TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

Trang trí nội thất gia đình giúp cho không gian sống của bạn trở nên tươi mới và tiện nghi hơn. Bạn có thể tham khảo TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất dưới đây để có thêm lựa chọn cho mình nhé.

Những lưu ý khi trang trí nội thất gia đình

Đáp ứng về chức năng, công dụng

Cơ bản các món đồ nội thất được sử dụng để trang trí trong gia đình phải đáp ứng được yêu cầu về chức năng, công dụng. Nguyên tắc là cần phải chọn lựa và sắp xếp đồ nội thất sao cho phù hợp, thỏa mãn nhu cầu sử dụng của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Mỗi một món đồ nội thất đặt trong không gian sẽ được sử dụng cho những mục đích khác nhau. Đặc biệt, trong nhiều dịp đặc biệt, bạn cũng có thể sử dụng đồ nội thất linh hoạt công năng để đáp ứng nhu cầu thực tế.

Tuân theo một bố cục thống nhất

Bố cục sẽ ảnh hưởng đến cách sắp xếp, lựa chọn màu sắc, kích thước cùng kiểu dáng của các món đồ nội thất, đồ trang trí. Các không gian khác nhau có thể bố trí và sắp xếp theo từng quan điểm, sở thích riêng nhưng tông màu tổng thể trong cả một căn hộ nhất định phải thống nhất để tạo liên kết chặt chẽ.

Sắp xếp phù hợp, cân bằng giữa tiện ích và thẩm mỹ

Trong trang trí nội thất gia đình, việc sắp xếp từng món đồ sao cho phù hợp, đảm bảo cân bằng giữa tiện ích, công năng và tính thẩm mỹ cũng rất quan trọng. Nội thất là vật dụng chính, không thể thiếu của mỗi gia đình. Vì thế khi sắp xếp đồ nội thất, không gian sống và sinh hoạt của mọi người đều phải được phân chia hợp lý, hoàn chỉnh.

Phối kết hợp màu sắc khéo léo

Bạn cũng cần phối kết hợp màu sắc các món đồ một cách phù hợp. Màu sắc là một trong những yếu tố mấu chốt quyết định tính thẩm mỹ của không gian. Các cách trang trí đồ nội thất theo hướng sử dụng màu đồng nhất hay màu tương phản đang được ưa chuộng rất phổ biến.

Màu đồng nhất sẽ giúp không gian trở nên đồng bộ, thống nhất và đem đến cho mọi người cảm giác thoải mái, tinh tế. Màu tương phản sẽ giúp nhấn mạnh vào từng đường nét, chi tiết của các món đồ nội thất, không gian và đem lại hiệu ứng thị giác mạnh mẽ cho mọi người.

Xem thêm:

10+ ý tưởng trang trí nội thất gia đình đẹp

Sử dụng gam màu trung tính

Dự án thiết kế nội thất phòng khách chung cư D3 của Đức Khang sử dụng chủ yếu là các màu đen, trắng và vân gỗ nâu đậm.
Đây là những màu sắc trung tính, có sự đối lập song cách bố trí thành từng mảng khối lớn giúp không gian không bị rối và rộng thoáng hơn.
Phòng khách của dự án này còn được ngăn chia khéo léo để gia chủ đặt bàn thờ gia tiên. Tuy được đặt trong tổng thể không gian nội thất hiện đại nhưng phần bàn thờ được thiết kế khéo léo với vách ngăn và màu nâu gỗ sang trọng. Nên vẫn tạo cho không gian sự thống nhất, không bị lệch tông

TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

Sử dụng nội thất phòng bếp hiện đại, đa năng

Với đặc thù là căn hộ chung cư nên diện tích phòng bếp khá hạn chế. Phòng bếp này được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các thiết bị nấu ăn.
Khu nấu ăn có kệ bàn bếp tích hợp bồn rửa, bếp từ. Tủ bếp được thiết kế khéo léo để đặt vị trí cho tủ lạnh và lò nướng. Bố cục này khá hợp lý để tận dụng diện tích vừa phải của khu nấu ăn mà vẫn rất tiện nghi và ấm cúng.
Về thiết bị nội thất phòng bếp trong thiết kế phòng bếp chung cư hiện đại. Các thiết bị nội thất sử dụng trong dự án thiết kế phòng bếp chung cư nhà anh Duy của DKF đều là những thiết bị có kiểu dáng đơn giản và tính năng sử dụng hiện đại. Các chất liệu sản phẩm cũng là những loại vật liệu mới cao cấp, bền bỉ như: gỗ công nghiệp, nhôm,…

TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

Thiết kế nội thất nhà ở phong cách hiện đại, sang trọng

Tất cả các thiết bị nội thất đều được sử dụng là loại có kiểu dáng hiện đại và thông minh. Các chi tiết cực kỳ đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp sang trọng và hiện đại của căn hộ.
Đa số các đồ dùng nội thất trong thiết kế này đều có màu trắng, ghi, hoặc vân gỗ nâu tối màu. Những màu sắc này tạo nên sự hài hòa và thống nhất với màu trắng chủ đạo của sơn tường. Sự kết hợp tạo nên sự ăn nhập hơn bao giờ hết, mang đến một không gian căn hộ cực kỳ trẻ trung.
Để phù hợp với phong cách hiện đại và không gian chung cư khiêm tốn, các thiết bị nội thất đều có tính đa năng, mang lại một không gian sống vừa đẹp mà lại vừa tiện nghi.

TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

Ngăn chia không gian hợp lý

Một mẫu thiết kế điển hình và đặc thù cho một căn hộ chung cư mini, đặc trưng với nhiệm vụ thiết kế là dành cho khách thuê để ở và làm việc lâu dài. Các tiêu chí phục vụ với đối tượng khách hàng này khá đặc biệt, tối ưu ngăn nắp và đầy đủ tiện ích sử dụng là ưu tiên hàng đầu, trong một diện tích nhỏ sẽ đầy đủ các không gian như giường ngủ, bàn làm việc, bếp, bàn ăn, tủ quần áo, nhà tắm.

Các không gian phải sinh động linh hoạt và đặc biệt phải tạo được sự cuốn hút cho người sử dụng. Bố cục không gian vô cùng hợp lý và hấp dẫn với phòng ngủ làm trung tâm, cửa vào đến tủ quần áo, đến nhà tắm, đến không gian ngủ và không gian làm việc.

TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

Trang trí nội thất hiện đại cho nhà ống

Đối với những người yêu thích vẻ đẹp hiện đại xen lẫn truyền thống thì phong cách thiết kế nhà ống với nội thất bằng gỗ sẽ là một gợi ý không tồi. Nội thất gỗ vừa tạo nên giá trị thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà, vừa khẳng định cá tính cá nhân và “độ chịu chơi” của gia chủ.
Khi được bài trí một cách hài hoà và cân đối, đồ nội thất gỗ sẽ không gây nên cảm giác nặng nề về tinh thần, ngược lại chúng có thể đem tới cảm quan tươi mới, vô cùng sang trọng cho không gian ngôi nhà.

TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

Nội thất gia đình có nhiều mảng cây xanh

Cây trồng chậu, cây đơn lẻ hay liên kết với nhau. Sự kết hợp độc đáo từ nhiều loại cây tránh để không gian phong phú hơn. Cây và ánh sáng có vai trò không thể thiếu trong mẫu thiết kế nhà có nhiều cây xanh này. Nguồn năng lượng tự nhiên giúp hình thành không gian thư giãn mặc dù kích thước các phòng tương đối nhỏ.

TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

Trang trí nội thất gia đình theo phong cách tối giản

Xu hướng thiết kế tối giản ngày càng trở nên phổ biến. Nó không giống với các xu hướng thiết kế khác, khi họa tiết được lựa chọn một cách khắt khe hơn và tông màu lạnh thì dường như phù hợp hơn. Ngày nay, những không gian nội thất thật sự ấn tượng được thiết kế dựa trên các biến thể sống động và nhẹ nhàng. Các nguyên tắc cơ bản của phong cách kiến trúc Minimalism bao gồm đường nét, hình khối rõ ràng, đồ nội thất nhỏ gọn và sắc thái nhạt. Mặc dù vậy, gần đây đã xuất hiện các hình khối mềm mại, nhiều màu sắc và hoa văn hơn.

TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

Nội thất hiện đại cho biệt thự

Phong cách hiện đại hướng đến sự tiện nghi, sử dụng những tiện ích thông minh để giản lược số đồ nội thất nhất có thể. Qua đó mở rộng tối đa diện tích, mang đến sự thoải mái và thư giãn.
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại không sử dụng các sản phẩm nội thất cầu kỳ, rườm rà, nhấn mạnh sự tối giản đến từng chi tiết.

TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

Trang trí nội thất gia đình cho không gian nhỏ hẹp

Một trong những cách tiết kiệm không gian chính là xây dựng gác lửng. Như thiết kế trên, phòng khách và bếp ở tầng dưới, trên gác là phòng ngủ. Nhằm tách biệt và tạo không gian riêng tư cho nơi nghỉ ngơi của bạn. Ngoài ra bạn có thể kết hợp các màu sắc ưa thích của mình, nhưng cần chú ý không nên lạm dụng vì sẽ gây rối mắt.

TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

Trang trí nội thất với gam màu tươi sáng

Dự án thiết kế nội thất phòng khách chung cư 2PN của Công ty Nội thất Đức Khang sử dụng chủ yếu là các màu sắc tươi sáng là xanh mint, ghi nhạt, nâu gỗ sáng và trắng.
Những màu sắc này sẽ đem đến một không gian cực kỳ hiện đại, những màu sắc tươi mát nhưng không quá rực rỡ sẽ tạo cho không gian cảm giác rộng rãi hơn à cực kỳ trẻ trung.

TOP 10+ cách trang trí nội thất gia đình đẹp, tiết kiệm chi phí nhất

Địa chỉ thi công nội thất gia đình đẹp tại Hà Nội

Nội thất Đức Khang là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất gia đình hàng đầu thị trường hiện nay. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này, Đức Khang luôn tự tin đem đến những không gian làm việc hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm nhất cho khách hàng.

Với nhà xưởng sản xuất gần 3000m2, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại, có tính ứng dụng cao. Từ đó giúp quy trình sản xuất nội thất gia đình tại Đức Khang luôn diễn ra nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp.
Công ty cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế thi công nội thất gia đình, chế độ bảo hành dài hạn đến 12 tháng và nhiều ưu đãi,…
Nội Thất Đức Khang là đơn vị được nhiều chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn. Phải kể đến một số khách hàng của chúng tôi như: Bệnh viện TW Quân đội 108, Tập đoàn Đá quý Doji,…
Bạn có thể tham khảo thêm nhiều dự án thiết kế và thi công nội thất khác của Nội thất Đức Khang tại website của công ty. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin hỗ trợ tốt nhất về các dự án nội thất nhé

  • Công Ty Nội Thất Đức Khang DKF
  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Website: noithatduckhang.com
  • Fax: 0243-540-2030
  • E-mail: noithatduckhang@gmail.com
  • Điện thoại: 0243-540-2270
Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời