Những mẫu cửa gỗ 1 cánh đẹp cho từng không gian

cua go cong nghiep 1 canh 6

Mẫu cửa gỗ 1 cánh vẫn là lựa chọn phổ biến nhất cho những căn nhà phố. Với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, loại cửa gỗ này phù hợp với những căn hộ nhỏ hoặc nhà ống, làm cửa phụ cho những căn nhà lớn.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu cửa gỗ 1 cánh được thiết kế với kiểu dáng và họa tiết, chất liệu khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng khách hàng. Chất liệu gỗ làm cửa cũng khá đa dạng khi ngoài gỗ tự nhiên còn có các loại gỗ công nghiệp với nhiều ưu điểm vượt trội. Có thể kể tên những mẫu cửa gỗ 1 cánh phổ biến trên thị trường hiện nay như:

1. Mẫu cửa gỗ 1 cánh bằng gỗ tự nhiên

Những loại gỗ tự nhiên thường dùng làm cửa như: gỗ xoan đào, gỗ sồi…  Ưu điểm của gỗ tự nhiên là: độ bền cao, kết cấu rắn chắc, liền mạch, vân gỗ đẹp tinh xảo và tạo dáng tinh tế, đẳng cấp.

Mẫu cửa gỗ 1 cánh bằng gỗ tự nhiên thường phù hợp với những không gian cổ điển, sang trọng, dùng cho những ngôi nhà biệt thự bề thế. Tuy nhiên, sản phẩm này có giá thành đắt hơn hẳn so với các chất liệu làm cửa khác trên thị trường. Nguyên liệu thường không sẵn có và không phổ biến.

Mẫu cửa gỗ 1 cánh bằng gỗ tự nhiên

2. Mẫu cửa gỗ 1 cánh bằng gỗ công nghiệp

Cửa gỗ chất liệu gỗ nhân tạo Veneer

Gỗ Veneer được yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên như gỗ thật. Bề mặt gỗ hoàn toàn xuất phát từ chất liệu gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp ấn tượng cũng như tính thẩm mỹ cao. Giá thành của cửa gỗ nhân tạo Veneer giảm tầm 30% so với cửa gỗ theo chất liệu tự nhiên.

Cửa gỗ công nghiệp Đức Khang DKC-016

Cửa gỗ công nghiệp Đức Khang DKC-016

Gỗ nhân tạo HDF (High Density Fiber)

Gỗ nhân tạo HDF chuyên dụng làm cửa là một loại bột gỗ đã qua xử lý và nén, ép với keo đặc biệt dưới áp lực cao để tạo thành tấm. Bề mặt ván HDF có thớ và vân gần như gỗ thật. 
Với chất liệu này, khách hàng có thể yêu cầu lên màu sơn tùy thích để tạo sự đồng bộ với tông màu sơn của căn nhà. Đồng thời, có thể thay đổi tông sắc sau một thời gian sử dụng. 

Gỗ nhân tạo HDF (High Density Fiber)

Loại vật liệu này có ưu điểm là không bị cong vênh, không bị hiện tượng hở các mối ghép dưới tác động thời tiết và có khả năng chống mối mọt. Có khả năng cách âm, cách nhiệt nhờ bên trong cửa có nhiều khoảng trống. Cánh cửa có trọng lượng nhẹ, tránh được tình trạng xệ bản lề và giảm tải trọng công trình. Giá thành của chất liệu này tương đối thấp, chỉ vào khoảng 70% so với cửa gỗ tự nhiên.

Chính nhờ những ưu điểm này mà chất liệu HDF được ứng dụng nhiều làm các mẫu cửa gỗ 1 cánh hoặc nhiều mẫu cửa gỗ khác. Chất liệu gỗ nhân tạo có thể linh hoạt thay đổi màu sơn nên phù hợp với từng không gian hiện đại, phá cách trong lối kiến trúc nhiều màu hoặc họa tiết cầu kì từ sơn vẽ.

Chọn mua cửa gỗ công nghiệp

Mẫu cửa gỗ 1 cánh bằng chất liệu gỗ chống cháy

Sản phẩm được thiết kế và sản xuất với những bộ phận đặc biệt giúp làm tăng khả năng chậm cháy của sản phẩm. Dù vậy, loại cửa này vẫn đảm bảo sự sang trọng về kiểu dáng cho mỗi công trình.

Mẫu cửa gỗ 1 cánh bằng chất liệu gỗ chống cháy

Chất liệu chống cháy có kết cấu:  giữa hai tấm HDF có những khoảng rỗng được chèn bằng sợi khoáng và kẹp lại bằng hai tấm calcium silicate dày 6 – 9 mm. Đây là lớp chống cháy kết cấu từ: xi măng, sợi silicate mịn, sợi cenlulose có khả năng ngăn nhiệt từ lửa và giữ tính nguyên vẹn cho cửa trong thời gian khoảng 60-120 phút.

Loại cửa gỗ chống cháy này đang rất được ưa chuộng và sử dụng rất nhiều bởi sự an toàn cao hơn khi những rủi ro hỏa hoạn không mong muốn xảy ra.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời