Điều cấm kỵ khi thiết kế và đặt tủ giày tại văn phòng, công sở

dieu cam ky tu giay 3

Hiện nay, ngoài việc xuất hiện tại các căn hộ gia đình thì tủ giày là sản phẩm không thể thiếu tại các cơ quan, công sở. Theo phong thủy thì tủ giày cũng có những sự ảnh hưởng nhất định đến sự hoạt động, phát triển của các cơ quan, công sở. Cùng nội thất Đức Khang tìm hiểu những điều cấm kỵ khi thiết kế tủ giày tại cơ quan, công sở.

Thiết kế tủ giày tại văn phòng, công sở không được quá cao

Công dụng của tủ giày là để cất giày, dép, giữ gìn vệ sinh cho cơ quan, công sở vì vậy tủ giày không nên chọn loại quá cao đặc biệt là không được cao hơn chiều cao của người trưởng thành. Điều này tạo cảm giác khó chịu, ức chế cho mọi người vì sẽ có cảm giác bị giày, dép dẫm lên trên đầu gây khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc.

Theo các chuyên gia phong thủy, khi thiết kế tủ giày đặt tại cơ quan, công sở thì chiều cao của tủ không vượt quá 1/3 chiều cao của căn phòng. Nếu chiếc tủ quá cao sẽ không tốt cho sư phát triển của cơ quan. Tuy nhiên nếu đã mua tủ quá cao thì ngăn trên cùng chỉ nên đặt những đôi giày, dép đang còn mới.
Bên cạnh đó, về kích thước tủ giày cũng không được quá to, điều này sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của các nhân viên, dễ xảy ra bất đồng, mâu thuẫn nội bộ, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Thiết kế tủ giày tại cơ quan, công sở nên có 5 tầng

Con số 5 theo ngũ hành tượng trưng cho 5 mệnh (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) nên sẽ đem lại nguồn sinh khí tốt vì vậy các cơ quan, công sở nên lựa chọn những chiếc tủ giày có 5 tầng để có điều kiện phát triển tốt, gặp nhiều thuận lợi trong công việc. Lưu ý, mỗi ngăn giày nên xếp 5 đôi giày sẽ đạt được hiệu quả cân bằng về ngũ hành.

Thiết kế tủ giày tại cơ quan, công sở nên có 5 tầng

Tủ giày ít hơn 5 tầng sẽ không có ảnh hưởng lớn, nhưng nhiều hơn 5 tầng lại rất không tốt. 

Tủ giày tại cơ quan, công sở nên mang màu trầm

Khi lựa chọn tủ giày đặt tại các cơ quan, công sở, thay vì các màu sặc sỡ thì bạn nên sử dụng tủ giày sơn màu trầm. Để mang lại vận may cho cơ quan, công sở, có thể trưng bày cây, hoa hoặc các đồ mĩ nghệ trên nóc tủ, đây cũng là một cách hay để trang trí cho không gian làm việc.

Đặt tủ giày tại cơ quan, công sở ở nơi có đầy đủ ánh sáng

Theo phong thủy, nên đặt tủ giày ở nơi có nhiều ánh sáng vì khu vực này dương khí đầy đủ khiến tinh thần và tâm trạng của tất cả mọi người trong cơ quan, công sở trở nên vui vẻ, sảng khoái khiến hiệu suất làm việc được nâng cao.
Nếu đặt tủ giày ở nên u ám, thiếu ánh sáng sẽ tạo cảm giác ức chế cho mọi người bởi nơi thiếu ánh sáng chứa nhiều năng lượng âm.

Lưu ý với vị trí đặt tủ giày tại cơ quan, công sở

Khi bố trí tủ giày tại cơ quan, công sở thì tuyệt đối không được để tủ giày ở bên trái ở bên trái cửa nếu nhìn từ trong văn phòng nhìn ra, bên cạnh đó tủ giày cũng không được hướng thẳng ra cửa. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của cơ quan, công sở.

Lưu ý với vị trí đặt tủ giày tại cơ quan, công sở

Ngoài ra không được để giày phía trước hoặc phía sau cửa ra vào văn phòng, nếu không sức khỏe của người trong cơ quan, công sở sẽ giảm sút, gây ảnh hưởng xấu đến tiến độ công việc chung của cơ quan. Để tránh được tình trạng này, tất cả mọi người nên xếp giày, dép vào tủ.

Một số mẫu tủ giày tại Đức Khang được ưa chuộng dùng cho cơ quan, công sở:

Tủ gỗ để giày Hòa Phát TG03:

Mẫu sản phẩm tủ đề giày Hòa Phát TG03 với chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp, thích hợp sử dụng cho gia đình, văn phòng với số lượng nhân viên ít.
Tủ giày TG03 có 3 ngăn xoay và 1 ngăn kéo. Bên trong mỗi ngăn xoay có 1 đợt di động chia hai tầng để giày.
Kích thước: Chiều ngang (W): 700mm; Chiều sâu (D): 300mm; Chiều cao (H): 1245mm.
Sản phẩm hiện có giá bán 1.228.500 đồng (chưa bao gồm VAT) và rất được các văn phòng, công sở ưa chuộng, kèm theo hướng dẫn sử dụng và chế độ bảo hành 1 năm từ thương hiệu Hòa Phát.

Tủ để giày Hòa Phát TG03

Tủ để giày Hòa Phát TG03

Tủ giày 190 TJ-20K có khóa:

Một phòng làm việc thường sẽ cần một chiếc tủ giày có sức chứa lớn, khoảng từ 12 – 18 đôi. Do đó, cần đến một chiếc tủ đựng giầy có trên 18 ngăn, số ngăn thừa có thể dựng các vật dụng cá nhân khác. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng này, chiếc tủ mang mã số TJ-20K của nội thất 190 được thiết kế với 20 ngăn trong mỗi ngăn gồm 1 đợt, tức là bạn đã có thêm 20 ngăn nhỏ, tổng cộng là 40 ngăn to nhỏ tất cả.
Ngăn to: phù hợp để kiểu giày đế cao,
Ngăn nhỏ: dành để dép, giầy bệt hoặc các vật dụng cá nhân thường xuyên phải sử dụng trước khi ra khỏi nhà như: ô, áo mưa…
Với kết cấu vững chắc, sản phẩm nội thất gia đình này có khả năng chịu lực, trọng tải tốt, hơn nữa phần cánh tủ kính bên ngoài cũng giúp cho việc bảo vệ giầy dép khỏi bụi bẩn, vừa có thể quan sát, xác định vị trí, tìm kiếm nhanh đồ dùng qua cánh kính trong suốt.

Tủ giày 190 TJ-20K có khóa

Tủ giày 190 TJ-20K có khóa

Kiểu dáng:  Dạng tủ đứng cao được chia thành nhiều ngăn.  Phần cánh tủ là cánh kính (cũng có thể làm bằng cánh gỗ) có khóa riêng biệt từng ngăn.
Chất liệu: Sản phẩm được làm từ gỗ công nghiệp, bề mặt Melamine– chất liệu bề mặt có khả năng chống nước, chống xước, không bám bụi, dễ dàng lau chùi vệ sinh. Đáy tủ gắn chân nhựa PVC.
Kích thước: Chiều rộng: 1600mm, chiều sâu: 400mm, chiều cao: 1250mm
Giá bản sản phẩm: 6.682.000 đồng (chưa bao gồm (VAT)

Xem thêm: Kê tủ giày trong nhà thế nào là hợp phong thủy?

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200, 400, 600, 800, 1000 chỗ

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100, 200, 300, 500, 600, 800, 1000 chỗ,… chi...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 800 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 800 chỗ cần diện tích khoảng 800–1000m2 với ít nhất 9...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 1000 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 1000 chỗ cần diện tích từ 1000-1200m2. Diện tích phần khán...

Trả lời