Gỗ sồi là gì? Bàn làm việc gỗ sồi có gì đặc biệt?

ban go soi 4

Nhiều người hẳn chưa biết về gỗ sồi và bàn làm việc bằng gỗ sồi. Nội thất Đức Khang sẽ chia sẻ với các bạn 1 số kiến thức về gỗ sồi và ưu điểm của bàn làm việc gỗ sồi trong bài viết sau đây.

1. Gỗ sồi là gì? Xuất xứ từ đâu?

Gỗ sồi có tên nước ngoài Oak. Đây là loại vật liệu gỗ ngoại nhập thường được nhập khẩu chính ngạch từ Mỹ và các nước châu Âu như Anh, Thụy Điển. Gỗ sồi được ứng dụng nhiều trong sản xuất nội thất, trong đó có bàn làm việc gỗ sồi khá phổ biến. Những sản phẩm được sản xuất từ gỗ sồi luôn tạo cảm giác ngôi nhà hài hòa với ánh sáng tự nhiên, trẻ trung, ấm cúng và hiện đại.

2. Gỗ sồi có gì đặc biệt?

Sồi là một loại gỗ thân cứng, mọc nhiều ở các diện tích rừng của các nước phương tây. Gỗ Sồi có 2 loại: Sồi Trắng và Sồi Đỏ. Gỗ của loại cây này cứng và nặng, chịu lực nén tốt, chống thấm tốt và không bị mối mọt, đường vân gỗ đa dạng và đẹp vì vậy rất thích hợp cho việc sản xuất đồ nội thất với những vân hoa đẹp.

Bàn làm việc gỗ sồi có tính thẩm mỹ cao

Bàn làm việc gỗ sồi có tính thẩm mỹ cao

Gỗ Sồi Trắng: có ưu điểm cứng, chống được sự mục nát, sự thối rữa tương đối tốt. Cấu trúc tế bào dạng chai của gỗ sồi trắng có sự gắn kết rất chặt chẽ với nhau nên có tác dụng không cho nước thấm qua. 

Gỗ sồi đỏ: có đặc điểm cứng và nặng, khả năng chịu lực xoắn và độ chắc trung bình, độ chịu lực nén cao, dễ uốn cong bằng hơi nước.

Xét về độ cứng Sồi Trắng và Sồi Đỏ tương đương nhau. Tuy nhiên, Sồi Trắng (white oak) có độ chống thấm tốt hơn và có đường vân gỗ đa dạng và đẹp hơn. Vì vậy gỗ Sồi Trắng được ưa chuộng hơn trong chế tạo nội thất.

Mời bạn tìm hiểu thêm: Bàn làm việc bằng gỗ gì tốt nhất hiện nay?

3. Bàn làm việc gỗ sồi có ưu điểm gì?

Chất lượng tuyệt hảo

Gỗ sồi cứng, chắc, nặng, không bị mối mọt sau khi đã qua sử lí, độ chịu lực uốn xoắn thường, chịu lực nén cao, chống thấm tốt nên bàn làm việc gỗ sồi có độ bền cao. Đặc biệt là khả năng chống ẩm tốt nên rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam.

Bàn làm việc gỗ rồi rất bền chắc

Bàn làm việc gỗ rồi rất bền chắc

Tính thẩm mỹ cao

Các sản phẩm nội thất được làm từ gỗ Sồi luôn tạo cảm giác ngôi nhà hài hòa, trẻ trung, ấm cúng và hiện đại… Bàn làm việc gỗ sồi cũng vậy. Chất liệu này khiến cho sản phẩm bàn làm việc có vẻ đẹp sang trọng, hút mắt và không kém phần chắc chắn.

Tính ứng dụng cao 

Gồ sồi có tính thẩm mỹ và độ bền cao nên ngày nay, nhiều hãng nội thất nổi tiếng thường nhập khẩu loại nguyên liệu này để chế tạo nội thất, trong đó có bàn làm việc. Đặc biệt, những mẫu bàn làm việc gỗ sồi luôn là lựa chọn tối ưu được ưa thích của những ông chủ lãnh đạo doanh nghiệp bởi sự sang trọng, cuốn hút.

Bàn làm việc gỗ sồi cho các ông chủ

Bàn làm việc gỗ sồi cho các ông chủ

Màu sắc đẹp tự nhiên

Màu vân gỗ sồi rất đẹp và tự nhiên, khi được bao phủ bởi lớp sơn bóng bên ngoài càng làm tăng thêm vẻ đẹp của vân gỗ. Gỗ sồi tự nhiên có mầu nâu trắng, dát gỗ màu vàng nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu đậm. Vân gỗ sồi thẳng to và dài, các tom gỗ rất đẹp. Loại gỗ này chịu máy tốt, độ bám ốc và đinh tốt. Gỗ có thể nhuộm màu và đánh bóng để hoàn thành thành phẩm tốt.

Vì vậy, đây là nguyên liệu ưu thích để chế tạo bàn làm việc cho các lãnh đạo, giám đốc. Bên cạnh đó, gỗ sồi còn được ứng dụng rộng rãi tỏng chế tạo nội thất như: tủ bếp, giường ngủ, tủ quần áo, bàn ghế ăn, kệ tivi,…tạo được độ bền cao, màu sắc trẻ trung hiện đại.

Bàn làm việc gỗ sồi luôn có sức hút riêng với mỗi người. Khung bàn bằng gỗ sồi tạo cảm giác chắn chắn, bền lâu khi sử dụng. Màu sắc, đường vân gỗ đẹp tự nhiên, mang đến một không gian làm việc sang trọng là lựa chọn hàng đầu cho những người có gu thẩm mỹ cao và khó tính trong việc chọn lựa nội thất.

Bàn gỗ tự nhiên rất chắc chắn nhưng lý do nào khiến bàn làm việc gỗ công nghiệp luôn được ưa chuộng? Tham khảo ngay bạn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Top 8 mẫu bàn họp chân sắt sơn tĩnh điện Đức Khang

Bàn họp chân sắt hiện đại là xu hướng lựa chọn bàn họp của nhiều...

Hướng nhà nam, nữ tuổi Bính Dần 1986 hợp phong thủy

Gia chủ nam tuổi Bính Dần 1986 thuộc cung mệnh Khôn, có các hướng nhà...

Cách chọn bàn họp cho văn phòng 25m2 tiết kiệm diện tích

Bàn họp văn phòng 25m2 là loại văn phòng có diện tích không quá lớn....

Trả lời