Vô tình rước họa vào nhà với 5 sai lầm phong thủy

8fff24d59ce766ab65e090a401680032

Trong dân gian có rất nhiều quan niệm và lời đồn đại về phong thủy nhưng không phải thông tin nào cũng đúng. Có những quan niệm sai lầm về phong thủy nhưng lại đang được rất nhiều người làm theo, dẫn đến việc phạm vào những điều cấm kỵ và khiến gia đình gặp phải những chuyện không may mắn.

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến gia chủ nên tránh khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình:

1. Trữ quá nhiều nước trong nhà

Theo phong thủy, nước được xem là yếu tố thu hút tài lộc, không phải ngẫu nhiên người ta có câu “tiền vào như nước”. Cũng chính vì thế nhiều gia đình cố gắng tích trữ nước trong các chai nước lớn ở khắp các ngõ ngách trong nhà.

Trữ quá nhiều nước trong nhà

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì điều đó hoàn toàn bất hợp lý, không phải tích trữ nước càng nhiều thì càng tốt. Nguồn nước tốt nhất khi dòng chảy được xuyên suốt, nếu bị tù đọng sẽ dẫn tới những mầm gây bệnh, và trong phong thủy cũng vậy. Tích trữ quá nhiều nước chỉ khiến cho tiền tài ứ đọng và không được sinh sôi, nảy nở.

2. Di chuyển cóc phong thủy

Cóc ngậm tiền hay còn gọi là Thiềm Thừ theo phong thủy là một linh vật rất được ưa chuộng sử dụng để cầu tài lộc. Hiện nay, có nhiều gia đình hay trưng bày cóc ngậm tiền ở bàn thờ thổ địa, thần tài, ban ngày cho cóc hướng ra ngoài cửa, tối đến quay cóc hướng vào trong nhà và họ nghĩ rằng làm thế sẽ tăng thêm tài vận.

Di chuyển cóc phong thủy

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm trong phong thủy, Thiềm Thừ thông nhân tính nên khi khai quang tốt nhất chỉ nên có 1 mình gia chủ. Sau ngay khi khai quang, cóc ngậm tiền sẽ chỉ phù hộ về tài lộc cho người mà nó nhìn thấy đầu tiên. Do đó việc để Thiềm Thừ quay đi quay lại nhiều lần theo nhiều hướng lại là một điều phạm trong phong thủy xua đuổi tài vận. Tốt nhất, bạn chỉ nên đặt cóc hướng vào phía trong nhà, hướng vào bàn thờ ông địa, thần tài tượng trưng cho việc cóc mang tài lộc nhảy vào trong nhà. Ngoài ra, cũng có thể đặt cóc ngậm tiền dưới gầm bàn làm việc, ghế, trong tủ, trong két sắt với đầu hướng vào bên trong, lưng quay ra ngoài.

Tuyệt đối không nên đặt cóc ngậm tiền ở những vị trí sau trong nhà: Phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh. Nếu đặt ở những vị trí này thay vì mang tài lộc đến thì cóc lại trở nên hung dữ mang lại vận rủi, tàn phá năng lượng tốt đẹp của gia chủ.

Bài viết liên quan: Phong thủy phòng khách: Những điều cấm kị cơ bản.

Khắc phục hướng nhà sai phong thủy bằng cách nào?

3. Nhà ở cạnh những nơi tôn nghiêm

Nhiều người cho rằng không gian sống gần những nơi tôn nghiêm như chùa chiền, nghĩa trang, nhà thờ… sẽ mang lại cho họ những điều tốt lành. Tuy nhiên trên thực tế những khu vực này sẽ tích tụ nhiều năng lượng âm khiến phong thủy suy giảm.

Nhà ở cạnh những nơi tôn nghiêm

Một ngôi nhà có nguồn năng lượng tốt là tổng thể nghiêng về dương một chút, cần có nhiều ánh sáng, các dòng khí sự chuyển động, và hài hòa của các yếu tố. Do đó, gia chủ nên chọn sống ở những khu vực có bầu không khí sôi động với phong cảnh đẹp xung quanh nhà cùng nội thất bắt mắt. Khi một ngôi nhà bị thiếu năng lượng dương, gia chủ sẽ gặp các vấn đền về sức khỏe, thiếu tiền, các mối quan hệ gặp khó khăn, tai nạn, thương tích…

4. Sai lầm trong phong thủy nhà vệ sinh

Những kiêng kỵ phong thủy đối với nhà vệ sinh – Nhiều người cho rằng khu vực nhà vệ sinh là nơi ẩn chứa những năng lượng ô uế, ảnh hưởng xấu tới tài vận và sức khỏe của những người sống trong nhà. Thế nhưng đây lại là khu vực quan trọng và không thể thiếu.

Sai lầm trong phong thủy nhà vệ sinh

Trong thực tế, bạn không cần quá để ý đến nó vì có thể giúp gia tăng phong thủy trong nhà bằng cách kích hoạt năng lượng trong các góc của căn nhà tương ứng với phòng tắm. Ví dụ, nếu phòng tắm của bạn là ở góc Đông Nam – ảnh hưởng đến tiền tài, bạn có thể tập trung đẩy mạnh phong thủy ở góc Đông Nam của phòng khách của bạn để giúp tạo ra nhiều của cải hơn và thu hút nhiều tài lộc.

5. Tất cả cửa đều treo cầu thủy tinh

Tất cả cửa đều treo cầu thủy tinh

Một phương pháp giúp thu hút những nguồn năng lượng tốt là treo một quả cầu thủy tinh lên cửa sổ để phản xạ ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên nhiều gia đình lại quá lạm dụng điều này và treo cầu thủy tinh lên tất cả các cánh cửa trong nhà. Theo quan niệm phong thủy, cầu thủy tinh hình tròn – tượng trưng cho nguyên tố đất. Do đó nếu treo nhiều sẽ mang năng lượng âm rất lớn đến cho căn nhà, thậm chí không khác gì âm khí ở nghĩa trang vậy.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời