Tủ bếp nhựa dẻo – Xu hướng lựa chọn mới cho phòng bếp 2016

2decf24e5eeb84ac85b23c4377295614

Không phải là chất liệu mới ra đời, nhưng tủ bếp với bề mặt là các vật liệu nhựa dẻo đang tạo nên một cơn sốt cho nội thất phòng bếp trong năm 2016 này.

Bài viết dưới đây sẽ mang lại cho các bạn cái nhìn tổng quát trước khi bắt tay vào thiết kế món nội thất mới, cụ thể là tủ bếp nhựa mới toanh cho căn bếp của gia đình thêm phần ấn tượng.

1. Tìm hiểu về bề mặt nhựa dẻo

Cấu tạo loại gỗ làm tủ bếp thường gồm 2 phần: Cốt gỗ công nghiệp (loại gỗ chống ẩm hoặc không chống ẩm) và bề mặt nhựa dẻo. Các loại gỗ được sử dụng thông dụng bao gồm:

Gỗ công nghiệp bề mặt nhựa PVC:

Là loại có phần cốt bên trong là gỗ nhựa Picomat, bề mặt bên ngoài được phủ nhựa PVC với các họa tiết giống như vân gỗ tự nhiên. 

Gỗ công nghiệp bề mặt Arcylic:

Chất liệu Acrylic thường được biết dưới tên gọi Mica là một loại nhựa dẻo cao cấp, bề mặt cho vẻ sáng bóng và hiện đại.

Gỗ MFC phủ arcylic trong thiết kế tủ bếp còn là loại MFC có khả năng chống ẩm tốt, bề mặt là lớp arcylic sáng đẹp, dễ dàng vệ sinh, đồng thời có khả năng chống ẩm và trầy xước.

Tủ bếp nhựa dẻo - Xu hướng lựa chọn mới cho phòng bếp 2016

Tủ bếp Arcylic

Gỗ MFC phủ Laminate:

Ngoài cốt gỗ MFC chống ẩm và trầy xước, bề mặt laminate của gỗ Laminate còn được sản xuẩt theo công nghệ HPL (High Pressure Laminate), bao gồm 3 lớp đế và 2 lớp bề mặt. Mỗi tấm laminate có kích thước tiêu chuẩn thông thường là 1.220 x 2.440 mm bề dày 0,8 mm. Với tiêu chuẩn kỹ thuật và cơ chế sản xuất như vậy, tấm Laminate có nhiều đặc tính ưu việt mà không phải vật liệu nào cũng có được: Tính chịu lực cao, không thấm nước, màu sắc đồng đều và có thể uốn cong tạo nên các nét bo tròn mềm mại…

Ngoài ra, sản phẩm tủ bếp làm từ gỗ công nghiệp phủ Laminate có giá phải chăng hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên, mẫu mã đẹp và màu sắc rất phong phú, từ màu nhạt đến màu đậm, từ sự phá cách đến những họa tiết tinh tế.

Tủ bếp nhựa dẻo - Xu hướng lựa chọn mới cho phòng bếp 2016

Tủ bếp Laminate

2. Ưu điểm vượt trội

Tủ bếp bằng gỗ tự nhiên tuy mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện tài chính để sắm sửa, thêm vào đó còn là loại gỗ chất lượng để đảm bảo độ bền nên càng đắt đỏ. Trên thế giới hiện nay đang quan tâm nhiều đến vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó có nguồn tài nguyên rừng. Chính vì thế, tủ bếp nhựa dẻo với cốt gỗ công nghiệp chính là xu hướng đang được ưa chuộng hơn cả.  

Tham khảo thêm: Ưu nhược điểm của các chất liệu dùng làm tủ bếp 

Như chúng ta đã biết, tủ bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, hơi nước,… cộng với khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam thì tủ bếp nhựa sẽ giải quyết khâu mối mọt, ẩm ướt tốt hơn những loại tủ gỗ. Tủ bếp nhựa dẻo chiếm ưu thế trong nhờ khả năng ngăn cách bề mặt tủ với độ ẩm tường nhà. Với những khu vực thường xuyên ẩm ướt, người ta thường sử dụng loại gỗ lõi xanh có khả năng chống ẩm đảm bảo độ bền cho sản phẩm.

Về độ bền, vật liệu này cũng được đánh giá là khá bền, chất lượng ổn định, kèm theo đó là sự thuận tiện trong quá trình vệ sinh. Nếu vết bẩn bám lâu ngày trên tủ bếp gỗ sẽ khó khăn để giải quyết thì với tủ bếp nhựa lại cực kỳ đơn giản. Chỉ cần một mảnh vải hay khăn mỏng, nước để làm ẩm, lau nhẹ lên bề mặt là mọi thứ lại sáng bóng như thường. Nếu cẩn thận, bạn có thể dùng thêm dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

3. Kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú

Tủ bếp vốn đã rất đa dạng, khi chọn lựa vật liệu nhựa thì càng thuận lợi hơn, bởi nó được biết đến với tính năng dễ gia công. Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như diện tích và thiết kế chung của phòng bếp để bạn lựa chọn cho mình một kiểu dáng phù hợp. Một tin vui là dù bạn thích thiết kế hình chữ U, chữ I, chữ L, chữ G hay bếp đảo thì vật liệu đều đáp ứng tốt cả.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chọn tủ bếp thì nên đọc bài viết Mẹo chọn mua tủ bếp chuẩn nhất.

 Tủ bếp nhựa dẻo - Xu hướng lựa chọn mới cho phòng bếp 2016

Mẫu tủ bếp nhựa hình chữ U đẹp mắt.

Tủ bếp nhựa dẻo - Xu hướng lựa chọn mới cho phòng bếp 2016 

Tủ bếp nhựa thiết kế chữ I cho không gian chật

Tủ bếp nhựa dẻo - Xu hướng lựa chọn mới cho phòng bếp 2016
Hay kiểu dáng chữ L, tủ bếp nhựa cũng đáp ứng tốt

Về màu sắc, tủ bếp nhựa deo vô cùng phong phú về kiểu dáng đường vân (PVC, Laminate) hay màu sắc nổi bật, bóng như gương (Acrylic). Thế nên, với phong cách sang trọng hay tinh tế, trẻ trung hay tối giản, hãy yên tâm vì bạn có rất nhiều lựa chọn cho căn bếp của gia đình mình.

 

5/5 - (1 bình chọn)