9 sai lầm trong việc sử dụng màu sơn bạn cần biết

40eea965efdcfb7f2cf48e2873e29681

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng màu sơn phải kể đến là việc chọn sơn không chú ý đến yếu tố ánh sáng, sử dụng màu trắng cho toàn bộ trần nhà…

 

Việc chọn màu sắc cho một ngôi nhà chưa bao giờ là điều dễ dàng, bởi nó không chỉ có tác động trực tiếp tới thiết kế nội thất tổng thể của cả ngôi nhà, mà còn có tác động trực tiếp đến tâm trạng của mỗi thành viên trong gia đình. Để giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn màu sơn, trong bài viết này, chúng tôi xin chỉ ra 9 sai lầm bạn cần tránh khi sơn nhà bạn nên tránh nhé!

Sai lầm 1: Sơn nhà không chú ý đến ánh sáng

Khi có ánh sáng tự nhiên, màu sơn trông thật nhất. Vì thế, trước khi chọn màu sơn, bạn nên kiểm tra trên mẫu thử hoặc lấy giấy dán có màu giống hệt đặt trong không gian xung quanh dưới ánh sáng thích hợp.

Khi có ánh sáng tự nhiên, màu sơn trông thật nhất vì vậy khi kiểu tra màu sơn chú ý đến ánh sáng để có màu chuẩn nhất

Khi có ánh sáng tự nhiên, màu sơn trông thật nhất vì vậy khi kiểu tra màu sơn chú ý đến ánh sáng để có màu chuẩn nhất

Bên cạnh đó, nhà thiết kế Sallie Giordano cũng khuyên bạn đừng bao giờ mang theo miếng vải để chọn màu sơn. Vì màu sắc của vải có thể làm thay đổi màu sơn điều này sẽ khiến khó chọn được màu sơn phù hợp với sở thích và ngôi nhà của mình.

Còn nếu bạn quan tâm tới ánh sáng của gian bếp hiện giờ đã đúng chuẩn chưa thì có thể tham khảo bài viết Bố trí ánh sáng nhà bếp như thế nào là phù hợp? này nhé!

Sai lầm 2: Thiếu sự cân bằng trong cách phối màu

Tác dụng của bảng màu là giúp khách hàng có thể hình dung ngôi nhà sau khi sơn. Trong cùng 1 căn phòng, chỉ nên sơn 1 tới 2 màu. Nhằm tránh cảm giác trùng lặp, bạn có thể trang trí các họa tiết sao cho phù hợp với không gian và sở thích của mỗi người.

Bạn có thể yêu thích màu xanh nước biển và muốn chọn màu sơn này cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên nhà thiết kế Todd Klein khuyên khi chọn sơn tường bạn phải chú ý đến yếu tố cân bằng, thêm một chút màu xam sẽ giúp màu sơn trở nên dịu nhẹ hơn giúp bạn thư giãn tốt hơn. Việc phối màu cũng phải chú ý đến yếu tố hài hòa không nên chọn những tông màu quá đối lập sẽ gây tác dụng ngược lại.

Sai lầm 3: Sử dụng màu trắng để sơn toàn bộ trần nhà

Không nên dùng màu trắng để sơn lên toàn bộ bức tường lớn hoặc trần nhà

Không nên dùng màu trắng để sơn lên toàn bộ bức tường lớn hoặc trần nhà

Nhà thiết kế Athalie Derse khuyên bạn không nên dùng màu trắng để sơn lên toàn bộ bức tường lớn hoặc trần nhà. Cũng theo nhà thiết kế này, trong nước sơn màu trắng có lẫn màu xám nó sẽ làm khiến trần nhà của bạn trông thấp đi. Thay vào đó cô khuyên bạn nên dùng sơn mùa kem để thay thế và cũng không nên tự sơn nhà mà tốt nhất nên nhờ đội ngũ chuyên gia làm việc này.

Sai lầm 4: Sử dụng một tông màu nhất định

Bạn có thể yêu thích màu hồng và muốn biến toàn bộ căn phòng của bạn ngập tràn trong sắc hồng nhưng theo nhà thiết kế Tom Scheerer điều này là không nên. Thay vào đó, bạn nên phối 2 màu lại với nhau để giúp cho căn phòng của bạn có sức quyến rũ và tránh sự đơn điệu và cứng nhắc.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc cho không gian sống, vì không phải lúc nào “càng nhiều càng tốt” cũng phù hợp, nhất là khi sơn quá nhiều màu ở một không gian. Đó chính là lý do làm mất đi sự bình yên vốn có của ngôi nhà. Bạn nên chú ý đến màu sơn chủ đạo để pha trộn lượng sơn vừa đủ.

Sai lầm 5: Sử dụng các tông màu trái ngược nhau ở mỗi phòng

Tránh sử dụng tông màu trái ngược và tương phản

Tránh sử dụng tông màu trái ngược và tương phản

Ngôi nhà của bạn cần có sự hài hòa và đồng nhất về màu sắc giữa các phòng khác nhau. Chẳng nếu bạn chọn tông màu xanh trung tính cho những phòng khách ở ven biển thì phòng ngủ cũng cần phải chọn tông màu tương tự. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy phòng ngủ không xa lạ với ngôi nhà của mình. Nếu phòng khách màu xám thì phòng ngủ nên chọn máu xám nhẹ có thể kết hợp màu trắng để tạo sự hài hóa nhất. Tránh sử dụng tông màu trái ngược và tương phản khiến ngôi nhà của bạn không có sự hài hòa nhất định – nhà thiết kế Mona Ross Berman chia sẻ.

Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo Những quy tắc chọn màu sắc cho phòng khách để có thể phối màu thẩm mỹ mà lại đúng phong thủy.

Sai lầm 6: Sử dụng quá nhiều tông màu trung lập

Việc kết hợp màu sắc hài hòa sẽ giúp không gian sống của bạn đẹp và thư giãn hơn. Nếu bạn chọn tông màu trung lập để sơn tường đừng quên thêm vài màu sắc mạnh như màu xanh, màu đỏ, màu vàng, hồng để tạo điểm nhấn. Nhà thiết kế Betsy Brown khuyên rằng bạn không nhất thiết phải sử dụng quá nhiều gam màu nóng đôi khi chỉ một chút nhấn nhá một chút cũng khiến cho không gian nhà bạn trở nên sinh động hơn. Sử dụng quá nhiều tông màu trung lập sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên đơn điệu và nhàm chán.

Sai lầm 7: Cảm xúc” của căn phòng bị sở thích bản thân lấn át

Bạn nên mua những bức tranh treo tường sẽ hợp lý hơn.

Bạn nên mua những bức tranh treo tường sẽ hợp lý hơn

Mặc dù ngôi nhà là sở hữu cá nhân của bạn, bạn có thể tùy ý vẽ lên đó bất cứ điều gì mà bạn muốn. Nhưng nhà thiết kế Ashley Whittaker khuyên đây chỉ là sở thích tạm thời, theo thời gian bạn sẽ cảm thấy nhàm chán và nó không còn phù hợp. Và sự hoàn hảo chỉ có được khi bạn thực sự kết hợp được toàn bộ không gian cũng như nội thất gia đình. Do vậy, thay vì dùng sơn để vẽ lên tường điều gì đó hãy chọn giải pháp mua những bức tranh treo tường sẽ hợp lý hơn.

Sai lầm 8: Sơn nhà chưa chau truốt từng góc cạnh

Khi chọn gam màu trung tính hay sáng, hợp với nước sơn trong căn nhà thì các khe kẽ còn thừa sẽ không ảnh hưởng quá lớn tới toàn bộ vẻ đẹp không gian. Nhưng đứng từ một địa điểm nhất định, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các vệt bạn còn bỏ sót. Do đó, hoàn thiện căn nhà cũng là bước rất quan trọng.

Sai lầm 9: Chọn màu sơn nhà quá an toàn

Vì sợ sự khác biệt, bạn không dám sơn màu sắc yêu thích? Bạn thích căn bếp màu đỏ, phòng khách màu xanh dương nhưng lại chọn gam màu trầm được nhiều người dùng? Khi chọn một gam màu an toàn, bạn tránh được những sai lầm không đáng có. Tuy nhiên, vô hình chung, bạn đã lấy đi sự thoải mái sau giờ phút làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Qua 9 sai lầm kể trên, bạn có chột dạ điều gì không? Hy vọng với thông tin đó sẽ giúp bạn hoàn thiện triệt để ngôi nhà mơ ước của mình một cách hoàn hảo nhất nhé!

Vui lòng đánh giá nội dung