Bài trí nhà hợp phong thủy rước tài lộc đầu năm mới

27cdddac1d4facc05cf85e68533d6cb8

Năm mới 2017 đang đến gần, và một ngôi nhà hợp phong thủy chắc chắn sẽ mang đến nhiều tài lộc cũng như cảm giác yên vui cho gia đình bạn. Nếu trong năm cũ 2016 này, các thành viên trong gia đình gặp nhiều muộn phiền, lo âu hay những điều không may mắn, có thể đây là lúc bạn cần nhìn lại vẫn đề phong thủy.

Có những mẹo phong thủy không hề phức tạp mà vẫn có thể giúp hóa giải những vận xui, hoặc chí ít nó cũng mang lại sự ổn định về tinh thần cho con người. Cùng tham khảo những mẹo phong thủy ấy bằng bài viết dưới đây:

1. Gần cửa ra vào nên có nước

Cha ông ta thường có câu “tiền vào như nước” bởi lẽ theo quan niệm phong thủy, năng lượng chảy của nước tượng trưng cho tiền bạc. Hơn thế nữa, sự trôi chảy của nước còn có tác dụng giúp những người trong ngôi nhà có được những mối quan hệ thân thiết với các nhân vật quan trọng. Do đó, trước cửa nhà nên đặt bề cá, hòn non bộ… để đem tiền bạc vào nhà.

Gần cửa ra vào nên có nước

2. Lối đi vào nhà cần được sạch sẽ

Đương nhiên, một khu vực cửa ra vào bừa bộn, bẩn thỉu thì không thể đón được những luồng khí may mắn, tốt đẹp. Vì vậy luôn luôn chú ý dọn sạch các vật cản trên lối đi dẫn vào nhà để giúp vận khí lưu thông trong nhà. Kể cả những cây cảnh lùm xùm, dây leo quanh lối cổng vào, phương tiện đi lại… cũng nên được đặt vào những vị trí không phải lối ra vào.
Cần chú ý cả khu vực phía sau cánh cửa. Tủ để giày dép hay sách báo cũ… nên được để chếch so với khu vực cửa chính.

3. Cây xanh đặt trong phòng

Số 3 và số 9 là những con số tăng thêm nguồn năng lượng và sức sống tươi mới cho không gian. Vì vậy bạn hãy đặt 3 hoặc 9 chậu cây cảnh mới trong nhà để làm sôi nổi nguồn năng lượng, giúp tinh thần con người thêm hy vọng và sự phấn chấn. Đặc biệt, những loại cây có hoa màu hồng sẽ rất tốt.

Cây xanh đặt trong phòng

4. Đặt giường ngủ đúng phong thủy

Có thể giường ngủ của bạn chưa được đặt vào đúng vị trí hợp phong thủy nhất để mang lại những nguồn năng lượng tốt, đặc biệt với giường ngủ của vợ chồng, đặt sai vị trí sẽ làm tình cảm trở nên lạnh lẽo. Vị trí hợp phong thủy đối với giường ngủ là phải cách xa cửa nhất, nhưng vẫn có thể nhìn thấy lối vào và người ra vào khi bạn nằm trên giường. Đặt giường ngủ tại vị trí quy định giúp bạn khỏe mạnh hơn, bình tĩnh hơn và làm chủ hơn. Giường ngủ cũng không được đặt phía dưới xà ngang hay sát cạnh nhà vệ sinh hay nằm trên nhà bếp…

Xem thêm: Cách treo tranh đúng phong thủy.

Bố trí giường ngủ hợp với mệnh cung.

Đặt giường ngủ đúng phong thủy

5. Trong nhà luôn có giá sách

Sách là biểu tượng của tri thức, giúp cho các thành viên trong gia đình có thể thường xuyên tràu dồi, bồi dưỡng kiến thức. Bạn nên đặt giá sách ở khu vực gần cửa ra vào (nhưng lưu ý đặt chếch so với cửa chính), trên các kệ trang trí hoặc trong phòng ngủ, cạnh ghế sofa…

Trong nhà luôn có giá sách

6. Không để đồ vật bị cũ, hỏng trong nhà

Những vật dụng hư hỏng là yếu tố khiến những nguồn năng lượng xầu có thể vào trong nhà. Vì vậy khi phát hiện những món đồ không thể dùng được nữa, hãy nhanh chóng vứt bỏ, sửa chữa hoặc thay mới. Ví dụ như cửa ra vào phải đảm bảo luôn hoạt động tốt, không được cào xuống sàn nhà hoặc phát ra tiếng rít, cọt kẹt. Tay nắm, bản lề và khóa cửa phải luôn chắc chắn. Điều này sẽ mang lại trạng thái yên tâm, giúp bạn giải tỏa lo lắng, buồn phiền và làm cuộc sống của bạn suôn sẻ hơn.

Bài viết liên quan: Cách phối màu tương phản trong ngôi nhà bạn.

7. Treo một chiếc chuông gió

Treo một chiếc chuông gió ở bên phải trước cửa nhà, văn phòng hay phòng ngủ có khả năng khích lệ sự giúp đỡ của người khác, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ nhiều hơn của những người xung quanh. Đây là điều rất tốt, đặc biệt khi gia đình bạn gặp những vấn đề khó khăn về tài chính và cần tới sự trợ giúp của bên ngoài.

Treo một chiếc chuông gió

8. Chỉnh lai vị trí bàn làm việc

Bàn làm việc hợp phong thủy sẽ mang lại những thuận lợi và thăng tiến cho công việc, sự nghiệp của bạn. Vị trí đặt bàn làm việc chuẩn phong thủy là ở khu vực chéo với góc tường và hướng mặt về phía cánh cửa phòng (kể cả khi không gian làm việc của bạn không có cửa). Nếu không thể hướng bàn làm việc về phía cửa, hãy đặt một tấm gương trên bàn hoặc trên tường gần cửa để quan sát được người ra người vào. Sự điều chỉnh này giúp bạn gặp nhiều cơ hội hơn, tiến xa hơn trong công việc và ít thua lỗ hơn.

Tham khảo 10 vật phẩm phong thủy hút tài lộc nên đặt trong phòng khách:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Kinh nghiệm thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi khoa học

Thiết kế nội thất hội trường 100 chỗ ngồi cần diện tích tối thiểu 375m2...

Trả lời