Điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách tránh đau lưng

Điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách tránh đau lưng

Điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách là việc làm giúp nhân viên văn phòng có được tư thế ngồi khoa học. Từ đó phòng tránh được các bệnh lý về đau lưng, đau vai gáy, đau đốt sống cổ, nhức mỏi mắt…

Tác hại của việc ngồi sai tư thế khi làm việc

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực Y tế, ngồi sai tư thế khi làm việc sẽ dẫn tới các tác hại sau:

Ảnh hưởng xấu đến vóc dáng

Ngồi sai tư thế trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc xương trong cơ thể, làm xương bị cong, gây ra hiện tượng gù lưng. Bên cạnh đó khi ngồi sai tư thế, phần trọng tâm sẽ dồn hết vào vùng bụng, khiến cơ bụng và cơ lưng không được kéo căng để đốt cháy phần mỡ bị tích tụ. Từ đó gây ra tình trạng mỡ bụng mà rất nhiều nhân viên văn phòng mắc phải.

Điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách tránh đau lưng

Tuần hoàn máu kém hơn

Ngồi không thẳng lưng có thể sẽ khiến con đường lưu thông khí huyết bị hẹp, mạch máu dễ bị tắc nghẽn, ảnh hưởng lớn tới quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Từ đó gây ảnh hưởng lớn tới các cơ quan chức năng như gan, thận, dạ dày,… Khiến cơ thể suy nhược, giảm hiệu quả và năng suất làm việc.

Tác nhân gây ra bệnh xương khớp

Ngồi sai tư thế sẽ khiến xương chịu áp lực rất lớn, khiến các sụn xương, đốt sống lưng và đốt sống cổ bị tổn thương nghiêm trọng, tăng nguy cơ bị viêm xương khớp và đẩy nhanh quá trình lão hóa xương. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến dân văn phòng mắc phải các bệnh xương khớp nguy hiểm như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,…

Điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách tránh đau lưng

Ảnh hưởng rất xấu tới hệ tiêu hóa

Ngồi sai tư thế sẽ làm thu hẹp không gian bên trong cơ thể, khiến các cơ quan nội tạng bị chèn ép, làm giảm hiệu quả hoạt động của chúng. Khiến việc tiêu hóa của bản kém đi, bạn thường xuyên gặp phải các vấn đề như ợ nóng, khó tiêu, đau thắt bao tử…Dần dần, sức khỏe của bạn có thể kém đi do hệ tiêu hóa hoạt động không tốt.

Ảnh hưởng tới hệ thần kinh

Khi ngồi sai tư thế, lưng thường sẽ không được thẳng, khiến các cơ trong cơ thể bị ảnh hưởng, đồng thời gây ra các cơn đau đầu thường xuyên. Nguyên nhân xảy ra do sự lưu thông khí huyết kém, máu đi nuôi các cơ và hệ thần kinh hạn chế làm cho các cơn đau đầu, choáng váng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn không nhỏ.

Tạo cảm giác căng thẳng, mệt mỏi và hình thành cơn đau đầu

Ngồi sai tư thế sẽ làm tổn thương tới các vùng cơ của vai gáy, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng của cổ và làm giãn dây thần kinh. Từ đó gây ra bệnh đau mỏi vai gáy. Ngoài ra, dây thần kinh bị tác động còn làm gia tăng nhiều cơn đau đầu kéo dài.

Tư thế ngồi làm việc đúng giúp bảo vệ sức khỏe

Tư thế phần lưng

Ghế ngồi văn phòng nên có độ sâu phù hợp với chiều dài của hông. Điều này giúp cho phần lưng và hông có được sự thoải mái nhất. Khi ngồi làm việc, bạn hãy luôn giữ phần thắt lưng thẳng để làm giảm áp lực lên lưng và hông. Từ đó làm giảm chứng đau lưng và mệt mỏi sau một ngày ngồi làm việc liên tục.

Điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách tránh đau lưng

Tư thế phần chân

Khi ngồi làm việc, bạn không nên ngồi vắt chéo chân, dễ khiến mạch máu bị siết chặt, gây ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu. Thay vào đó, bạn hãy ngồi sao cho phần đầu gối và cạnh ghế không vuông góc với nhau, tốt nhất là nên uốn cong xuống một góc quá 90 độ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm một vật dụng gì đó để gác chân cho thoải mái.

Tư thế phần tay

Tư thế tay sai sẽ dễ khiến bạn bị đau nhức vai, mỏi vai gáy và tê tay. Do đó khi ngồi làm việc bạn cần chú ý phần tay và cánh tay phải gập một góc vuông 90 độ khi đánh máy. Điều này giúp cho phần cổ tay và vai không phải chịu áp lực trong thời gian dài làm việc. Ngoài ra, bạn cũng không nên tỳ tay vào bàn phím khi đánh máy và tốt nhất nên dùng cả bàn tay để giữ và di chuột.

Điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách tránh đau lưng

Tư thế phần cổ

Tư thế ngồi làm việc chuẩn là có phần mắt đặt đúng vị trí chuẩn ngang màn hình. Không nên để mắt tại vị trí thấp hơn hoặc cao hơn vị trí ngang màn hình, gây ảnh hưởng xấu tới tuần hoàn máu và cột sống. Ngoài ra trong quá trình làm việc, bạn nên dữ cho phần đầu, vai và cổ không bị ngả nhiều về phía trước để phần cột sống của chúng ta cong một cách tự nhiên và không gây áp lực lên các khớp nối.

Tư thế tránh mỏi mắt

Làm việc với máy tính trong thời gian dài sẽ dễ khiến mắt bị mỏi, mờ hoặc bị khô,… Nguyên nhân một phần là do bạn ngồi sai tư thế. Vậy nên để khắc phục, bạn hãy đặt lại màn hình máy tính với khoảng cách tầm 50cm, mắt đặt ngang với màn hình. Độ sáng màn hình đặt ở mức phù hợp, không quá sáng hoặc quá tối. Đồng thời điều chỉnh độ to nhỏ của phông chữ để thuận mắt nhìn nhất.

Điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách tránh đau lưng

Tư thế ngồi đúng khi làm việc với máy tính

Khi ngồi làm việc với máy tính, bạn cần lưu ý:

  • Đặt cánh tay sao cho tạo ra một góc 90 độ với khuỷu tay khi gõ bàn phím hoặc sử dụng chuột để tránh mỏi và đau nhức cơ thể.
  • Lòng bàn tay không nên chạm vào bàn phím mà hãy giữ ở phía bên trên, nhẹ nhàng dùng những ngón tay ấn xuống bàn phím. Việc làm này giúp hạn chế các ngón tay và bàn tay bị mỏi kể cả khi phải gõ máy liên tục.

Hướng dẫn cách điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách

Để tránh bị đau lưng hoặc các bệnh lý thường gặp ở dân văn phòng, trước khi ngồi làm việc bạn hãy lưu ý điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách nhất. Nếu chưa biết, hãy tham khảo ngay những phương pháp chỉnh ghế ngồi sau:

  • Điều chỉnh độ cao của ghế sao cho khuỷu tay gập được 90 độ, phần tay để lên ngang bàn phím, cánh tay song song với trục thân người.
  • Điều chỉnh độ cao đùi sao cho khi đặt các ngón tay vào duới 2 đùi, bạn có thể di chuyển được các ngón tay dễ dàng. Nếu bị chật hãy đặt thêm đế kê chân hoặc bị rộng quá thì chỉnh lại độ cao của mặt bàn cho phù hợp.
  • Điều chỉnh khoảng cách giữa ghế và bắp chân sao cho khi ngồi sát vào tựa ghế, khoảng cách phải rộng hơn một nắm tay. Nếu bị quá chật, hãy điều chỉnh lại tựa lưng về phía trước.
  • Điều chỉnh lại phần tựa lưng sao cho lưng của bạn được giữ thẳng, tránh đẩy ra trước hay ưỡn ra sau quá mức sẽ dễ gây mỏi khi ngồi lâu.
  • Điều chỉnh màn hình máy tính sao cho tầm mắt của bạn nhìn thẳng được vào giữa màn hình. Nếu màn hình cao hơn hay thấp hơn sẽ dễ gây căng cơ cạnh sống cổ.
  • Điều chỉnh tựa tay ghế sao cho cẳng tay có thể tựa nhẹ lên được, đồng thời hơi nâng nhẹ hai vai. Hai cẳng tay nếu được tựa thoải mái giúp giáp đau cổ vai, không làm bạn chồm ra trước quá mức khi mỏi.

3 mẫu ghế văn phòng chống đau lưng bán chạy tại nội thất DKF

Ghế xoay văn phòng Đức Khang M1067-02

Ghế xoay văn phòng Đức Khang M1067-02 có thiết kế phần lưng lưới bọc vải lưới tạo sự thông thoáng cho người sử dụng. Phần đệm bọc nỉ dày dặn, tạo cảm giác êm ái và thoải mái khi sử dụng. Ghế có thiết kế bộ điều khiển 1 cần ngả đệm giúp ghế có khả năng ngả, hãm ở nhiều góc độ khác nhau, có thể điều chỉnh độ cao thấp. Từ đó tránh được các bệnh văn phòng khi sử dụng lâu dài.

Giá bán: 824.550 đồng

Ghế xoay văn phòng Đức Khang M1067-02

Ghế xoay văn phòng Hòa Phát GL119-M

Ghế xoay lưới văn phòng Hòa Phát GL119-M được làm từ chất liệu lưới và đệm mút bọc vải lưới êm ái, thoáng mát. Thiết kế piston khí nén ở phần giữa chân ghế và đệm ghế giúp người dùng có thể điều chỉnh độ cao phù hợp khi ngồi. Bên cạnh đó, thiết kế tựa lưng ngả nhẹ ra sau giúp bạn dễ dàng nghỉ ngơi thư giãn sau những giờ làm việc mệt nhọc tại văn phòng.

Giá bán: 1.039.500 đồng

Ghế xoay văn phòng Hòa Phát GL119-M

Ghế xoay văn phòng Đức Khang M1056-02

Ghế xoay văn phòng Đức Khang M1056-02 có thiết kế phần tựa lưng bọc lưới tạo sự thông thoáng và tốt cho sức khỏe người sử dụng. Đệm ngồi bằng vải nỉ êm ái. Ghế có khả năng ngả, chỉnh cao thấp, hãm ở nhiều góc độ khác nhau. Chân ghế có gắn bánh xe di chuyển và có thể xoay được nhiều hướng thuận tiện.

Giá bán: 824.550 đồng

Ghế xoay văn phòng Đức Khang M1056-02

Địa chỉ mua ghế văn phòng chống đau lưng giá rẻ, uy tín

Nội thất Đức Khang là một trong những địa chỉ cung cấp ghế văn phòng chống đau lưng giá rẻ, uy tín tại Hà Nội. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất văn phòng, nội thất DKF luôn cam kết và đảm bảo về chất lượng, độ chắc chắn, an toàn chính sách bảo hành đổi trả ghế giúp người dùng chọn mua sản phẩm hiệu quả hơn.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

  • Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: https://noithatduckhang.com/
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
20 mẫu bàn họp chân sắt 1m8 Đức Khang cho văn phòng nhỏ hẹp

Bàn họp chân sắt 1m8 có thiết kế tối ưu, phòng họp có diện tích...

Reviews mẫu bàn họp chân sắt 2m4 DKF cho văn phòng nhỏ hẹp

Bàn họp chân sắt 2m4 phù hợp với diện tích nhỏ, nó có thể dùng...

Hướng đặt bếp cho nam/ nữ tuổi Ất Sửu 1985 hợp phong thủy

Nam tuổi Ất Sửu 1985 nên đặt bếp quay về các hướng Tây (Sinh Khí),...

Trả lời