Vị trí đặt bàn làm việc nào giúp sếp thăng tiến?

ac347702ca3ad0f96bcae571a150c1fc

Những điều được luận giải trong khoa học và những điều liên quan đến phong thủy là 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau. Thế nhưng, xét trên một vài góc độ có nhiều sự kiện, nhiều vấn đề thuộc tâm linh mà các nhà khoa học không thể giải thích nổi.

Liệu rằng: quan niệm phong thủy học về cách lựa chọn vị trí ngồi làm việc giúp “sếp” phát tài có đúng hay không? Có thể chứng minh và luận giải một cách rõ ràng hay không? 

Vị trí đặt bàn làm việc căn cứ theo hướngHướng ngồi làm việc chuẩn

Vị trí giám đốc thường được thiết kế riêng phòng, ngồi tách biệt với các bộ phận khác. Với cấu trúc đơn thể của khí trường cộng thêm quan điểm của phong thủy học về “Nhất vị nhị hướng” – tức là việc coi trọng hướng ngồi làm việc chỉ đứng sau phương vị, chức vụ. Bởi vậy, vị trí ngồi thích hợp nhất dành cho “giám đốc” là ở cung “Càn”. Theo quy luật âm – dương ngũ hành, bản chất của quẻ “Càn” chính là chỉ huy, lãnh đạo, người đứng đầu.

Cung Càn thường xuất hiện trong phong thủy phòng làm việc là một trong 9 cung quyết định vận mệnh của gia chủ gồm: Càn, Đoài, Cấn, Khôn, Chấn, Tốn, Ly, Khảm. Theo cấu trúc khí trường thì mỗi ngôi nhà đều chia ra là 9 khu vực tương ứng với 9 cung được gọi là “Cửu Cung”.

Vị trí hướng ngồi theo cung “Càn” được luận giải sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ, đặc biệt là trong vận thế làm ăn, cũng như sự thăng quan, tiến chức, phát tài phát lộc. Hướng ngồi cung “Càn” cần được xác định dựa vào vòng đo bát quoái:

Cung Càn trên vòng tròn bát quoái thuộc hướng Tây Bắc đối diện với hướng Đông Nam là cung “Khôn” nằm ở vị trí số 6. Bởi vậy, vị trí đặt bàn làm việc giám đốc ngồi chếch theo hướng Tây Bắc là vị trí “chuẩn” dành cho lãnh đạo.

Vị trí đặt bàn làm việc căn cứ vào mệnh

Bên cạnh việc chọn hướng ngồi cũng cần xem vị trí đó có hợp bản mệnh “giám đốc” hay không? Hướng ngồi của Giám đốc thì căn cứ vào mệnh trạch của Giám đốc, nếu ra khí “Sinh Khí” hoặc “Diên Niên” là tốt nhất, ra khí Thiên Y, Phục Vị là tốt thứ. Trong các trường hợp tương khắc, không hợp mệnh thì cần phải có phương thức hóa giải hợp lý.

Vị trí đặt bàn làm việc tránh yếu tố thần sát

Yếu tố thần sát là những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến cung “Càn”, nếu xuất hiện các cung xấu thì việc lựa chọn cung “càn” cho vị trí giám đốc là không nên.

Tránh hướng thần sát khi ngồi làm việc

Tránh hướng thần sát khi ngồi làm việc là điều rất quan trọng để bạn thăng tiến

Ngoài việc chọn ngồi ở cung Càn thì vẫn phải xét đến yếu tố thần sát tốt xấu. Vị trí ngồi của Giám đốc nếu có Dương Quý Nhân là tốt nhất, tốt nhì là Thiên Lộc, Thiên Mã, nếu không thì cũng phải có được các cung tốt trong 16 cung huyền không trạch vận. Nếu không có được các cung tốt nói trên mà còn ra cung Thiên Hình, Đại Sát và các cung xấu trong 16 cung huyền không thì cung Càn đó cũng không nên chọn để làm vị trí ngồi của Giám đốc.

Vị trí đặt bàn làm việc tránh một số điều kiêng kỵ

Trước khi đọc, bạn có thể tham khảo Ý tưởng thiết kế phòng giám đốc theo phong thủy. Vị trí ngồi của Giám đốc cũng phải đặt tại góc “hoạt khí” tức là góc làm việc thông thoáng, không bị cản trở bởi nhiều vật ngăn cách, thuận lợi cho giải quyết công việc.

  • Không ngồi quay lưng ra phía cửa hay cửa sổ, bởi đây là vị trí được cho là không mấy tốt đẹp, rất có thể bị luồng gió độc hoặc nhiều tà khí tấn công từ phía sau lưng. Đằng sau là tường là tốt nhất, bởi tường là đóng vai trò như một vật tựa cố định.
  • Không kê bàn làm việc Giám đốc bị úp mặt vào tường, bởi như thế phía sau lưng của Giám đốc sẽ bị trống tạo cảm giác bất an, đồng thời không quan sát được các hoạt động diễn ra xung quanh mình. Mọi điều không may mắn có phát triển từ đằng sau lưng mà không hay biết.
  • Tránh bố trí bàn làm việc ngồi đối diện trực xung với cửa ra vào, cửa phòng hay cửa khu WC để tránh sát khí.
  • Không nên ngồi dưới WC của tầng trên hay dưới các xà, dầm nhà…..Bởi nhà vệ sinh được coi là ô uế và chứa nhiều cạn bã, âm khí hoăt động mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến tinh thần và tổn hại về khí của người làm việc.

Việc lựa chọn lựa vị trí ngồi đúng phong thủy cần phải đặt nó trong bối cảnh cụ thể, có những tính toán chi tiết và chính xác thì mới đem lại hiệu quả cao.

Chọn màu sắc bàn làm việc hợp phong thủy

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời