Khắc phục hướng nhà sai phong thủy bằng cách nào?

41caa23393f9d9a5f744162d34346b69

Có rất nhiều ngôi nhà có hướng nhà không hợp với tuổi, mệnh của chủ nhân, nhưng vì những lý do bất đắc dĩ, chủ nhà không thể di chuyển vị trí cửa chính ra vào. Liệu có cách gì khác để khắc phục điều này hay không?

Trước tiên, chủ nhà cần xác định rõ ràng liệu rằng hướng nhà của mình có thực sự không hợp phong thủy hay không. Bởi vì thực chất hiện nay có rất nhiều quan niệm khác nhau về hướng nhà hợp phong thủy, và hướng nhà phù hợp hay không dựa vào nhiều yếu tố. Thông tin phong thủy về hướng nhà/hướng cửa ra vào là tốt hay xấu rất phức tạp, thậm chí có nhiều quan điểm đối lập. Về mặt lý thuyết, ngôi nhà/cửa ra vào quay mặt về hướng phong thủy hợp với tuổi của gia chủ là tốt nhất, vì đây là nơi đón được nguồn năng lượng tốt nhất vào nhà.

Một ngôi nhà có được hướng nhà hợp phong thủy chắc chắn sẽ tạo được một không gian sống hòa hợp giữa con người và môi trường, góp phần tạo mang lại những điều may mắn cho sức khỏe, tiền tài và hạnh phúc của bạn cùng gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn đã xác định được hướng nhà mình không phù hợp với tuổi của người chủ gia đình, nhưng không thể di chuyển vị trí cửa chính theo hướng đúng thì vẫn có các cách để khắc phục.

Bạn có thể tham khảo: Hướng và màu sắc văn phòng chuẩn theo Ngũ hành (cơ bản) tại đây.

Thêm một cánh cửa khác

Nếu cửa chính hiện tại quay mặt về hướng mà theo phong thủy là không thuận, có nguy cơ mang lại những điều không may mắn thì bạn hãy tìm cách làm cho nó suy yếu đi. Và việc thêm một cánh cửa phụ để sử dụng thường xuyên là một cách đơn giản, dễ thực hiện nhất. Nhiều ngôi nhà có thiết kế đường đi vào không gian nội thất thông qua ga-ra để xe hoặc cửa sau. Do đó, cửa chính được "dẹp" sang một bên, chỉ mang ý nghĩa tượng trưng.

Đặt thêm hơn cánh cửa khác và ít sử dụng cửa chính hơn.

Đặt thêm hơn cánh cửa khác và ít sử dụng cửa chính hơn.

Tạo một nguồn năng lượng bảo vệ ngôi nhà

Để khắc chế những nguồn năng lượng xấu có thể đi vào từ cửa chính có hướng không hợp phong thủy, bạn hãy cố gắng tạo ra năng lượng bảo vệ mạnh mẽ xung quanh cửa ra vào của ngôi nhà. Có rất nhiều cách tạo ra nguồn năng lượng này:

– Treo một tấm gương bát quái ngay phía trên cửa.
– Trang trí vật phẩm phong thủy truyền thống như đặt tượng/tranh ảnh của Quan Thế Âm Bồ Tát – Nữ thần của lòng bao dung và tình thương cao cả và tượng Quan Công – Vị thần chiến tranh gần cửa ra vào.
– Chọn những biểu tượng có ý nghĩa riêng đối với bản thân mình nhưng có khả năng mang lại năng lượng của sự bảo vệ và lòng bao dung, che chở.

Tạo một nguồn năng lượng bảo vệ ngôi nhà

Làm suy yếu yếu tố phong thủy của cửa ra vào

Còn một cách rất hiệu quả để đối phó với hướng phong thủy xấu hoặc không may mắn là làm suy yếu yếu tố phong thủy của nó. Ví dụ, nếu cửa ra vào của bạn quay mặt về hướng Bắc (hướng Bắc là hướng không may mắn với bạn), thì hãy làm suy yếu yếu tố Nước – biểu tượng của hướng Bắc bằng cách trang trí các đồ vật đại diện cho yếu tố Thổ.

Tuy nhiên, khi thực hiện biện pháp này phải rất cẩn trọng vì vừa phải khắc chế yếu tố phong thủy của hướng xấu, vừa phải đảm bảo được sự cân bằng giữa 5 yếu tố phong thủy cơ bản. Đồng thời, duy trì năng lượng hỗ trợ sự nghiệp của hướng Bắc kết nối hài hòa.

Làm suy yếu yếu tố phong thủy của cửa ra vào

Tìm hiểu thêm những kiêng kỵ phong thủy đối với nhà vệ sinh.

Sau khi hoàn thiện việc tạo ra năng lượng phong thủy tốt cho khu vực cửa chính ra vào của ngôi nhà, hãy kiểm tra xem thiết kế nội thất có phù hợp với khu vực bát quái của cửa ra vào hay không. Chẳng hạn, nếu cửa ra vào của ngôi nhà quay về hướng Nam, bạn không nên sử dụng màu xanh và màu đen ở đây. Việc thực hành phong thủy như thế nào cho hợp lý cần phải có kiến thức cơ bản nhưng cũng không thể nhất nhất tuân theo các nguyên phải tắc cứng nhắc bởi vì thực tế không hề tồn tại không gian cũng như con người hoàn toàn giống nhau. Và phong thủy là tạo ra không gian tốt đẹp, nơi con người có thể phát triển.

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời