Những mẫu cửa gỗ đẹp cho phòng ngủ được ưa chuộng

cua go phong ngu

Cửa gỗ vẫn là lựa chọn tốt nhất cho phòng ngủ ở mỗi ngôi nhà. Chất liệu gỗ vừa chắc chắn, bền đẹp lại không gây tiếng ồn khi mở cửa. Tùy thiết kế mỗi ngôi nhà mà bạn nên chọn những mẫu cửa gỗ phòng ngủ hợp lý.

Tại sao nên chọn cửa gỗ cho phòng ngủ?

Các mẫu cửa gỗ phòng ngủ thường được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú. Đặc biệt là chất liệu gỗ công nghiệp với bảng màu đa dạng nên mẫu cửa cũng có nhiều màu sắc, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Cửa gỗ chắc chắn, bền đẹp, phù hợp mới nhiều kiểu kiến trúc ngôi nhà khác nhau. Chất liệu gỗ rất được ưa chuộng làm cửa thông phòng, cửa phòng ngủ. Cửa gỗ có khả năng cách âm khá tốt, thích hợp làm cửa phòng ngủ, tạo không gian yên tĩnh cho căn phòng.

Tại sao nên chọn cửa gỗ cho phòng ngủ?

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ được ưa chuộng hiện nay

Thông thường, cửa gỗ phòng ngủ đều có thiết kế đơn giản với một cánh duy nhất. Chỉ khác nhau phần khóa cửa. Tuy nhiên, trước sự thay đổi ngày càng lớn của kiến trúc nhà ở, cửa gỗ phòng ngủ cũng được chuyên tâm thiết kế với những mẫu mã khá đa dạng.

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ được ưa chuộng hiện nay

Với những ngôi nhà hiện đại, gia chủ nên chọn mẫu cửa gỗ phòng ngủ theo phong cách hiện đại. Loại sản phẩm này có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, phần khóa cửa được chế tạo theo kiểu hiện đại, thông minh. Đây sẽ lựa chọn khác cho những ai yêu thích phong cách thiết kế hiện đại. Những người phù hợp với phong cách này thường là tuýp người hướng ngoại, yêu cái đẹp đơn giản và sự nổi trội về mặt diện mạo của các thiết kế.

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ được ưa chuộng hiện nay

Mẫu cửa gỗ phòng ngủ theo phong cách cổ điển: Những ngôi nhà kiểu truyền thống thì nen dùng loại cửa này. Nhất là những người trung tuổi hay hoài niệm và yêu thích nét đẹp truyền thống thfi càng phù hợp. Cửa loại này thường được làm bằng gỗ tự nhiên, bề thế và chắc chắn, cầu kỳ trong từng chi tiết thiết kế, khắc họa các hoa văn trên cánh cửa.

Hoặc bạn có thể chọn mẫu cửa theo ý thích. Tuy nhiên màu sắc của cánh cửa phải tạo sự hài hòa với tone màu sơn của tường nhà. Đồng thời, cửa phòng ngủ không nên thiết ké quá cầu kỳ, phức tạp và quá nổi bật so với cửa chính. Bởi đây chỉ là cửa phụ trong một ngôi nhà. Hơn nữa cửa này dẫn vào phòng ngủ, nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi nên cần đơn giản, không quá nổi bật.

Những lưu ý khi lắp đặt cửa gỗ phòng ngủ

Chọn được mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp thì cần có sự lắp đặt hợp lý cả về kiến trúc lẫn phong thủy để tạo sự hài hòa cho căn nhà. 

Cửa phòng ngủ nên mở vào trong phòng để tạo không gian thoáng cho tầm nhìn của cửa. Của phòng ngủ không được thông với cửa chính của căn nhà. Theo phong thủy nếu đặt cửa lớn xông thẳng vào cửa phòng ngủ sẽ gây ra những bất lợi về sức khỏe, tài vận và đặc biệt là hạnh phúc lứa đôi.

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ được ưa chuộng hiện nay

Không để gương thẳng chiếu thẳng với cửa phòng ngủ, sẽ tạo nên xung khắc và chiếu khí hung sát vào phòng ngủ, mang lại vận đen cho gia đình, phản tác dụng trừ tà ma của tấm gương.

Cửa phòng ngủ thẳng không để đối diện với nhà vệ sinh. Như thế phòng ngủ dễ bị ảnh hưởng bởi khí xấu, sự uế tạp của nơi xả thải, từ đó dễ gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng trực tiếp tới vận khí của chủ nhân căn phòng.

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ được ưa chuộng hiện nay

Cửa phòng ngủ cũng không nên đặt đối diện thẳng cửa bếp. Bếp là nơi đun nấu, khói, dầu mỡ, mùi nên dễ bay vào phòng gây ảnh hưởng sức khỏe người ngủ trong phòng.

Cửa phòng ngủ cũng không nên đặt đối diện với giường ngủ tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, các bộ phần khác trên cơ thể và tính riêng tư của chủ phòng.

Xem thêm:

 

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời