Văn phòng làm việc 20m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu

khu lam viec 20m2 6

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng 20m2 được nhiều người quan tâm do đây là kiểu văn phòng được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Khi thiết kế văn phòng diện tích nhỏ cần lưu ý đến rất nhiều yếu tố, để có được không gian văn phòng 20m2 đẹp nhất bạn có thể tham khảo những gợi ý trong bài viết sau.

Văn phòng làm việc 20m2 phù hợp cho bao nhiêu người?

Tùy vào đặc thù công việc của từng bộ phận trong doanh nghiệp cả bạn, mà có thể sắp xếp số lượng chỗ ngồi cho nhân viên trong văn phòng làm việc 20m2 cho phù hợp. Một số cách tính diện tích không gian làm việc phổ biến hiện nay các bạn có thể tham khảo:

Theo diện tích tiêu chuẩn

  • Mức diện tích trung bình – vừa đủ: 5 – 6m2/người
  • Mức tiết kiệm diện tích và chi phí: 3 – 4 m2/người
  • Mức theo tiêu chuẩn: 7 – 10m2/người

Theo tính chất công việc

  • Nhân viên có vị trí cố định: từ 4 – 5m2/ người.Nhiều doanh nghiệp lựa chọn mức diện tích 3.5m2/ người để tiết kiệm diện tích. Hoặc với các vị trí đòi hỏi sự yên tĩnh để làm việc, sáng tạo, con số này có thể dao động từ 7 – 10m2/ người.
  • Nhân viên vị trí linh hoạt: khoảng 3m2/ người.
  • Nhân viên không cần chỗ ngồi cố định: diện tích chỉ cần 1,5m2/ người vì tính chất công việc cần di chuyển nhiều và không cố định.

Văn phòng làm việc 20m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu

Những phương án thiết kế dành cho văn phòng làm việc 20m2

Chọn và bố trí những mẫu thiết kế nội thất văn phòng 20m2 sao cho ấn tượng và tối ưu thì cần chú ý đến một vài yếu tố sau:

Chọn và bố trí nội thất phù hợp thiết kế

Vì diện tích 20m2 là căn phòng khá nhỏ cho nên cần sắp xếp nội thất sao cho hợp lý nhất để gia tăng diện tích sử dụng trong không gian. Bàn làm việc thì nên đặt tránh xa cửa ra vào tuy nhiên cần hướng ra cửa, nó giúp tạo độ sâu cho không gian, có thể khiến cho diện tích rộng hơn so với thực tế. Lựa chọn nội thất cần đảm bảo tối giản, không nên quá cầu kỳ hay nhồi nhét nội thất. Nó sẽ khiến cho không gian chật chội hơn, rối mắt hơn mà hiệu quả làm việc lại không cao.

Nên chọn bàn làm việc bám sát vào tường để cho lối đi thêm rộng hơn, chọn những loại ghế ngồi có xoay chân thì sẽ thuận tiện hơn khi làm việc và di chuyển. Nhân viên có thể tranh thủ nghỉ ngơi những khi quá căng thẳng đầu óc, như vậy làm việc sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Sử dụng nội thất văn phòng đa năng

Đối với căn phòng làm việc 20m2, bạn nên cắt giảm những nội thất không cần thiết và chọn sử dụng các sản phẩm nội thất văn phòng đa năng. Ví dụ như các mẫu bàn làm việc có kèm các ngăn kéo và hộc đựng tài liệu, module bàn làm việc nhóm chân sắt kết hợp hộc di động,… Như vậy sẽ tiết kiệm được đáng kể không gian. 
Chọn cách sắp xếp đảm bảo đủ không gian làm việc, di chuyển đi lại thoải mái, có khoảng cách hợp lý để nhân viên có thể trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Nếu cần lưu trữ tài liệu thì nên chọn hộc đựng tài liệu chứ không phải tủ hồ sơ. Nếu quá nhiều tài liệu thì có thể dùng tủ treo, giá treo trên tường, chỉ cần sắp xếp hợp lý là sẽ đẹp mắt mà không ảnh hưởng đến diện tích sắp đặt phía dưới.

Chọn các màu sắc trẻ trung, tươi sáng

Màu sắc nội thất văn phòng làm việc 20m2 nên sử dụng những màu sắc tươi sáng thì sẽ giúp không gian như thêm rộng ra. Những màu sắc này không những phù hợp với sở thích, phong cách căn phòng và cách lựa chọn nội thất, nó còn làm cho quá trình tiếp nhận và xử lý thông tin được tự nhiên và dễ dàng hơn, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh. Không nên chọn những màu tối làm sơn tường và trần vì chúng khiến không gian âm u và nhìn vào sẽ chật hẹp hơn.

Văn phòng làm việc 20m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu

Lựa chọn phong cách đơn giản, hiện đại

Bạn có thể chọn các nội thất và vật dụng làm việc đơn giản nhất, ít chi tiết cầu kì hoa mỹ, màu sắc thì luôn giản dị, những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng. Nhờ sự tối giản hóa các nội thất dụng cụ sẽ giúp văn phòng làm việc 20m2 ngăn nắp hơn, có nhiều diện tích sử dụng hơn. 

Nếu chọn mẫu thiết kế nội thất văn phòng 20m2 đi theo phong cách hiện đại thì các đồ vật nội thất bên trong cũng nên lựa chọn những vật có xu hướng của thời đại, mới mẻ, năng động và ứng dụng được khoa học công nghệ cao.

Các đồ nội thất có tính công nghệ cao, hiện đại thường được lựa chọn đó là ghế xoay cao cấp, bàn làm việc thiết kế trẻ trung và chất lượng tốt, máy tính làm việc cấu hình cao, hệ thống camera giám sát đầy đủ, rất nhiều vật dụng khác cũng là sản phẩm của công nghệ. Những mẫu thiết kế văn phòng này tùy theo hoàn cảnh tổ chức doanh nghiệp mà chọn lựa được những gì thích hợp nhất.

Ưu tiên sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Ưu tiên sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên trong thiết kế văn phòng làm việc 20m2 giúp mang đến không gian làm việc tràn đầy năng lượng, thoáng đãng hơn và tạo cảm giác rộng mở hơn.

Để tận dụng ánh sáng tốt nhất thì nên sử dụng cửa kính cường lực để ngăn chia không gian, bên cạnh đó có thể kết hợp với là hệ thống đèn chiếu sáng với ánh sáng trắng tạo nên nguồn cảm hứng tốt khi làm việc. Bạn cũng có thể trồng thêm những chậu cây xanh văn phòng để không gian thêm tươi mới, sinh động.

Reviews những mẫu văn phòng 20m2 đẹp, tiện lợi

Ngay sau đây là tổng hợp một số mẫu văn phòng làm việc 20m2 đẹp và tối ưu nhất đã được Nội Thất DKF thiết kế. Hi vọng ý tưởng này sẽ giúp ích cho bạn có thêm sự lựa chọn cách sắp xếp văn phòng ưng ý nhất.

Văn phòng làm việc 20m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu

Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế văn phòng làm việc 20m2

Văn phòng làm việc 20m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu

Thiết kế văn phòng làm việc 20m2 theo phong cách hiện đại, đơn giản

Văn phòng làm việc 20m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu

Thiết kế văn phòng làm việc 20m2 với cụm bàn làm việc nhóm đa năng, thông minh

Nếu bạn muốn có một mẫu thiết kế văn phòng làm việc 20m2 đẹp mắt cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể liên hệ với Nội thất Đức Khang, các chuyên gia của chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp tốt nhất cho văn phòng của bạn.

  • Công ty Nội Thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: noithatduckhang.com
  • Email: noithatduckhang@gmail.com.

Mời bạn tham khảo: Văn phòng làm việc 15m2 thiết kế kiểu gì đẹp, tối ưu nhất?

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời