Hướng dẫn lựa chọn ghế xoay văn phòng đẹp, đúng chuẩn nhất

Hướng dẫn lựa chọn ghế xoay văn phòng đẹp, đúng chuẩn nhất

Lựa chọn ghế xoay văn phòng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như kiểu dáng, chất liệu, tính thẩm mỹ và giá cả thích hợp. Một sản phẩm tốt sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và đảm bảo về sức khỏe, đặc biệt là về vấn đề xương khớp khi bạn dành ít nhất là 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng làm.

Hướng dẫn lựa chọn ghế xoay văn phòng đúng chuẩn

Ghế xoay văn phòng làm việc thoải mái đóng một vai trò quan trọng, có ảnh hưởng tới hiệu quả công việc. Một chiếc ghế ngồi thích hợp sẽ tạo sự khác biệt đáng kể giúp cơ thể bạn cảm thấy thoải mái trong suốt một ngày làm việc.

Một số yếu tố cần lưu ý khi chọn ghế xoay văn phòng:

1. Kích thước

Bạn nên lựa chọn ghế có kích thước phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt. Đồng thời cũng cần phù hợp với không gian văn phòng làm việc. Thông thường với ghế xoay nhân viên, chiều cao thường khoảng 45 – 48cm với độ cao mặt ghế và chiều cao tựa lưng khoảng 90 – 130cm. Hầu hết các ghế đều có thiết kế tay gạt nằm dưới nệm ghế để có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với từng người.

Kích thước ghế giám đốc thường sẽ lớn hơn so với ghế nhân viên. Thường sẽ khoảng 110 – 135cm với chiều cao ghế, độ sâu của lòng ghế: 65 – 100cm, độ rộng của ghế: 65 – 85cm, độ cao của chân ghế: 60cm

2. Thiết kế tay vịn và độ cao lưng ghế

Thiết kế tay vịn và lưng ghế có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dùng và hiệu suất của công việc. Để đảm bảo sự thoải mái, bạn nên chọn mẫu ghế văn phòng có phần lưng ghế êm, độ cao vừa đủ. Tốt nhất là ghế nên có độ cao lưng phù hợp với đại đa số nhân viên ( khoảng 90 – 130cm). Không nên chọn mẫu ghế xoay có phần lưng quá thấp, cho dù mức giá của ghế có rẻ đến thế nào đi chăng nữa. Nguyên nhân là do mẫu ghế văn phòng lưng thấp sẽ không tạo được cho nhân viên sự thoải mái khi làm việc cũng như khi nghỉ ngơi. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn ghế có độ cao tay vịn vừa phải để kê tay, giúp người dùng có được tư thế tay thoải mái nhất khi làm việc, tránh bị đau nhức vai, mỏi vai gáy và tê tay.

3. Chất liệu đệm, tựa ghế

Chất liệu là một phần quan trọng để làm nên sự tiện dụng của một chiếc ghế. Thường thì hiện nay, ghế xoay được làm bằng mút cho phần đệm và tựa ghế. Phần bọc ngoài được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, chẳng hạn: vải nỉ, vải lưới, da công nghiệp… Trong đó, vải nỉ đang là loại chất liệu được ưa chuộng nhất bởi giá thành rẻ mà chất vải bền, màu sắc kèm mẫu mã đa dạng. Được sử dụng nhiều cho ghế xoay văn phòng nhân viên. Ngược lại, bọc da công nghiệp có giá thành đắt nhất, thường được dùng làm ghế ngồi văn phòng lãnh đạo cấp cao.

4. Màu sắc

Hiện nay trên thị trường ghế văn phòng rất đa dạng về màu sắc đáp ứng đủ các nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, ghế giám đốc thường chọn là màu lông chuột (màu ghi) cho dòng ghế nỉ và màu đen, nâu đầy quyền lực cho dòng ghế da.Với ghế xoay nhân viên, bạn có thể dựa theo không gian, tính chất của công việc để lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Các màu ghế nhân viên phổ biến thường là: màu đen, màu đỏ, màu xanh,…

5. Khả năng điều chỉnh ghế

Ghế xoay văn phòng có thể dễ dàng nâng lên hạ xuống một cách cực kì dễ dàng với nhiều độ cao thấp khác nhau. Bộ phận điều chỉnh này được đặt ngay phía bên phải dưới phần đệm ngồi. Thông thường độ cao thấp nhất tính từ mặt đất đến đệm ngồi là 450 mm. Còn độ nâng cao nhất phụ thuộc vào cấu tạo từng dòng ghế xoay mà sẽ có độ cao nhất khác nhau.

Hướng dẫn lựa chọn ghế xoay văn phòng đẹp, đúng chuẩn nhất

Xem thêm: Ghế xoay văn phòng GL216

3 mẫu ghế xoay DKF giá rẻ phù hợp với nhiều không gian văn phòng

Tham khảo một số mẫu ghế xoay DKF giá rẻ, phù hợp với nhiều không gian sau:

1. Ghế xoay văn phòng GL217

Ghế xoay Đức Khang GL217 được thiết kế với chân khung, tay bằng nhựa cao cấp có độ bền cao. Phần tựa lưng bọc lưới tạo sự thông thoáng và tốt cho sức khỏe người sử dụng. Đệm ngồi bằng vải nỉ êm ái. Ghế có khả năng ngả, chỉnh cao thấp, hãm ở nhiều góc độ khác nhau. Chân ghế có gắn bánh xe di chuyển và có thể xoay được nhiều hướng thuận tiện. Bạn có thể kết hợp cùng các mẫu bàn làm việc chân sắt, bàn chữ L Đức Khang để mang đến sự đồng bộ.

Hướng dẫn lựa chọn ghế xoay văn phòng đẹp, đúng chuẩn nhất

2. Ghế xoay Đức Khang M1016-02

Ghế xoay Đức Khang M1016-02 có thiết kế hai màu xanh đen hiện đại. Tay vịn bằng nhựa cao cấp, uốn cong, độ cao vừa phải giúp việc để tay được đúng tư thế khi làm việc. Chân ghế có gắn bánh xe di chuyển và có thể xoay được nhiều hướng thuận tiện. Bộ cần điều khiển cao thấp nằm phía dưới đệm ghế có khả năng ngả, hãm ở nhiều góc độ khác nhau, giúp người dùng có được tư thế ngồi làm việc đúng.

Hướng dẫn lựa chọn ghế xoay văn phòng đẹp, đúng chuẩn nhất

3. Ghế xoay Đức Khang M1011-02

Ghế xoay Đức Khang M1011-02 có thiết kế lưng lưới, đệm vải nỉ tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng, tránh các bệnh văn phòng khi ngồi làm việc lâu dài. Tựa lưng cong vát hình thác nước, giúp ôm trọn phần lưng cơ thể, tạo ra tư thế ngồi đúng nhất.

Hướng dẫn lựa chọn ghế xoay văn phòng đẹp, đúng chuẩn nhất

Hướng dẫn lắp đặt ghế xoay văn phòng đúng cách

Trước khi lắp ráp ghế xoay, bạn nên kiểm tra xem các bộ phận của ghế đã đủ chưa để tránh phiền phức trong quá trình lắp ráp. Cụ thể, một chiếc ghế xoay văn phòng sẽ bao gồm các bộ phận:

  • Phần khung ghế
  • Đệm ngồi và mặt ghế
  • Cần gạt (nằm bên tay phải ghế, có chức năng điều chỉnh độ cao thấp)
  • Phần lưng tựa
  • Tay vịn
  • Cụm piston điều khiển nâng hạ ghế
  • Chân sao di chuyển (gồm 5 bánh xe)
  • Bát ghế (mâm ghế)

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm dụng cụ lắp đặt gồm tua vít và khoan tay.

Quy trình lắp đặt ghế xoay văn phòng bao gồm:

  • Bước 1: Lắp đặt phần chân ghế

Lắp 5 bánh xe vào chân ghế. Sau đó ghim thẳng đứng trục piston vào lỗ tròn ở giữa bên trên chân ghế xoay. Với dòng ghế xoay cố định bánh xe, bạn chỉ cần lắp chắc chắn ống 3 đoạn vào phần chân của ghế là ổn.

  • Bước 2: Lắp đặt phần thân ghế

Đầu tiên, bạn sử dụng vít M6*1 để lắp bát 520 vào dưới đệm ghế để lắp phần đệm ngồi. Tiếp đến, bạn Lắp phần đệm ngồi vừa hoàn tất gắn vào phần tựa ghế bằng bộ phận trung gian là ống bao. Ở bước này, bạn dùng vít M6*20 vặn vào núm A1. Sau đó, lắp phần lưng vào phần đệm ghế vừa hoàn thành. Đầu bên kia bạn tiếp tục lắp núm vặn A2 và đai ốc hãm chốt Ф6*60 vào mặt ghế.

  • Bước 3: Gắn phần thân ghế với chân ghế

Bạn chỉ cần gắn phần chân ghế đã lắp xong ở bước 1 với thân ghế là đã hoàn chỉnh chiếc ghế xoay rồi.

  • Bước 4: Kiểm tra lại sau khi hoàn thiện

Bạn chỉ việc ngồi lên và kiểm tra, điều chỉnh độ cao vừa tầm. Bạn hãy ngồi và ấn mạnh xuống để đảm bảo các bộ phận của ghế được liên kết chắc chắn nhất có thể.

Lưu ý: Khi lắp ghế xoay văn phòng, bạn nên dùng lực vừa phải trong quá trình lắp ráp ghế văn phòng để tránh phát sinh hỏng hóc. Đồng thời chú ý các loại ốc vít sử dụng, kiểm tra và đọc kỹ hướng dẫn lắp ráp.

Hướng dẫn lựa chọn ghế xoay văn phòng đẹp, đúng chuẩn nhất

Các cách sửa chữa ghế xoay văn phòng cơ bản

Ghế xoay văn phòng tuy có độ bền cao, nhưng những chiếc ghế xoay văn phòng khó tránh khỏi các hư hỏng nhất định trong quá trình sử dụng. Các yếu tố do các tác động của thời gian hay ngoại lực đều khiến chiếc ghế xoay của bạn có nhiều trục trặc. Một trong những lỗi thường phát sinh khi sử dụng ghế xoay, đó là:

1. Ghế xoay văn phòng bị tụt

Nguyên nhân:

  • Tải trọng đặt lên ghế quá khả năng cho phép
  • Ghế bị va đập mạnh khiến hệ thống trục bị hỏng
  • Ghế sử dụng lâu ngày khiến ren trục bị trờn
  • Nâng và hạ ghế xoay không đúng cách

Cách khắc phục:

Với lỗi ghế xoay văn phòng bị tụt, bạn không nên tự sửa chữa tại nhà mà hãy gọi thợ hoặc mang tới đơn vị cung cấp sản phẩm. Bởi lỗi ghế này có liên quan trực tiếp tới hệ thống piston thủy lực có tác dụng nâng hạ chiều cao của ghế xoay được thiết kế khá phức tạp. Chúng có nhiều linh kiện khác nhau đòi hỏi chuyên môn cao mới có thể xử lý được các lỗi hỏng hóc như thế này.

2. Ghế có bánh xe bị hỏng, kẹt hoặc vở

Các ghế xoay văn phòng di chuyển nhờ hệ thống bánh xe phía dưới chân ghế, các bánh xe này hoàn toàn có thể tháo rời khỏi chân để thay thế trong trường hợp bị bể, nếu bị kẹt rất đơn giản bạn chỉ cần điều chỉnh trục bánh xe và nhỏ một ít dầu bôi trơn để các bánh xe có thể di chuyển một cách dễ dàng.

3. Ghế có âm thanh lạ khi di chuyển

Nguyên nhân:

  • Trọng lượng người quá lớn khiến các linh kiện hoặc các điểm nối nhau của ghế không được vít chặt.
  • Ghế bị va đập mạnh khiến các ốc vít nối bị lỏng
  • Cách khắc phục: vặn chặt vít, kết nối chặt những linh kiện lại với nhau

Báo giá ghế xoay văn phòng tại nội thất DKF

Giá ghế xoay văn phòng DKF phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chất liệu, kiểu dáng, thương hiệu ghế,… Cụ thể giá ghế phổ biến với 3 khoảng giá sau:

Ghế xoay có giá dưới 1 triệu đồng: Phần lớn các mẫu ghế xoay giá rẻ dưới 1 triệu đồng đều là loại ghế lưng trung, không thể ngả ra sau. Ghế có thể được làm từ nhựa, nỉ hoặc lưới, chân sao là nhựa chịu lực… Và tất cả các thương hiệu lớn Hòa Phát, 190 hay Fami cũng đều có các sản phẩm ghế giá rẻ, hướng tới đối tượng khách hàng bình dân này.

Ghế xoay có giá từ 1 – 3 triệu đồng: Với mức chi phí 1 – 3 triệu đồng, khách hàng có vô cùng nhiều lựa chọn đối với ghế xoay: từ kiểu dáng, kích thước, màu sắc, chất liệu…. Ngoài các mẫu ghế nỉ hay lưới thông dụng, khách hàng có thể chọn các mẫu ghế làm từ da công nghiệp của thương hiệu Hòa Phát hay 190. Hoặc các mẫu ghế lưng cao với phần đầu có độ ngả ra sau tốt, tạo cảm giác thoải mái khi làm việc.

Ghế xoay có giá từ 3 – 5 triệu đồng: Với loại ghế xoay cao cấp này, khách hàng có rất nhiều lựa chọn không chỉ đẹp về kiểu dáng mà con tốt cho sức khỏe: ghế có thể ngả ra sau tạo thành một chiếc giường để bạn nghỉ trưa, hoặc ghế với phần lưng tựa lưới cao cấp có khả năng loại bỏ mồ hôi, đặc biệt thích hợp trong những ngày hè bức bí và ngột ngạt….

Hướng dẫn lựa chọn ghế xoay văn phòng đẹp, đúng chuẩn nhất

Tham khảo thêm: Ghế xoay văn phòng M1004-02 giá rẻ

Địa chỉ mua ghế xoay văn phòng giá rẻ, uy tín

Nội thất Đức Khang là một trong những địa chỉ cung cấp ghế xoay văn phòng giá tốt, uy tín tại Hà Nội. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất văn phòng, nội thất DKF luôn cam kết và đảm bảo về chất lượng, độ chắc chắn, an toàn chính sách bảo hành đổi trả ghế giúp người dùng chọn mua sản phẩm hiệu quả hơn. Bên cạnh các mẫu ghế do Đức Khang tự sản xuất, chúng tôi còn cung cấp các mẫu ghế chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Hòa Phát, Fami, 190,…

Để đặt mua ghế giám đốc với giá tốt, chính hãng, khách hàng vui lòng liên hệ tới:

Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang

Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868

Website: https://noithatduckhang.com/

Email: noithatduckhang@gmail.com

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Những mẫu bàn họp văn phòng Hòa Phát giá rẻ năm 2024

Bàn họp Hòa Phát giá rẻ 2024 phải kể đến các mẫu bàn họp Hòa...

Trả lời