Những lưu ý quan trọng khi mua ghế sofa

ca2ba6a868d1dc8cd0fcb72369f9e823

Ghế sofa từ lâu đã trở thành vật dụng không thể thiếu cho gia đình và thường xuyên được sử dụng, cũng là một trong những khoản đầu tư nội thất lớn. Ngay cả khi bạn chỉ mua để dùng tạm thì sau đó nó cũng sẽ được tiếp tục sử dụng ở những vị trí khác. Vì vậy hãy cân nhắc thật kĩ các yếu tố trước khi quyết định mua ghế sofa.

Sau đây là những lưu ý quan trọng khi mua ghế sofa mà bạn cần phải đặc biệt quan tâm, bởi nó sẽ rất hữu ích đấy nhé !

1. Khi chọn mua ghế sofa cần nắm vững về mặt cấu tạo

Biết được cấu tạo ghế sẽ tạo cho bạn cảm nhận an toàn và tin tưởng về độ cứng, độ bền về chất lượng.

Phần khung ghế

Có thế nói khung ghế sofa là phần quan trọng nhất, bởi nếu khung ghế yếu sẽ dẫn đến tình trạng gãy, nứt ngay từ thời gian đầu sử dụng. Do đó, khi chọn mua sản phẩm, quý khách cần lưu ý đến phần khung xem nó được làm từ chất liệu gì?

Thông thường phần khung ghế được làm từ gỗ tự nhiên vừa có tác dụng chịu lực, vừa tạo kết cấu vững chắc, không biến dạng cong vênh mối mọt trong quá trình sử dụng. Liên kết giữa các kết cấu này bằng mộng, đinh hoặc vít đen nhằm tạo nên kết cấu ổn định nhất. Để phân biệt được khung gỗ có tốt hay không, bạn chỉ cần kiểm tra sự ổn định của bộ ghế như khi xô vịn không bị ọp ẹp lung lay, bê nặng tay, khung chắc chắn, có thể đứng lên những phần tay, lưng để nhún mà không bị võng hay hỏng.

 Những lưu ý quan trọng khi mua ghế sofa

Bài viết liên quan: Những nguyên tắc cơ bản khi bài trí nội thất.

Bạn có thể tìm những sản phẩm sofa có phần khung làm từ các loại gỗ cứng sấy khô như gỗ dầu, thông, sồi, bạch dương.. kết hợp với các loại ván ép chất lượng cao hoặc ván ép chịu nước. Một chiếc ghế sofa tốt nên có độ vững chắc và nặng. Hãy thử lay các cạnh ghế, nhấc một góc của ghế và lắc nhẹ để kiểm tra sự chắc chắn của nó, nếu cảm thấy nhẹ và lung lay, hãy bỏ qua.

Hiện tại những bộ sofa do nội thất Đức Khang cung cấp vẫn trung thành với phần khung làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên (thường là gỗ thông và sồi Nga….) khung làm từ gỗ tự nhiên rất chắc chắn chống chịu lực tốt và thân thiện với môi trường.

Phần nệm ghế

Nếu muốn bộ ghế sofa của gia đình mình luôn giữ được độ mềm mại khi ngồi trong suốt một quãng thời gian sử dụng lâu dài thì nên hỏi ngay người tư vấn về đệm mút, bởi đây là yếu tố quan trọng nhất để làm nên 1 chiếc ghế sofa êm ái.

Đệm mút là phần tuy không lộ ra bên ngoài nhưng chịu trách nhiệm tạo nên phom ghế, mặt bằng ghế, tạo độ êm khi sử dụng. Một chiếc sofa tốt phải được làm từ loại mút tốt. Mút tốt là mút có độ đặc cao, độ đàn hồi lớn, không bị xẹp lép, hay lún trong quá trình sử dụng.

Phần nệm hầu hết được làm từ các chất polyurethane tổng hợp, khác nhau về độ nặng, đặc sẽ ảnh hưởng đến độ mềm, đàn hồi của phần ngồi. Loại nệm chất lượng cao là loại nệm được kết hợp nhiều loại mút với các độ đàn hồi khác nhau, kết hợp với các lớp gòn, hoặc có thể là lông vũ, để tạo độ phồng và mềm mại khi tiếp xúc. Mời bạn xem thêm mẫu nội thất gia đình của Đức Khang.

 Những lưu ý quan trọng khi mua ghế sofa

Phần lò xo đàn hồi

Ngoài việc quan tâm đến phần khung ghế và nệm ghế thì lò xo cũng là phần mà khách hàng nên đặc biệt chú ý. Bởi, lò xo là phần chịu lực ngồi của sofa nên khi mua ghế sofa cần lưu ý sử dụng lò xo có độ đàn hồi tốt vì nó là kết cấu gắn liền với khung ghế, chịu lực tác động trực tiếp từ đệm ngồi xuống ghế.

Phần chân ghế

Một trong những lưu ý nữa khi mua ghế sofa đó là phần chân ghế, nó tất nhiên phải được làm từ các vật liệu chắc chắn nhất, có thể là gỗ tự nhiên hoặc kim loại cứng như inox hoặc thép. Kết cấu vững nhất là chân nên là một phần của khung ghế chứ không chỉ là dạng gắn bên ngoài vào. Tuy nhiên loại gắn bên ngoài cũng có ưu điểm là có thể tháo rời để có thể dễ dàng khi vận chuyển.

Hãy mua chiếc ghế sofa tốt nhất mà bạn có đủ khả năng, chi phí này sẽ đem lại sự hài lòng cho bạn trong nhiều năm. Ngoài ra, đối với một chiếc ghế tốt thì bạn có thể bọc lại để thay đổi với giá rẻ hơn nhiều so với mua mới.

2. Nên chú ý đến kiểu dáng của ghế

Tham khảo kiểu dáng ghế trên mạng hoặc hỏi ý kiến các thành viên trong gia đình hoặc kiến trúc sư là cách mà bạn sẽ tìm ra mẫu ghế phù hợp nhất. Hãy chọn ghế sofa bổ sung cho phong cách trang trí của cả ngôi nhà. Nếu bạn đi theo phong cách nội thất truyền thống, hãy tìm một chiếc ghế có phần tay hơi bo tròn, phần lưng cao hoặc có gối phồng, chân gỗ cao vừa phải. Bởi, khi chọn kiểu dáng ghế sofa phù hợp với nội thất và không gian sẽ làm cho căn phòng trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

 Những lưu ý quan trọng khi mua ghế sofa

3. Lựa chọn kích cỡ ghế tương xứng với không gian nội thất

Khâu xác định kích thước ghế rất quan trọng, bởi nó quyết định sự vừa vặn hay không đối phòng khách. Hãy xem xét kích thước tổng thể của căn phòng từ đó xác định chiều dài, rộng, cao của chiếc ghế sofa sao cho cảm giác nhìn tốt nhất trong không gian đó. Bạn có thể dùng một số vật dụng dụng đánh dấu hoặc dán băng kéo lên sàn, để một vài ngày để xem cảm giác đi lại và sinh hoạt trong căn phòng có vấn đề gì không. Nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề này, hãy gọi đến rosano để chúng tôi giúp đỡ bạn.

Nếu bạn dự tính dành nhiều thời gian nằm trên sofa để đọc sách, xem phim hoặc ngủ, hãy chắc chắn rằng nó có đủ chỗ giữa các băng ghế. Điều này không chỉ phụ thuộc vào chiều dài của ghế mà còn ảnh hưởng bởi chiều sâu, rộng của không gian lọt lòng.

Sofa thường có 2 loại lưng, một là loại có phần gối to có thể tháo rời xếp dọc phía sau, hai là loại lưng liền cố định thành một khối với phần tay và sườn ghế (phần bọc không thể tháo rời). Ghế dạng lưng gối rời thường thoải mái và hấp dẫn hơn nhưng vẫn có một nhược điểm lớn, trừ khi bạn là người siêng năng sắp xếp, phần gối tựa đó sẽ dễ bị xộc xệch, luộm thuộm. Nếu bạn là người thích sự gọn gàn, chỉnh chu, có thể bạn nên cân nhắc chọn loại lưng tựa liền khối sẽ tốt hơn.

4. Quan tâm đến chất liệu

Chất liệu vải bọc cũng là một phần quan trọng của ghế sofa, bạn nên chú ý đến vỏ bọc nên dùng chất liệu da hay nỉ, vải. Việc chọn chất liệu bọc sofa phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và sở thích của mỗi gia đình.

 Những lưu ý quan trọng khi mua ghế sofa

Với sự đầu tư lớn cho món đồ nội thất này, hẳn bạn sẽ muốn sử dụng nó càng lâu càng tốt, nhưng vẫn phải đẹp, và hợp thời. Vì vậy, tốt nhất là nên chọn loại vải bọc màu trung tính. Bạn luôn có thể thêm phần màu sắc và hoa văn với những chiếc gối trang trí rời. Hơn nữa, việc thay đổi gối cũng dễ dàng và ít tốn kém nếu bạn muốn trang trí lại.

Nếu bạn chọn đặt đóng sofa thay vì mua có sẵn, hãy chắc rằng bạn đã tưởng tượng được tổng thể sản phẩm của mình sẽ lên như thế nào, các loại vải phối hợp với nhau ra sao.

5. Không thể coi nhẹ phần gối trang trí

Trung tâm của phòng khách thường là các bộ sofa có màu trơn.Tùy theo màu bàn ghế tiếp khách, bạn có thể chọn gối các sắc độ khác nhau. Tuy nhiên, nên chọn các màu tươi sáng nhằm xua tan đi sự ảm đạm của mùa đông, đem không khí xuân tới với tổ ấm của mình. Gối tựa là phụ kiện không thể thiếu đối với sofa, một kinh nghiệm cho thấy là bạn không nên chỉ lựa chọn chúng sao cho phù hợp với màu sắc ghế hay quan tâm đến sự thoải mái mà bỏ qua màu sắc, chất liệu và kiểu dáng.

Xem thêm: Mua sofa văn phòng giá rẻ ở đâu?

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời