Lý giải sự lên ngôi của kim loại trong trang trí nội thất

e24512631df602ac0b31ecf345e0d5e9

Bước vào thế giới của nội thất, kim loại đã nhanh chóng tạo nên bước ngoặt với diện mạo cực mới. Đây là chất liệu được đánh giá là “phép màu” có sức biến hóa lớn, là điểm nhấn không thể thiếu trong trang trí nội thất. Hãy cùng các chuyên gia lí giải về sự chuyển mình và lên ngôi của chất liệu này trong vai trò hiện đại hóa không gian nội thất.

Chất liệu tạo sự bền vững cực tốt

Với bề dày thời gian tồn tại, chúng ta đều biết tới vai trò của kim loại trong việc làm khung lõi để duy trì độ bền chắc của mọi sản phẩm. Dựa trên ưu điểm này, các nhà thiết kế đã tận dụng tối đa việc dùng kim loại trong việc trang trí nội thất. Bởi lẽ xã hội hiện đại luôn vươn tới những chất liệu có tính năng ưu việt và tuổi đời dài lâu. Chắc chắn một chiếc bàn khung inox, tay vịn cầu thang inox hay những vật dụng bằng inox, thép chống gỉ… sẽ là sự thách thức lớn đối với mọi mối mọt, hư hại và ăn mòn của thời gian. Việc sửa chữa hay thay mới sau một thời gian sử dụng sẽ hoàn toàn không đáng lo giống như khi sử dụng các chất liệu khác như nhựa, gỗ…

Lí giải sự lên ngôi của kim loại trong trang trí nội thất

Bàn trưởng phòng chân sắt Hòa Phát HR160C1Y1.

Điểm nhấn cho phong cách

Con người hiện đại là con người tự chủ, độc lập và mạnh mẽ, độ thẩm mĩ cực cao. Bởi vậy, khi kim loại được dùng trong việc trang trí nội thất sẽ là điểm nhấn tốt để tạo nên sự sang trọng, hiện đại và cá tính của người sử dụng. Một chiếc bàn làm việc sáng bóng bằng inox kết hợp mặt kính chịu lực thanh nhẹ trong phòng làm việc sẽ khẳng định sự sang chảnh, địa vị và đẳng cấp của người sử dụng. Một chiếc tủ quần áo cộng hưởng giữa kim loại và gỗ sẽ tạo sự chắc chắn và phá cách. Đặc biệt với sự sáng tạo về thiết kế, kim loại có thể được mạ vàng hoặc đồng… vừa phù hợp với không gian, phong thủy và sự thời thượng.

Linh hoạt trong thiết kế

Kim loại là chất liệu có thể phát huy tối đa tính sáng tạo của những người yêu cái đẹp và sự phá cách. Không đơn thuần dừng lại ở việc dùng kim loại thô, giờ đây nội thất sẽ phong phú và nhiều màu sắc hơn nhờ sự cộng hưởng cùng các chất liệu gỗ, kính, thủy tinh… Chắc chắn những vật dụng như cánh cửa, tủ bếp, sàn bếp, bàn ghế… hay đơn thuần là chiếc đèn chiếu sáng đều có thể toát lên sự mạnh mẽ mà không mất đi điểm nhấn mềm mại.

Lí giải sự lên ngôi của kim loại trong trang trí nội thất

Ghế chân quỳ của nội thất Fami FM083.

Thân thiện với môi trường, dễ dàng khi vệ sinh

Sản phẩm gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, để hạn chế tối đa việc khai thác tự nhiên quá mức thì chất liệu kim loại đang là một thay thế tốt. Khả năng tái chế, hàn mối, thay thế linh hoạt khiến cho kim loại được tận dụng tối đa trong trang trí nội thất. Đây cũng là chất liệu thân thiện với môi trường, dễ sử dụng. Thay bằng việc phải lau chùi vệ sinh các sản phẩm thường xuyên (như khi sử dụng chất liệu gỗ) thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì kim loại dễ làm sạch và luôn duy trì độ sáng bóng. 

Lí giải sự lên ngôi của kim loại trong trang trí nội thất

Tủ tài liệu của nội thất 190 TL05.

Với những điểm cộng ưu tú này, chất liệu Kim Loại sẽ ngày càng ghi điểm và đem lại sự sang trọng, hiện đại và sung túc, khẳng định được ngôi vị của mình trong lòng người tiêu dùng.

Một số sản phẩm dùng kim loại nổi bật của Nội thất Đức Khang: Khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm như: Vách ngăn nhôm kính của Đức Khang, bàn họp, bàn ăn Hòa Phát, giá sách Fami hay những thiết kế bàn họp, tủ tài liệu 190… Đây đều là những sản phẩm có sự kết hợp hiện đại và tinh tế của kim loại đem đến những tạo hình mới mẻ và tiện dụng về nội thất.

5/5 - (1 bình chọn)