Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng nào sẽ lên ngôi năm 2024?

01f69c1f9473a51d2a7c462a87724eec

Đầu năm mới luôn là thời điểm các không gian văn phòng, công sở bài trí và sắp xếp lại nội thất. Trong năm 2024 này, những xu hướng thiết kế nào sẽ được ưa chuộng nhất?

Văn phòng làm việc luôn có ảnh hưởng lớn tới hiệu quả công việc của bất kỳ nhân viên văn phòng nào, do đó không gian này ngày càng được đầu tư kỹ lưỡng để tạo ra cảm giác thoải mái và những ý tưởng mới mẻ. Cùng chiêm ngưỡng những thiết kế nội thất văn phòng của các công ty nổi tiếng năm 2024 này để thấy được xu hướng được ưa chuộng đối với nội thất văn phòng năm nay.

Trang thiết bị không dây

Scott Lesizza, giám đốc của Công ty thiết kế nội thất hàng đầu thế giới – Workwell Partners cho biết, hầu hết khách hàng của ông đều muốn có một giải pháp giúp loại bỏ dây điện, dây cáp và mọi thứ lộn xộn xung quanh máy tính để bàn hay tại các phòng hội nghị. Trên thực tế, các thiết bị địên tử và giấy tờ hay vật dụng cá nhân… đều luôn khiến cho bàn làm việc trở nên thiếu tổ chức. Một không gian văn phòng gọn gàng và thoáng đãng chắc chắn sẽ mang tới những cảm hứng mới mẻ cho những ý tưởng sáng tao tuyệt vời. Do đó “Không” với các thiết bị có dây là xu hướng chắc chắn sẽ được ưa chuộng trong năm 2024 này.

 Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng nào sẽ “lên ngôi” năm 2016?

Những vật dụng công nghệ quen thuộc tại mỗi bàn làm việc văn phòng.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng nào sẽ “lên ngôi” năm 2016?

Các thiết bị không dây làm không gian trở nên gọn gàng hơn.

Gần gũi thiên nhiên

Đây không phải là xu hướng mới nhưng chắc chắn vẫn ưa chuộng trong năm 2024 này. Không gian gần gũi tự nhiên là một điểm quan trọng trong hầu hết thiết kế nội thất ngày nay. Trong phòng làm việc nên lắp đặt các bảng gỗ, sử dụng sàn bê tông, kết hợp các mẫu thực vật tự nhiên trong các họat tiết vải và các tác phẩm nghệ thuật nổi bật hay các thảm thực vật trong hình thức của bức tường… Một không gian thóang đãng, thoải mái, tự nhiên, mang lại cảm giác ấm cúng chắc chắn sẽ “được lòng” hầu hết nhân viên văn phòng.

 Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng nào sẽ “lên ngôi” năm 2016?

Buổi picnic thú vị ngay trong nơi làm việc!

Không gian đa năng

Một không gian đa năng tức là phục vụ cho nhiều chức năng. Với không gian đa năng này, các phòng nhỏ lẻ sẽ biến mất, các băng ghế nghỉ chân được bố trí khắp mọi nơi trong văn phòng và việc sử dụng vách ngăn di động để phân chia khu vực được ưa chuộng hơn. Không gian đa năng có thể được sử dụng cho tất cả mọi nơi từ phòng thuyết trình đa phương tiện đến các khu vực giải lao, ăn uống… trong công ty. Chúng ta sẽ bắt gặp nhiều bàn làm việc hình bầu dục mang lại vị trí thuận tiện hơn đáp ứng nhu cầu về chỗ ngồi cho 4 đến 6 người, cũng như việc chuyển đổi không gian trong tích tắc để phục vụ cho một cuộc họp bất thường…

 Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng nào sẽ “lên ngôi” năm 2016?

Thiết kế văn phòng làm việc đa năng nổi tiếng của Skype.

Khu vực lounge được đầu tư

Khu vực lounge dùng để nghỉ ngơi, thư giãn được đầu tư kỹ càng hơn sẽ tạo ra sự hưng phấn và tinh thần thoải mái khi làm việc. Ngày nay, ở khu vực này người ta hướng tới việc tạo ra các không gian đối nghịch với sự cứng nhắc khuôn khổ vốn dĩ của văn phòng, nó thường được thiết kết nhẹ nhàng hơn, kích thích sự hợp tác thoải mái trong công việc. Mọi người vừa thư giãn, vừa trao đổi, vừa đảm bảo năng suất công việc mà vẫn luôn ở trong khuôn khổ của văn phòng công ty.

 Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng nào sẽ “lên ngôi” năm 2016?

Những khu vực thoải mái khuyến khích tinh thần hợp tác, giao lưu.

Màu sắc có tổ chức

Các chuyên gia thiết kế đã nghiên cứu và cho thấy một không gian làm việc với nhiều màu sắc sinh động sẽ giúp suy nghĩ của bạn được tổ chức hơn và đầy sáng tạo hơn! Một số nghiên cứu về màu sắc có thể làm tăng sự hạnh phúc năng suất và cảm hứng…Do vậy, nhiều nhà cung cấp các sản phẩm nội thất văn phòng đã tích hợp nhiều gam màu nổi bật, đưa ra một phổ màu rộgn cho các phụ kiên và đồ dùng nội thất chuyên dụng.

 Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng nào sẽ “lên ngôi” năm 2016?

Màu sắc nơi làm việc thúc đẩy tính sáng tạo và truyền cảm hứng.

Bàn làm việc chung

Steve Delfino, phó chủ tịch tiếp thị và quản lý sản phẩm tại Teknion đã chia sẻ rằng bàn làm việc chung phản ánh một nét văn hóa. “Mọi người đang tìm kiếm sự tương tác nhiều hơn trong công việc và trong cộng đồng, bao gồm cả nhà hàng và khách sạn có những bàn chung lớn không chỉ dành cho các tiệc đứng, các họat động tập thể”. Những bàn làm việc chung là một đối tượng, có ý nghĩa trong nhiều thế kỷ, một biểu tượng của quan hệ thân thiết hoặc liên minh và bây giờ đang dần trở thành một phần quan trọng của môi trường làm việc. Bàn làm việc chung được ưa chuộng như một tính năng liên quan của môi trường làm việc thoải mái hơn, thích hợp hơn và mang tinh thần hợp tác hơn.

 Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng nào sẽ “lên ngôi” năm 2016?

Bàn làm việc chung được biến tấu thiết kế mới lạ, kết nối toàn bộ không gian.

Linh hoạt

Tính linh họat là điều mà tất cả các chuyên gia đều cho rằng sẽ là xu hướng được ưa chuộng trong năm 2024 này. Thay vì cách bố trí cố định, các thiết kế chú trọng vào sự phù hợp cho nhu cầu của công việc, họat động luôn thay đổi. Mọi sản phẩm đựoc thiết kế đều có tính năng chuyển đổi chức năng, vị trí, kết hợp lẫn nhau. Một ví dụ điển hình là thiết kế phòng module, khi chúng được trộn, xếp chồng và di chuyển xung quanh, cung cấp vô số các kết hợp cho một môi trường làm việc năng động.

 xu huong thiet ke noi that van phong nao se len ngoi nam 20168

Thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt, dễ dàng thay đổi và di chuyển.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời