Ưu nhược điểm mành rèm lá dọc cho văn phòng hiện đại

Ưu nhược điểm mành rèm lá dọc cho văn phòng hiện đại

Mành rèm lá dọc là sự lựa chọn tốt nhất cho văn phòng vì điều chỉnh đơn giản, có thể lấy ánh sáng theo sự lựa chọn của bạn. Mành rèm lá dọc có thể điều chỉnh xoay lật tùy theo ý bạn, có thể kéo lưng ngang hay kéo gọn sang một bên theo ý muốn của bạn, có hệ thống chuyển động bằng bi treo chạy trên thanh ray nhôm nằm ngang với cửa, có màu sắc và hoa văn phong phú đa dạng.

Ưu điểm của rèm lá dọc cho văn phòng

Phong cách hiện đại và giá cả phải chăng

Rèm lá dọc có thể thêm một sự hoàn thiện tuyệt vời cho bất kỳ căn phòng nào từ phòng khách hoặc phòng ngủ cho đến các văn phòng làm việc, mặc dù chúng có được trang bị rèm cửa để trang trí cửa sổ hay không. Điều này là do, không chỉ có phong cách hiện đại trang nhã, chúng còn có sẵn nhiều lựa chọn về màu sắc và chất liệu, bao gồm sợi tổng hợp polyester, sợi thủy tinh, PVC do đó luôn có kiểu dáng và hoàn thiện phù hợp với sở thích của bạn.

Ưu nhược điểm mành rèm lá dọc cho văn phòng hiện đại

Tính linh hoạt

Cho dù bạn cần rèm cho phòng khách của bạn hoặc trong văn phòng làm việc của bạn, rèm dọc là một giải pháp tuyệt vời. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn cực kỳ linh hoạt, vì không chỉ là một lựa chọn chức năng và hấp dẫn cho phòng khách và phòng ngủ, chúng còn là một lựa chọn tuyệt vời cho văn phòng và các cơ sở kinh doanh khác.

Bảo trì dễ dàng

Rèm có thể gây ra một chút vấn đề cho nhiều người khi nói đến việc giữ cho chúng sạch sẽ. Trong khi các kiều như rèm cuốn, rèm gỗ và tre có thể được giữ sạch bằng một cái khăn lau đơn giản, hoặc lau nhẹ bằng vải ẩm. Các rèm khác bao gồm rèm vải và rèm Roman sẽ cần phải được gỡ xuống hoàn toàn trước khi giặt.

Vì chúng có thể được chế tạo bằng nhiều loại vật liệu khác nhau, rèm dọc rất dễ giữ sạch; các bản lá dọc có thể được treo trên thanh để vệ sinh, và nếu các cửa sổ lớn được làm, chúng có thể được vệ sinh bằng máy hút bụi để không bị bụi bẩn.

Đơn giản để thay thế

Như với tất cả các mặt hàng, rèm của bạn có thể cần phải thay thế theo thời gian. Cho dù đó là do sử dụng và tuổi tác, hao mòn thông thường hoặc do gần đây bạn đã trang trí lại và rèm hiện tại của bạn không còn phù hợp với trang trí mới. Việc mua và lắp rèm mới đôi khi có thể gây căng thẳng. Nhưng rèm lá dọc là một ngoại lệ.

Bạn có thể loại bỏ các bản lá dọc riêng lẻ và thay thế chúng mà không phải loại bỏ hoặc thay thế toàn bộ hệ thống, trong điều kiện tốt, do đó giúp dễ dàng cập nhật rèm dọc của bạn với các cửa sổ mới cho dù bạn có không gian mới hay đơn giản muốn thay thế một bản lá bị hư hỏng.

Ưu nhược điểm mành rèm lá dọc cho văn phòng hiện đại

Hoạt động đơn giản

Ngoài rèm truyền thống chạy lên xuống, bạn sẽ thấy rằng các chuyển động của rèm dọc rất dễ vận hành. Có lẽ lợi thế rõ ràng nhất là rèm mành lá dọc cực kỳ dễ sử dụng nhờ dây kéo. Bằng cách sử dụng thiết bị này, bạn có thể nghiêng rèm để chúng hoàn toàn mở, đóng hoàn toàn hoặc ở vị trí chúng cho phép một lượng ánh sáng nhỏ vào phòng bạn mà vẫn đảm bảo sự riêng tư của bạn. Điều này làm cho màn lá dọc trở thành một mẫu rèm cửa đa năng, bạn có thể định vị chúng theo cách phù hợp với nhu cầu của bạn bất cứ lúc nào.

Nhược điểm của rèm lá dọc cho văn phòng

Khó vệ sinh

Việc vệ sinh rèm lá dọc được đánh giá là khá mất thời gian và công sức. Dù chất liệu của sản phẩm là sợi tổng hợp polyester có khả năng chống thấm, chống bám bụi và dễ dàng cho việc vệ sinh nhưng với thiết kế là rất nhiều lá rèm dài mà mỗi khi lau chùi bạn sẽ phải lau hai bề mặt của từng lá rèm một nên sẽ gây tốn kém thời gian.

Khó sử dụng

Trong quá trình sử dụng, nếu không cẩn thận các lớp lá rèm có thể bị rối quấn vào nhau gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chức năng của sản phẩm. Chính vì lý do đó, người dùng mỗi khi muốn điều chỉnh rèm lá dọc cần phải tiến hành kéo dây một cách nhẹ nhàng, đều tay, tránh giật mạnh vì sẽ dẫn tới đứt dây kéo, ảnh hưởng đến phần cố định bên trên và gây rối rèm.
Ngoài ra, một điểm hạn chế nhỏ của rèm lá dọc là chúng có thể gây ra một vài tiếng ồn nhỏ mỗi khi bạn kéo rèm hoặc khi bị các cơn gió, cơn mưa lớn tác động.

Kinh nghiệm lựa chọn rèm lá dọc văn phòng tối ưu

Chọn màu sắc

Màu sắc của rèm lá dọc là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian. Chính vì vậy, khách hàng cần phải đặc biệt chú trọng tới vấn đề này khi lựa chọn sản phẩm.

Nếu như trước kia, các mẫu rèm lá dọc đa số chỉ có màu trắng hoặc màu pastel thì ngày nay, mẫu rèm này đã được sản xuất với màu sắc đa dạng và phong phú giúp khách hàng có sự lựa chọn dễ dàng hơn.

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn rèm lá dọc có màu sắc tươi sáng, lá rèm trơn hoặc họa tiết nhỏ, chìm để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Đối với những căn phòng có diện tích lớn, sự lựa chọn của bạn có thể dễ dàng hơn. Bên cạnh những mẫu rèm có tông màu sáng thì các mẫu rèm lá dọc có màu sắc hơi trầm ấm, hoa văn cầu kỳ cũng là sự chọn lựa đáng được quan tâm, miễn sao nó phù hợp với màu sơn tường, bàn ghế, sàn nhà, tủ đựng đồ,…

Ưu nhược điểm mành rèm lá dọc cho văn phòng hiện đại

Kích thước

Bên cạnh việc đo đạc và xác định kích thước tổng thể của rèm lá dọc sao cho phù hợp với diện tích ô cửa để tránh tình trạng thiếu trước thừa sau gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng cũng như chức năng của sản phẩm, thì việc lựa chọn kích thước của các lá rèm cũng là yếu tố có cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn rèm lá dọc.

Ưu nhược điểm mành rèm lá dọc cho văn phòng hiện đại

Hiện nay, rèm lá dọc có khá nhiều kích thước mạnh để bạn lựa chọn. Hãy căn cứ vào diện tích của căn phòng cũng như ô cửa để có quyết định phù hợp nhất. Với những ô cửa nhỏ, nên ưu tiên chọn rèm lá dọc có loại mành nhỏ để tạo sự cân xứng và hài hòa. Ngược lại, những ô cửa lớn sẽ thích hợp với các loại mành có kích thước lớn.

Ưu nhược điểm mành rèm lá dọc cho văn phòng hiện đại

Chất liệu

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều mẫu rèm lá dọc. Mỗi sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc và chất liệu khác nhau nên khả năng chống nắng, cản sáng sẽ không đồng nhất.

  • Mành rèm dọc Úc: Khả năng cản sáng 100%, cách nhiệt chống nóng. Lá mành có khả năng đàn hồi chống gấp nếp. Hạn chế tối đa sự bắt bụi và dễ dàng vệ sinh. Khả năng chống cháy tức thời. Thẩm mỹ và độ bền cao.
  • Mành rèm dọc Hà Lan, Mỹ, Hàn Quốc: Khả năng che nắng 70-100%. Lá mành có nhiều mẫu hoa văn trang trí đẹp. Chất liệu có khả năng chống chịu tác động của thời tiết (giòn, phai màu,…)
  • Mành rèm dọc Đài loan: Khả năng cản sáng 60-100%. Lá mành có nhiều mẫu hoa văn trang trí đẹp. Chất liệu có khả năng chống chịu tác động của thời tiết (bị giòn, phai màu,…).

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời