Chiều cao tiêu chuẩn của ghế văn phòng là bao nhiêu?

chieu cao ghe lam viec 1

Ghế văn phòng đã trở nên quen thuộc đối với văn phòng công sở cũng như tại nhà. Việc ngồi hàng giờ và làm việc chỉ ở một vị trí như vậy sẽ gây ra các vấn đề nguy hiểm tiềm ẩn cho sức khỏe nếu như bạn đang không sử dụng chiếc ghế làm việc đúng tiêu chuẩn. Vậy chiều cao tiêu chuẩn của ghế văn phòng là bao nhiêu?

Tư thế ngồi làm việc ảnh hưởng rất lớn đến lưng và cột sống của bạn. Cột sống là một phần rất quan trọng của cơ thể. Nhưng không phải hàng ngày, chúng ta đều lo lắng về sức khoẻ của chiếc lưng của mình. Vì thế khi ngồi làm việc bạn nên ngồi đúng thư thế để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ cột sống của mình.

Tư thế ngồi làm việc chuẩn chỉnh dành cho dân văn phòng

Tư thế ngồi làm việc chuẩn chỉnh dành cho dân văn phòng

Xem thêm: Điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách tránh đau lưng

Chiều cao ghế văn phòng phổ biến hiện nay

Hai dòng ghế văn phòng được yêu thích và sử dụng nhiều nhất chính là dòng ghế xoay và ghế chân quỳ. Mỗi loại ghế sẽ có những tiêu chuẩn về chiều cao khác nhau:

Chiều cao tiêu chuẩn của ghế xoay văn phòng

Với các dòng ghế xoay, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh tư thế ngồi và độ cao của ghế cho phù hợp với cơ thể. Ghế xoay có thể nâng lên hoặc hạ xuống tùy vào chiều cao của chiếc bàn làm việc hoặc hoàn cảnh sử dụng.

Chiều cao tiêu chuẩn của ghế văn phòng là bao nhiêu?

Chiều cao tiêu chuẩn thấp nhất tính từ mặt đất đến đệm ngồi là 450 mm và độ nâng cao nhất sẽ tùy vào dòng ghế có cấu tạo ben lùn hay ben cao. Với dòng ghế ben cao, bạn có thể nâng chiều cao ghế lên khoảng tầm 160 mm. Còn các dòng ghế ben lùn thì chỉ có thể nâng lên chừng vài chục mm. Ngoài ra nếu bạn chưa biết chọn ghế văn phòng thế nào để phù hợp văn phòng thì hãy tham khảo bài viết: 3 tiêu chí giúp bạn lựa chọn ghế văn phòng tốt nhất.

Ghế xoay Đức Khang M1025-01

Ghế xoay Đức Khang M1025-01

Khi chọn ghế có chiều cao tiêu chuẩn, bạn nên dựa vào các dòng ghế văn phòng Hòa Phát. Bởi vì, Hòa Phát là một thương hiệu đồ nội thất “quốc dân” tại Việt Nam và được chứng nhận về kích thước cũng như chất lượng sản phẩm.

Thông thường, nhân viên tư bán hàng sẽ giới thiệu chiều cao các dòng ghế tính từ đất lên đến hết lưng ghế nên bạn cần chú ý để không bị nhầm lẫn. Và kích thước mà bạn quan tâm sẽ phải tính từ mặt đất đến đệm ngồi.

Chiều cao tiêu chuẩn của ghế văn phòng là bao nhiêu?

Mời bạn tham khảo thêm những mẫu ghế văn phòng đẹp của Nội thất Đức Khang.

Chiều cao tiêu chuẩn của ghế chân quỳ

Dòng ghế chân quỳ tuy không mang đến nhiều chức năng linh hoạt, nhưng vẻ tĩnh lặng của chúng mang đến sự nghiêm túc, trang trọng phù hợp với các phòng họp.

Chiều cao tiêu chuẩn của ghế văn phòng là bao nhiêu?

Do đặc tính của dòng ghế chân quỳ là không thể điều chỉnh chiều cao, vì thế chiều cao chuẩn của ghế được quy định là 450mm. Đối với các loại ghế có phần đệm ngồi dày thì chiều cao sẽ nhỉnh hơn một chút nhưng không đáng kể.

Bài nên đọc: Bí quyết chọn mua ghế văn phòng tốt cho sức khỏe.

Ghế chân quỳ Đức Khang M1038

Ghế chân quỳ Đức Khang M1038

Tại sao cần chọn chiều cao ghế văn phòng phù hợp?

Lựa chọn chiều cao ghế văn phòng phù hợp mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như:

Đảm bảo sức khỏe: Chiều cao ghế phù hợp sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh lý văn phòng như bệnh cột sống, thần kinh. Cụ thể, ghế ngồi có chiều cao phù hợp sẽ giúp bạn ngồi đúng tư thế, tạo ra cảm giác làm việc thoải mái, về lâu về dài sẽ không gây ra những biến chứng thoái hóa cột sống, gù lưng, thoát vị đĩa đệm,… Ngoài ra, ngồi ghế có chiều cao phù hợp còn giúp hỗ trợ tầm nhìn về lâu dài tránh các bệnh về thị lực.

Tính linh hoạt cao: Một chiếc ghế xoay văn phòng sẽ được thiết kế với đầy đủ công năng như nâng hạ, xoay, di chuyển. Từ đó giúp người dùng linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng. Ghế dễ dàng di chuyển và giúp bạn giảm căng thẳng một phần khá đáng kể.

Tăng hiệu suất làm việc của nhân viên: Ngồi đúng tư thế làm việc sẽ mang lại cảm giác thoải mái khi làm việc, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Ngược lại, nếu ngồi ở một chiếc ghế có chiều cao không phù hợp, bạn sẽ phải tốn bao nhiêu thời gian loay hoay khi làm việc, dẫn đến làm giảm hiệu suất làm việc.

Chiều cao tiêu chuẩn của ghế văn phòng là bao nhiêu?

Hướng dẫn lựa chọn chiều cao ghế văn phòng phù hợp

Để lựa chọn kích thước ghế văn phòng phù hợp, người ta thường dựa vào các tiêu chí sau:

Chọn theo chiều cao người ngồi

Mỗi người sẽ có một chiều cao khác nhau, do đó nếu bạn muốn mua ghế để làm việc tại nhà thì hãy dựa theo vóc dáng của mình để có lựa chọn phù hợp. Ngược lại, nếu bạn chọn mua ghế cho công ty, doanh nghiệp thì hãy dựa theo kích thước trung bình của người Việt là được. Lưu ý: Phần ghế nên có tay nắm điều chỉnh linh hoạt để có thể dễ dàng điều chỉnh khi cần thiết.

Chọn theo đối tượng sử dụng

Mỗi một đối tượng sử dụng sẽ có những yêu cầu riêng về ghế ngồi. Với nhân viên, bạn nên chọn những mẫu ghế phù hợp với tính chất công việc, không cần quá cầu kỳ. Kích thước theo tiêu chuẩn chung là đáp ứng được. Ngược lại với ghế giám đốc, bạn hãy ưu tiên chọn những mẫu ghế có thiết kế sang trọng, đẹp mắt. Thông thường, ghế giám đốc sẽ có kích thước rộng hơn và to hơn so với ghế văn phòng nhân viên.

Chiều cao tiêu chuẩn của ghế văn phòng là bao nhiêu?

Chọn theo không gian

Không gian phòng làm việc cũng là yếu tố ảnh hưởng tới việc lựa chọn ghế văn phòng. Với những văn phòng nhỏ, hẹp, doanh nghiệp nên ưu tiên chọn ghế có kích thước vừa phải như ghế xoay cho nhân viên, ghế gấp,… Hai mẫu ghế này có đặc điểm là gấp gọn hoặc di chuyển linh hoạt. Giúp tiết kiệm được diện tích và tạo cho không gian làm việc thoáng và không có cảm giác bí bách. Ngược lại với không gian văn phòng lớn, bạn có thể chọn các loại ghế cố định như ghế chân tĩnh, ghế chân quỳ, ghế xoay lớn có tay vịn, ngả lưng,… tạo cho không gian văn phòng bề thế, sang trọng hơn nhiều. Khi ngồi làm việc trên những chiếc ghế này có cảm giác thoải mái hơn, tạo hiệu quả trong công việc cao hơn.

Chọn theo kích thước bàn

Thông thường, ghế văn phòng sẽ được thiết kế đi kèm với bàn làm việc, nên kích thước của ghế sẽ phụ thuộc vào chiếc bàn bạn lựa chọn, điều đó sẽ tạo nên sự thoải mái nhất khi sử dụng. Hạn chế các bệnh về xương khớp, đảm bảo sức khỏe và năng suất làm việc.

Địa chỉ mua ghế văn phòng giá rẻ, chất lượng

Nội thất DKF là một trong những địa chỉ mua ghế văn phòng giá rẻ, uy tín tại Hà Nội. Cung cấp đầy đủ các dòng ghế văn phòng như: ghế xoay, ghế chân tĩnh, ghế chân quỳ,… với chiều cao phù hợp theo tiêu chuẩn của người Việt. Các mẫu ghế của nội thất Đức Khang có thể là tự sản xuất hoặc nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như Hòa Phát, Fami, 190,… Cam kết chất lượng tốt nhất với giá thành phải chăng nhất trên thị trường.

Để đặt mua ghế văn phòng tại nội thất DKF, khách hàng vui lòng liên hệ tới địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: https://noithatduckhang.com/
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tìm hiểu thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời