Đá ngọc đế quang hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá ngọc đế quang hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá ngọc đế quang là đại diện cho sự cao quý và quyền lực, thường được giới quý tộc và vua chúa sử dụng. Dòng đá này không chỉ có nhiều tác dụng trong sức khỏe mà đá ngọc đế quang còn rất được ưa chuộng trong phong thủy. Vậy đá ngọc đế quang hợp mệnh gì? Chúng mang tác dụng và ý nghĩa phong thủy như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Đá ngọc đế quang là gì? Cách nhận biết đá ngọc đế quang

Ngọc đế quang với tên tiếng anh là Chrysoprase, viên đá này có màu xanh lục mờ chuyển ngọc là do sự có mặt của Niken trong khoáng vật thạch anh không màu. Màu sắc của ngọc đế quang thường bị nhầm lẫn với màu xanh của ngọc bích hay cẩm thạch. Màu sắc của 1 vài mẫu đá Chrysoprase thường không ổn định, bởi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hay nguồn nhiệt lớn trong thời gian dài, có thể khiến màu xanh của chúng bị phai màu đi.

Đá Chrysoprase được coi là một trong những loại đá quý hiếm nhất, có giá trị nhất của họ nhà đá Chalcedony (gồm mã não, carnelian và onyx), đá này có thể được tìm thấy ở các địa điểm trên toàn thế giới. Đá ngọc đế quang thường dùng nhiều ở thế kỷ xưa bởi những thương nhân giàu có hay giới hoàng gia quý tộc. Đá Chrysoprase thường được chế tác thành các món đồ trang sức mặt nhẵn hoặc mặt dây chuyền. Nếu mang viên đá bên người thì nó sẽ phát ra nguồn năng lượng diệu kỳ, xoa dịu về mặt sức khỏe cũng như phong thủy.

Ngọc đế quang là một loại đá quý hiếm và có giá trị tương đương với ngọc lục bảo, nên trên thị trường đá quý có rất nhiều loại khiến người mua lo lắng về việc mua phải đá thật hay giả. Dưới đây là một số cách để nhận biết đá Chrysoprase tự nhiên hay nhân tạo mà bạn có thể tham khảo:

  • Màu sắc: Ngọc đế quang tự nhiên có màu xanh lục đặc trưng, từ xanh lá cây nhạt đến xanh lá cây đậm, màu sắc của đá phải đồng đều và không có các đốm hoặc vệt màu khác. Và ngược lại thì sẽ là đá ngọc đế quang nhân tạo.
  • Độ cứng: Đá Chrysoprase có độ cứng từ 6,5 – 7 trên thang Mohs, nên có thể dùng một viên đá khác để cọ xát vào ngọc đế quang, nếu đá bị trầy xước thì đó là đá ngọc đế quang nhân tạo.
  • Độ trong suốt: Đá Chrysoprase có thể trong suốt đến mờ đục, ngọc đế quang tự nhiên thường có độ trong suốt cao nhưng vẫn có thể có các tạp chất nhỏ, còn đá ngọc đế quang nhân tạo thì không có.
  • Độ phản chiếu ánh sáng: Đá Chrysoprase tự nhiên có độ phản chiếu ánh sáng cao, khi chiếu ánh sáng vào đá bạn sẽ thấy ánh sáng phản chiếu trở lại với độ sáng cao.
  • Giá thành: Đá Chrysoprase là một loại đá quý hiếm và có giá trị cao, nếu thấy một việc đá ngọc đế quang có giá rẻ thì đó có thể là đá ngọc đế quang nhân tạo.

Đá ngọc đế quang hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Lịch sử ra đời của đá ngọc đế quang

Tên gọi Chrysoprase có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp “Khrusos”, có nghĩa là “vàng” và “Prason” hoặc còn mang ý nghĩa là “tỏi tây”. Do loại đá quý màu xanh lục này đôi khi lại có tạp chất màu vàng. Đá Chrysoprase là một loại đá quý được biết tới trong lịch sử cổ đại và đã xuất hiện từ thời cổ đại, được yêu thích bởi các nhân vật lịch sử nổi tiếng như:

  • Đá Chrysoprase được mô tả vào thời cổ đại bởi Pliny và xuất hiện trong Tân Ước, là một trong số các viên đá yêu thích của Jerusalem.
  • Các giáo sĩ Do Thái cổ đại xem ngọc đế quang là một viên đá thánh và gắn lên áo giáp.
  • Cleopatra đã sử dụng viên đá quý này khiến mọi người tin rằng đá Chrysoprase có thể níu kéo tuổi xuân, do vẻ đẹp nổi tiếng của bà.
  • Alexander Đại đế đã dùng một viên đá quý Chrysoprase trên thắt lưng của mình khi ra trận, tạo nên nhiều truyền thuyết về viên đá quý này.
  • Frederick Đại đế – người cai trị nước Phổ vào cuối thế kỷ 18 đã rất yêu thích màu sắc của đá ngọc đế quang. Ông xem đây là viên đá yêu nước bởi do đá Chrysoprase được khai thác ở Silesia, một phần của nước Phổ.

Đá ngọc đế quang hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Những đặc điểm nổi bật của đá ngọc đế quang

Đá ngọc đế quang là một loại đá quý với màu xanh lục đặc trưng, mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên và những ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Sau đây là những đặc điểm nổi bật của dòng đá quý này:

  • Đá Chrysoprase có màu xanh lục tươi sáng: từ xanh lá cây nhạt đến xanh lá cây đậm, đôi khi có những đường vân trắng hoặc vàng nhạt chạy qua. Các màu sắc đặc trưng này đến từ sự hiện diện của các tạp chất nikel và đồng trong cấu trúc của đá.
  • Là một thành viên của họ Chalcedony: đá ngọc đế quang chủ yếu cấu tạo từ silica chính các tạp chất kim loại đã tạo nên màu sắc độc đáo và giá trị của loại đá này.
  • Ý nghĩ phong thủy và lợi ích: Màu xanh của ngọc đế quang tượng trưng cho sự sinh sôi, tươi mới và sức sống. Nó mang lại cảm giác thư thái. bình yên và giúp cần bằng năng lượng trong cơ thể. Bên cạnh đó, đá Chrysoprase còn được xem là viên đá của tình yêu và sự hòa hợp, nó giúp tăng cường mối quan hệ giữa các cá nhân mang lại sự thấu hiểu và đồng cảm. Khi đeo trang sức đá ngọc đế quang được cho là mang lại may mắn, thành công trong công việc và tài lộc.
  • Ứng dụng: Đá ngọc đế quang được chế tác thành nhiều loại trang sức khác nhau như vòng tay, mặt dây chuyền, nhẫn, bông tai… giúp tạo nên những món đồ trang sức đẹp mắt và ý nghĩa. Không chỉ vậy, đá Chrysoprase còn được sử dụng làm vật phẩm phong thủy để trang trí nhà cửa, văn phòng mang lại may mắn và năng lượng tích cực cho không gian sống.

Đá ngọc đế quang hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá ngọc đế quang có độc không?

Đá Chrysoprase là một loại đá quý tự nhiên, được hình thành từ quá trình địa chất và thành phần chính là silica – một hợp chất phổ biến và an toàn. Nên câu trả lời cho thắc mắc đá ngọc đế quang có độc không, thì là KHÔNG và chúng rất an toàn. Màu sắc xanh lục đặc trưng của đá Chrysoprase đến từ các tạp chất kim loại như nikel và đồng, nhưng chúng không gây hại cho sức khỏe khi tiếp xúc trực tiếp với da.

Tóm lại, đá Chrysoprase là một loại đá quý đẹp mắt và an toàn, hoàn toàn phù hợp để làm trang sức hoặc vật phẩm phong thủy. Nếu bạn đang tìm kiếm một món đồ trang sức vừa đẹp vừa mang ý nghĩa tốt lành.

Đá ngọc đế quang hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của đá ngọc đế quang

Đá ngọc đế quang (Chrysoprase) với màu xanh lục tươi mát từ lâu đã được xem là một trong những viên đá quý mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Màu xanh lục vốn dĩ đại diện cho sự sống, sự tươi mới và sự phát triển nên khi kết hợp với các yếu tố phong thủy thì đá Chrysoprase trở thành một biểu tượng của: 

  • Sức khỏe và sự sống: Với màu xanh lục bắt mắt thì đây được cho là có khả năng cân bằng năng lượng trong cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe và sự sống. 
  • Tình yêu và sự hòa hợp: Đá ngọc đế quang còn được xem là viên đá biểu tượng của tình yêu, nó giúp tăng cường mối quan hệ giữa các cá nhân, mang lại sự thấu hiểu và đồng cảm 
  • May mắn và tài lộc: Nhiều người tin rằng đá Chrysoprase giúp mang lại may mắn trong công việc và cuộc sống, phần nào giúp thu hút tài lộc và sự thịnh vượng.
  • Giảm căng thẳng: Màu xanh lục dịu mắt của đá ngọc đế quang giúp bạn thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng và lo âu và mang lại cảm giác bình yên.

Đá ngọc đế quang hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá ngọc đế quang có tác dụng gì?

Khi sử dụng các loại trang sức được chế tác từ đá ngọc đế quang (Chrysoprase) sẽ có công dụng tuyệt vời không chỉ tinh thần,  mà còn mang lại nhiều ý nghĩa trong phong thủy như:

Với sức khỏe và thể chất

Đá Chrysoprase có tác dụng kích thích hệ thống tuần hoàn cũng như các cơ quan nội tạng gan, thận, hệ bài tiết giải độc giúp loại bỏ chất có hại ra khỏi cơ thể, tăng sức đề kháng và phòng chống bệnh tật. Giúp điều trị bệnh ngoài da như chàm, nấm, viêm da và đặc biệt là một số dạng viêm da thần kinh. Khi kết hợp đá ngọc đế quang với thạch anh khói sẽ tăng cường khả năng chữa lành tất cả các loại bệnh ngoài da do nấm. Kích thích khả năng sinh sản ở nữ giới khi chị em bị mất cân bằng nội tiết tố hay gặp khó khăn trong thụ thai.

Về mặt thể chất thì đá Chrysoprase cũng như nhiều loại đá phong thủy khác, có khả năng tăng cường thị giác, giảm huyết áp và giảm đau do bệnh thấp khớp. Đá Chrysoprase còn có tác dụng điều hòa lưu, cân bằng hệ thần kinh trung ương, giúp giải tỏa căng thẳng nhanh chóng nhất.

Trong phong thủy

Không chỉ có tác dụng trong sức khỏe, mà đá ngọc đế quang còn được tin rằng mang lại nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Chúng có tác dụng trong việc giúp chủ nhân thoát khỏi tổn thương về tinh thần, đồng thời còn mang lại những mối quan hệ của tình bạn, tình yêu gắn bó và thân thiết. Đá Chrysoprase là một loại đá mạnh mẽ giúp cân bằng cảm xúc, mang lại sự điềm tĩnh và kiềm chế cảm xúc. 

Ngoài ra, còn giúp hỗ trợ người sở hữu giải tỏa căng thẳng, áp lực nhanh chóng và cân bằng hệ thần kinh trung ương. Trang sức được chế tác từ ngọc đế quang còn được coi là một loại đá mạnh mẽ giúp kiềm chế cảm xúc, vì thế mà tinh thần thoải mái, đầu óc sảng khoáng và giúp phát triển những suy nghĩ tích cực.

Trong tình yêu

Về phương diện tình cảm, đá Chrysoprase được biết tới để thúc đẩy tình yêu, sự tha thứ, lòng trắc ẩn, niềm vui và đẩy lùi những cảm xúc lo lắng hay trầm cảm. Sở hữu một viên ngọc đế quang bên cạnh sẽ giúp cuộc sống hôn nhân được trọn vẹn.

Đá ngọc đế quang hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá ngọc đế quang hợp mệnh gì?

Theo quy luật ngũ hành tương sinh thì màu xanh lục của ngọc đế quang thuộc hành Mộc, nên đá Chrysoprase sẽ hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa, bởi:

  • Mệnh Mộc: Màu xanh lục là màu bản mệnh của người mệnh Mộc, nên khi đeo đá ngọc đế quang sẽ nhận được nguồn năng lượng dồi dào từ đá, giúp họ phát huy được tối đa tiềm năng của bản thân, gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. 
  • Mệnh Hỏa: Màu xanh lục là màu tương sinh của người mệnh Hỏa, nên khi đeo ngọc đế quang người mệnh Hỏa sẽ được bổ sung năng lượng Mộc, giúp cân bằng âm dương, giảm bớt nóng nảy và kích thích sự sáng tạo, mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống và thành công trong công việc.

Đá ngọc đế quang hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Các trang sức làm từ đá ngọc đế quang

Đá ngọc đế quang với màu xanh lục tươi mát không chỉ là một loại đá quý mà còn mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Khi được chế tác thành trang sức, đá Chrysoprase càng trở nên nổi bật và thu hút hơn. Sau đây là các loại trang sức chế tác từ đá ngọc đế quang phổ biến:

  • Vòng tay: Là một trong những lựa chọn phổ biến nhất, chúng được làm từ các hạt đá tròn, oval hoặc hình dáng tự nhiên, kết hợp cùng các chất liệu khác như bạc hay vàng để tạo nên những thiết kế tinh tế.
  • Mặt dây chuyền: Thường được thiết kế với hình dạng đơn giản hoặc điêu khắc tinh xảo, kết hợp cùng các họa tiết hoa lá, động vật để tạo sự mới lạ
  • Nhẫn: Được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ nhẫn trơn đơn giản đến nhẫn đính đá cầu kỳ.
  • Bông tai: Có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế nhưng vẫn rất sang trọng và phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

Đá ngọc đế quang hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Cách bảo quản đá ngọc đế quang

Cũng giống như những loại đá quý khác, đá Chrysoprase cũng cần được bảo quản đúng cách để duy trì độ bền và vẻ đẹp của viên đá. Dưới đây là những cách để duy trì độ bền và vẻ đẹp của viên đá ngọc đế quang:

  • Dùng bàn chải đánh răng sợi lông mềm và nước xà phòng ấm, có độ tẩy rửa nhẹ để vệ sinh đá.
  • Không dùng các chất tẩy rửa siêu âm hoặc hơi nước vì có thể gây hư hỏng đá.
  • Không để đá Chrysoprase tiếp xúc với nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời và các nguồn sáng mạnh khác. Nếu tiếp xúc quá lâu thì màu của viên đá sẽ mờ dần theo thời gian do độ nhạy ánh sáng.
  • Đá Chrysoprase có độ cứng cao nhưng vẫn có thể bị trầy xước do những loại đá quý cứng hơn như kim cương, nên cần bảo quản đá trong túi vải riêng hoặc hộp đựng đồ trang sức có lót vải mềm và bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Khi tham gia các hoạt động thể chất như bơi lội, thể thao, dọn dẹp nhà cửa… thì nên tháo trang sức bằng đá Chrysoprase để đảm bảo không tiếp xúc với bất kỳ chất tẩy rửa hoặc hóa chất gia dụng nào.

Đá ngọc đế quang hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Giá đá ngọc đế quang là bao nhiêu?

Đá Chrysoprase có nhiều giá trị khác nhau, tùy vào màu sắc của loại đá như viên đa có màu xanh đậm hơn và có độ bão hòa tốt sẽ mang lại giá trị cao hơn. Những viên đá có màu xanh nhạt và không có độ bão hòa thì giá trị sẽ thấp hơn.

Đá ngọc đế quang nhỏ có giá vài đô-la cho mỗi carat, những viên lớn hơn có chất lượng hàng đầu thì giá thành sẽ dao động từ 20-30 USD cho mỗi carat. Khi đá Chrysoprase kết hợp cùng các kim loại khác nhau sẽ mang đến giá trị khác nhau, trang sức đá này kết hợp cùng vàng thì sẽ có giá trị cao hơn khi kết hợp cùng đồng. Nhưng nếu kết hợp cùng kim cương tự nhiên thì giá trị lại ở tầm cao cấp hơn nhiều.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về đá ngọc đế quang trên đây, sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu đá ngọc đế quang trang trí hay phụ kiện trang sức phù hợp với bản thân. Hãy liên hệ ngay với nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...