Ý nghĩa và cách bố trí quả cầu thủy tinh trên bàn làm việc

cau thuy tinh de ban 3

Quả cầu thủy tinh được sử dụng rất nhiều trên bàn làm việc của lãnh đạo hay nhân viên. Cùng Nội thất Đức Khang DKF tìm hiểu ý nghĩa và cách bài trí cầu thủy tinh để bàn làm việc giúp mang lại may mắn, tài lộc.

Quả cầu thủy tinh có gì đặc biệt?

Quả cầu thủy tinh để bàn làm việc được làm từ nguyên liệu chính là thủy tinh hoặc pha lê trong suốt. Thủy tinh từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu được dùng để chế tạo những đồ vật trang trí bởi vẻ ngoài long lanh, đẹp mắt.

Quả cầu thủy tinh thường có dạng trong suốt, có thể tán sắc ánh sáng. Cầu thủy tinh để bàn thường được chế tạo với dạng hình tròn, bề mặt trơn nhẵn, thường được đặt trên một cái đế, nên gọi là quả cầu. Cầu thủy tinh bản chất là trong suốt nhưng để làm vật trang trí phong phú, phù hợp với sở thích từng người mà được chế tạo thành nhiều màu sắc khác nhau. Có thể là quả cầu thủy tinh màu trong suốt, màu vàng, xanh, đỏ, tím, hồng…

Quả cầu thủy tinh có gì đặc biệt?

Cũng có loại cầu thủy tinh được chế tạo công phu với bề mặt nhẵn nhưng bên trong được chế tác, tạo hình hoa lá, phong cảnh theo một chủ đề nhất định tạo nên một thế giới bên trong quả cầu lung linh, huyền ảo và vô cùng cuốn hút.

Chính vẻ ngoài long lanh, kỳ ảo và đẹp mắt mà cầu thủy tinh để bàn làm việc rất được giới văn phòng ưa chuộng. Chúng không chỉ là vật trang trí, giúp làm đẹp góc làm việc, giải tỏa stress khi ngắm nhìn mà còn có ý nghĩa sâu xa đằng sau vẻ trong suốt, long lanh đó.

Ý nghĩa của quả cầu thủy tinh trong phong thủy

Ý nghĩa quả quả cầu thủy tinh trong phong thủy có lẽ còn chưa có nhiều người biết đến. Xét về ngũ hành, quả cầu thủy tinh trong phong thủy mang hành Thổ, nên về cơ bản nó sẽ thích hợp với những người bản mệnh cần bổ sung thêm năng lượng hành Thổ hoặc hành Kim.

Tuy nhiên, thực tế thì cầu thủy tinh còn có nhiều ý nghĩa phổ biến mà nhiều người đã từng biết. Thủy tinh được coi là một biểu tượng của sang trọng, quý phái với vẻ đẹp long lanh tươi sáng, nó  tượng trưng cho sự tươi mới và thuần khiết.  Ngoài giá trị thẩm mỹ cao thì người ta còn tin rằng quả cầu thủy tinh còn mang lại cho chủ nhân của nó những may mắn trong cuộc sống và thành công trong công việc, sự nghiệp và hài hóa trong gia đình.

Ý nghĩa của quả cầu thủy tinh trong phong thủy

Với đặc tính hình tròn và trong suốt, quả cầu thủy tinh được cho là có tác dụng ngưng tụ vượng khí, điều tiết các dòng khí trong không gian. Nên ai cũng tin rằng, quả cầu thủy tinh là vật phẩm phong thủy mang lại những điều tốt lành cho người sở hữu nó. Nó cũng được các nhà phong thủy học coi là một trong những vật phẩm phong thủy hàng đầu bởi dễ sử dụng và lành nhất, ai cũng có thể sử dụng lại không sợ bị tác dụng ngược. Nếu như chẳng may thất lạc hoặc vô tình làm vỡ thì cũng không cần phải hóa giải…. Vì vậy, có thể thấy, ý nghĩa quả cầu thủy tinh trong phong thủy rất đáng được trân trọng.

Ý nghĩa màu sắc cầu phong thủy để bàn làm việc theo mệnh

  • Mệnh Kim: Sử dụng quả cầu phong thủy màu vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi.
  • Mệnh Mộc: Sử dụng quả cầu phong thủy bàn làm việc màu đen, xanh nước, xanh lục.
  • Mệnh Thủy: Nên sử dụng quả cầu đá phong thủy màu: Trắng, xanh nước biển, xám, ghi, đen.
  • Mệnh Hỏa: Người mệnh này nên sử dụng quả cầu phong thủy có màu xanh lục, đỏ, hồng, tím là vật phong thủy để bàn làm việc.
  • Mệnh Thổ: Các quả cầu đá phong thủy đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất là vật phong thủy bàn làm việc hơp mệnh này.

Cách bố trí quả cầu thủy tinh trên bàn làm việc

Quả cầu thủy tinh trong phong thủy được cho là có thể hấp thụ ánh sáng và năng lượng của mặt trời sau đó kích hoạt năng lượng thổ để tạo ra một năng lượng tốt, xua tan những nguồn năng lương xấu. Vì vậy nếu để quả cầu trên bàn làm việc sẽ mang ý nghĩa giúp cho công việc của chủ nhân trở nên sẽ thuận lợi, suôn sẻ, công việc diễn tiến hiệu quả, đầu óc thông tuệ, minh mẫn. Người ta thường bày quả cầu thủy tinh ngay trên bàn làm việc, vị trí cụ thể là ngay trước mặt, có thể nhìn thấy.

Cách bố trí quả cầu thủy tinh trên bàn làm việc

Có thể thấy hầu hết phòng làm việc hay bàn làm việc của những người thành đạt đều có một quả cầu thủy tinh trang trí. Nó có tính chất ngưng tụ năng lượng trong không gian quy tụ về một điểm giúp tăng khả năng tư duy, sáng tạo cho người làm việc.

Mỗi màu sắc cầu phong thủy sẽ đặt ở phương vị khác nhau, cụ thể như:

Hướng Đông: Quả cầu phong thủy màu lục, tím nhạt

Hướng Tây: Quả cầu phong thủy màu trắng nên đặt ở phương vị này

Hướng Nam: Quả cầu phong thủy màu đỏ

Hướng Bắc: Quả cầu phong thủy màu đen, lam, trà.

Vị trí trung tâm: Hợp với cầu phong thủy màu vàng, da cam.

Vị trí của cầu thủy tinh trên bàn làm việc luôn luôn là trước mặt người ngồi, thường là đặt ở mé bàn bên trái của người ngồi làm việc. Vị trí này không chính giữa nhưng thuận lợi để người ngồi có thể nhìn thấy, quan sát thấy quả cầu trên bàn của mình. Mời bạn click ô màu xanh bên dưới để xem các mẫu bàn làm việc giá tốt tại nội thất Đức Khang:

300+ mẫu bàn làm việc giá tốt

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời