn của côn trùng giúp cho không gian luôn thoáng mát nhờ mùi thơm dễ chịu.

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương đào trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Hương đào không chỉ là một loại cây cảnh mà còn được xem là biểu tượng tích cực trong phong thủy, giúp mang lại năng lượng dương cho căn nhà và góp phần giảm căng thẳng cũng như cải thiện sức khỏe. Cây hương đào thường được đặt trong phòng ngủ hoặc khu vực làm việc, giúp tạo nên không gian yên tĩnh và tinh thần sảng khoái. Cạnh đó, hương đào không chỉ mang ý nghĩa của sự hòa bình và bình yên mà còn tượng trưng cho tình thân trong gia đình. Vì thế, việc trồng cây hương đào trong nhà sẽ giúp không gian ấm áp, vui vẻ và tươi mới hơn cho những thành viên sinh sống trong nhà. Chính điều này làm cho cây hương đào trở thành một lựa chọn phổ biến để làm quà tặng trong các dịp đặc biệt, thể hiện sự quan tâm và tình cảm đối với người được nhận.

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương đào hợp mệnh gì?

Cây hương đào hợp với những người thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy, bởi hoa của cây có màu trắng tinh khiết mà màu sắc này thuộc hành Kim. Những người mang mệnh này trồng hương đào sẽ đem lại tài lộc, tốt cho đường công danh và sự nghiệp.

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương đào hợp tuổi nào?

Như đã nói ở trên, cây hương đào hợp với những người thuộc mệnh Kim và Thủy mà mỗi mệnh sẽ tương ứng với các tuổi cụ thể như:

  • Cây hương đào hợp với người mệnh Kim thuộc các tuổi như: Nhâm Thân (1932, 1992), Ất Mùi (1955, 2015), Giáp Tý (1984, 1924), Quý Dậu (1933, 1993), Nhâm Dần (1962, 2022), Ất Sửu (1985, 1925), Canh Thìn (1940, 2000), Quý Mão (1963, 2023), Tân Tỵ (1941, 2001), Canh Tuất (1970, 2030), Giáp Ngọ (1954, 2014) và Tân Hợi (1971, 2031).
  • Cây hương đào hợp với người mệnh Thủy thuộc các tuổi như: 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 2013, 2026, 2027…

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách trồng và chăm sóc cây hương đào

Cây hương đào là loại cây còn khá mới lạ ở thị trường Việt, nhưng việc trồng và chăm sóc loài cây này không hề khó, sau đây là cách trồng và chăm sóc cây chi tiết:

Nhân giống

Có thể nhân giống hương đào bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành, nếu có cây trưởng thành thì có thể chọn cách giâm cành vì như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian, tỷ lệ sống của cây cũng cao hơn. Trường hợp, nếu muốn các cây giống cứng cáp, sức sống mạnh mẽ hơn thì hãy gieo hạt và có thể mua giống cây tại nhà vườn, cửa hàng bán giống cây trồng. Tốt nhất thì nên chọn mua cây ở các nhà vườn, ở đây có thể chọn cây với nhiều kích thước khác nhau, khi trồng thì nhanh sống và nhanh ra hoa.

Đất trồng

Nên chuẩn bị đất trồng giàu dinh dưỡng như đất thịt, đất pha mùn và đất phải đảm bảo có khả năng thoát nước tốt, giữ được độ ẩm. Ngoài ra, có thể trộn thêm phân chuồng ủ hoai mục, phân trùn quế, xơ dừa và tro trấu để đảm bảo đủ độ dinh dưỡng cho cây phát triển.

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cần chuẩn bị trước khi trồng cây

Nếu trồng cây hương đào trong chậu thì nên chọn chậu có kích thước phù hợp với chiều cao, đường kính gốc cây. Và tùy thuộc vào ý thích mà có thể chọn chậu sứ, chậu nhựa hay chậu gốm, đá… Khi trồng cây vào đất thì cần đào hố theo đường kính của cây, ví dụ như 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm… độ sâu trung bình từ 30-40cm.

Trồng cây

Quá trình chuẩn bị hoàn thành thì có thể bắt đầu trồng cây, đầu tiên cho đất đã chuẩn bị vào hố hoặc chậu, chỉ cho đất vào khoảng ½ – ⅔ chậu, hố. Sau đó thì đặt cây vào giữa hố, chậu và chú ý căn chỉnh sao cho cây đứng thẳng và đẹp nhất. Tiếp đó là lấp đất cao ngang mặt bầu và cần phải nén chặt khu vực quanh gốc để cố định cây lại. Cuối cùng là tưới nước, có thể cắm thêm cọc chống để buộc dây và tránh cho cây bị đổ khi mưa bão.

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách chăm sóc cây hương đào

Khi chăm sóc cây thì cần phải chú ý thực hiện các điều sau đây:

  • Ánh sáng: Hương đào là loại cây ưa sáng nhẹ và cũng chịu được bóng râm, nên vị trí trồng cây khá linh hoạt, nếu trồng trong nhà thì cần đưa cây ra tắm nắng từ 2-3 lần/tuần.
  • Nhiệt độ: Lý tưởng nhất là từ 18-28 độ C, nếu nhiệt độ cao quá hoặc thấp quá thì sẽ ảnh hưởng tới tốc độ sinh trưởng và khả năng ra hoa của cây.
  • Tưới nước: Cây hương đào không đòi hỏi quá nhiều về lượng nước tưới mà chỉ cần tưới 2-3 lần/tuần, vào mùa mưa thì cần chú ý tới việc thoát nước để tránh bị ngập.
  • Phân bón: Cần bón phân định kỳ khoảng 2 tháng/lần và nên dùng phân NPK hoặc phân hữu cơ, thời điểm tốt nhất để bón phân là lúc cây ra hoa và sau khi mùa quả kết thúc.
  • Cắt tỉa cho cây: Thường xuyên tỉa bớt các cành mọc quá dài, cành bị sâu, khô héo để cây có được dáng đẹp nhất.
  • Sâu bệnh: Cây hương đào gần như không có sâu bệnh nhưng cũng không được chủ quan, cần thường xuyên kiểm tra cây nếu như có sâu bệnh thì xử lý càng sớm càng tốt.

Cây hương đào hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Những thông tin chi tiết về cây hương đào hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của cây hương đào đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây để bàn hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cốt gỗ MFC Vanachai Thái Lan là gì? 5 điều cần biết?

Vanachai được biết tới là một trong những thương hiệu gỗ công nghiệp nổi tiếng...

Gỗ veneer là gì? Phân loại? Ưu nhược điểm của gỗ veneer

Gỗ veneer thực chất là gỗ tự nhiên được lạng mỏng, được dùng để dán...

Ray bi 3 tầng giảm chấn Hafele là gì? Có tốt không?

Ray bi 3 tầng giảm chấn Hafele là phụ kiện được Nội thất Đức Khang...