5 phút với những bài tập đơn giản dành cho dân văn phòng

f4db67ec2dbaadd122c4c0b528856935

Bạn có tin nổi không, một chiếc ghế xoay văn phòng đôi khi không đơn giản chỉ dung để… ngồi làm việc. Nó còn có thể làm cho mỗi nhân viên văn phòng trở nên quyến rũ và khoẻ mạnh hơn nếu bạn biết được những mẹo nhỏ dưới đây.

Ghế xoay giữ dáng? 

Với những chị em phụ nữ có vòng eo “quá khổ”, trong khi đó tính chất công việc là ngồi làm việc văn phòng không đi lại nhiều lại càng khó có thể cải thiện vóc dang. Trong trường hợp này ghế xoay lại tỏ ra rất hiệu quả. Do cơ chế hoạt động của ghế xoay nhân viên là có khả năng xoay, di chuyển nhờ hệ thống chân sao, vì thế nhiều chị em làm việc văn phòng đã tận dụng nó như một hình thức tập thể dục để giữ eo. Nó có tác dụng giống như lắc vòng, nghĩa là mượn ghế làm trụ để xoay eo. 

Vào giờ nghỉ giải lao, chị em hoàn toàn có thể tận dụng cách này để làm eo thon gọn. Kết hợp với việc đứng dậy đi lại, làm những bài tập đơn giản chắc chắn sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, cân bằng vóc dáng, đồng thời giúp máu huyết lưu thông, đẹp da dày tóc… 

Bạn có thể tham khảo thêm Cấu tạo của ghế xoay văn phòng để hiểu rõ hơn về chúng.

5 phút với các bài tập ở văn phòng để khoẻ mạnh mỗi ngày 

Bên cạnh nỗi lo “bụng mỡ”, các bệnh về xương khớp chắc chắn là nỗi ám ảnh của bất kỳ nhân viên văn phòng nào. Nhưng chỉ với chiếc ghế xoay sẵn có cùng với việc dành ra 5 phút mỗi ngày để tập các động tác dưới đây, chắc chắn bạánẽ luôn được khỏe mạnh ngay cả khi bạn phải làm việc văn phòng 8 tiếng mỗi ngày. Hãy tập mỗi sáng để nhanh chóng tăng sự tập trung cho công việc, hoặc trong ngày nếu cảm thấy mỏi mệt bất cứ lúc nào, bạn hãy tập động tác này. 

Bài 1: Bài tập gập bụng trên ghế:  

Gập bụng với ghế xoay

Hãy ngồi trên ghế và vịn tay ở hai bên, sau đó tựa lựng và ghế. Giữ đúng vị trí này sau đó từ từ uốn cong đầu gối và đưa đầu gối về phía ngực của bạn, sau đó duỗi chân ra rồi lặp đi lặp lại. 

Bài tập 2: Chống đẩy

Chống đẩy với ghế văn phòng 

Đối với bài tập này, bạn cần phải đẩy lưng ghế của bạn dựa vào một bức tường. Để tạo thành chiếc ghế chống đẩy, hãy tì tay vào cạnh bên trước ghế. Bạn lưu ý bám chắc tay để tạo vai với lưng thành một đường thẳng. Hạ ghế xuống từ từ để nâng độ khó cho bài tập chống đẩy của bạn.  

Bài tập 3: Bài tập squat

Tập Squad tại văn phòng

Từ tư thế đứng, mở rộng vòng tay trước ngực. Từ từ gập người và giữ lưng thẳng. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng đầu gối của bạn gần như phù hợp với mắt cá chân của bạn. Ngồi xổm khi bạn tiếp xúc với ghế, sau đó, tiếp tục trở về vị trí ban đầu.

Bài tập 4: Bài tập chùng chân

Tập chùng chân 

Đối với bài tập này, quay ngược ghế lại với bạn. Hãy giữ lấy đầu ghế và đặt chân trước, chân sau. Sau đó hãy chùng chân trước của bạn vuông góc với mặt đất sau đó hạ chân sau xuống. Hãy tập luyện cho đến khi cảm thấy thỏa mái và lặp lại với chân kia.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời