Tiêu chuẩn thiết kế bàn ghế học sinh mới nhất của bộ Y tế

Tiêu chuẩn thiết kế bàn ghế học sinh mới nhất của bộ Y tế

Với mục đích phòng tránh các bệnh học đường ở trẻ em, Bộ Y tế đã ban hành một số tiêu chuẩn thiết kế bàn ghế học sinh với kích thước phù hợp. Điều này giúp trẻ có được tư thế ngồi đúng khi học tập, từ đó tăng hiệu quả công việc học tập so với việc ngồi học ở một không gian bí bách, không phù hợp.

Xem thêm:

Lợi ích khi ngồi học tại bàn đúng kích thước tiêu chuẩn

Với trẻ nhỏ, việc ngồi học đúng tư thế sẽ giúp con có được hiệu quả học tập tốt hơn so với việc ngồi học ở một không gian bí bách, không phù hợp. Đó là lý do mà nhiều bậc phụ huynh coi trọng việc lựa chọn kích thước tiêu chuẩn bàn ghế học sinh khi mua sắm bàn ghế cho con yêu.

Không chỉ với mục đích cho con có được tư thế ngồi học thoải mái nhất, tăng hiệu quả học tập mà việc chọn đúng kích thước bàn ghế còn giúp cha mẹ phòng tránh tối đa các căn bệnh học đường gây ra cho con như: cận thị, loạn thị, vẹo cột sống…. Những căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả học tập mà còn tác động xấu đến cuộc sống của con sau này.

Ngược lại, khi cha mẹ bố trí cho con một bộ bàn học sinh có kích thước đạt tiêu chuẩn, phù hợp với vóc dáng cơ thể lại giúp con yêu có được sự thoải mái, tiếp thu bài vở tốt hơn cũng như có được sự phát triển tự nhiên thuận lợi. Đặc biệt, lựa chọn các mẫu bàn ghế học sinh chất lượng tốt, thêm vào đó là hình thức bắt mắt sẽ kích thích tối đa khả năng học tập, trí tưởng tượng của trẻ.

Tiêu chuẩn thiết kế bàn ghế học sinh mới nhất của bộ Y tế

Xem thêm: Bàn ghế học sinh BHS29B-3

Tiêu chuẩn thiết kế bàn ghế học sinh mới nhất năm 2022

Thông thường, tại các trường học, bàn ghế học sinh đã có thông số nhất định, dựa theo chiều cao trung bình của trẻ, thế nhưng thông thường các mẫu bàn ghế này thường là mẫu rời nhau nên không gây nên các khó khăn khi sử dụng, dễ dàng kết hợp với chiều cao của các bé.

Theo tiêu chuẩn của bộ Y tế, chiều cao phù hợp của bạn ghế nên là:

  • Trẻ cao từ 100 đến 109cm: Chiều cao ghế: 26cm, Chiều cao bàn: 45cm.
  • Trẻ cao từ 110 đến 119cm: Chiều cao ghế: 28cm, Chiều cao bàn: 48cm.
  • Trẻ cao từ 120 đến 129cm: Chiều cao ghế: 30cm, Chiều cao bàn: 51cm.
  • Trẻ cao từ 130 đến 144cm: Chiều cao ghế: 34cm, Chiều cao bàn: 57cm.
  • Trẻ cao từ 145 đến 159cm: Chiều cao ghế: 37cm, Chiều cao bàn: 63cm.
  • Trẻ cao từ 160 đến 175cm: Chiều cao ghế: 41cm, Chiều cao bàn: 69cm.

Lưu ý: Các bậc phụ huynh khi mua bàn ghế cho con tại nhà nên nắm rõ chiều cao của con để có lựa chọn chiều cao bàn phù hợp.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đưa ra các quy định khác trong việc thiết kế cũng như lựa chọn bàn ghế học sinh phù hợp với trẻ như:

  • Bàn, ghế phải rời nhau, không dính liền bàn với ghế, ghế phải có thành tựa lưng giúp trẻ có được tư thế ngồi học thoải mái nhất.
  • Kích thước bàn ghế học sinh phải phù hợp với tầm vóc học sinh. Thành tựa ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng; chiều rộng ghế bằng 2/4 – 2/3 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn cho một chỗ ngồi là 0,4 – 0,5m.
  • Tùy vào từng cấp bậc có thể chọn kích thước bàn ghế phù hợp như: Lớp lá: Ghế cao 30cm, bàn cao 50cm (cỡ 2). Tiểu học: Ghế cao 33cm, bàn cao 55cm (cỡ 3); hoặc ghế cao 38cm, bàn cao 61cm (cỡ 4). Trung học cơ sở: Cỡ 4; hoặc ghế cao 44cm, bàn cao 64cm (cỡ 5).
  • Nên chú ý về cách bố trí chỗ để đồ dùng học tập phù hợp với cấu trúc thiết kế của bạn, nếu là bàn học ở trường nên để dưới mặt bàn thì bàn ghế học sinh tại nhà nên thiết kế bàn học kèm giá sách. Các góc, cạnh của bàn ghế phải nhẵn, đảm bảo thẩm mỹ, an toàn với trẻ nhỏ.
  • Mặt bàn, mặt ghế và chân bàn, chân ghế phải được làm bằng vật liệu cứng chịu lực, chịu được nước, không cong vênh, không độc hại.

Tiêu chuẩn thiết kế bàn ghế học sinh mới nhất của bộ Y tế

Xem thêm: Bàn ghế học sinh BHS29B-4

Một số mẫu bàn ghế học sinh bán chạy tại nội thất DKF

Bàn ghế học sinh tại nhà

1. Bàn ghế học sinh Hòa Phát BHS302V

Bàn học sinh Hòa Phát BHS302V được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp phủ Veneer cao cấp. Thiết kế mặt bàn hình chữ nhật, các góc bàn được bo tròn, đi kèm giá sách cố định nhiều ngăn chứa đồ. Bên dưới mặt bàn cũng có ngăn để tài liệu và đợt để chân tiện lợi.

Tiêu chuẩn thiết kế bàn ghế học sinh mới nhất của bộ Y tế

2. Bàn ghế học sinh Hòa Phát GHS301V

Bàn học sinh Hòa Phát GHS301V có thiết kế đi kèm ghế tĩnh 4 chân với chiều cao phù hợp, đạt chuẩn của bộ Y tế. Chất liệu bàn sử dụng gỗ công nghiệp phủ Veneer có độ bền cao, đẹp. Bên dưới mặt bàn có ngăn để sách vở, tài liệu tiện lợi. Rất phù hợp để cho trẻ học tại nhà.

Tiêu chuẩn thiết kế bàn ghế học sinh mới nhất của bộ Y tế

Bàn ghế học sinh tại trường học

1. Bàn bán trú Hòa Phát BBT101

Bàn bán trú Hòa Phát BBT101 gồm có 3 mẫu: BBT101A, BBT101B, BBT101C. Bàn học sinh BBT101 được thiết kế dùng cho học sinh cấp 1, cấp 2 bán trú với ưu điểm mặt bàn 2 lớp có thể trải ra thành phản trong giờ nghỉ. Bàn thiết kế liền ghế có tựa  làm từ chất liệu gỗ công nghiệp, khung bàn bằng sắt ống, có kích thước chuẩn theo Bộ Y tế. Giá bán tương đối hợp lý, là sự lựa chọn hàng đầu dành cho nội thất trường học.

Tiêu chuẩn thiết kế bàn ghế học sinh mới nhất của bộ Y tế

2. Bàn ghế học sinh Hòa Phát BHS103

Bàn ghế học sinh Hòa Phát BHS103 có cấu tạo gồm bàn và ghế ngồi liền nhau, dành cho 2 người sử dụng. Khung bàn và chân bàn bằng ống thép hình vuông. Mặt bàn và ngăn bàn bằng gỗ  công nghiệp phủ Melamine bền đẹp. Chân nhựa chịu lực nhằm mục đích không đặt bàn trực tiếp xuống sàn gây xước sàn.

Tiêu chuẩn thiết kế bàn ghế học sinh mới nhất của bộ Y tế

Địa chỉ mua bàn ghế học sinh giá rẻ, chất lượng

Sản phẩm bàn ghế học sinh tại nội thất DKF được sản xuất dựa trên quy chuẩn kích cỡ của bộ Y tế nhằm đảm bảo mang đến chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Với nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng, bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn theo sở thích của bé. Không dừng lại ở đó, chúng tôi còn có nhiều giá cả phù hợp với túi tiền. Giá sẽ giao động từ vài trăm nghìn đến khoảng hơn 3 triệu bộ bàn ghế học sinh cao cấp nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang

Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868

Website: https://noithatduckhang.com/ 

Email: noithatduckhang@gmail.com

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, sang trọng của công ty Sika Việt Nam

Phòng họp là nơi để các thành viên trong công ty hội họp, trao đổi,...

Trả lời