10 bí quyết giúp bàn làm việc của bạn rộng rãi và thoải mái hơn

nhung mau ban lam viec rong rai

Bàn làm việc dù là ở văn phòng công ty hay tại nhà đều rất cần sự ngăn nắp. Vậy làm thế nào để bàn làm việc luôn được gọn gàng, ngăn nắp? 10 bí quyết dưới đây của Nội thất Đức Khang sẽ giúp bạn.

1. Bí quyết 1

Sắp xếp gọn gàng mỗi ngăn bàn, bỏ những gì không cần thiết và chỉ giữ lại những giấy tờ có liên quan đến công việc.

Dọn sạch bàn, lau sạch bụi bẩn trên mặt bàn

2. Bí quyết 2

Dọn sạch bàn, lau sạch bụi bẩn trên mặt bàn (công việc dọn dẹp và vệ sinh văn phòng là cách mà bạn tương tác với nơi mình sống ít nhất là 1/3 thời gian cá nhân, tức là 8 tiếng 1 ngày, quá nhiều xứng đáng để chăm chút phải không). Chỉ để lại những vật dụng cần thiết trên bàn làm việc như máy vi tính, điện thoại, máy fax, giấy note.

Nếu chưa biết cách sắp xếp bàn làm việc, mời bạn tham khảo: Cách sắp xếp bàn làm việc trong văn phòng khoa học chỉ với 7 bước.

3. Bí quyết 3

Lên lịch làm việc hàng ngày dán hoặc treo vào vách ngăn. Chẳng ai tài thánh gì mà lúc nào cũng nhớ hết việc mình cần làm trong ngày và chắc chắc bạn cũng không phải thánh.

4. Bí quyết 4

Sắp xếp thư từ, hồ sơ vào tập hồ sơ và nhớ dán nhãn (nếu phân nhiều màu cho từng thể loại hồ sơ càng tốt đặc biệt với các staff có công việc giấy tờ nhiều như kế toán, khách hàng). Sử dụng nhiều ngăn đựng để sắp xếp giấy tờ ngăn nắp trên bàn.

Hoặc bạn có thể sử dụng các loại hộc đựng tài liệu di động, đặt dưới chân bàn làm việc cũng sẽ giúp lưu trữ những giấy tờ, vật dụng ít cần thiết để bàn làm việc của bạn ngăn nắp hơn.

5. Bí quyết 5

Tạo ra một ngăn kéo riêng hay vài file cá nhân trên tủ hồ sơ chung của Công ty để đựng giấy tờ cá nhân hay các đồ dùng khác.

Sử dụng hộp để lưu giữ các hồ sơ

6. Bí quyết 6

Sử dụng hộp để lưu giữ các hồ sơ (Điều nầy cũng giống như việc một khu biệt thự cao cấp luôn có ngăn chứa rác có cửa trước mỗi nhà thay vì đào một hố, hê tất cả xuống như ở quê chúng ta vẫn thường làm …).

Một ram giấy khi bạn bóc nó ra để dùng, bạn nên bỏ cả ram vào hộp thay vì vẫn sử dụng cái vỏ giấy bị xé nham nhở, chắc chắn lúc đó cái tủ hồ sơ bạc triệu của Công ty bạn chỉ còn tương đương cái chạn (gac-măng-rê) đựng thức ăn nhà quê không hơn không kém.

Nếu bàn làm việc của bạn kê ở góc tường mời tham khảo: 5 ý tưởng thú vị cho bàn làm việc ở góc tường

7. Bí quyết 7

Để những tập tài liệu cần thiết, những cuộc hẹn, những cuộc điện thoại cần trả lời vào giờ nào đó ngay ở trước mặt và điều đó nói lên bạn là người thông minh, biết tận dụng cách vách ngăn chỗ làm việc, tương tác và “bắt” nó phục vụ công việc của bạn

8. Bí quyết 8

Dọn dẹp nơi làm việc ngăn nắp nhưng không được để thất lạc các bản kế hoạch hay làm mất giấy tờ. Luôn phân loại tất cả các loại giấy tờ, hồ sơ trên bàn làm việc.

9. Bí quyết 9

Cuối mỗi dự án hay sự kiện, bạn nên sắp xếp lại giấy tờ và hồ sơ hay lưu trữ lại nó. Ít nhất, bạn cũng phải quét dọn, phân loại và cất giữ vào thư mục phù hợp trong máy tính cá nhân.

sắp xếp lại giấy tờ và hồ sơ hay lưu trữ lại nó

10. Bí quyết 10

Xếp giấy tờ ngăn nắp (nháp vào nháp, A5 vào A5, A4 vào A4, nói chung là có kích thước giống nhau), gọn gàng vào cuối ngày, đặc biệt là vào cuối tuần để khi bắt đầu làm việc vào ngày hôm sau hoặc đầu tuần sau, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Hy vọng với những chia sẻ này của Nội thất Đức Khang sẽ giúp các bạn hoàn thành tốt hơn công việc của mình, và thành công trong cuộc sống.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
50+ mẫu ghế chờ ngân hàng được ưa chuộng nhất năm 2024

Ghế chờ ngân hàng là một sản phẩm nội thất trong quầy giao dịch hay...

Bàn họp tròn phù hợp không gian nào? Mẫu bàn họp tròn đẹp tại DKF

Bàn họp văn phòng có nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt. Trong đó,...

Phong thủy phòng họp và cách bài trí mang lại tài lộc cho công ty

Phong thủy cho phòng họp và cách bài trí nội thất mang lại tài lộc...

Trả lời