5 cách khử mùi tủ gỗ công nghiệp bằng nguyên liệu sẵn có tại nhà

khu mui tu go

Khi mới mua về, mùi sơn và gỗ còn mới nên thường gây nên những mùi khó chịu, cay mắt cho gia chủ. Không cần lo lắng về vấn đề này, 5 cách khử mùi tủ gỗ công nghiệp bằng nguyên liệu sẵn có tại nhà sau sẽ giúp bạn đánh bay những mùi khó chịu chỉ trong vài ngày.

Tủ gỗ công nghiệp có mùi nặng hơn thường là dạng tủ kín như: tủ quần áo, tủ giày, tủ bếp… Nếu tủ nhà bạn mới mua có mùi sơn và gỗ mới khó chịu, bạn hãy tham khảo những cách này nhé!

1. Dùng bã trà khô hoặc cà phê để khử mùi

Trong các gia đình, thường có sẵn trà và cà phê tùy thuộc vào sở thích của từng người. Vì vậy, sau khi pha trà hoặc cà phê phin bạn hãy giữ lại phần bã của nó, cho vào 1 cốc hoặc bát để vào bên trong tủ hoặc các hộc tủ.

Dùng bã trà khô hoặc cà phê để khử mùi

Bã cà phê giúp hút mùi và tạo mùi thơm

Qua mỗi đêm, bạn lại tiếp tục thay bã trà hoặc cà phê mới, làm liên tục như vậy trong 4 đến 5 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Dùng hỗn hợp chanh, sả hoặc bưởi

Bạn chỉ cần lấy vỏ bưởi (hoặc chanh) cùng với cây sả đập dập ra đựng vào một chiếc rổ vừa vặn với tủ gỗ công nghiệp tại nhà mình. Mỗi ngày bạn có thể thay hỗn hợp này một lần để hiệu quả hút mùi nhanh chóng hơn.

Dùng hỗn hợp chanh, sả hoặc bưởi

Bạn có thể thay thế chanh bằng vỏ bưởi

Đảm bảo chỉ trong vài ngày, ngôi nhà của bạn sẽ mất đi mùi khó chịu, không còn cay mắt và có chút hương thơm của chanh xả nữa.

Mời quý khách tham khảo các mẫu tủ quần áo gia đình Đức Khang.

3. Dùng chanh tươi và muối trắng

Bạn có thể pha rất dễ dàng hỗn hợp chanh tươi và muối tinh (trắng), để vào trong cốc hoặc bát đặt dưới chân tủ hoặc đều trong các ngăn tủ. Thay mỗi ngày một lần.

Dùng chanh tươi và muối trắng

Chanh tươi và muối tinh giúp khử mùi

Làm liên tục trong 5 ngày bạn sẽ thấy tủ không còn mùi khó chịu như trước nữa. Đây là một trong những cách khử mùi tủ gỗ công nghiệp đơn giản, dễ làm.
Lưu ý: Bạn không nên sử dụng hỗn hợp chanh muối này để ăn hoặc nấu ăn nhé!

4. Dùng bia để lau chùi bề mặt tủ gỗ công nghiệp

Bia có tác dụng làm sạch và làm bóng đồng thời khử được mùi ở tủ gỗ công nghiệp nhanh chóng. Bạn dùng khoảng 3 đến 4 lon bia (loại nào cũng được) thấm vào khăn mềm (nên dùng loại khăn mềm, không có sợi) lau sạch bề mặt (trong và ngoài) của tủ gỗ có mùi khó chịu.

Dùng bia để lau chùi bề mặt tủ gỗ công nghiệp

Bia giúp khử mùi và làm sạch tủ gỗ công nghiệp

Bạn nên lau như vậy 2 lần trong 1 ngày. Mùi khó chịu sẽ biến mất chỉ trong vài ngày và bạn còn làm sạch tinh, sáng bóng tủ gỗ nhà mình nữa.

5. Dùng chè khô chưa qua sử dụng

Nếu muốn tiết kiệm, bạn nên mua loại chè khô vụn và giá rẻ. Bạn để chè khô trải đều trên bề mặt của khay hoặc mẹt nhỏ, sau đó để trong khu vự chân tủ có mùi hoặc trong các hộc tủ. Bạn cứ để như thế trong nhiều ngày mùi cay khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất.

Dùng chè khô chưa qua sử dụng

Dùng chè khô khử mùi hiệu quả

Trên đây là 5 cách khử mùi tủ gỗ công nghiệp bằng các nguyên liệu sẵn có tại nhà. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.
Nếu bạn muốn lựa chọn những mẫu tủ gỗ công nghiệp hiếm khi có mùi khó chịu, có thể tham khảo một số mẫu dưới đây:

Tủ quần áo Hòa Phát TU18B3C4

Với thiết kế mặt trước bằng Laminate, mặt bên và bên bằng melamin, hệ tủ áo 4 cánh mở này không những đẹp và bền chắc mà còn hạn chế được những mùi khó chịu khi mới mua về.
Bởi vì mùi của đồ gỗ công nghiệp mới chủ yếu do phần sơn nên bạn có thể chuyển sang dùng Melamin, Laminate… để giảm thiểu mùi khó chịu.

Tủ quần áo Hòa Phát TU18B3C4

Tủ giám đốc DC1840V5, DC1840VM5

Tủ giám đốc sang trọng và tinh tế với lớp phủ veneer, cốt MDF cao cấp nhập khẩu Malaysia đem đến sự quý phái và tinh tế cho văn phòng.

Tủ giám đốc DC1840V5, DC1840VM5

Nếu bạn đang có nhu cầu mua tủ gỗ công nghiệp cho gia đình hoặc tủ giám đốc hãy liên hệ với Nội Thất Đức Khang theo số HOTLINE: 0915.256.266 để được nhân viên của chúng tôi tư vấn sản phẩm phù hợp.

Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo quản bàn làm việc gỗ công nghiệp

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời