Những lý do để ưu tiên chọn sofa góc cho phòng khách

0f128b59913cdcbadd50f36dbaae7de6

Những ưu điểm của chiếc sofa góc cho phòng khách chắc chắn sẽ khiến bạn không còn gì ngần ngại khi muốn chọn dùng sản phẩm này trong không gian tiếp đón khách và sum họp của gia đình mình.

Sofa góc linh hoạt trong nhiều không gian

Những lý do để ưu tiên chọn sofa góc cho phòng khách

Chọn sofa hợp lý cho phòng khách gia đình cần tính đến nhiều yếu tố. So với sofa thẳng thì sofa góc là một trong những sản phẩm được các chuyên gia nội thất khuyên dùng nhiều nhất bởi những ưu điểm khi bố trí sử dụng sau đây:

Thứ nhất, sofa góc phù hợp với cả những phòng khách có diện tích rộng rãi hay chật hẹp. Sofa góc dễ dàng điều chỉnh những khiếm khuyết trong không gian như chiều rộng hay chiều dài hạn chế.

Thứ hai, nhờ sofa góc khu vực tiếp khách được gói gọn trong một khoảng diện tích nhất định. Không dàn trải như những loại sofa khác nhằm tạo nên góc nhỏ ấm cúng, thân thiện, là điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách.

Thứ ba, sử dụng sofa góc cũng là cách để bạn tăng thêm diện tích sử dụng cho phòng khách với các chức năng khác.

Bên cạnh đó, sofa góc cũng giúp bạn linh hoạt hơn trong việc lựa chọn vị trí, thay đổi vị trí đặt ghế giúp mọi người luôn cảm nhận được sự mới mẻ trong chính căn phòng quen thuộc hàng ngày của gia đình.

Tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng màu sắc của sofa góc

Màu sắc chính là chìa khóa để tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, bắt mắt cho không gian, trong đó không ngoại trừ phòng khách – gian phòng sinh hoạt chung của gia đình. Sofa góc luôn được xem là nội thất chính trong căn phòng này. Bởi vậy, việc lựa chọn màu sắc của sofa để căn phòng đẹp đẽ và ấn tượng là một ý tưởng tuyệt vời.

Nếu bạn muốn chiếc ghế sofa trở thành trung tâm điểm của căn phòng, hãy sử dụng sofa với gam màu đậm và nổi bật nhất. Lưu ý nên chọn gam màu mà hầu hết mọi người trong gia đình đều cảm thấy yêu thích. Thông thường, bạn nên lựa chọn những gam màu đậm nhưng có sắc độ tươi sáng, trẻ trung và có sắc độ tương phản với màu nền của không gian.

Những lý do để ưu tiên chọn sofa góc cho phòng khách

Với những không gian phòng khách của các gia đình có gia chủ ở độ tuổi trung niên hoặc những không gian thiên về sự tĩnh tại, bạn có thể chọn sofa với màu tối hoặc màu trung tính, gần với màu của sàn nhà.

Đối với những người yêu thích phong cách cổ điển thì sofa góc với màu pastel trở nên phù hợp và đẹp mắt hơn bao giờ hết. Hoặc cũng có thể lựa chọn sofa phong cách mới đậm chất Á – Âu với màu sắc thể hiện sự sang trọng, hiện đại.

Ngoài việc dựa vào các điều kiện, yếu tố thông thường của gian phòng như diện tích phòng, màu sơn tường, màu của các đồ nội thất khác để lựa chọn màu sắc hợp lý cho sofa, bạn có thể chọn những gam màu tự nhiên, những màu sắc có thể ngay lập tức tạo được không khí vui vẻ, gần gũi, thân thiện dành cho mọi người khi sử dụng không gian như màu xanh, vàng, xám, nâu gỗ…

Dễ sắp đặt vị trí, kiểu dáng phù hợp cho sofa góc

Có nhiều lựa chọn để có sofa đẹp cho phòng khách, ngoài việc có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng thì sofa góc cũng dễ dàng cho việc bài trí, sắp xếp. Sofa góc thường được đặt ở vị trí có thể lấy được nhiều nhất sự thoáng sáng cũng như đón nhận được nhiều nhất ánh sáng tự nhiên ngập tràn vào không gian. Bởi vậy, ở những vị trí gần cửa sổ hay bức tường gần lối vào nhà thường được bố trí để đặt sofa góc.

Bên cạnh việc lựa chọn vị trí thì cách lắp đặt, lựa chọn kiểu dáng cho sofa cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm khi chọn mua sofa từ cửa hàng về nhà. Lựa chọn phổ biến nhất đó là sofa góc được đặt theo hình chữ L với một phần ghế dài kê sát tường hoặc kê đối diện với tường. Phần ghế còn lại vuông góc tạo độ quây quần và ngăn chia không gian thêm rõ ràng.

Ngoài cách lắp đặt theo kiểu dáng thông thường, với những căn phòng khách có diện tích khá rộng rãi, mọi người thường sử dụng phương án lắp đặt sofa theo hình chữ C hoặc chữ G.

Giải pháp này vừa tăng thêm diện tích cho mọi người ngồi vừa giúp định hình không gian với từng chức năng riêng biệt, rành mạch. Các khu vực chức năng khác trong căn phòng cũng vì thế trở nên rõ ràng với sự sắp xếp khá khoa học và đẹp mắt này.

Với những ưu điểm trên đây, có thể nói sofa góc phòng khách chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình Việt.

Vui lòng đánh giá nội dung