Những mẫu hoa để bàn làm việc đẹp mắt cho chị em công sở

hoa de ban lam viec dep

Công việc áp lực và căng thẳng nhiều chị em văn phòng đã tự tìm cho mình một cách giải tỏa tâm lý bằng cách chơi hoa. Hàng ngày, ngắm nhìn những chậu hoa nhỏ xinh cũng giúp tinh thần được thoải mái và dễ chịu đi ít nhiều. Hãy cùng Nội thất Đức Khang tham khảo những mẫu hoa để bàn làm việc dưới đây nhé!

Sắc hoa trong những chậu cây nhỏ xinh là phụ kiện trang trí lý tưởng cho bàn làm việc cá nhân của cô nàng công sở. Góc xinh xắn này sẽ tô điểm cho bàn làm việc và truyền cảm hứng cho các cô nàng khi cảm thấy mệt mỏi. Hiện này, có rất nhiều loại hoa để bàn với kích thước nhỏ gọn, xinh xắn, không cần tốn công chăm sóc mà lại có nhiều mẫu phong phú để lựa chọn và thay đổi theo tâm trạng.

Những lưu ý khi bố trí hoa để bàn làm việc

Vị trí bày hoa để bàn làm việc

Để góc làm việc không bị nhàm chán bạn có thể bố trí một bình hoa nhỏ xinh trên bàn làm việc. Tuy nhiên, cũng cần chú ý đến vị trí bày hoa. Theo phong thủy, hướng Đông Nam thuộc hành Mộc nên đây là hướng thích hợp nhất để đặt cây hoa trên bàn làm việc. Mặt khác, cũng nên tránh các hướng Tây Nam, Đông Bắc và vị trí giữa phòng vì hành Mộc và hành Kim, hành Thổ tương khắc. Để đây sẽ là ngưng trệ khí vượng, gây ảnh hưởng đến công việc của bạn. Hướng tốt nhất đó là đặt cây hoa ở gần nguồn nước và có ánh sáng, không khí thông thoáng.

Những mẫu hoa để bàn làm việc đẹp mắt cho chị em công sở

Bạn cũng có thể bày trí hoa gần tài vị. Tài vị chính là vị trí tàng phong tích khí, hay còn được gọi là nơi tụ khí hoặc nơi thu hút tài khí. Vì thế nó mang đến tài vận và may mắn cho chủ nhân. Tuy nhiên, không nên các loại cây hoa có gai sắc nhọn ở góc này như hoa hồng gai, hoa xương rồng,.. vì có thể phản tác dụng. Nếu chọn được loại cây phù hợp sẽ làm cho vận khí tốt không lưu lại ở tài vị. Vị trí này không thích hợp với các cây thủy sinh, bạn nên chọn các loại cây sống trong đất hoặc được cắm trong bình.

Lựa chọn cây hoa và màu sắc theo cung mệnh

Theo phong thủy thì ngũ hành màu sắc cũng quyết định không nhỏ đến tài lộc của chủ nhân. Vì vậy, tùy theo cung mệnh tuổi của từng người nên lựa chọn những màu sắc phù hợp với tuổi của mình để có thể hỗ trợ, tương sinh trong công việc. Ví dụ những người thuộc hành Hỏa và hành Thổ nên chọn những màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, hồng, cam…người mệnh Kim hợp với màu trắng, mệnh Thủy và Mộc thì hợp với màu xanh. Hiện nay, có rất nhiều loại hoa nhỏ xinh thích hợp để bàn làm việc, hãy cùng tham khảo ý nghĩa và đặc trưng của một số loài hoa dưới đây.

Lựa chọn màu sắc bàn làm việc theo cung mệnh

1. Hoa đồng tiền

Theo phong thủy, hoa đồng tiền là loài hoa mang ý nghĩa phú quý, tài lộc. bởi tên gọi và màu sắc rực rỡ của chúng. Đây một trong những loại hoa phát tài hợp với dân công sở, bản thân nó là loại hoa dễ trồng, dễ sống, dễ nở, có thể mua cắm trang trí quanh năm suốt tháng. Những cô nàng văn phòng không có nhiều thời gian chăm sóc thì đấy sẽ là lựa chọn lý tưởng. Hãy chọn ngay một màu hoa ưng ý và hợp bản mệnh để đón nhận tài lộc, sự thịnh vượng, phú quý như ý. Chú ý nhé, cắm hoa đồng tiền dịp đầu năm mới, “lộc lá” tài vận sẽ còn nhiều hơn gấp bội ngày thường.

Hoa đồng tiền để bàn làm việc

2. Hoa hướng dương

Hoa hướng dương là loài hoa rất quen thuộc, có lẽ chũng ta cũng không còn lạ lẫm với ý nghĩa của loài hoa này. Hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời như luôn hướng về hy vọng, về tương lai. Để hoa hướng dương trên bàn sẽ giúp đem khí vượng tràn trề, hoa đặc biệt hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ vì là màu tương sinh. Với ý nghĩa đặc biệt của hoa, bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái và cầu tiến trong công việc, không lùi bước trước khó khăn. Trong phong thủy cây cảnh hoa hướng dương là loài thực vật có trường khí tốt, đem lại năng lượng tươi mới, hài hòa cho không gian sống và làm việc, chính vì thế nó vừa có tác dụng trang trí lại giúp dân công sở duy trì sự phấn chấn, tính tích cực khi làm việc suốt 8 tiếng đồng hồ căng thẳng.
Ngoài ra, hoa hướng dương còn có ý nghĩa rất sâu sắc nữa đó là ý nghĩa của sự thân thiết, gắn bó, khẳng định sự dĩ hòa vi quý, cởi mở giúp chúng ta mở rộng các mối quan hệ tự nhiên và ngoại giao. Chính bởi vậy, trang trí hoa hướng dương trong văn phòng sẽ cực kỳ đắc dụng, nó giúp dân công sở chiêu tài, phát vận, đẩy sự nghiệp thăng hoa vững bền.

Hoa hướng dương để bàn làm việc

3. Hoa lan

Hoa lan không còn lạ lẫm với nhiều người. Đây là loài hoa của sự thanh cao, tinh tế và sang trọng. Bày hoa lan thể hiện bạn là một người chỉn chu, cầu toàn, hướng tới sự hoàn hảo. Trong phong thủy, hoa lan là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở, năng lượng tự nhiên dồi dào, thúc đẩy con người tìm đến sự vẹn toàn. Với ý nghĩa như vậy hoa lan là loài hoa luôn tràn đầy khí vượng, may mắn.

Hoa lan để bàn làm việc

4. Hoa thủy tiên

Thủy tiên là loài hoa có tên rất đẹp, cái tên thủy tiên là sự tượng trưng cho sự khởi nguồn. Để hoa thủy tiên trên bàn, các cô gái sẽ luôn tràn đầy cảm hứng và nhiệt huyết, như hoa thủy tiên luôn luôn hồi sinh dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Năng lượng của hoa Thủy tiên được tin tưởng là có khả năng bổ trợ cho tài năng, nghề nghiệp, sự chuyên nghiệp và khơi dậy tiềm năng. Ngoài ra, Thủy tiên còn là liều thuốc tự nhiên thúc đẩy sự sáng tạo ở con người và giúp bạn có thể giải quyết những vấn đề hóc búa trong công việc hàng ngày. So với Thủy tiên vàng thì Thủy tiên trắng có nhiều tác dụngvà được sử dụng nhiều hơn. Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải những rắc rối liên quan đến công việc, sự nghiệp thì hãy đặt bên cạnh mình bình hoa thủy tiên trắng tinh khiết.

Hoa thủy tiên để bàn làm việc

Hy vọng các cô nàng sẽ lựa chọn được loại hoa như ý và điều hòa dòng chảy năng lượng tích cực để luôn có cảm hứng trong công việc, đem lại hiệu quả tốt nhất!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời