Tại sao bàn làm việc gỗ công nghiệp (gỗ ép) luôn được ưa chuộng?

Tại sao bàn làm việc gỗ công nghiệp luôn được ưa chuộng?

Bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp (gỗ ép) xuất hiện thường xuyên trên thị trường nội thất với giá thành rất dễ chịu. Bất cứ ai, gia đình nào cũng có thể dễ dàng sở hữu một chiếc bàn gỗ công nghiệp trong nhà hay tại văn phòng làm việc của mình.

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bàn ghế được sản xuất từ nhiều loại chất liệu khác nhau như: chất liệu gỗ (gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên), kim loại ( inox, sắt,..), nhựa,…trong đó bàn ghế gỗ công nghiệp luôn được nhiều khách hàng chọn lựa. Và bất kỳ gia đình, bất kỳ không gian nào cũng có thể sở hữu một bộ bàn làm việc gỗ công nghiệp mới đẹp sang trọng và chất lượng.

Gỗ công nghiệp là gì?

Gỗ công nghiệp là một vật liệu được dùng phổ biến nhất để chế tạo nội thất nói chung. Nội thất văn phòng cũng ưu dùng loại nguyên liệu này để chế tạo bàn làm việc, các loại vách ngăn văn phòng, bàn họp…

Có thể nói, gỗ công nghiệp được coi là sáng kiễn vĩ đại nhất của ngành chế tạo vật liệu. Gỗ công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong ngành chế tạo nội thất, kể cả xây dựng cũng sử dụng phổ biến nguyên liệu gỗ công nghiệp. Có rất nhiều loại gỗ công nghiệp khác nhau với đặc điểm tương đối khác nhau. Người ta dựa vào đặc điểm cũng như nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại gỗ công nghiệp phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Gỗ công nghiệp có nguồn gốc từ gỗ nhưng lại là gỗ có thời gian thu hoạch ngắn hoặc các cành, gây gỗ không sử dụng được cho mục đích khác. Những loại gỗ tạp, gỗ thừa được băm nhỏ gọi là dăm gỗ và được ép đặc lại bằng công nghệ tiên tiến hiện đại. Tùy từng loại vật liệu hoặc mục đích chế tạo mà người ta phủ bên ngoài những lớp khác nhau phục vụ mục đích sử dụng.

Gỗ công nghiệp là sáng tạo tuyệt vời mang đến sự tiện ích và ứng dụng cao bên cạnh mức chi phí bình dân trong ngành sản xuất đồ dùng nội thất, có không ít các sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp khác nhau với những đặc thù khác nhau, nét đặc trưng riêng đáp ứng nhu cầu sử dụng của chúng ta, người thợ sẽ lựa chọn loại gỗ công nghiệp phù hợp với mục đích của khách hàng.

Gỗ công nghiệp cũng có nguồn gốc từ gỗ nhưng có thời gian thu hoạch ngắn, lấy từ cành, nhánh, gỗ tạp gỗ thừa, gỗ vụn, không sử dụng được cho các mục đích khác. Sau đó chúng được nghiền và ép đặc lại bằng công nghệ tiên tiến hiện đại, và phủ thêm bên ngoài lớp sơn bảo vệ.

Sự khác nhau giữa gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên như thế nào?

Kiểu dáng phong phú là ưu điểm đầu tiên phải nói đến của bàn ghế gỗ công nghiệp, khi đến showroom nội thất bạn sẽ thấy có rất nhiều mẫu mã cho bạn chọn lựa, sản phẩm có thiết kế đẹp mắt gia công tinh xảo và bạn cũng có thể đặt hàng gia công theo yêu cầu của mình.

Màu sắc đa dạng, gỗ công nghiệp khoảng 80 màu từ trắng đen, xám nhạt, xám chì, nâu nhạt, nâu, nâu sẫm cho đến hoa văn vân gỗ đơn giản đến phức tạp… bảng màu cho các sản phẩm bàn ghế và các món đồ gỗ công nghiệp luôn phong phú và đảm bảo tính thẩm mỹ cao, giúp chúng ta dễ chọn lựa sản phẩm có màu sắc phù hợp với phong thủy.

Được sản xuất trong quy trình hiện đại, kỹ thuật gia công tiên tiến nhất nên gỗ công nghiệp mang cho mình độ cứng, chắc, bền, chịu lực tốt không thua kém gì gỗ tự nhiên, hơn thế nữa bên ngoài gỗ công nghiệp cũng được phủ thêm lớp sơn bóng Melamine hoặc PU giúp chống ẩm móc, trầy xước, chống dơ và dễ dàng vệ sinh.

Giá thành hợp lý, giá bán thành phẩm của gỗ công nghiệp rẻ hơn nhiều nếu so sánh khi được làm bằng gỗ tự nhiên, chất lượng không kém quá nhiều lại đẹp mắt nên được khách hàng ưa chuộng. Điểm cộng nữa cho bàn ghế gỗ công nghiệp là nó rất gọn nhẹ dễ tháo lắp di chuyển vì thế không chỉ được sử dụng nhiều tại các văn phòng mà còn được các hộ gia đình yêu thích.

Gỗ công nghiệp là gì?

Gỗ công nghiệp được dùng phổ biến để chế tạo bàn làm việc

Gỗ công nghiệp nhẹ hơn các loại gỗ tự nhiên và có thể chế tạo thành những tấm gỗ lớn mà gỗ tự nhiên không có được. Gỗ công nghiệp rất dễ gia công, tạo hình sử dụng được cho các công trình khó, vân gỗ tự nhiên trông thật và đẹp. Mời bạn tìm hiểu thêm: Bàn làm việc bằng gỗ gì tốt nhất hiện nay?

Tại sao bàn làm việc gỗ công nghiệp (gỗ ép) được ưa chuộng nhất?

Chính nhờ ưu điểm gọn nhẹ, dễ tạo hình, màu vân gỗ đẹp, phong phú mà gỗ công nghiệp được sử dụng rất phổ biến để chế tạo bàn làm việc nói riêng và nội thất nói chung. Bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp xuất hiện thường xuyên trên thị trường nội thất. Giá thành rất dễ chịu. Bất cứ ai, gia đình nào cũng có thể dễ dàng sở hữu một chiếc bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp trong nhà hay trong văn phòng làm việc của mình.

Đặc tính dễ tạo hình nên gỗ công nghiệp được sử dụng để chế tạo bàn làm việc với đủ các loại mẫu mã đa dạng, phong phú, thiết kế từ đơn giản đến phức tạp, từ bình dân đến cao cấp. Không có một loại gỗ tự nhiên nào có thể đáp ứng được yêu cầu đó.

Những ưu điểm của bàn làm việc gỗ công nghiệp (gỗ ép) được ưa chuộng

Mẫu mã phong phú: Ưu điểm đầu tiên phải kể đến là bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp có thiết kế mẫu mã vô cùng đa dạng. Nhờ đặc tính nguyên liệu gỗ công nghiệp dễ tạo hình mà bàn làm việc bằng nguyên liệu này rất đa dạng về mẫu mã. Người ta có thể chế tạo bàn làm việc có thiết kế từ đơn giản, thường cho đến phức tạp với những đường cắt thẳng, lượn cong giúp cho mẫu bàn làm việc thêm phong phú, đẹp mắt, phù hợp với nhiều loai văn phòng khác nhau. Và thiết kế theo ý muốn, sở thích của từng người. Nếu bạn chưa biết nhiều về các loại bề mặt dành cho bàn làm việc, mời tham khảo: Chọn bàn làm việc theo chất liệu bề mặt như thế nào?

Tại sao bàn làm việc gỗ công nghiệp luôn được ưa chuộng?

Màu sắc vô cùng đa dạng: Gỗ công nghiệp có khoảng 80 màu từ đen, trắng, xám nhạt, xám chì cho đến tất cả các màu vân gỗ hay các màu vân gỗ hiện đại… Bàn làm việc bằng nguyên liệu này nhờ vậy có bảng màu vô cùng phong phú. Màu sắc đảm bảo tự nhiên, đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao. Màu sắc đa dạng cũng giúp mỗi người có thể chọn màu bàn làm việc hợp lý mình và quan trọng là màu hợp phogn thủy bản mệnh của bản thân.

Độ bền cao: Gỗ công nghiệp được sản xuất trên dây truyên hiện đại, công nghệ tiên tiên nên có độ cứng, chắc và chịu lực không kém so với gỗ tự nhiên. Bên ngoài được phủ sơn móng PU hoặc Melamine giúp sản phẩm có độ bóng đẹp mắt, có khả năng chống ẩm tốt, dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

Giá thành hợp lý: Bàn gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên. Trong khi chất lượng lại tốt, mẫu mã đẹp nên được phần lớn khách hàng lựa chọn.

Dễ dàng tháo lắp, di chuyển: Bàn gỗ công nghiệp gọn nhẹ nên dễ dàng di chuyển hoặc tháo lắp. Khả năng liên kết vít khá tốt vì lõi mịn, độ bám kết tốt nên bàn có độ bền cao.

Đây chính là lý do khiến bàn gỗ công nghiệp được ưa chuộng. Không chỉ các văn phòng mà tại gia đình, bàn gỗ công nghiệp vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của đa số khách hàng.

Bạn đã hiểu về những chất liệu bề mặt bàn làm việc thường dùng, mời tham khảo bài viết: Chọn bàn làm việc theo chất liệu bề mặt như thế nào?

Chọn bàn làm việc gỗ công nghiệp (gỗ ép) cho phòng lãnh đạo

Bàn làm việc gỗ ép cho phòng giám đốc thường dùng loại bàn có kích thước rộng rãi như bàn mặt chữ nhật và bàn chữ L. Kiểu dáng thường khá cầu kỳ và tích hợp nhiều công năng như kèm tủ tài liệu, ngăn kéo, hộc tủ,…

Kích thước bàn thường sẽ theo tiêu chuẩn là chiều cao 750mm – 760mm. Chiều dài tiêu chuẩn của bàn làm việc nói chung và bàn cho văn phòng giám đốc nói riêng là 1,52m – 1m8. Chiều rộng (hay còn gọi là chiều sâu) chuẩn của một bàn làm việc văn phòng giám đốc là từ 0,75m. Màu sắc bàn làm việc giám đốc gỗ công nghiệp cần hợp với phong thủy với mệnh tuổi của vị lãnh đạo.

Tại sao bàn làm việc gỗ công nghiệp luôn được ưa chuộng?

Chọn bàn làm việc gỗ công nghiệp cho phòng nhân viên

Bàn làm việc cho nhân viên bằng gỗ ép sẽ có những tiêu chí lựa chọn đơn giản hơn so với bàn giám đốc. Để mua được bàn làm việc cho nhân viên phù hợp, trước tiên bạn cần căn cứ vào các yếu tố như: nhu cầu sử dụng, tính chất công việc, diện tích văn phòng, phong cách nội thất.

Theo đó, nếu văn phòng của bàn làm việc và ngồi theo cá nhân riêng lẻ, bạn nên chọn các mẫu bàn nhân viên đơn. Hoặc các dạng bàn làm việc module vừa riêng tư vừa có thể theo nhóm tương tác cũng đang rất phổ biến.

Tại sao bàn làm việc gỗ công nghiệp luôn được ưa chuộng?

Nếu văn phòng có nhu cầu lưu trữ sổ sách và tài liệu lớn, bạn nên lựa chọn bàn làm việc có hộc bạn hoặc kèm theo các mẫu hộc di động. Nếu văn phòng đã có sẵn tủ đựng tài liệu, bạn có thể lựa chọn các mẫu bàn làm việc nhân viên không có hộc bàn. Các văn phòng sử dụng nhiều máy tính nên chọn bàn nhân viên có ngăn đựng bàn phím và CPU.

Để tạo nên không gian văn phòng hài hòa và thống nhất, bạn nên chọn bàn làm việc nhân viên gỗ công nghiệp có thiết kế, kiểu dáng và màu sắc đồng nhất với thiết kế và không gian của văn phòng.

Cách vệ sinh và bảo quản bàn làm việc gỗ ép để có độ bền cao

Bàn làm việc bằng gỗ ép được sản xuất trên công nghệ hiện đại song nó vẫn có những đặc tính riêng biệt. Bởi vậy mà cách vệ sinh và bảo quản cũng cần có những lưu ý riêng, cụ thể như sau:

Cách vệ sinh bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp

  • Pha nước rửa bát và nước ấm để làm sạch mặt bàn.
  • Dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp trên, lau theo chiều các thớ gỗ.
  • Nếu vết bẩn quá lớn hoặc khó tẩy rửa bạn hãy thử đổi sang phương pháp sau:
  • Pha loãng dung dịch lau gỗ với nước ấm hoặc sử dụng dung dịch lau kính (thành phần không chứa ammonia).
  • Thay vì lau cả vùng lớn, bạn hãy tập trung chà từng khu vực nhỏ một.

Tại sao bàn làm việc gỗ công nghiệp luôn được ưa chuộng?

Cách bảo quản bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp

  • Phủi bụi thường xuyên đúng yêu cầu. Tần suất bạn lau dọn bàn làm việc sẽ phụ thuộc vào mức độ sử dụng của bạn. Bạn nên gắn việc phủi bụi vào lịch trình vệ sinh văn phòng của mình.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao. Bàn làm việc gỗ công nghiệp sẽ bạc màu và cong vênh nhanh chóng. Nếu bạn phải ngồi làm việc gần cửa sổ thì hãy kéo rèm lại. Việc này giúp hạn chế tác hại của nắng đối với bàn làm việc.
  • Ngăn chặn các vết bẩn, xước: Các vết xước, lồi lõm hay vết bẩn trên bàn làm việc khiến khu vực học tập, làm việc của bạn lôi thôi và kém sang hơn hẳn. Không những thế, những dấu vết này rất khó để xóa bỏ hay làm sạch. Thế nên, việc ngăn chặn các vết bẩn, xước rất quan trọng. Bạn nên ốp kính hoặc đặt bàn đệm ở nơi viết để tránh ngòi bút làm xước mặt bàn. Đặc biệt, khi bạn để đồ uống lên bàn hãy sử dụng miếng lót cốc.

Tại sao nên làm nội thất bằng gỗ công nghiệp?

Thay vì sử dụng gỗ tự nhiên ngày này các thiết bị nội thất trong gia đình được sử dụng gỗ công nghiệp rất phổ biến. Vậy tại sao nên làm nội thất bằng gỗ công nghiệp cùng nội thất Alpha giải đáp trong bài viết dưới đây.

Phong cách phù hợp xu thế

Các tạo hình nội thất từ gỗ công nghiệp rất đa dạng mang hơi hướng hiện đại phù hợp với tâm hồn và phong cách của khá nhiều gia chủ trẻ tuổi hoặc các nhà hàng, quán ăn uống phong cách hiện đại.

Gỗ công nghiệp thi công nhanh độ bền cao

Có thể khẳng định một điều rằng gỗ công nghiệp là một nguyên liệu được các nhà sản xuất rất ưa chuộng vì gỗ luôn có khoảng thời gian thi công rất nhanh. Hơn nữa, việc tạo hình dáng từ gỗ công nghiệp rất dễ dàng và đơn giản không gặp nhiều khó khăn như gỗ tự nhiên.
Thông thường gỗ công nghiệp lõi sử dụng làm nội thất đã tẩm sấy nén ép và có chống ẩm rất tốt, ngoài ra trong quá trình sản xuất sẽ được phủ một lớp nhựa với mày sắc đa dạng trên mặt gỗ với đặc tính như bóng, chống xước màu sắc đa dạng từ giả vân gỗ cho tới màu trơn hơn 3000 màu để lựa chọn. Mục đích vừa tăng thêm tính thẩm mỹ dành cho sản phẩm và quan trọng hơn là tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Nhờ vào lớp phủ mà các sản phẩm nội thất có khả năng chống nước, chống ẩm, chống mối mọt tốt hơn. Sản phẩm cũng không hề bị cong, vênh đảm bảo cho sản phẩm có thời gian sử dụng trong một khoảng thời gian dài hạn.

Các sản phẩm nội thất làm từ gỗ công nghiệp luôn thể hiện được nét đẹp hiện đại trong từng sản phẩm. Dù là gỗ công nghiệp nhưng vẫn có các đường vân gỗ rất tự nhiên và uyển chuyển, đảm bảo mang đến sự hài lòng dành cho người mua hàng.

Tại sao bàn làm việc gỗ công nghiệp luôn được ưa chuộng?

Sản phẩm nội thất bằng gỗ công nghiệp giá rẻ

So với gỗ tự nhiên những sản phẩm nội thất được làm từ gỗ công nghiệp như là tủ bếp, kệ tivi, bàn trang điểm, giường, bàn ăn,…có giá rẻ hơn rất nhiều.

Ngay từ khi nhập nguyên liệu để gia công sản xuất giá gỗ công nghiệp rất ưu đãi. Đồng thời, khoảng thời gian thi công nhanh, tiết kiệm thời gian một cách tối đa. Vì vậy mà giá sản phẩm luôn rất rẻ đến với khách mua hàng.

Từ những lý do trên mà nội thất làm bằng gỗ công nghiệp trở thành một nguyên liệu được ưa chuộng hiện nay. Nếu như bạn mong muốn lựa chọn những mẫu sản phẩm nội thất có thiết kế đẹp, chất lượng cao thì Nội thất Alpha là một địa chỉ uy tín dành cho bạn.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm tủ bếp gỗ công nghiệp tại: Tủ bếp gỗ công nghiệp chất lượng cao

Nội thất Alpha luôn cung cấp những mẫu sản phẩm nội thất làm bằng gỗ công nghiệp với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Khách hàng khi sử dụng sản phẩm của công ty chúng tôi đều hài lòng về mọi mặt.

Lí do ván gỗ công nghiệp lại được sự tin dùng với tốc độ nhanh như vậy

Trước sự khan hiếm của gỗ tự nhiên, các nhà thiết kế ngày càng lựa chọn các sản phẩm từ ván ép công nghiệp. Đảm bảo về mặt thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng, không thua kém gỗ tự nhiên mà giá thành còn rẻ hơn nhiều.

Trước tiên không thể không kể đến đó chính là giá thành

Lí do hàng đầu khiến ván công nghiệp ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng vì nó là loại vật liệu mang tính kinh tế cao. Để sở hữu và sử dụng gỗ tự nhiên cho việc thiết kế nhà ở là khá đắc đỏ, nên ván gỗ công nghiệp là sự lựa chọn phù hợp nhất. Gia công gỗ công nghiệp đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm được chi phí nhân công. Cùng với đó, nguyên liệu đầu vào của các loại ván ép công nghiệp cũng dễ kiếm, giá rẻ nên giá thành gỗ công nghiệp thấp hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên.

Ván công nghiệp mang phong cách trẻ trung, hiện đại

Ván ép công nghiệp có rất nhiều loại, đa dạng phong phú. Nhưng đều có điểm chung là mang phong cách đơn giản, hiện đại với giá trị công năng cao, rất thích hợp để sử dụng cho những căn hộ mang phong cách hiện đại.

Ít bị công vênh, biến dạng khi sử dụng

Đây là điểm cộng lớn cho ván công nghiệp, vì các loại gỗ công nghiệp trước khi đưa ra thị trường đều đã được xử lý kỹ thuật để tránh tình trạng bị cong vênh, biến dạng khi sử dụng. Khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng những món đồ nội thất được làm từ vật liệu này.

Các loại ván ép công nghiệp

Để giúp người tiêu dùng nhìn rõ hơn về các loại ván ép công nghiệp, sau đây là sơ lược về chúng

Ván ép dăm

Còn có tên gọi khác là ván ép Okal được sản xuất từ nguyên liệu gỗ tự nhiên như cây bạch đàn, keo, caosu. Ván dăm thường dùng để trang trí nội thất nhà, sản xuất đồ mộc cho gia đình bới giá thành rẻ

Ván ép Plywood (PW)

Nguyên liệu tạo ra loại ván này được lấy từ cây rừng hoặc những loại gỗ đã qua hấp sấy. Ván ép PW thường được dùng làm ghế, kệ sách.

Ván ép MDF và HDF

Ván ép gỗ MDF ( Medium Density Fiberboard): Chủ yếu dùng nguyên liệu sợi gỗ nhỏ và nhành cây để máy nghiền thành các sợi lỗ nhỏ được gọi là Cellulo. Sau đó Cellulo sẽ được đem đi rửa trôi các tạp chất, khoáng chất còn tồn đọng và cuối cùng là cho vào máy trộn pha hỗn hợp keo, Cellulo, chất bảo vệ gỗ, chất kết dính lại với nhau.

Ván ép gỗ HDF (High Density Fiberboard): Đây là loại gỗ thường được sử dụng trong các phòng thu âm, phòng karaoke bởi nó có tính cách âm cực kỳ tốt, khả năng chịu nhiệt cao. Bên trong lớp ván HDF là khung gỗ xương ghép công nghiệp được sấy khô và cho vào hóa chất chống mối, mọt nên nó khắc phục hoàn toàn các khuyết điểm như cong vênh, mối mọt của những loại ván ép khác.

Địa chỉ bán bàn làm việc gỗ công nghiệp uy tín, giá xưởng

Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn và mua bàn làm việc gỗ ép giá rẻ và uy tín thì có thể liên hệ ngay với Nội Thất Đức Khang. Tất cả các sản phẩm đề có giá cả phải chăng do được Đức Khang sản xuất và cung cấp trực tiếp ra thị trường không qua khâu trung gian. Thời gian bảo hành 12 tháng cũng nhiều ưu đãi khác.

  • Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: noithatduckhang.com
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
5/5 - (1 bình chọn)