Top 11+ loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc hút tiền tài

Top 11+ loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc hút tiền tài

Người mệnh Mộc sinh ra trong ngũ hành đại diện cho cây cối, sự đâm chồi và phát triển của thiên nhiên. Khi chọn đá phong thủy mệnh Mộc cần được tuân thủ các nguyên tắc tương sinh, tương khắc trong ngũ hành để mang lại nhiều điều tốt lành. Dưới đây là những loại đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc giúp thu hút tài vận và may mắn cho người sở hữu.

Trong thuyết ngũ hành tương sinh – tương khắc thì mệnh Mộc là một trong 5 mệnh của ngũ hành. Mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, sự sinh sôi nảy nở và phát triển không ngừng. Mộc cũng là đại diện cho mùa xuân, gắn liền với sự sinh sôi, nảy nở và Mộc cũng có thể là một cây đại thụ đứng hiên ngang, sừng sững nhưng cũng có thể là cây cỏ dại mềm dẻo, nhẹ nhàng. Xem thêm: Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc mang lại may mắn, tài lộc.

Mệnh Mộc sinh năm nào?

Những tuổi có năm sinh sau đây sẽ thuộc mệnh Mộc:

  • Đại lâm mộc (1928, 1929, 1988, 1989): cây trong rừng – những người thuộc nạp âm này rất dễ gần, có lòng trắc ẩn, luôn đặt chữ tâm và nghĩa lên trên hết.
  • Dương liễu mộc (1942, 1943, 2002, 2003): gỗ cây dương liễu – những người thuộc nạp âm này thường rất tinh tế, thấu hiểu, biết cương biết nhu đúng lúc.
  • Tùng bách mộc (1950, 1951, 2010, 2011): cây gỗ tùng – những người thuộc nạp âm này có tính cách cương trực, chân thành, tâm lý vững chắc, có tinh thần cầu tiến, có tài lãnh đạo
  • Bình địa mộc (1958, 1959, 2018, 2019): cây gỗ dưới đồng bằng – những người thuộc nạp âm này có tính cách hòa nhã, thân thiện, dễ gần và họ rất mạnh mẽ, có ý chí và luôn lạc quan, vui vẻ trong mọi hoàn cảnh.
  • Tang đố mộc (1972, 1973, 2032, 2033): gỗ cây dâu tằm –  những người thuộc nạp âm này thường có tính cách kiên định, quyết đoán, luôn biết phân biệt rạch ròi mọi thứ.
  • Thạch lựu mộc (1980, 1981, 2040, 2041): gỗ cây thạch lựu – những người thuộc nạp âm này rất kiên trì, cứng cỏi và họ có tính cẩn trọng, chín chắc và rất tập trung.

Top 11+ loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc hút tiền tài - Đá ngọc bính

Tính cách của người mệnh Mộc

Trong phong thủy, những người thuộc mệnh Mộc có lối tư duy mạch lạc, đầu óc của học cũng cực kỳ nhạy cảm. Họ là người khôn ngoan và rất đáng tin cậy, họ cũng là những người năng động, tự tin và rất có trách nhiệm, nghiêm túc, hào phóng, có sự hiểu biết nhất định và cũng ngoại giao khá tốt. Mệnh Mộc rất thích kết giao với bạn bè, họ luôn giữ cho mình trong trạng thái cân bằng, suy nghĩ tích cực, tự tin vào bản thân và biết gây chú ý tới mọi người xung quanh. 

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của họ chính là sự cố chấp, bảo thủ dẫn đến xích mích với người khác. Dù thế, chính sự bảo thủ ấy cũng giúp họ rèn luyện tính kiên trì, chịu khó, chăm chỉ để đạt được thành công. Nhờ vào tài xã giao và thấu hiểu lòng người, khả năng kết hợp khéo léo giữa mềm dẻo, linh hoạt họ dễ dàng có được cuộc sống đầy đủ về vật chất cùng vị trí đáng ngưỡng mộ trong xã hội.

Top 11+ loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc hút tiền tài - Đá cẩm thạch

Công dụng, ý nghĩa của đá phong thủy

Mệnh Mộc tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển và tượng trưng cho cây cối. Nên người mệnh Mộc thường có những đặc điểm tính cách như mềm mại, giàu lòng trắc ẩn, kiên nhẫn và có xu hướng thích sự tự do. Để hỗ trợ và tăng cường những đặc điểm tốt đẹp này, việc lựa chọn đá phong thủy phù hợp là rất quan trọng. 

Ý nghĩa của đá phong thủy mệnh Mộc giúp cân bằng bằng nguồn năng lượng bên trong cơ thể, mang lại cảm giác thư thái và thoải mái. Một số loại đá còn có thể giúp tăng cường sức khỏe, giảm stress và cải thiện giấc ngủ khi được chế tác thành trang sức như vòng đá phong thủy mệnh Mộc cho nam, nữa. Bên cạnh đó, đá phong thủy còn giúp thu hút tài lộc, may mắn và thành công trong cuộc sống giúp bảo vệ bản thân khỏi những năng lượng tiêu cực và những ảnh hưởng xấu từ môi trường. 

Top 11+ loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc hút tiền tài - Đá Aventurine

Người mệnh Mộc hợp đá phong thủy màu gì? Kỵ màu gì?

Theo quan niệm phong thủy thì mọi vật trên Trái Đất và vũ trụ đều được cấu thành từ 5 yếu tố cơ bản là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Các yếu tố này luôn tồn tại song hành và tương tác qua lại lẫn nhau trên các mối quan hệ tương sinh – tương khắc. Sau đây là những màu đá phù hợp và kỵ với mệnh Mộc:

Màu tương sinh

Trong ngũ hành tương sinh thì yếu tố Thủy sinh Mộc, do đó người mệnh Mộc có thể dùng những màu sắc thuộc về hành Thủy như đen, xanh nước biển. Các gam màu này sẽ giúp bạn thêm tự tin, tư duy logic và nâng cao khả năng quản lý, lãnh đạo. 

Màu tương hợp

Đá phong thủy mệnh Mộc hợp với đá phong thủy màu xanh lá, các loại đá này sẽ giúp bạn kìm hãm được sự nóng nảy, bực dọc trong người, lấy lại sự tỉnh táo, bình tâm tĩnh trí khi đưa ra quyết định. 

Màu tương khắc

Theo thuyết ngũ hành thì Mộc khắc Thổ, nên bạn có thể dùng các màu của hành Thổ khi lựa chọn đá phong thủy, đặc biệt là với những người dư tính Mộc. Chúng sẽ kìm hãm năng lượng Mộc bị dư thừa, giúp cân bằng hơn và thuận lợi trong cuộc sống.

Top 11+ loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc hút tiền tài - Đá Lapis Lazuli

Top 11 đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc

Dưới đây là gợi ý những mẫu đá phong thủy dành cho người thuộc mệnh Mộc, mà bạn có thể tham khảo để chọn được đá phù hợp với mệnh của mình.

Đá Aventurine

Nguồn năng lượng phong thủy của đá Aventurine thường giúp người sở hữu được sáng suốt hơn, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh trong cuộc sống. Loại đá này sở hữu màu xanh lá của thiên nhiên tương hợp với chính cung mệnh của Mộc. Do đó, chúng mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành, xua tan mọi muộn phiền và giúp chủ nhân tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất.

Với nam giới, đá Aventurine có khả năng giúp tăng cường sinh lý, bảo vệ da, tim mạch và xương khớp. Nên đây được xem như kim chỉ nam giúp người dùng dễ dàng vượt qua những chướng ngại trong cuộc sống. Bên cạnh đó, trong phong thủy thì đá Aventurine luôn mang lại sự vui vẻ, tích cực và tinh thần lạc quan cho người mệnh Mộc.

Top 11 đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc - Đá Aventurine

Đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch là một trong số những vật liệu chế tác vòng đá phong thủy mệnh Mộc cho nữ, bởi chúng sở hữu màu sắc tương hợp với người sở hữu. Từ xa xưa, loại đá này đã được ứng dụng nhiều ở các gia đình giàu có với ý nghĩa thăng quan, tiến chức và phát tài. Chúng biểu thị cho cuộc sống trọn vẹn và mong cầu hạnh phúc của gia chủ.

Những vòng đá phong thủy mệnh Mộc mang ý nghĩa cầu con cho các cặp vợ chồng và hỗ trợ quá trình thải độc ra khỏi cơ thể. Đối với những người mắc bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa nên đeo loại đá này bên người để làm giảm cơn đau và chữa lành tế bào.

Top 11 đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc - Đá cẩm thạch

Đá Aquamarine

Một trong số những sự lựa chọn phù hợp cho mệnh Mộc đó chính là đá Aquamarine, sở hữu màu sắc của nước nên đá Aquamarine thuộc nhóm hành Thủy, giúp mang lại ý nghĩa phong thủy tích cực, nuôi dưỡng và phát triển cuộc sống, sự nghiệp, tình duyên của người mệnh Mộc.

Đá Aquamarine mang tính thẩm mỹ cao và nguồn năng lượng dồi dào, ý nghĩa phong thủy của loại đá này là làm tăng khả năng thuyết phục, lưu loát khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Đặc biệt, đối với phái nữ thì đá còn có khả năng mang lại sự tự tin khi trình bày ý kiến và quan điểm của bản thân. Với những người thường bị dị ứng hay mắc các bệnh liên quan đến hô hấp thì đeo vòng đá phong thủy mệnh Mộc làm từ đá Aquamarine sẽ giúp giảm bớt sự phát sinh của bệnh tật.

Top 11 đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc - Đá Aquamarine

Đá Lapis Lazuli

Lapis lazuli được mệnh danh là viên đá của hoàng tộc, bởi năng lượng phát ra từ đá Lapis Lazuli có tác dụng hỗ trợ y học trong việc điều trị một số loại bệnh liên quan đến tai, mũi, họng, máu và huyết áp. Với màu sắc đặc trưng là xanh lam nên loại đá này có mối liên hệ mật thiết và hỗ trợ, mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho người mệnh Thủy.

Khi sử dụng đá Lapis Lazuli làm vòng đá phong thủy mệnh Mộc cho nam hay vòng đá phong thủy mệnh Mộc cho nữ đều sẽ mang lại sự bình yên trong tâm hồn và giảm bớt căng thẳng sau một ngày hoạt động. Với những nhà ngoại cảm thì đá Lapis Lazuli được dùng để mở rộng giác quan thứ 6 trong tâm linh, mang lại sự hoạt bát cho người sở hữu.

Top 11 đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc - Đá Lapis Lazuli

Đá thiên thạch

Đá thiên thạch hay còn được gọi với cái tên Tektite, chúng đến từ những thiên hà xa xôi của vũ trụ và rơi xuống mặt đất. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng đây là loại đá giàu năng lượng, vượt qua cả không gian và thời gian để tới trái đất với tốc độ hàng triệu năm ánh sáng. Vì thế, chúng có khả năng giải phóng những nguồn năng lượng tiềm ẩn bên trong cơ thể hay bất kỳ sự tắc nghẽn nào.

Từ xưa, loại đá phong thủy mệnh Mộc có màu đen này được xem như lá bùa may mắn qua nhiều nền văn hóa trên thế giới. Đặc biệt, từ thời cổ đại nhiều nơi đã sử dụng đá thiên thạch hỗ trợ khả năng sinh sản cho cả nam và nữ. Chúng còn đẩy nhanh quá trình chữa lành và giảm nguy cơ về chấn thương.

Top 11 đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc - Đá thiên thạch

Đá thạch anh xanh lá

Thạch anh xanh có màu xanh lá là một biến thể hiếm gặp trong các dòng đá thạch anh, màu sắc xanh tương hợp với người mệnh Mộc mang lại cảm giác sinh sôi, phát triển. Khi sử dụng hàng ngày thì năng lượng từ thạch anh xanh lá sẽ tác động đến tâm trí, làm khơi thông phiền muộn để suy nghĩ thêm tích cực, vui vẻ và lạc quan hơn. Từ đó cải thiện các mối quan hệ xã hội thêm phần bền chặt.

Ngoài ra, thạch anh xanh lá còn mang lại nhiều may mắn trong tiền bạc, dễ dàng gặp những cơ hội tốt mang đến thành công và gặt hái thành quả tốt đẹp. Trong công danh sự nghiệp, bạn sẽ có nhiều cơ hội tốt hơn cũng như gặp gỡ bạn bè tốt và được quý nhân phù trợ.

Top 11 đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc - Đá thạch anh xanh lá

Đá thạch anh màu đen

Thạch anh đen không chỉ nổi bật với vẻ đẹp sang trọng, huyền bí mà còn là một dạng tinh thể thạch anh quý hiếm trên thế giới. Chúng đại diện cho sự may mắn và có tác dụng tích cực đến sức khỏe của con người, loại đá này có màu tương sinh nên phù hợp với người mệnh Mộc. Năng lượng từ thạch anh đen có thể hỗ trợ trong điều trị bệnh liên quan đến máu và chống đột quỵ, chúng mang lại kết quả tích cực khi chữa các bệnh về xương khớp và nâng cao sức khỏe cho chủ nhân.

Về ý nghĩa phong thủy, thạch anh đen tích tục nhiều năng lượng từ vũ trụ nên có khả năng phân tích, khai tâm. Loại đá này có tác dụng tốt đến hệ thần kinh giúp con người bớt lo lắng, sợ hãi, làm tâm trạng vui vẻ và tích cực hơn. Đặc biệt, chúng còn có thể trừ tà và mang lại may mắn cho gia chủ.

Top 11 đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc - Đá thạch anh màu đen

Đá thạch anh tóc đen

Tên gọi xuất phát từ các sợi back tourmaline nằm xen lẫn trong viên đá, chúng được cho là viên đá của vũ trụ, tâm linh với nhiều quyền năng cho sức khỏe. Ngoài ra, với màu sắc tương sinh của mình, loại đá này cũng rất hợp với người mệnh Mộc. Trường năng lượng cao trong thạch anh tóc đen sẽ giúp lưu thông khí huyết, giảm mệt mỏi, buồn bã, thất vọng và tốt cho người bị bệnh tâm lý. 

Khi đeo vòng đá phong thủy mệnh Mộc cho nữ hay nam bằng đá thạch anh tóc đen, sẽ giúp thu hút được vận may, xua tan năng lượng tiêu cực, tà khí xung quanh. Chúng còn được xem là bùa hộ mệnh trong chuyện tình yêu đôi lứa, giúp tình cảm thêm phần gắn kết.

Top 11 đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc - Đá thạch anh tóc đen

Đá ngọc bích

Đây là một loại đá thuộc phân loại cẩm thạch – Jade và nổi bật với màu xanh lục tương sinh với người mệnh Mộc. Những món đồ trang sức bằng ngọc bích thường mang vẻ đẹp thanh khiết, nhẹ nhàng nên rất được các quý cô ưa chuộng. Loại đá này có chứa năng lượng dương lớn, giúp cân bằng âm dương, từ đó mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống, tình duyên cũng như có sức khỏe tốt hơn.

Top 11 đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc - Đá ngọc bích

Đá thạch anh tóc xanh

Bên cạnh đá thạch anh tóc đen thì còn có đá thạch anh tóc xanh, mệnh Mộc giúp mang lại năng lượng tích cực, hỗ trợ sức khỏe, công việc và tình duyên, được xem là bùa hộ thân của người mệnh Mộc. Thạch anh tóc xanh là biểu tượng của mệnh Mộc, mang đến năng lượng tích cực và hỗ trợ mọi khía cạnh trong cuộc sống. Đá thạch anh tóc xanh không chỉ đẹp mắt mà còn hỗ trợ điều trị mất ngủ, đau đầu, giảm căng thẳng, hanh thông trí não và ngăn chặn các vấn đề về thần kinh. Trong phong thủy, khi sở hữu đá thạch anh tóc xanh sẽ mang lại nguồn năng lượng tuyệt vời, may mắn, tài lộc và cải thiện khả năng tự tin giải quyết mọi vấn đề.

Top 11 đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc - Đá thạch anh tóc xanh

Đá mắt hổ xanh đen

Đây là loại đá phong thủy đặc biệt cho người mệnh Mộc, được coi là bảo vật mang lại may mắn và giàu sang, giúp tinh thần tỉnh táo và tự tin, nâng cao khả năng đối mặt với khó khăn. Đá mắt hổ xanh đen là giải pháp hiệu quả cho người trải qua căng thẳng thần kinh, giúp ổn định tâm hồn và giảm căng thẳng mệt mỏi. Khi sử dụng đá mắt hổ xanh đen phù hợp với mệnh Mộc, bạn sẽ có thêm ý chí để vượt qua khó khăn, kiên trì đạt được mục tiêu. Loại đá này mang đến quyền lực và sức mạnh, đồng thời giúp hóa giải và xua đuổi những điều không tốt.

Top 11 đá phong thủy dành cho người mệnh Mộc - Đá mắt hổ xanh đen

Lưu ý khi mua đá phong thủy cho người mệnh Mộc

Chọn đá phong thủy mệnh Mộc là cách hiệu quả để tăng cường năng lượng tích cực, mang lại may mắn và thành công trong cuộc sống. Để chọn được viên đá phù hợp, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  • Màu sắc tương sinh với mệnh Mộc là đen, xanh dương và đây là màu của hành Thủy, sinh ra Mộc giúp tăng cường sự nghiệp và tài lộc. 
  • Màu bản mệnh là xanh lá cây, màu sắc đại diện cho sự sống, sự phát triển và rất phù hợp với người mệnh Mộc. 
  • Nhưng tránh chọn đá phong thủy màu đỏ, cam, hồng, tím vì đây là những màu thuộc hành Hỏa, khắc chế hành Mộc.

Top 11+ loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc hút tiền tài - Đá thạch anh màu đen

Với những gợi ý về loại đá phong thủy mệnh Mộc cũng như các phụ kiện trang sức được chế tác từ loại đá này, nội thất Đức Khang chắc rằng bạn đã có thể tìm được cho mình một loại đá phù hợp và ưng ý. Bên cạnh đó, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác hãy liên hệ ngay cho Đức Khang qua hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868 để được tư vấn và hỗ trợ. 

Xem thêm: Top 11+ loại đá phong thủy cho người mệnh Kim thu hút tài lộc

5/5 - (1 bình chọn)