Hướng dẫn cách sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy

b8cc41f2c23fcd5970f74c3c49efafec

Theo phong thuỷ học, việc bố trí bàn làm việc đúng phương vị tốt lành sẽ giúp các sếp thêm đảm lược, trí tuệ, ảnh hưởng đến sự hưng suy trong quản lý, thành bại trong sự nghiệp.

Phong thủy học cho rằng vị trí của từng đồ vật trong một phòng, tòa nhà, hoặc bất kì không gian nào đều có ảnh hưởng đến dòng chảy của các nguồn năng lượng. Nếu được bài trí hợp lý, không gian của bạn sẽ thu hút nhiều năng lượng dương phù hợp để gia tăng tài lộc, may mắn, sức khỏe hay tình cảm.

1. Vị trí bàn làm việc

Nếu có thể hãy đặt bàn làm việc của bạn đối diện với cửa chính của văn phòng trực tiếp đối diện với cửa chính của văn phòng của bạn. Nếu không phải phòng làm việc riêng khiến bạn không thể đổi chỗ ngồi thì nên chuẩn bị một chiếc gương nhỏ đặt chếch trên bàn làm việc sao cho soi thấy cửa ra vào. Theo các chuyên gia phong thủy thì các nguồn năng lượng bắt đầu chảy vào từ cửa sẽ được dẫn dắt đến và bảo vệ, nâng đỡ sự nghiệp của bạn.

Vị trí đặt bàn làm việc rất quan trọng

Nếu là nơi kinh doanh, bàn làm việc của người chủ phải đặt ở tầng một hoặc tầng hầm của lầu kinh doanh để bao quát hoạt động của toàn bộ cửa hàng. Để công việc kinh doanh phát triển hơn nữa, bạn cân nhắc đến yếu tố phong thủy Bài trí bàn làm việc sinh tài lộc là điều cần thiết.

Nếu là bàn làm việc của giám đốc thì sau bàn làm việc có tường chắc chắn, bên trái chỗ ngồi là cửa sổ, nhìn qua cửa sổ thấy một phong cảnh thiên nhiên đẹp, không khí thoáng đãng.

Cửa ra vào ở góc bên phải phía trước bàn sẽ không bị tạp âm quấy nhiễu và không bị người ngoài nhìn ngó bất thường. Cửa ra vào mở ở phía bên trái bàn làm việc có thể thay đổi vị trí một chút, hiệu quả vẫn tốt. Để có các chọn nội thất phòng giám đốc hợp phong thủy bạn cần tìm hiểu Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng giám đốc ở bài viết này nhé!

2. Thường xuyên dọn dẹp bàn làm việc

Dù bạn không tin vào phong thủy thì một góc làm việc sạch sẽ cũng sẽ mang đến những tác dụng tích cực trong tâm lý giúp đầu óc cảm thấy thoải mái hơn. Hãy vứt bỏ những tài liệu không còn sử dụng, những tờ giấy nhớ đã giải quyết xong, những ghi chú mục tiêu của năm cũ,….

Dọn bàn làm việc sạch sẽ tạo tinh thần sảng khoái hiệu quả trong công việc

3. Những điều kỵ chung khi sắp đặt bàn làm việc

Kỵ bày đặt bàn viết đối diện với cửa và khi ngồi làm việc quay lưng ra cửa. Phong thuỷ cho rằng, cửa là khí khẩu vừa nạp sinh khí mà đồng thời cũng nạp sát khí. Ngồi quay lưng ra cửa thì sau lưng không có “chỗ dựa”, thường xuyên thấy cột sống bị ớn lạnh vì sát khí. Cả tạp âm từ ngoài truyền vào sẽ kích thích sống lưng làm cho đại não không yên, người lãnh đạo ở vị trí này luôn ở trạng thái căng thẳng, tâm trí sẽ rối loạn, dễ mắc sai lầm khi ra quyết định.

Kỵ ngồi cạnh cửa. Nên đặt bàn viết nên ở bên phải cửa ra vào, bàn làm việc với cửa ra vào hơi chếch với nhau và xa ra một khoảng cách. Nếu gần cửa ra vào quá, sẽ bị sát khí quấy nhiễu, sẽ giảm hiệu suất lãnh đạo, không những thế, phong thuỷ cho rằng sẽ gây bệnh.

Kỵ sau chỗ ngồi có cửa sổ. Nếu kê bàn làm việc theo lối này, người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thuỷ là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, người ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng bị suy vi.

Kỵ gần cửa sổ có đường đi qua. Cửa sổ cũng là nơi nạp sinh khí và sát khí. Nếu gần đường qua lại, thường nạp vào phòng tiếng bước chân người đi, tiếng cười, tiếng nói, tiếng ta thán… chúng đều là sát khí theo cách nói của phong thuỷ, rất bất lợi cho việc điều hành và sự nghiệp của người làm việc tại đó. Nếu vì một lý do nào đó phải kê bàn làm việc ở đây, phải có rèm che kín. Nhưng tốt nhất là dời phòng làm việc đi nơi khác.

Không kê bàn làm việc ở giữa phòng, vì sau lưng quá xa tường nhà, không có “chỗ dựa”, người lãnh đạo trước sau sẽ bị cô lập. Nên kết hợp hài hòa giữa bàn làm việc với tủ tài liệu, sofa văn phòng và các món nội thất khác trong phòng tạo nên tổng thể thống nhất.

Như vậy, với những gợi ý cách sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy ở trên phần nào giúp bạn hóa giải những khúc mắc trong lòng bấy lâu nay về về chỗ ngồi làm việc của mình. Chúc bạn có nhanh chóng sắp xếp bàn làm việc có vị trí phù hợp nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Những mẫu bàn họp vàng xanh giá rẻ nhất của Hòa Phát

Bàn họp Hòa Phát SV/SCT 5115, SVH2412CN,OV, SV/R1000,SV/ R1200, SV 3612 CN ,OV…là những mẫu...

Những mẫu bàn họp ghi chì giá rẻ Hòa Phát ưa chuộng hiện nay

Bàn họp ghi chì giá rẻ Hòa Phát vừa có thiết kế hài hòa, đẹp...

3 mẫu bàn họp chân sắt 190 đẹp, phù hợp với văn phòng hiện đại

Khi nhắc đến những mẫu bàn họp chân sắt 190 dành cho văn phòng hiện...

Trả lời