Cách bài trí nội thất nhà ở hợp phong thủy người mệnh kim

4de96befed4fc26b9f4d9cce84d5a9d4

Người mệnh Kim làm thế nào để có thể bài trí nhà cửa hợp phong thủy? Bố trí hợp phong thủy có lợi ích gì cho gia đình? Mời bạn cùng tìm hiểu. 

Mệnh Kim là một trong 5 mệnh theo quy luật Ngũ hành của Phong thủy. Với những người thuộc mệnh Kim, nét đặc trưng trong tính cách của họ là lòng kiên trì và tận tâm. Và với tính cách ấy, một không gian sống được bài trí hợp phong thủy chắc chắn sẽ mang tới cho họ nhiều may mắn và thành công trong công việc và cuộc sống. 

Người có mệnh Kim là những người sinh vào các năm: 1954 – 1955, 1962 – 1963, 1970 – 1971, 1984 – 1985, 1992 – 1993, 2000 – 2001… Theo quy luật tương sinh của Ngũ hành, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, còn theo quy luật tương khắc, Hỏa Khắc Kim và Kim khắc với Mộc. Việc bài trí nhà cho người mệnh Kim cũng cần tuân theo những nguyên tắc ấy để tạo được một không gian sống đúng với Phong thủy. 

Những thông tin có trong bài viết:

1. Ý nghĩa của phong thủy đối với đời sống

Xin khẳng định với bạn rằng phong thủy không phải mê tín. Phong thủy là một bộ môn khoa học cổ đại từ phương Đông giúp ta thấu hiểu và thay đổi tính chất của môi trường sống, nhằm cải thiện sự cân bằng của năng lượng Chi (khí), từ đó nâng cao cuộc sống.

Theo quan điểm vật lý, sự cân bằng của một căn phòng đơn giản chỉ liên quan đến ý thức chung của mọi người. Ví dụ: Muốn tạo môi trường sống thoải mái, bước đầu tiên chính là giữ cho phòng mình gọn gàng, sạch sẽ.

Nhưng nếu nhìn từ góc nhìn phong thủy, không gian ngăn nắp, tinh tươm sẽ cho phép khí dễ dàng lưu thông hơn là tắc nghẽn và ngột ngạt. Điều này cũng giống như ý tưởng giành thời gian dạo chơi ngoài trời vào một ngày nắng đẹp sẽ giúp bạn thư thái và phơi phới hơn là giam mình trong căn phòng kín mít.

Năng lượng bạn cảm nhận được từ mặt trời có liên quan trực tiếp đến khí. Bằng cách cân bằng khí trong ngôi nhà thông qua các nguyên tắc Phong Thủy, bạn có thể tạo ra môi trường nhiều khí để cải thiện cảm nhận của mình, từ đó cải thiện các khía cạnh khác trong cuộc sống.

Các nguyên tắc Phong Thủy hiện đại có thể chỉ đơn giản là một bộ quy tắc giúp bạn tái thiết kế hoặc trang trí không gian sống của mình sao cho vừa mắt, tạo ra cảm giác thoải mái, đầy sức sống.

2. Màu sắc phong thủy cho người mệnh Kim

Màu sắc yếu tố quan trọng số 1 theo phong thủy. Theo nguyên lí tương sinh trong ngũ hành, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh kim là màu vàng (màu của mệnh Thổ), kế đó là các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam. Nếu sử dụng các gam màu này làm màu chủ đạo trong nhà, về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh kim. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hỏa khắc Kim). 

Xét về khía cạnh Âm – Dương, màu vàng thuộc hành Dương là màu Động nên phù hợp sơn những không gian sinh hoạt chung đông người như phòng khách, phòng bếp, cầu thang, hành lang, văn phòng công ty, showroom, shop… Tuy nhiên cần lưu ý chọn tông màu vàng là chủ đạo chứ không nhất thiết toàn bộ không gian cũng như đồ nội thất đều là màu vàng. Một không gian hợp phong thủy là phải có sự hòa hợp và cân bằng giữa các màu sắc. 

Màu vàng mang lại may mắn cho mệnh Kim

Bên cạnh đó, màu sắc cơ bản của mệnh Kim là màu trắng nên người mệnh này có thể sử dụng nó làm gam màu chính cho các vật dụng trong gia đình. Màu trắng cũng là màu sắc trung tính, mang tới vẻ đẹp tinh khôi, tươi mới và hiện đại. Trong không gian màu trắng, nguồn năng lượng phong thuỷ sẽ giúp bạn mở rộng những cơ hộ lớn cho sự nghiệp. Một phòng nghỉ và phòng tắm với gam màu trắng là chủ đạo chắc chắn sẽ khiến bạn thực sự có cảm giác thoải mái và thư giãn. Mời bạn tham khảo các mẫu giường ngủ đẹp của chúng tôi.

Phòng ngủ màu trắng

Màu trắng rất phù hợp trong phòng tắm hoặc phòng ngủ. 

Ngoài ra, theo tương sinh thì Thổ sinh Kim, nên người mệnh Kim cũng có thể sử dụng các vật dụng màu xanh lam và đen – vốn là màu đại diện cho Thổ. 

Lưu ý:

  • Theo thuyết ngũ hành thì Hỏa khắc Kim. Do vậy, không gian của người mệnh Kim nên hạn chế sử dụng sơn tường hoặc các đồ nội thất mang màu đỏ, hồng và tím. Do Mộc khắc Thổ, nên các màu xanh lá cây và màu gỗ cũng có thể gây ra điều bất lợi cho người mệnh Kim.
  • Trong một ngôi nhà hoặc văn phòng, việc bài trí những không gian sử dụng chung phải theo cung mệnh của chủ nhà hoặc người đứng đầu. Nếu là không gian phòng ngủ của vợ chồng thì có thể chọn 2 màu, 1 màu hợp với bạn, còn 1 màu thì tương sinh (hoặc vượng bởi) với người còn lại.

3. Chất liệu nội thất cho người mệnh Kim

Các đồ nội thất dành cho người mệnh Kim trước hết là các đồ dùng bằng gốm sứ và đá, đây là các chất liệu đại diện cho hành Thổ. 

Đồ gốm sứ rất phù hợp cho người mệnh KIm

Đồ gốm sứ rất hợp với gia chủ mệnh Kim. 

Tiếp đó, trong không gian của người mệnh Kim nên sử dụng các đồ bằng kim khí như tủ bếp inox, giường sắt, bàn làm việc chân sắt… Tủ lạnh và điều hòa là vật thuộc kim, người cần hỗ trợ tính kim nên có các vật dụng này trong nhà.  

Người mệnh kim nên chọn các vật liệu trang trí nhà bằng kim loại như thép, nhôm, vàng, bạc… Đặc tính kim của chúng có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Vì vậy với các vị trí kín gió trong nhà, nên trưng bày các vật bằng kim loại.

Gương  với gỗ và thủy tinh tốt cho mệnh kim

Gương hoặc thủy tinh sẽ hỗ trợ rất tốt cho người mệnh Kim.

Thủy tinh hay gương có độ láng bóng như kim loại, nên cũng có tính chất như kim, do vậy ngoài là đồ vật hữu ích và vật trang trí, chúng cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh kim. 

Tuy nhiên, do Kim khắc Mộc nên người mệnh Kim không nên dùng quá nhiều đồ gỗ hay đồ chiếm diện tích lớn trong nhà. 

4. Vật trang trí phong thủy cho người Mệnh Kim

– Với các vật dụng trang trí, người mệnh Kim nên chọn tranh ảnh hoặc đồ mỹ nghệ có hình khỉ và gà bởi đây là những con vật thuộc hành Kim.

– Người mệnh Kim cũng nên có một giỏ cây xanh trong nhà, nên trồng các loại cây: hoa ngọc lan, cửu lý hương, kim bách hợp, hàm tiếu, mễ lan, kim quế và hoa kim ngân.

– 4 và 9 là số thuộc kim, có tác dụng hỗ trợ cho vận mệnh của người mệnh này. Nếu ở chung cư, người thuộc mệnh kim nên ở tầng 4 và tầng 9, hoặc các số tầng có đuôi là 4 và 9. Số 5 và số 0 thuộc thổ, cũng có lợi cho mệnh kim. Số 2 và số 7 thuộc hỏa, là số mà người mệnh kim không nên ở.

5. Cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy

Bố trí phòng khách

Phòng khách được xem như là "trái tim" của ngôi nhà vậy. Đối với phong thủy phòng khách, một điều bạn cần phải hết sức lưu ý là tuyệt đối không chia rẽ phòng khách vì có thể sẽ gây ra nhiều bất lợi cho cả gia đình.

Khi ngăn cách phòng khách sẽ khiến cho từ trường của phòng khách cũng bị ảnh hưởng theo. Chính vì thế, sẽ khiến cho những người ở trong nhà luôn mang cảm giác lạc lõng và cô đơn bao quanh. Nếu gia chủ còn là người độc thân, chưa có gia đình thì rất khó có thể tìm được người tâm đầu ý hợp để xây dựng gia đình.

Đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách thường được xem là vị trí tài lộc. Vì vậy nếu tài vị có xu hướng bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác sẽ rất dễ hao tài cho chủ nhân.

Nếu phạm phải lỗi này, bạn có thể đặt chậu cây xanh, tủ trưng bày để hóa giải. Một mặt có thể khiến “tài khí” không bị trôi tuột mất, mặt khác còn tăng cường vượng khí giúp hấp thu tài lộc tốt hơn.

Có một lối đi “lệch” từ cửa chính vào phòng khách là tốt nhất để tránh sát khí từ bên ngoài xông thẳng vào nhà. Đồng thời, các trường khí khi được đi vào theo hình vòng vèo mà không phải đường thẳng sẽ giúp chủ nhân dễ hấp thu tài lộc hơn.

Ngoài ra, thiết kế như vậy cũng giúp nội bộ trong nhà không bị “lộ” ra ngoài, tượng trưng cho phúc khí đầy đủ trong gia đình.

Bố trí phòng bếp

Nếu phòng khách là trái tim thì phòng bếp lại cho thấy lối sống của gia đình bạn. Vì đây là nơi sum họp ăn uống của cả gia đình nên điều tiên quyết là cần phải sạch sẽ, gọn gàng để đảm bảo vệ sinh cũng như tạo cảm giác thoải mái cho mọi người.

Cách tốt nhất để khiến cho không gian bếp trở nên gọn gàng là sử dụng tủ bếp. Với tủ bếp, bạn có thể sắp xếp các đồ vật theo đúng vị trí và khiến cho không gian trở nên thoáng hơn.

Một điều đặc biệt mà ít ai biết trong phòng bếp đó là trong phòng bếp nên có một chiếc gương. Bạn cũng có thể dùng các bức tranh phong cảnh trên tường để thay cho gương. Việc treo gương hay tranh sẽ khiến cho người nấu cơm có cảm giác yên bình, dễ chịu hơn khi vào bếp.

Nếu bạn muốn gia đình mình không bị thất thoát tiền bạc thì nên giữ cho phòng bếp nhà mình luôn sạch sẽ. Dao, kéo nên được rửa sạch và cất gọn gàng, tránh cho các đầu nhọn chĩa lên trên hoặc dễ dàng nhìn thấy trong tầm mắt.

Cửa của phòng bếp nên được bố trí lệch với cửa trước hoặc cửa sau. Vì nếu để cửa bếp nằm trên một đường thẳng sẽ gây ra nhiều bệnh tật và mất mát tiền bạc cho gia chủ. Bạn cũng nên chú ý đến bề mặt nội thất của phòng bếp, hạn chế các góc nhọn có thể nguy hiểm đến cho người khi sử dụng phòng bếp. Những góc nhọn được coi là điều tối kỵ trong phong thủy, đặc biệt là trong phòng bếp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Bố trí phòng ngủ

Phòng ngủ lại là không gian giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả. Để có được một giấc ngủ ngon, lựa chọn một chiếc giường tốt cùng định vị chiếc giường cố định không xê dịch là điều hết sức cần thiết.

Tuy nhiên, có một số vị trí giường mà bạn nên tránh bởi có phong thủy không tốt. Đó là kê đầu giường không sát tường, kê giường ngủ giữa phòng; kê giường nằm đối diện trực tiếp và nằm trên một đường thẳng với cửa ra vào.

Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay đầu ra hướng khác để ngủ cũng là một cách hóa giải. Bạn cũng không nên kê giường ở vị trí có quá nhiều đồ đạc lộn xộn hay kê giường ngủ dưới cửa sổ.

Nếu giường ngủ có thể kê dựa vào hai bức tường đối diện với cửa ra vào (hoặc ngược lại hoặc chéo với cửa) và nó ở đúng hướng phong thủy tài lộc của bạn thì sẽ giúp bạn cải thiện tình hình tài chính, mời gọi nhiều cơ hội kinh doanh và làm việc đến với bạn hơn.

Nếu bạn chuẩn bị làm đám cưới mà chưa biết phải bố trí như thế nào thì bạn nên tham khảo thêm Cách bố trí phòng cưới cho người mệnh Kim.

Bố trí nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường được đặt tại các cung xấu trong nhà để có thể chấn được những điều không hay đến với gia đình. Lưng của nhà vệ sinh không được quay về hướng tốt của ngôi nhà, không đặt nhà vệ sinh gần phòng bếp, gần bàn thờ, giường ngủ,… Tránh những nơi mà khách đi vào là thấy ngay nhà vệ sinh.

Trong phòng vệ sinh, để tránh tích tụ nhiều khí xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nhà, cần phải có quạt thông gió, cửa thoát khí. Bên cạnh đó, cần giữ vệ sinh cho không gian này.

5/5 - (1 bình chọn)